Yến sào cho bé biếng ăn - Tổ yến cho trẻ em tốt nhất từ Thọ An Nest

Yến sào cho bé biếng ăn - Tổ yến cho trẻ em tốt nhất từ Thọ An Nest

Sử dụng yến sào cho bé biếng ăn như thế nào luôn là câu hỏi nhận được khá nhiều sự quan tâm từ các bậc phụ huynh. Vậy nên trong bài viết hôm nay, Thọ An Nest sẽ giải đáp chi tiết thắc mắc này, đồng thời giới thiệu đến các mẹ một số cách chế biến yến sào trẻ em vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng. Cùng tìm hiểu để chăm sóc bé yêu của mình tốt hơn mẹ nhé!

1. Công dụng của yến sào cho bé

Việc sử dụng yến sào cho bé cực kỳ tốt vì trong yến sào chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu, phục vụ cho quá trình lớn lên của trẻ. Trong nhiều trường hợp, một số phụ huynh còn sử dụng yến sào cho bé hay bỏ bữa, biếng ăn. Bởi các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, yến sào giúp bé ăn ngon hơn trong các bữa chính.

Sau đây hãy cùng Thọ An Nest đi sâu tìm hiểu một số công dụng nổi bật của yến sào cho trẻ biếng ăn!

1.1. Yến sào cho bé biếng ăn cải thiện tình trạng thấp còi, suy dinh dưỡng

Việc sử dụng yến sào cho bé biếng ăn được đánh giá là khá hiệu quả. Vì trên thực tế các nghiên cứu gần đây đều chỉ ra rằng, đối với các bé có dấu hiệu suy dinh dưỡng, thấp còi và chậm lớn, bổ sung yến cho bé biếng ăn theo liều lượng thích hợp sẽ hỗ trợ cơ thể tăng cường được hệ miễn dịch, từ đó giúp tiêu hóa tốt hơn để bé hấp thu đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho toàn bộ quá trình phát triển về thể chất, đặc biệt là cân nặng và chiều cao.

Tổ yến tăng cường trí não
Yến sào giúp trẻ cải thiện tình trạng thấp còi, suy dinh dưỡng

Các bậc phụ huynh có thể sử dụng yến sào cho bé ăn dặm trước các bữa chính để kích thích bé ăn ngon và tiếp nhận dinh dưỡng tốt hơn.

1.2. Yến cho bé giúp kích thích hệ tiêu hóa và các chức năng đường ruột

Yến cho bé có chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể. Trong đó, Cr là một nguyên tố quý hiếm rất quan trọng, có tác dụng kích thích chức năng tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất qua màng ruột. 

Ngoài ra, hàm lượng chất sắt và đường glucose không chứa chất béo có trong yến còn được xem là nguồn năng lượng tốt cho trẻ em. 

1.3. Tổ yến cho bé hỗ trợ tăng cường trí nhớ, ổn định hệ thần kinh

Các vi chất dinh dưỡng quan trọng như Mn, Cu, Br, Zn trong tổ yến rất có lợi cho quá trình tăng cường trí nhớ cũng như ổn định thần kinh ở trẻ em. Đặc biệt, sử dụng tổ yến cho bé vào những ngày thi cử sẽ giúp con yêu phát triển được hệ thống trí não cùng tư duy logic để nhớ bài lâu hơn. 

Tổ yến tăng cường trí não
Tổ yến hỗ trợ bé tăng cường trí nhớ, ổn định hệ thần kinh

1.4. Yến cho trẻ em giúp nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch

Ngoài những công dụng trên, hệ miễn dịch cũng được tăng cường hiệu quả nhờ sử dụng yến cho trẻ em

Hàm lượng lớn chất đạm (protein) và ít chất béo từ yến sẽ giúp kích thích và thúc đẩy hệ tuần hoàn của trẻ. Từ đó, nâng cao sức đề kháng cùng hệ miễn dịch để trẻ có được một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và cân đối.

1.5. Yến em bé thúc đẩy khung xương phát triển toàn diện

Yến em bé bên cạnh đó còn chứa nguyên tố Ca cùng các axit amin thiết yếu giúp thúc đẩy khung xương phát triển vững chắc. 

Những bé ở độ tuổi từ 1 trở lên có chiều cao phát triển chưa phù hợp thì phụ huynh nên tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng các sản phẩm yến cho em bé.

2. Giá yến sào cho trẻ em có mắc không

Nhu cầu về yến sào hiện nay rất hớn. Vì thế có rất nhiều người quan tâm đến giá yến sào cho trẻ em. Trên thị trường có đến hàng chục, hàng trăm công ty chuyên buôn bán và kinh doanh tổ yến với sự đa dạng về chủng loại cũng như chất lượng. Vậy làm sao để phụ huynh chọn được cho con yêu của mình một địa chỉ cửa hàng cung cấp yến trẻ em uy tín? Dưới đây là bảng giá yến cho trẻ em tại Thọ An Nest, hy vọng sẽ giúp Quý khách có được một sự lựa chọn phù hợp nhất!

