3 Tháng Đầu Mang Thai Có Nên Sử Dụng Yến Sào Không?

3 Tháng Đầu Mang Thai Có Nên Sử Dụng Yến Sào Không?

Yến sào nổi tiếng là món ăn bổ dưỡng giúp phục hồi thể trạng cho các trường hợp cơ thể suy nhược, mệt mỏi, biếng ăn,.... Vậy phụ nữ 3 tháng đầu mang thai có nên sử dụng yến sào hay không là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm. Câu trả lời sẽ được Thọ An Nest giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây, cùng theo dõi để có thêm những thông tin hữu ích nhé.

1. MANG THAI 3 THÁNG ĐẦU CÓ NÊN SỬ DỤNG YẾN KHÔNG?

Trong suốt quá trình mang thai, mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể thông qua nhiều loại thực phẩm khác nhau để đảm bảo sự phát triển tối ưu cho thai nhi và sức khoẻ bà mẹ.

3 -thang-dau-mang-thai-co-nen-su-dung-yen-sao-khong-1

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu không nên ăn yến sào

Tuy nhiên 3 tháng đầu mang thai là giai đoạn khó khăn nhất của các mẹ bầu bởi tình trạng ốm nghén, kém ăn, khó tiêu, buồn nôn, sức đề kháng giảm sút,... Vì vậy, nhiều phụ nữ mang thai có nhu cầu lựa chọn yến sào để bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, 3 tháng đầu mang thai là thời điểm khá nhạy cảm, sức khỏe mẹ bầu không khỏe và thai nhi không ổn định, do đó chị em phụ nữ không nên sử dụng yến sào.

Đọc thêm: Phụ Nữ Sau Sinh Có Sử Dụng Được Yến Sào Không?

2. CÁC TÁC DỤNG CỦA YẾN SÀO VỚI PHỤ NỮ MANG THAI

Từ tháng thứ 4 trở khi, khi thai nhi đã ổn định và và mẹ với bé đều cần bổ sung nhiều dưỡng chất sau 3 tháng ốm nghén mệt mỏi, chị em phụ nữ có thể sử dụng yến sào với liều lượng thích hợp.

2.1 Bổ sung chất dinh dưỡng cho mẹ bầu

Khi mang thai, mẹ bầu thường cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, buồn ói, mất ngủ,…khiến cơ thể ngày càng bị thiếu chất dinh dưỡng, trở nên xanh xao. Yến sào chứa nhiều protein, hơn 30 axit amin quan trọng và 18 nguyên tố vi lượng mà cơ thể không thể tự tổng hợp được giúp cơ thể mẹ được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất.

2.2 Tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và thai nhi

Các thành phần dinh dưỡng của tổ yến có tác dụng giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ thống miễn dịch giúp mẹ và bé luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa sự tấn công của virus, vi khuẩn và các bệnh vặt.

3 -thang-dau-mang-thai-co-nen-su-dung-yen-sao-khong-2

Ăn yến giúp mẹ và bé có kháng thể tốt tránh được các bệnh vặt

2.3 Giảm một số triệu chứng của thai nghén

Trong suốt quá trình mang thai, đặc biệt là 3 tháng đầu của thai kỳ, cơ thể mẹ bầu phải trải qua nhiều thay đổi hóc môn nên sẽ dẫn đến một số triệu chứng khó chịu như buồn nôn, mất ngủ, chán ăn, tâm trạng thất thường, đau nhức chân tay, mỏi mệt… Bổ sung yến sào kịp cho mẹ bầu giúp cơ thể khỏe hơn, từ đó ăn ngon miệng hơn, ngủ sâu giấc hơn, chân tay đỡ tê mỏi, dần dần cải thiện triệu chứng thai nghén.

2.4 Giúp thai nhi phát triển não bộ toàn diện

Khi nằm trong bụng mẹ, thai nhi cần glycine và alanine để phát triển hoạt động của não bộ. Và tổ yến chứa đầy đủ các chất trên có nhiệm vụ duy trì hoạt động dẫn truyền thần kinh của thai nhi, hình thành và phát triển hoàn chỉnh não bộ của trẻ, giúp trẻ lớn lên thông minh, lanh lợi.

2.5 Chống rạn da, thâm nám

Mang thai khiến da mẹ bầu bị sạm, nám, rạn nứt ở vùng bụng và chân tay khiến mẹ lo lắng. Làm đẹp da trong thai kỳ luôn là băn khoăn của mẹ bầu. Trong tổ yến có Threonine đóng vai trò quan trọng giúp hình thành Collagen và Elastin - 2 hợp chất quan trọng duy trì làn da luôn có độ đàn hồi cao, khỏe mạnh, tươi trẻ. Đồng thời ngăn ngừa tình trạng rạn da và thâm nám hiệu quả cho mẹ bầu.

3 -thang-dau-mang-thai-co-nen-su-dung-yen-sao-khong-3

Yến sào có tác dụng làm đẹp da, chống rạn da hiệu quả

2.5 Giảm stress, đầu óc thoải mái

Trong yến sào có axit amin Tryptophan hỗ trợ giảm triệu chứng trầm cảm ở mẹ bầu và giảm stress hữu hiệu. Axit amin này cũng làm tăng hưng phấn, giúp bà bầu luôn được thư giãn, thoải mái

3. NHỮNG LƯU Ý KHI CHO MẸ BẦU SỬ DỤNG YẾN SÀO

Ăn yến trong thai kỳ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách, đúng liều lượng, đúng thời điểm, tổ yến sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ như: dọa sảy thai, thai nhi bị ảnh hưởng, sinh ra bị hen suyễn,…

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bà bầu chỉ nên ăn yến từ tháng thứ 4 trở đi. Mỗi ngày chỉ ăn tối đa 3-4gr yến và một tuần chỉ ăn từ 2-3 lần. 

3 -thang-dau-mang-thai-co-nen-su-dung-yen-sao-khong-4

Sử dụng yến đều đặn giúp mẹ bầu có thai kỳ an nhàn

Mẹ bầu có thể ăn vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ 2 tiếng để cơ thể hấp thu được toàn bộ nguồn dưỡng chất quý giá mà vẫn không quá no để đảm bảo dạ dày bị áp lực. 

Khi lựa chọn sản phẩm yến sào mẹ bầu nên lựa chọn kỹ lưỡng những thương hiệu uy tín, chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng để an tâm khi sử dụng. Yến Sào Thọ An là thương hiệu yến sào thật từ thiên nhiên, có kiểm định rõ ràng, công khai mình bạch quy trình sản xuất. 

Như vậy, yến sào rất tốt cho phụ nữ mang thai và thai nhi nhưng mẹ bầu mang thai 3 tháng không nên sử dụng yến sào. Bài viết trên đã cung cấp về tác dụng của yến với mẹ bầu và những điều cần lưu ý khi sử dụng. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với Thọ An Nest ngay nhé!