Mẹ Bầu Có Ăn Được Yến Sào Không? Ăn Như Thế Nào Để Tốt Cả Mẹ Và Bé?

Mẹ Bầu Có Ăn Được Yến Sào Không? Ăn Như Thế Nào Để Tốt Cả Mẹ Và Bé?

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ trong giai đoạn mang thai vô cùng quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển toàn diện của thai nhi. Do đó, mẹ bầu cần được nạp đầy đủ các vi chất cần thiết cho cơ thể. 

Yến sào là bổ phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe của mọi người. Vậy mẹ bầu có ăn yến sào được không? Và ăn yến như thế nào để tốt cho cả mẹ và bé? Cùng Thọ An Nest tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

1. MẸ BẦU ĂN YẾN SÀO CÓ TỐT KHÔNG?

Yến sào có hàm lượng Protein vô cùng cao lên tới 45-55% giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng. Ngoài ra, tổ yến còn chứa nhiều các khoáng chất quý hiếm, 31 nguyên tố vi lượng cần thiết và 18 loại axit amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp được có thể hỗ trợ mẹ bầu tăng sức đề kháng, bồi bổ đủ dưỡng chất cho cả mẹ và con.

me-bau-co-an-duoc-yen-sao-khong-1

Sử dụng yến sào đều đặn giúp mẹ bầu và thai nhi luôn khỏe mạnh

Các mẹ bầu sử dụng tổ yến đều đặn trong khẩu phần dinh dưỡng của mình là cách nhanh nhất để bổ sung các vi chất thiết yếu cho thai kỳ như:

N-acetylneuraminic axit trong yến sào tăng khả năng miễn dịch, đẩy lùi vi khuẩn, virus giúp mẹ phòng chống được bệnh tật.

Cystein, N-acetylgalactosamine, Phenylalanine tốt cho não, có tác động tích cực đến hệ thần kinh giúp đầu óc luôn thoải mái và cơ thể không còn mệt mỏi trong suốt giai đoạn thai kỳ.

Threonine hỗ trợ hình thành nên Collagen và Elastine – 2 chất có tác dụng tái tạo tế bào da mới, phục hồi những tế bào bị tổn thương, ngăn ngừa lão hóa làn da, nếp nhăn hiệu quả.

Sản Phẩm Liên Quan

2. TÁC DỤNG CỦA YẾN SÀO VỚI MẸ BẦU

2.1 Giảm một vài triệu chứng thai nghén

Khi mang thai các biểu hiện ốm nghén như buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi, không muốn ăn, ngủ kém,... là điều không thể tránh khỏi ở các mẹ bầu. Do đó, ăn tổ yến có thể giúp bạn giải quyết được những vấn đề này một cách hiệu quả.

2.2 Bổ sung dinh dưỡng cho cả mẹ và bé

Tổ yến giàu axit amin, protein và khoáng chất nên trong thời kỳ mang thai mẹ bầu cần duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học, đầy đủ và sử dụng yến sào thường xuyên để cơ thể luôn đủ chất.

me-bau-co-an-duoc-yen-sao-khong-2

Tổ yến bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ mang thai

2.3 Chống rạn da, thâm nám

Hiện tượng rạn da, thâm nám da khi mang thai xảy ra ở nhiều các mẹ bầu do do nội tiết tố của cơ thể đang có sự biến đổi. Yến sào có chất Threonine đóng vai trò quan trọng giúp hạn chế tối đa tình trạng rạn da, thâm sạm và duy trì một làn da tươi trẻ, tươi tắn, hồng hào.

2.4 Giảm stress, chống trầm cảm

Yến sào giúp mẹ bầu tăng hưng phấn, tạo cảm giác thư giãn, hỗ trợ chống trầm cảm do thay đổi nội tiết tố, các vi chất bên trong tổ yến sẽ giúp phụ nữ mang thai giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, lo âu, cân bằng tâm lý và bớt nhạy cảm hơn.

2.5 Giảm đau nhức chân tay cho mẹ bầu

Khoáng chất trong tổ yến có khả năng tăng hoạt động mạch máu, giúp lượng máu lưu thông ổn định và hạn chế sự chèn ép lên các dây thần kinh từ đó giúp giảm triệu chứng tê bì, đau nhức chân tay ở mẹ bầu.

Giảm đau nhức, tê bì chân tay ở giai đoạn cuối thai kỳ

2.6 Phát triển thai nhi toàn diện

Yến sào bổ sung lượng Canxi và Sắt dồi dào giúp thai nhi hình thành khung xương chắc khỏe. Ngoài ra còn bảo vệ phổi giúp em bé sau này ra đời ít mắc các bệnh về đường hô hấp. Tổ yến giúp trẻ phát triển trí não và thị giác vượt trội ngay từ giai đoạn bào thai; phát triển hoàn chỉnh não bộ của trẻ, giúp trẻ lớn lên thông minh, lanh lợi.

Xem thêm: Giải mã dinh dưỡng của tổ yến sào

3. NÊN ĂN YẾN NHƯ THẾ NÀO ĐỂ TỐT CHO CẢ MẸ VÀ CON?

Mặc dù là bổ phẩm vô cùng tốt với phụ nữ mang thai nhưng để đảm bảo ăn yến tốt cho cả mẹ và thai nhi cũng như phát huy được tối đa tác dụng của nó thì mẹ bầu cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chỉ nên ăn yến từ tháng thứ 3 thai kỳ trở đi, mẹ bầu cũng cần chú ý đến liều lượng yến, không nên sử dụng quá 4gr yến/ lần và quá 3 lần/ tuần để tránh tình trạng đầy bụng, khó tiêu.
  • Mẹ bầu có thể chưng yến cùng các nguyên liệu khác như nhãn nhục, hạt sen, táo tàu, hạt chia, lá dứa để đa dạng vị. 

me-bau-co-an-duoc-yen-sao-khong-4

Không nên ăn quá nhiều yến trong thời gian ngắn

  • Tuyệt đối tránh chưng yến với đông trùng hạ thảo, nhân sâm, đông trùng hạ thảo hay câu kỷ tử vì các nguyên liệu này chống chỉ định cho phụ nữ mang thai. 
  • Một lưu ý quan trọng nữa là các mẹ cần tìm được địa chỉ yến sào thật và chất lượng bởi trên thị trường có vô vàn loại yến. Yến Sào Thọ An là cửa hàng uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm yến sào Sạch - Đẹp - Chất lượng vừa giúp mẹ có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu vừa giúp mẹ an tâm khi sử dụng.

Hy vọng rằng với những thông tin bài viết chia sẻ vừa rồi của Thọ An sẽ giúp các mẹ hiểu rõ hơn về tác dụng của yến sào đối với phụ nữ có thai và cách sử dụng tổ yến nhằm phát huy hết công dụng của nó đối với sức khỏe.