Yến sào đông trùng hạ thảo: cách chưng, tác dụng và giá bán nước yến

Yến sào đông trùng hạ thảo: cách chưng, tác dụng và giá bán nước yến

Yến sào đông trùng hạ thảo là món ăn bổ dưỡng giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ tăng khả năng đề kháng và cải thiện chức năng nhiều cơ quan trong cơ thể. Cách làm yến chưng đông trùng hạ thảo cũng rất dễ dàng, ai cũng có thể làm được.

Đông trùng hạ thảo được xem như dược liệu có độ quý hiếm và bổ dưỡng sánh ngang với các loại nhân sâm. Ngoài dùng để pha trà uống hàng ngày, nấu cháo, ngâm rượu, ngâm mật ong… thì yến chưng đông trùng hạ thảo là một trong những cách chế biến thành món ăn rất ngon được nhiều người yêu thích. Với nguyên liệu yến sào tinh chế Thọ An Nest, cùng một ít đông trùng, Quý khách đã có thể tự tay làm được món yến chưng thơm ngon, lạ miệng để bồi bổ cho cả nhà.

Sản Phẩm Liên Quan

Xem thêm: yến chưng táo đỏ

1. Đôi nét cần lưu ý về món yến chưng đông trùng hạ thảo

Tổ yến chưng đông trùng hạ thảo là công thức chưng yến từ 2 nguyên liệu thiên nhiên đắt đỏ và tốt cho sức khỏe. Đây là món yến được nhiều người nhận xét là dễ ăn, mùi hương thơm hơn nhân sâm, do đó từ người lớn đến trẻ em đều không kén. Tuy nhiên, chính vì được chế biến từ 2 sản vật quý hiếm của thiên nhiên, nên cần chú ý cách chưng đúng chuẩn để tránh làm mất đi vị ngon cũng như các dinh dưỡng có trong 2 nguyên liệu này. Bên cạnh đó, đây là món ăn có dược tính, do đó không nên dùng cho mẹ bầu dưới 5 tháng và trẻ em dưới 7 tháng để tránh ảnh hưởng hệ tiêu hóa của bé.

Không nên dùng yến chưng đông trùng hạ thảo cho bé dưới 7 thángKhông nên dùng yến chưng đông trùng hạ thảo cho bé dưới 7 tháng

Với giá trị kinh tế cao, món tổ yến đông trùng hạ thảo thường được nhiều gia đình ưu tiên tẩm bổ cho người già, hoặc dùng cho người bệnh cần phục hồi sức khỏe. Do đó, để thực hiện món yến chưng này tại nhà, nên chọn mua yến tinh chế đã được làm sạch lông sẵn để tránh mất nhiều thời gian, đồng thời sợi mềm, dễ tiêu, thích hợp với hệ tiêu hóa của người già, người cần phục hồi sau bệnh. Trường hợp người trẻ tuổi muốn thưởng thức món ăn này, có thể dùng yến thô hoặc yến rút lông để món ăn có độ dai giòn, ngon, kích thích vị giác. Thọ An Nest cung cấp đủ tổ yến các loại từ thô, tinh chế đến rút lông với tiêu chí nguyên chất 100%, an toàn, không độn phụ gia và không dùng chất tẩy trắng, sẵn sàng phục vụ nhu cầu chưng yến của khách hàng gần xa trên cả nước.

Về liều lượng khi làm yến chưng với đông trùng hạ thảo cũng cần đúng theo công thức Thọ An Nest gợi ý dưới đây, để đảm bảo mức độ hấp thu của cơ thể.

2. Cách chưng yến với đông trùng hạ thảo

Cách chưng yến với đông trùng hạ thảo khá đơn giản. Nếu Quý khách đã từng thực hiện các món chưng yến với táo đỏ, hạt sen… thì sẽ thấy cách thực hiện này cũng tương tự.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Tổ yến: 5 - 10gr
  • Đông trùng hạ thảo: 2 - 3 con
  • Đường phèn: Tùy theo khẩu vị
  • Hạt sen tươi: 20gr
  • Vài lát gừng tươi
  • Táo tàu: 4 quả
  • Hoa hồng tây tạng

Cách làm đông trùng hạ thảo chưng yến:

Bước 1 - Ngâm yến: Ngâm yến vào nước khoảng 30 phút hoặc lâu hơn cho đến khi yến nở đều. Sau đó vớt yến ra khỏi nước, để ráo và tách sợi hoặc xé nhỏ. 

Bước 2 - Sơ chế nguyên liệu khác: Đông trùng hạ thảo ngâm nước ấm khoảng 5 phút cho mềm và sạch bụi bẩn. Hạt sen tươi đem lột vỏ, bỏ tim và ngâm trong khoảng 30 phút cho mềm. Táo tàu rửa sạch.

Bước 3 - Tiến hành chưng: Sau khi yến nở, vớt yến cho vào thố chưng có nắp, đổ nước vừa ngập yến. Cho thêm hạt sen, táo tàu, đông trùng hạ thảo vào thố, đem thố chưng cách thủy khoảng 20 phút.

Bước 4 - Hoàn thiện: Sau 20 phút, cho vài lát gừng vào chưng thêm 3 - 5 phút thì tắt bếp và thưởng thức.

