Trẻ Em Ăn Yến Sào Nhiều Có Tốt Không?

Trẻ Em Ăn Yến Sào Nhiều Có Tốt Không?

Từ thời xa xưa, yến sào đã nổi tiếng là 1 trong 8 bát trân - những món ăn quý hiếm và bổ dưỡng có những công dụng tuyệt vời với sức khỏe con người. Có nên cho trẻ sử dụng yến hay trẻ em ăn yến sào nhiều có tốt không là những câu hỏi, thắc mắc của bố mẹ khi có ý định cho con sử dụng loại bổ phẩm này. