Lợi ích của yến sào đối với nam giới và lưu ý khi sử dụng

Lợi ích của yến sào đối với nam giới và lưu ý khi sử dụng

Yến sào vốn là loại thực phẩm mang nhiều lợi ích cho sức khỏe của mọi lứa tuổi. Ngoài những công dụng như đẹp da, tăng sức đề kháng hay làm thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào từ bên trong,… thì yến sào còn được biết đến là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nam giới.

Vậy, lợi ích của yến sào đối với nam giới là gì? Mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết qua những thông tin mà Yến sào Thọ An đã tổng hợp và chia sẻ ngay dưới đây.

Lợi ích của yến sào đối với nam giới

Từ xưa, vua chúa cũng như tầng lớp quý tộc đã sử dụng yến sào như một loại thực phẩm giúp bồi bổ thể lực và tăng cường sức khỏe. Loại thực phẩm này được biết đến là “Bát trân” của ẩm thực cung đình Huế.

Nếu như thông tin tổ yến mang đến giá trị dinh dưỡng cao cho người lớn tuổi, chị em phụ nữ hay trẻ em thì việc sử dụng yến sào đối với nhiều nam giới còn khá xa lạ. Tuy nhiên, theo các kết quả nghiên cứu, yến sào là thực phẩm tốt cho nam giới vì chứa nhiều thành phần có lợi giúp an thần, ngủ ngon, cải thiện trí não, sức khoẻ và đặc biệt là tăng cường sinh lý.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện trí não

Trong thành phần yến sào có chứa 2 loại Acid Amin có tên là Valine (4,12%) và Isoleucine (2,04%); chúng có công dụng là điều hoà Protein, cân bằng Nitơ cần thiết. Nhờ đó, giúp nam giới nhanh chóng hồi sức, cải thiện cảm giác mệt mỏi, đặc biệt là sau những giờ làm việc căng thẳng hay luyện tập thể thao vất vả.

Song song đó, các nguyên tố đa vi lượng như Fe, Cu, Mg, Zn… giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm căng thẳng, mệt mỏi; hay Phenylalanine có chức năng bồi bổ não bộ, tăng cường trí nhớ. Nhờ vậy có thể giúp nam giới giữ được bình tĩnh, sự tập trung, sáng suốt trong công việc.

Thực phẩm hỗ trợ tập luyện, cân bằng trọng lượng, giúp tạo cơ bắp và thân hình chắc khoẻ

Hai acid amin Valine và Isoleucine trong yến sào không chỉ giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi mà còn hỗ trợ nam giới không bị mất sức và tăng nhanh khả năng phục hồi sau tập luyện nhờ chức năng điều hoà Protein, cân bằng lượng Nitơ cần thiết của chúng.

Các axit amin như Isoleucine, Threonine đều có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, từ đó giảm đi lượng mỡ tích tụ, nguyên nhân chính của bệnh béo phì.

Trong khi đó, các acid amin như Lysine hay Methionine đều có tác dụng sản sinh cơ bắp, tái tạo và phát triển sự liên kết các mô cơ. Do vậy, nam giới ăn yến sào kết hợp tập luyện vận động điều độ sẽ giúp tạo được cơ thể cân đối, hấp dẫn.

Tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật

Protein và các acid Histidine, Humin, Lysin, Arginin,… cũng như nhiều nguyên tố vi lượng có trong yến sào đều là thành phần quan trọng mà cơ thể cần. Chúng có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường miễn dịch cũng như hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh.

Các món ăn được chế biến từ tổ yến đều chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng vào cơ thể, giúp sức khỏe phái mạnh ngày càng tốt hơn.

Giảm tác hại của thuốc lá, rượu bia

Công việc và các mối quan hệ khiến nam giới thường xuyên sử dụng bia rượu. Điều này về lâu dài chắc chắn mang đến nhiều hệ luỵ cho sức khỏe. Hạn chế sử dụng chất kích thích ở mức thấp nhất cũng như bổ sung các loại thực phẩm giúp hỗ trợ phục hồi, bồi bổ cơ thể là điều cần thiết.

Yến sào được biết đến là có tác dụng thanh nhiệt, bổ phổi, thông đờm, cải thiện hô hấp; đồng thời chất Methionine có trong sản phẩm giúp hỗ trợ chống kiệt sức, viêm khớp và bệnh gan cũng như hạn chế tác hại của bia rượu, thuốc lá đến cơ thể.

