1 Tổ Yến Nặng Bao Nhiêu Gram?

1 Tổ Yến Nặng Bao Nhiêu Gram?

Ngày nay, yến sào đã trở thành một món ăn phổ biến với mọi người bởi hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao cùng những tác dụng vượt bậc mà nó đem lại cho sức khỏe. Tuy vậy, trong quá trình chọn mua và sử dụng loại bổ phẩm này, không ít người dùng vẫn còn thắc mắc một tai yến nặng bao nhiêu gram? Hôm nay, Thọ An Nest sẽ giải đáp vấn đề này cho Quý vị thông qua bài viết này nhé!

1.MỘT TỔ YẾN SÀO NẶNG BAO NHIÊU GRAM?

Trọng lượng của mỗi tai yến trong tự nhiên là hoàn toàn khác nhau. Tại sao lại có sự khác biệt như vậy? Như Quý vị đã biết, tổ yến sào chính là tổ của loài chim yến. Vào mỗi mùa sinh sản, chim yến đực và chim yến cái sẽ thay phiên nhau nhả nước bọt đắp thành tổ để đẻ trứng. Những chiếc tổ này sẽ được chim yến tận dụng làm đi làm lại nhiều lần, đắp nước bọt chồng lên nhau nếu thấy tổ cũ còn sử dụng được. Tổ chim yến càng được sử dụng lại nhiều lần thì trọng lượng càng lớn nhưng đồng nghĩa với việc những chiếc tổ cũ sẽ bị oxy hóa trong môi trường ẩm và không thể sử dụng được. 

Ngoài ra, trọng lượng của tổ yến sào còn phụ thuộc vào phân loại tổ yến:

1.1 Tổ yến thô:

Tổ yến thô là những tổ yến được thu hoạch trực tiếp từ đảo hay nhà nuôi, mỗi tổ sẽ dao động từ 4 - 10gr. Trọng lượng này bao gồm cả lông, bụi bẩn và tạp chất đã dính vào trong quá trình chim yến làm tổ.

Giới thiệu về sản phẩm tổ yến thô của Thọ An

Tổ yến thô thường có trọng lượng nhỏ hơn tổ yến tinh chế và tổ yến rút lông khô

1.2 Tổ yến tinh chế:

Tổ yến tinh chế là tổ yến đã được chế biến làm sạch lông, tạp chất và các bụi bẩn khác sau quá trình ngâm nở và được đắp thành tổ mới nguyên vẹn như tổ yến thô tự nhiên. Trọng lượng của mỗi tổ yến tinh chế sẽ dao động từ 9 - 11gr do được đắp từ 2 - 3 tổ yến thô thông thường.

1.3 Tổ yến rút lông khô:

Tổ yến rút lông khô là tổ yến được sơ chế, xử lý làm sạch lông bằng phương pháp phun sương làm ẩm, không ngâm lâu trong nước, từ đó giữ nguyên được hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao nhất và hình dáng tổ nguyên thủy. Trọng lượng mỗi tổ yến rút lông khô dao động từ 8 - 10gr.

Xem thêm: Một tổ yến sào chưng được mấy lần.

2. MỘT LẠNG YẾN CẦN BAO NHIÊU TAI YẾN?

Hiện này, ngoài bán lẻ từng tổ thì các thương hiệu yến sào sẽ bán theo set hộp yến có trọng lượng 100gr. Vậy cần bao nhiêu tổ yến để được 100gr yến?

Như thông tin ở trên Thọ An Nest đã cung cấp cho Quý vị thì chúng ta có thể dễ dàng tính ra được 1 lạng yến sào có bao nhiêu tổ yến:

2.1 Đối với yến thô:

Một tổ yến thô bao gồm cả lông và tạp chất từ 4 - 10gr nên 1 lạng yến sẽ có từ 10 - 25 tổ. Tuy nhiên tại một số cơ sở yến sào chỉ thu hoạch tổ già đạt chuẩn từ 9 - 10gr nên 1 lạng yến thô sẽ có 9 - 11 tổ.