2.1. Yến hủ cho bé

Yến hủ cho bé là một trong những loại yến chưng đường phèn được các mẹ lựa chọn nhiều vì sự tiện lợi của nó. Theo Thọ An khảo sát được, yến hủ cho trẻ em thường dao động từ 150 ngàn/ lốc 3 hũ cho đến 300 ngàn/ lốc 6 hũ. Cũng có nhiều loại yến hủ dành cho trẻ em với mức giá cả dao động mắc hơn hoặc rẻ hơn tùy thuộc vào hàm lượng yến có trong sản phẩm. 

Cách dùng yến hủ cho trẻ
Yến hủ trên thị trường có rất nhiều chủng loại và thương hiệu khác nhau

Hiện tại, Thọ An Nest vẫn đang trong quá trình chọn lọc nguồn nguyên liệu để nghiên cứu và sản xuất thành phẩm. Chắc chắn chúng tôi sẽ cho ra mắt sản phẩm sớm nhất với mức giá phải chăng để phục vụ Quý khách hàng.

2.2. Yến sào trẻ em

Yến sào trẻ em tại Thọ An Nest được phân thành nhiều dạng giá khác nhau, chủ yếu phụ thuộc vào độ sạch và thành phần dinh dưỡng của sản phẩm.

Nếu các mẹ yêu thích phương pháp chế biến yến thủ công tại nhà mà không cần phải trải qua quá trình nhặt lông làm sạch thì sản phẩm yến tinh chế 3 sao của Thọ An Nest chính là lựa chọn hoàn hảo để mua về sử dụng cho bé. Giá tổ yến tinh chế loại này dao động ở mức từ 2.1 triệu đến 4.2 triệu cho 50 - 100gr yến.

Các thành phần có trong yến tinh chế loại 2
Thành phẩm yến tinh chế loại 2 Thọ An Nest

Còn trong trường hợp các mẹ muốn tìm mua yến dành cho trẻ em giá rẻ thì không nên bỏ qua các sản phẩm yến vụn hoặc chân yến tinh chế Thọ An Nest với mức giá chỉ 3.5 triệu cho 100gr yến.

Thành phần yến chân yến tinh chế
Thành phẩm chân yến tinh chế Thọ An Nest

Hiện nay, người ta cũng thiết kế yến sào dạng ống cho bé với mức giá bán ra cực rẻ, khoảng tầm 50 ngàn cho 7 ống. Tuy nhiên chất lượng vẫn chưa được kiểm chứng, phụ huynh cần cân nhắc thật kỹ trước khi chọn mua để sử dụng cho con.

3. Cách dùng yến cho bé theo từng giai đoạn

Mặc dù yến cho bé mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời, thế nhưng các mẹ cũng không nên lạm dụng đối với con. Liều lượng yến dành cho bé phải vừa đủ và được bổ sung đúng cách theo độ tuổi hiện tại. 

Lưu ý, không nên sử dụng yến sào cho em bé dưới 1 tuổi. Vì lúc này, nguồn dinh dưỡng tốt nhất chính là sữa mẹ. Nếu cho bé ăn yến sào, hệ tiêu hóa non nớt của bé sẽ khó hấp thu dưỡng chất, ngược lại còn dễ bị đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mẹ nên dùng yến sào cho trẻ suy dinh dưỡng từ 1 tuổi trở lên.

  • Trẻ từ 1 đến 4 tuổi

Mẹ có thể cho bé ở độ tuổi này sử dụng từ 1 - 2gr, tương ứng với 80ml nước yến sào trong một ngày. Có thể dùng cách ngày hoặc hàng ngày tùy theo mức độ bổ sung dinh dưỡng theo nhu cầu thể trạng hiện tại của bé.

  • Trẻ từ 4 đến 10 tuổi

Đối với trẻ em ở độ tuổi từ 4 đến 10 trở lên, mẹ có thể tăng liều lượng và cho bé ăn từ 2 - 3gr yến một ngày. Nhớ bổ sung đều đặn để cảm nhận hiệu quả tốt nhất nhé!

4. Gợi ý chế biến yến sào cho bé

Việc sử dụng yến sào cho bé cùng một phương pháp chế biến rất dễ khiến trẻ nhanh ngán và bị biếng ăn trở lại. Thọ An Nest cho rằng, các mẹ cần phải áp dụng nhiều công thức yến sào dành cho trẻ em khác nhau để làm mới liên tục khẩu phần ăn hằng ngày của bé. 

4.1. Cháo yến sào cho trẻ biếng ăn

Cách chế biến yến sào cho trẻ biếng ăn đơn giản nhất chính là nấu cháo tổ yến kết hợp cùng với các loại nguyên liệu dinh dưỡng khác như thịt, cá, rau củ,...

Độ giòn dai mềm mềm của yến cộng thêm màu sắc bắt mắt của rau củ chắc chắn sẽ khiến bé thích thú mê say.