Bổ thận, tráng dương, tăng cường khả năng sinh lý của nam giới

Methionine có trong yến sào không chỉ có tác dụng tạo nên cơ bắp săn chắc mà còn làm tăng lượng Testosterone giúp bồi bổ sinh lực, kích thích ham muốn ở nam giới. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ tăng sự dẻo dai để cuộc “yêu” kéo dài và viên mãn hơn.

Đặc biệt, trong yến sào có chứa 11,4% L-Arginine, có tác dụng cải thiện rối loạn chức năng tình dục, tăng sự hưng phấn và ham muốn ở cả nam và nữ.

Không những vậy, L-Arginine cũng giúp làm tăng chất lượng tinh trùng và làm tăng lượng máu đến cơ quan sinh dục, giúp dễ đạt cực khoái, góp phần nâng cao chất lượng đời sống sức khỏe tình dục. Chính vì lẽ đó, mà yến sào được xem là một loại thực phẩm từ tự nhiên giúp hỗ trợ điều trị các rối loạn chức năng tình dục ở nam giới như lãnh cảm hay liệt dương.

Lưu ý: Yến sào chỉ là một loại thực phẩm hỗ trợ, không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đọc thêm: Quà tặng sinh nhật cho sếp nam lãnh đạo tinh tế & chu đáo - Thọ An

Những lưu ý khi sử dụng yến sào cho nam giới

Tương tác với các loại thuốc

Trước khi thêm yến sào vào chế độ dinh dưỡng, với những người đang sử dụng thuốc điều trị các bệnh lý, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh tương tác thuốc không mong muốn.

Liều lượng phù hợp

Tùy vào cân nặng, độ tuổi cũng như tình trạng sức khoẻ mà nam giới có thể xác định liều lượng sử dụng phù hợp. Theo đó, liều lượng yến sào được khuyến nghị cho nam giới là 3gr – 4gr/ngày.

Cần đặc biệt chú ý sử dụng yến sào ở liều lượng vừa phải, theo đúng khuyến nghị, không lạm dụng để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Thời gian sử dụng yến sào

Nam giới có thể lựa chọn một trong ba "thời điểm vàng" sau đây để bổ sung yến sào, nhằm giúp cơ thể hấp thu tốt nhất những dưỡng chất từ loại thực phẩm quý giá này.

  • Sau bữa ăn sáng:  Một chén yến chưng vào buổi sáng sớm sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp bạn nạp đủ năng lượng cho một ngày dài làm việc.
  • Sau bữa trưa: sau một buổi sáng làm việc năng suất, cơ thể thường có dấu hiệu uể oải; sử dụng yến sào thời gian này có thể giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể để hoàn thành khối lượng công việc còn lại trong ngày.
  • Sau khi ăn tối xong hoặc sử dụng trước khi đi ngủ 2 tiếng, sử dụng yến lúc này vừa đảm bảo hấp thu được dưỡng chất có trong yến vừa giúp hạn chế việc các cơ quan trong cơ thể phải hoạt động nhiều hơn để nạp chất khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.

Ăn uống, tập luyện kết hợp

Yến sào không phải là “thần dược”, vì vậy, hãy sử dụng yến như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Cũng đừng quên sinh hoạt và luyện tập điều độ để tối ưu lợi ích từ món ăn bồi bổ cho nam giới giàu dinh dưỡng này.

Qua một vài thông tin mà Yến sào Thọ An đã chia sẻ, hy vọng có thể giúp bạn hiểu tường tận hơn về lợi ích của yến sào đối với nam giới. Từ đó, có thêm một sự lựa chọn để bồi bổ sức khỏe cho nam giới trong gia đình. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý, những lợi ích về sức khỏe sẽ chỉ có được khi sử dụng yến sào chính hãng, đảm bảo chất lượng. Nếu còn băn khoăn về địa chỉ mua yến sào uy tín, bạn có thể tham khảo thêm các thông tin sản phẩm yến sào Thọ An - Yến sạch từ thiên nhiên tại Website hoặc Liên hệ 0907 899 399 để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng.

Đọc thêm: 

Hiện nay tổ yến sào giá bao nhiêu tiền 1 kg?

Món quà tặng bố ngày sinh nhật và ngày của cha nên tặng gì?

 

CÔNG TY TNHH YẾN SÀO THỌ AN

Yến sạch từ thiên nhiên

Wedsite: yensaothoan.com

Hotline: 0907 899 399 – 1800 64 64 39

Địa chỉ: 465 Hà Huy Giáp, phường Thạnh Xuân, quận 12, TPHCM