Chân Yến Thô Bao Nhiêu Tiền 1 Lạng?

Chân Yến Thô Bao Nhiêu Tiền 1 Lạng?

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi người ngày càng tăng đồng nghĩa với việc thực phẩm bổ dưỡng như yến sào được săn lùng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để mua đã làm sạch. Do đó, lựa chọn loại chân yến thô vừa giúp Quý vị tiết kiệm tiền nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng dinh dưỡng của yến. Vậy 1 lạng chân yến thô có giá bao nhiêu tiền? Hôm nay, cùng Thọ An đi tìm hiểu ngay nhé!

1. CHÂN YẾN THÔ LÀ GÌ?

Chân yếnphần đế giúp cố định tai yến sào vào vách thành đá. Chân tổ yến là kết cấu của khối dãi lớn và dày nhất trong các bộ phận của tổ yến. Vì là phần được xây đầu tiên để nâng đỡ tổ nên chân yến chính là phần chắc chắn nhất và già nhất của tổ yến. Khi chưng lên chân yến cũng là phần dai nhất, giòn nhất, thơm ngon được nhiều người săn lùng tìm kiếm.

Chân yến thô là phần chân được lấy từ 2 bên rìa của tổ yến thô. Như những loại yến thô khác, chân yến thô vẫn còn chứa lông, chưa qua làm sạch bụi bẩn và tạp chất dính trong yến.

Giới thiệu sản phẩm chân yến thô

Chân yến thô còn dính lông, bụi bẩn và tạp chất

2. Các loại chân yến trên thị trường

Với đặc tính cứng, kết cấu sợi ít hơn tổ nên khâu làm sạch chân yến sẽ khó khăn với nhiều người dùng. Chính vì vậy tại Thọ An Nest, Quý khách hàng sẽ tìm được sản phẩm chân yến tinh chế, đã được làm sạch sẵn với giá 3.500.000đ/100g (giá tổ yến cập nhật tháng 6 năm 2021). Ngoài chân tinh chế, trên thị trường còn có 2 loại khác.

2.1 Chân yến thô

Chân yến thô là chân tổ yến khi thu hoạch được làm sạch bên ngoài nhưng vẫn còn lẫn tạp chất và lông chim yến bên trong, kết cấu dày và cứng, có mùi tanh nồng, có màu vàng sẫm được coi là phần già nhất của tổ. Loại này khi mua về rất mất thời gian ngâm làm sạch và chế biến. Tuy nhiên chính độ cứng và dai giòn, không bị hao hụt khi qua các bước sơ chế, có giá trị dinh dưỡng cao nên sản phẩm này rất được lòng người tiêu dùng.

2.2 Chân yến rút lông

Chân yến rút lông là chân tổ yến lẫn rất ít lông và tạp chất. Do đó loại chân tổ yến này còn giữ được nguyên hình dáng, không bị gãy vụn sau khi làm sạch. Thành phẩm mua về có thể dùng chưng nấu ngay, vì đã được sơ chế qua các bước xử lý loại bỏ tạp chất và lông chim yến. 

2.3 Chân yến tinh chế

Chân yến tinh chế cũng là chân tổ yến đã được làm sạch và sấy khô. Tuy nhiên ban đầu chúng lẫn khá nhiều lông và tạp chất. Trong quá trình xử lý cần được ngâm nở lâu hơn, tiến hành làm sạch, sau đó sấy khô trở lại.

Tại Thọ An Nest, chân yến được chọn lọc cẩn thận, xử lý hoàn toàn thủ công giúp hạn chế tối đa các tác động ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng trong yến. Đồng thời không sử dụng chất tẩy và chất bảo quản, cho ra thành phẩm yến tinh chế trắng đục tự nhiên, an toàn cho sức khỏe.

3. CHÂN YẾN THÔ 1 LẠNG BAO NHIÊU TIỀN?

Là loại nguyên thủy chưa qua sơ chế nên hàm lượng dinh dưỡng có trong chân yến thô được giữ trọn tuyệt đối. Giá thành của loại yến này lại rẻ hơn các loại yến tinh chế, yến vụn hay yến rút lông khô rất nhiều nên rất thích hợp  với những Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng yến thường xuyên với mức chi tiêu tiết kiệm vì mục đích nâng cao sức khỏe cho cả gia đình.