Nấu cháo cùng với yến cho bé

Để chuẩn bị món yến sào dành cho trẻ biếng ăn này, mẹ cần chuẩn bị:

  • 1 - 2gr yến tinh chế
  • Gạo
  • Hành lá
  • Thịt
  • Cà rốt

Cách chế biến yến dành cho trẻ biếng ăn

  • Bước 1: Ngâm yến tinh chế đã chuẩn bị sẵn vào thố nước sạch trong khoảng 30 phút để yến nở đều. Tiếp đến vớt ra để ráo nước.
  • Bước 2: Vo sạch gạo và cho vào nồi đun khoảng 30 phút. Khi nước sôi thì cho thịt vào và đảo đều. 
  • Bước 3: Rau củ rửa sạch, thái nhỏ hoặc xay nhuyễn. 
  • Bước 4: Khi thịt vừa chín, cho tiếp phần rau củ đã làm sạch vào đun tiếp khoảng 20 phút. 
  • Bước 5: Khi các nguyên liệu đã chín, cho yến sào đã sơ chế vào nồi và đun thêm 3-5 phút rồi tắt bếp. Nêm nếm gia vị vừa ăn, rắc thêm chút hành lá là đã có thể cho bé thưởng thức.

4.2. Súp yến sào cho bé nấu cùng bồ câu non

Mẹ cũng có thể nấu súp yến sào cho bé cùng với bồ câu để nhân đôi dinh dưỡng. 

Nấu súp yến sào cùng với bồ câu non cho bé

Nguyên liệu làm món tổ yến cho trẻ em cần có:

  • 2 - 3gr yến tinh chế
  • 1 con bồ câu non nhỏ
  • 10gr hạt sen
  • 50g thịt heo nạc

Cách nấu súp tổ yến cho trẻ nhỏ:

  • Bước 1: Ngâm yến sào trong nước sạch khoảng 30 phút cho đến khi yến nở đều. Sau đó lấy vỏ quýt khô rửa sạch rồi ngâm nước khoảng 30 phút.
  • Bước 2: Ngâm nước vỏ quýt khô vào nước và gỡ lớp màng xốp phía trong vỏ. 
  • Bước 3: Rửa hạt sen cho sạch và ngâm nước 30 phút.
  • Bước 4: Mổ bụng bồ câu lấy ruột và rửa sạch.
  • Bước 5: Bỏ hạt sen, bồ câu, thịt heo (đã rửa sạch) vào nồi nước rồi hầm trong 2,5 giờ.
  • Bước 6: Cho tổ yến đã sơ chế và vỏ quýt vào nồi nấu sôi thêm 3 phút. Sau đó nêm nếm gia vị cho phù hợp.

4.3. Chè yến trẻ em

Chè yến trẻ em cũng là một trong những món ăn thường xuyên được các bậc phụ huynh lựa chọn để giúp bé cải thiện tình trạng biếng ăn. 

Nấu chè cùng với yến cho bé

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

  • 2 - 3gr Yến tinh chế
  • Phụ liệu (hạt sen, bạch quả, táo đỏ, kỷ tử...) tùy thuộc vào nhu cầu
  • Đường phèn

Hướng dẫn cách nấu chè yến sào cho trẻ em: 

  • Bước 1: Ngâm yến sào trong nước sạch khoảng 30 phút cho đến khi yến nở đều. Sau đó lấy vỏ quýt khô rửa sạch rồi ngâm nước khoảng 30 phút.
  • Bước 2: Khi thấy yến đã nở, vớt yến ra bỏ vào chén (thố) và cho khoảng 200ml nước sạch vào sao cho ngập yến.
  • Bước 3: Đặt thố yến vào nồi đã cho sẵn 500ml nước lên bếp và đậy nắp rồi chưng cách thuỷ trong 20 phút.
  • Bước 4: Hạt sen khô rửa sạch và ngâm với nước khoảng 1 giờ. Vớt ra cho vào nồi nước đun sôi cho đến khi hạt sen mềm.
  • Bước 5: Khi hạt sen mềm, cho táo đỏ, kỷ tử, long nhãn vào và đun tiếp 10 phút. Để lửa nhỏ cho hỗn hợp chín đều.
  • Bước 6: Cho yến đã chưng sẵn với đường phèn, hạt sen, táo đỏ, kỷ tử, long nhãn vào chung và đun thêm 3 - 5 phút. Sau đó, tắt và bỏ hạt chia vào, thế là ta đã có 1 món chè yến sào em bé đầy đủ dinh dưỡng.

Vậy là Thọ An Nest đã giải đáp chi tiết các thắc mắc liên quan đến yến sào cho bé rồi đấy. Mẹ yêu nếu thấy những kiến thức này bổ ích thì hãy nhanh chóng chia sẻ đến nhiều phụ huynh khác để cùng nhau nghiên cứu các cách chế biến yến cho trẻ biếng ăn hiệu quả nhất nhé!

Yến sào thọ được nhiều phụ huynh tin tưởng và sử dụng cho bé

Đặc biệt, Yến Sào Thọ An là thương hiệu yến sào từ thiên nhiên được NSND Lan Hương - “mẹ chồng khét tiếng” của màn ảnh Việt -  tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm đạt chuẩn ISO 22000:2018 về VSATTP nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm yến sào của Thọ An Nest.

Quý khách nhớ chọn mua sản phẩm tổ yến nguyên chất - 100% yến thật tự nhiên tại Thọ An Nest cho bé nhé!