Yến chưng gừng chế biến cách gì để vừa ngon lại phát huy công dụng tối đa

Yến chưng gừng chế biến cách gì để vừa ngon lại phát huy công dụng tối đa

Yến chưng gừng mang đến lợi ích gì cho sức khỏe? Cách chưng yến với gừng như thế nào là thơm ngon và bổ dưỡng nhất? Hãy cùng Thọ An khám phá công thức ngay thôi nào.

1. Tại sao tổ yến chưng gừng tốt cho sức khỏe

Yến chưng gừng được các chuyên gia đánh giá là một trong những món ăn thượng hạng có tác dụng rất tốt trong việc bồi bổ và nâng cao sức khỏe.

Xét về khía cạnh y học cổ truyền, hay còn gọi là Đông y, gừng có vị cay, tính ấm, có tác dụng tán hàn, ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc, thế nên thường được dùng như một vị thuốc để chữa trị các bệnh lý về:

  • Rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, chướng bụng, táo bón
  • Đau bụng kinh
  • Buồn nôn
  • Cảm lạnh
  • Hạ huyết áp
  • Viêm nhiễm
  • Các nguy cơ liên quan đến tiểu đường...

Ăn yến chưng gừng hỗ trợ phòng ngừa các triệu chứng xương khớp, tim mạch, huyết áp,...Gừng thường được dùng như một vị thuốc để chữa trị nhiều bệnh lý

Vậy, chưng yến có nên bỏ gừng

Trên thực tế, việc chưng yến cùng với gừng sẽ làm giảm bớt mùi tanh đặc trưng của tổ yến. Không chỉ vậy, gừng còn là một nguyên liệu dẫn vị tốt, hỗ trợ người dùng hấp thụ dinh dưỡng trong món ăn tốt hơn. Một chút vị ngọt của tổ yến kết hợp với một chút vị cay cay của gừng, khi thưởng thức sẽ không cảm thấy bị lạnh bụng hoặc tiêu hóa khó khăn. Tổ yến chưng gừng thơm nồng dễ chịu, cảm giác âm ấm dạ dày khi uống vào, người dùng có thể thoải mái thư giãn và tận hưởng cảm giác sảng khoái từ sâu bên trong cơ thể. 

Công dụng của yến chưng gừng thật sự khiến nhiều người cũng phải bất ngờ, bởi nó không chỉ dừng lại ở việc giúp thuyên giảm những bệnh lý kể trên mà còn hỗ trợ phòng ngừa các triệu chứng xương khớp, tim mạch, huyết áp, đau đầu,...Từ đó bồi dưỡng, nâng cao sức đề kháng, tăng cường sinh lực,... và chống lão hóa.

Xem thêm: yến chưng đường phèn

2. Cách làm yến chưng gừng vừa bổ dưỡng lại thơm ngon tròn vị

Cách làm yến chưng gừng cũng khá đơn giản chứ không hề cầu kỳ chút nào cả. Bởi củ gừng là một loại nguyên liệu rất dễ trồng hay mua với mức giá rẻ, đồng thời có thể bảo quản lâu ngày trong gian bếp của gia đình. Chính vì vậy khi thực hiện món ăn này, Quý khách sẽ không phải mất quá nhiều thời gian mà vẫn có được một bát yến chưng thơm ngon tròn vị.

2.1. Nguyên liệu cần làm tổ yến chưng gừng

Nguyên liệu cần làm tổ yến chưng gừng

Nguyên liệu cần có để làm tổ yến chưng gừng, đó là:

  • Tổ yến: 5-10gram (đã được làm sạch lông và tạp chất)
  • Gừng tươi: 1 củ
  • Nước lọc
  • Đường phèn: Tùy vào khẩu vị

Lưu ý, nguyên liệu có thể tăng thêm hoặc giảm đi tùy vào số lượng người dùng.