Trên thị trường hiện nay, chân yến thô cũng rất đa dạng về giá, dao động từ 1.000.000 đồng đến 2.400.000 đồng tùy vào từng phân loại: chân to, chân nhỏ, chân ít lông, chân nhiều lông,...

Ở cửa hàng Yến Sào Thọ An, chúng tôi đang kinh doanh loại chân yến tinh chế đã được làm sạch. Nếu có nhu cầu, Quý vị có thể tham khảo tại đây.

Sản Phẩm Liên Quan

4. ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA CHÂN YẾN THÔ

4.1 Ưu điểm

  • Chân yến thô dai giòn sần sật, thơm hơn các loại yến khác. Đặc biệt phù hợp với những người thích ăn yến dai và giòn.
  • Giá thành rẻ, phù hợp với điều kiện của những gia đình thường xuyên ăn yến nhưng kinh tế không quá cao.
  • Hàm lượng dinh dưỡng trong yến được giữ trọn vẹn.
  • Độ nở của yến to gấp 4 - 5 lần yến bình thường.

Ưu điểm và nhược điểm khi dùng chân yến thô

Chân yến thô có độ nở gấp 4 - 5 lần so với các loại yến khác

4.2 Nhược điểm

  • Mất thời gian trong quá trình sơ chế làm sạch lông, bụi bẩn và tạp chất
  • Sau khi sơ chế, hàm lượng dinh dưỡng trong yến sẽ không được giữ trọn vẹn như ban đầu do ngâm nước và xử lý lâu.
  • Hình dạng chân yến nhỏ, nhiều lông, không đẹp, không thích hợp làm quà biếu tặng mà chỉ nên mua để sử dụng trong gia đình.

5. CÁCH LÀM SẠCH CHÂN TỔ YẾN THÔ

5.1 Chuẩn bị dụng cụ:

  • 1 thau sạch
  • Nhíp gắp
  • 1 cái rây sạch
  • 1 muỗng
  • 1 cái đĩa đựng yến sạch.

5.2 Cách nhặt lông chân tổ yến thô:

  • Bước 1: Ngâm chân tổ yến trong nước sạch khoảng 60 phút tùy theo loại chân yến và độ dày mỏng của chân yến, đến khi dùng tay bóp nhẹ chân yến tơi ra là được. Việc làm này sẽ giúp khi chưng chân yến mau chín hơn.
  • Bước 2: Vớt yến ra đĩa và dùng nhíp gắp nhặt từng sợi lông dính trên bề mặt chân yến. Sau khi đã nhặt được hết các sợi lông yến to, ta bắt đầu bỏ chân yến vào rây để loại bỏ lông tơ, bụi bẩn và tạp chất có trên chân yến.
  • Bước 3: Đặt yến vào rây, đặt vào thau nước dùng muỗng khuấy nhẹ, trong quá trình khuấy nhấc rây lên xuống cho lông tơ yến và chất bẩn theo nước ra ngoài, thay nước nhiều lần để cho yến được sạch. 

Lưu ý: 

  • Không ngâm chân yến bằng nước ấm hay nước nóng vì sẽ làm mất dinh dưỡng trong chân yến.
  • Thời gian ngâm chân yến không nên quá 80 phút.
  • Khi sơ chế xong chân yến nên dùng ngay, không nên bảo quản quá lâu trong tủ lạnh.
  • Nếu muốn bảo quản yến sau khi sơ chế, cần để ráo nước rồi cho vào túi zipper tránh vi khuẩn xâm nhập.