Yến chưng trùng thảo thơm ngon, bổ dưỡngYến chưng trùng thảo thơm ngon, bổ dưỡng

Xem thêm: yến chưng hạt chia

3. Yến sào đông trùng hạ thảo có tác dụng gì

Với 2 thành phần nguyên liệu thuộc hàng thượng phẩm: yến sào và đông trùng hạ thảo, có thể nói đây là một trong những món yến chưng cao cấp và đặc biệt tốt cho sức khỏe người dùng.

Trong yến sào có đến 18 loại axit amin cùng proline, axit aspartic,... đây đều là những thành phần cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường lưu thông máu, kích thích tế bào sinh trưởng và giúp phục hồi tổn thương một cách nhanh chóng.

So với tổ yến, đông trùng hạ thảo cũng không hề kém cạnh khi chứa đến 17 loại axit amin khác nhau. Trong Đông Y, ngoài công dụng bồi bổ cơ thể, đông trùng hạ thảo còn được sử dụng trong tiến trình điều trị các bệnh ho hen, liệt dương, di tinh, đau lưng, mỏi gối…  Do đó khi kết hợp chưng với tổ yến, sẽ tạo nên món ăn đại bổ và có dược tính rất tốt.

Yến chưng đông trùng hạ thảo thích hợp cho người suy nhược cơ thể, thường vận động nặng, đặc biệt tốt cho sinh lý nam giớiYến chưng đông trùng hạ thảo thích hợp cho người suy nhược cơ thể, thường vận động nặng, đặc biệt tốt cho sinh lý nam giới

Một số tác dụng nổi bật của món yến chưng trùng thảo: 

  • Bồi bổ, phục hồi sức khỏe bị suy nhược, giúp cơ thể khỏe khoắn, tươi tỉnh
  • Hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, tăng cường sức khỏe
  • Giúp giải nhiệt, bổ phổi, ích thận
  • Hỗ trợ quá trình điều trị bệnh tim mạch, bệnh gan
  • Thích hợp cho người thường lao động mệt nhọc, vận động nhiều
  • Tốt cho sinh lý nam giới
  • Giúp cải thiện các vấn đề về da ở phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh và phụ nữ sau sinh

Ngoài cách chưng với trùng thảo và táo đỏ, hạt sen, người nấu cũng có thể thêm 3 - 6g nấm vân chi đã ngâm rửa sạch vào chưng chung ở bước 3 để tăng thêm hương vị cho món ăn. Món tổ yến chưng đông trùng hạ thảo nấm vân chi này có thêm tác dụng tăng cường sức khỏe, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ ngăn ngừa các chứng bệnh ung thư. Tuy nhiên khi thêm nấm vân chi món ăn sẽ có mùi hắc hơn, trẻ nhỏ sẽ không dễ ăn như người lớn.

4. Giá nước yến đông trùng hạ thảo

Hiện nay trên thị trường đã có sản phẩm yến yến sào đông trùng thảo đóng chai, đóng hũ, tiện lợi cho người dùng. Tuy nhiên với giá bán dễ mua, thì hàm lượng tổ yến trong các sản phẩm này không cao. Tuy vậy, đây vẫn được nhiều khách hàng xem là sự lựa chọn tiện lợi.

Giá mỗi hũ nước yến sào đông trùng hạ thảo phụ thuộc vào thể tích và tỉ lệ yến mà nhà cung cấp sử dụng trong sản phẩm. Hiện mức giá trung bình cho sản phẩm này dao động từ 25.000đ - 250.000đ/hũ tùy thương hiệu.

Để đảm bảo món ăn đầy đủ dưỡng chất và an toàn cho người sử dụng, nhất là khi cần bồi bổ cho người bệnh và người già, Thọ An Nest luôn khuyến khích khách hàng thực hiện chưng yến tại nhà bằng nguyên liệu tổ yến nguyên chất 100%. Việc chọn mua tổ yến tinh khiết, kết hợp cùng nguyên liệu chưng chất lượng cao chắc chắn sẽ tạo nên món ăn bổ dưỡng và giá trị. Tránh được nỗi lo về yến độn, tỉ lệ yến trong hũ không nhiều, hay yến vụn, yến chứa chất tẩy được chưng lên sẵn gây ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe người dùng.

Như vậy, yến chưng đông trùng hạ thảo là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, thích hợp cho nhiều đối tượng người dùng từ trẻ em, người già đến phụ nữ. Hơn nữa, món yến chưng này còn đặc biệt thích hợp cho cánh mày râu, hoặc những người lao động nhiều, vận động viên hoạt động liên tục. Để có được nguồn tổ yến an toàn và nguyên chất làm nguyên liệu cho món yến chưng trùng thảo, Quý khách hàng hãy tham khảo ngay tại Thọ An Nest để được tư vấn tận tình sản phẩm dai giòn hay mềm phù hợp cho từng đối tượng sử dụng.

Yến Sào Thọ An là thương hiệu yến sào từ thiên nhiên được NSND Lan Hương - “mẹ chồng khét tiếng” của màn ảnh Việt -  tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm đạt chuẩn ISO 22000:2018 về VSATTP nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm yến sào của Thọ An Nest.

Yến Sào Thọ An là thương hiệu yến sào từ thiên nhiên được NSND Lan Hương - “mẹ chồng khét tiếng” của màn ảnh Việt -  tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm đạt chuẩn ISO 22000:2018 về VSATTP nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm yến sào của Thọ An Nest.

Quý khách nhớ chọn mua sản phẩm tổ yến nguyên chất - 100% yến thật tự nhiên tại Thọ An Nest nhé!