Trọng lượng của yến thô

Một tổ yến tinh chế được đắp từ nhiều tổ yến thô ngâm nở

2.2 Đối với yến tinh chế:

Một tổ yến đã được làm sạch ép khuôn thường có trọng lượng từ 9 - 11gr. Do đó, 1 lạng yến tinh chế sẽ có từ 9 - 11 tổ.

2.3 Đối với yến rút lông khô:

Từ tổ yến thô được làm sạch bụi bẩn, tạp chất rồi phun sương cấp ẩm để nhặt lông chứ không phải ngâm nở rồi đắp thành tổ mới như yến tinh chế nên trọng lượng mỗi tổ chỉ dao động từ 8 - 10gr. Do vậy, 100gr yến rút lông khô có khoảng 9 - 11 tổ.

3. MỘT TỔ YẾN SÀO ĂN ĐƯỢC MẤY LẦN

Tùy vào đối tượng sử dụng mà Quý vị có thể xác định được 1 tổ yến sào ăn được mấy lần. Thông thường trẻ em sẽ sử dụng từ 1 - 3gr/ lần và người lớn sử dụng từ 3 - 5gr/ lần.

Hướng dẫn dùng yến sào bao nhiêu lần trong ngày

Nên sử dụng yến sào đúng thời điểm với liều lượng phù hợp

Vì vậy, chúng ta có thể tính ra số lần dùng yến cụ thể như sau:

  • Yến thô: Người lớn sử dụng ⅔ tổ/ lần và trẻ em ½ tổ/ lần.
  • Yến tinh chế: Người lớn sử dụng ½ tổ/ lần và trẻ em ⅓ tổ/ lần.

4. MUA TỔ YẾN THẬT TỪ THIÊN NHIÊN Ở ĐÂU?

Yến sào là một thực phẩm bổ, quý và giá thành đắt đỏ nhưng lại dễ dàng bị làm giả, làm nhái nhiều nhất. Hiện nay thị trường xuất hiện rất nhiều các thương hiệu, cơ sở sản xuất tổ yến khiến người tiêu dùng hoang mang không biết đâu mà thật, đâu là giả. 

Là một người tiêu dùng thông minh, Quý vị hãy tìm đến các thương hiệu kinh doanh yến sào lớn, có uy tín trên thị trường, được nhiều khách hàng tin dùng để chọn mua những sản phẩm yến chất lượng, giá cả hợp lý.

Thương hiệu yến sào uy tín trong nước

Yến sào Thọ An là một trong các thương hiệu được nhiều người tin dùng

Yến Sào Thọ An là một trong số những thương hiệu yến sào uy tín hàng đầu Việt Nam. Tất cả các sản phẩm yến của Thọ An Nest đều là yến thật 100% từ tự nhiên đạt chuẩn ISO 22000:2018 về VSATTP. Thọ An Nest cam kết không tẩm đường, không độn nấm tuyết, rau câu, mủ trôm để tăng trọng lượng, không sử dụng chất làm trắng hay lẫn côn trùng trong yến. Đặc biệt, Yến Sào Thọ An sẽ bồi thường gấp 10 lần nếu như Quý vị phát hiện Thọ An có yến giả.

Các sản phẩm yến sào Thọ An Nest đều được đảm bảo trong quy trình khép kín từ khâu chăm nuôi, sơ chế đến đóng gói thành phẩm. Khi Quý khách đến mua hàng tại Showroom của Yến Sào Thọ An, Quý khách sẽ được tham quan trực tiếp quy trình chế biến để an tâm hơn về sản phẩm mình chọn mua.

Đặc biệt, Yến Sào Thọ An là thương hiệu yến sào từ thiên nhiên được NSND Lan Hương - “mẹ chồng khét tiếng” của màn ảnh Việt -  tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm đạt chuẩn ISO 22000:2018 về VSATTP nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm yến sào của Thọ An Nest.

Yến sào Thọ An được mọi người tin tưởng và sử dụng

Hi vọng qua các thông tin liên quan trên, Thọ An Nest đã giải đáp thắc mắc của Quý vị về “Trọng lượng 1 tai yến là bao nhiêu gram”. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hay cần đặt yến, hãy liên lạc ngay với Thọ An Nest để được tư vấn và chọn mua những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình nhé Quý vị!