Nên sử dụng ngay sau khi chế biến chân yến thô

Chân yến sào sau khi sơ chế nên sử dụng ngay

6. ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG

Chân yến thô phù hợp với tất cả các đối tượng từ trẻ em, phụ nữ, nam giới, người già hay người bệnh. Tuy nhiên chân yến thô nguyên thủy rất cứng, khi chưng lên sẽ dai, giòn như sụn chứ không mềm như các loại yến khác nên sẽ khá khó ăn với trẻ em, người già và người bệnh. Quý vị nên cân nhắc kỹ khi mua chân yến thô cho các đối tượng trên sử dụng. 

- Trẻ em từ 1 - 18 tuổi: nên ăn từ 1 - 3gr chân yến/ lần và ăn 2 - 3 lần/tuần.

- Người lớn: nên ăn từ 3 - 5gr chân yến/ lần và 2 - 3 lần/ tuần

- Người bệnh : nên ăn từ 5gr/ lần và 2 - 3 lần/ tuần.

Xem thêm: Thời điểm nào ăn yến là tốt nhất?

7. Tác dụng của chân yến với từng đối tượng

Chân yến cũng được hình thành từ dãi yến, lại được đánh giá cao về tuổi và chất lượng dinh dưỡng khi là phần đầu tiên được chim yến xây khi làm tổ, do đó chân yến có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như:

  • Tác dụng với trẻ em: Trong chân yến có chứa các nguyên tố sắt và canxi  giúp bé phát triển chắc khỏe xương và trí não. Và các nguyên tố vi lượng như Mn, Cr, Zn giúp bé bồi bổ cơ thể, cải thiện chức năng tiêu hóa, đặc biệt là có vitamin B giúp bé tăng cường hệ miễn dịch chống lại các loại vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Ngoài ra chân yến còn có tác dụng làm sáng mắt, giúp cho mắt khoẻ do trong yến hình thành các tế bào sợi giúp mắt phục hồi thị lực.
  • Tác dụng với phụ nữ: Giúp cải thiện làn da, phục hồi da và nếp nhăn ngăn ngừa tình trạng lão hoá da. Ngoài ra ăn chân yến sào sau khi sinh sẽ giúp các mẹ bỉm lấy lại năng lượng, giảm tình trạng rụng tóc, cải thiện tình trạng mất ngủ và giảm đi áp lực sau sinh đặc biệt chân yến còn rất tốt cho mẹ bỉm vừa có thể cung cấp dinh dưỡng cho mẹ vừa có thể cung cấp dinh dưỡng cho bé.
  • Tác dụng với người lớn tuổi: Trong chân yến có chứa các thành phần tái tạo mô cơ giúp hồi phục sức khoẻ và những vùng tổn thương ở người lớn tuổi. Ngoài ra chân yến còn có tác dụng tăng cường chức năng thận và giải trừ độc tố trong máu cải thiện chức năng tuần hoàn máu hỗ trợ ổn định huyết áp. Bên cạnh đó chân yến còn cải thiện chức năng tiêu hoá của người lớn tuổi tốt cho người có sức khoẻ yếu hoặc suy giảm trí nhớ.

Ngoài những tác dụng trên chân yến còn rất tốt cho phổi và phế quản hỗ trợ cải thiện hệ hô hấp và tăng khả năng trí nhớ sâu đặc biệt là kích thích ăn uống cho trẻ suy dinh dưỡng vì thế nên chọn mua chân yến ở những nơi có uy tín và thương hiệu tránh chân yến giả pha trộn các tạp chất hoá học rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Yến sào Thọ An được mọi người tin tưởng và sử dụng

Đặc biệt, Yến Sào Thọ Anthương hiệu yến sào uy tín  từ thiên nhiên được NSND Lan Hương - “mẹ chồng khét tiếng” của màn ảnh Việt -  tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm đạt chuẩn ISO 22000:2018 về VSATTP nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm yến sào của Thọ An Nest.

Bài viết trên đây Thọ An đã chia sẻ cho Quý vị “giá 100gr chân yến thô hiện nay là bao nhiêu” và các thông tin liên quan về chân yến thô. Nếu Quý vị có nhu cầu sử dụng chân yến hãy đến ngay cửa hàng Yến Sào Thọ An hoặc liên lạc với Thọ An Nest để được nhân viên tư vấn và đặt mua nhé!