2.2. Cách chưng yến với gừng

Với kinh nghiệm nghiên cứu của Thọ An, cách chưng yến với gừng tốt nhất để đảm bảo giữ nguyên các vi chất dinh dưỡng trong tổ yến sẽ được thực hiện theo công thức bao gồm các bước sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên, Quý khách nên chuẩn bị một chén nước sạch, sau đó ngâm tổ yến vào nước trong khoảng từ 30 phút. Lưu ý, thời gian ngâm yến sẽ tùy thuộc vào loại yến được sử dụng. Trong trường hợp Quý khách sử dụng yến thô chưa qua sơ chế hay tinh chế thì thời gian ngâm sẽ kéo dài lâu hơn, vào khoảng từ 1- 2 giờ. Sau khi ngâm còn phải dùng tay tách sợi yến ra và dùng nhíp nhặt hết lông yến mới có thể mang chưng với gừng. Bên cạnh đó, gừng nên được cạo sạch vỏ, rửa và thái thành từng lát mỏng hoặc xắt sợi. 
  • Bước 2: Khi thấy yến đã nở đều, hãy thay nước mới để tiếp tục tiến hành chưng cách thủy. Chỉ nên để mực nước trong thố ngập hết tai yến, đừng nên quá đầy vì khi nước sôi sẽ làm yến bị trào. Lúc đầu nên chỉnh lửa to để nước mau sôi. Khi nước đã sôi thì chỉnh lại sang lửa nhỏ và chưng trong khoảng 20 phút. Chú ý bước này chỉ chưng yến riêng, khoan hãy bỏ gừng vì như vậy sẽ làm giảm bớt vị ngon và dinh dưỡng có trong cả 2.
  • Bước 3: Khi đã chưng yến được 20 phút, hãy thêm đường phèn và gừng tươi xắt mỏng vào hỗ hợp trộn đều. Lượng gừng cay ít hay nhiều và đường phèn ngọt hay nhạt sẽ tùy thuộc vào khẩu vị của từng người.
  • Bước 4: Cứ thế tiếp tục chưng thêm 5 phút với lửa nhỏ rồi hãy tắt bếp và thưởng thức.

Yến chưng gừng với công thức đơn giản, dễ làm tại nhàYến chưng gừng với công thức đơn giản, dễ làm tại nhà

Mùi vị đặc trưng của yến cùng hương thơm cay nồng của gừng chắc chắn sẽ làm người dùng hài lòng ngay từ cảm giác đầu tiên. Chúng ta có thể thưởng thức ngay lúc nóng hoặc bảo quản lạnh để dùng trong thời gian lâu hơn. Quý khách đừng lo rằng yến sẽ mất đi dưỡng chất, vì nếu như được chế biến đúng cách, yến sào vẫn sẽ đảm bảo được đầy đủ các vi chất dinh dưỡng vốn có của nó. Tuy nhiên gừng có tính nóng, còn yến thì nhiều dinh dưỡng. Do đó, chúng ta chỉ nên ăn khoảng 2 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất, tránh ăn nhiều dẫn đến dư thừa, lãng phí. 

Xem thêm: tác dụng của tổ yến chưng đường phèn

Thời gian để thưởng thức món yến chưng gừng sẽ tốt nhất vào lúc trước khi ăn sáng hoặc trong khoảng từ 21-23h mỗi ngày. Nên ăn yến vào lúc đói bụng để cơ thể hấp thụ tốt hơn, tuy nhiên cũng không nên ăn khi quá đói hoặc quá no vì sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Đặc biệt, khi đang gặp các vấn đề về tiêu chảy hay đau bụng thì cũng nên hạn chế sử dụng.

Tổ yến chưng với gừng chỉ nên ăn khoảng 2 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhấtTổ yến chưng với gừng chỉ nên ăn khoảng 2 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất

Tổ yến chưng với gừng thơm ngon, mang đến nhiều lợi ích là thế, tuy nhiên nếu dùng phải hàng không chất lượng thì mọi công sức cũng sẽ trở nên vô nghĩa. Người dùng nên hết sức kỹ lưỡng trong quá trình chọn mua tai yến ở những cửa hàng, đại lý để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái hoặc yến bị trộn tạp chất, gây nguy hại cho sức khỏe.

Yến sào Thọ An với phương châm “yến thật từ thiên nhiên” luôn cam kết 100% về chất lượng cũng như quy trình nuôi và thu hoạch yến chuẩn mực tại Bình Phước chắc chắn sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách hàng. Thọ An chỉ khai thác tổ yến già, có thành phần dinh dưỡng cao. Thế nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về thành phẩm mà công ty cung cấp. Tại showroom của Thọ An ở số 668 Hà Huy Giáp, P.Thạnh Lộc, Q.12, TP Hồ Chí Minh, Quý khách có thể dễ dàng trực tiếp trải nghiệm và dùng thử để kiểm tra độ an toàn và chất lượng của các sản phẩm yến sào.

Yến sào Thọ An với phương châm “yến thật từ thiên nhiên” luôn cam kết 100% về chất lượng cũng như quy trình nuôi và thu hoạch yến chuẩn mực tại Bình Phước chắc chắn sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách hàng.

Đặc biệt, Yến Sào Thọ An là thương hiệu yến sào từ thiên nhiên được NSND Lan Hương - “mẹ chồng khét tiếng” của màn ảnh Việt -  tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm đạt chuẩn ISO 22000:2018 về VSATTP nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm yến sào của Thọ An Nest.

Nếu khách hàng ở xa hoặc cần giải đáp các thắc mắc về cách chưng yến với gừng nhanh chóng thì có thể liên hệ Thọ An thông qua số Hotline quen thuộc 1800 64 64 39 - 0907 899 399, chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ và hỗ trợ Quý khách mọi lúc mọi nơi.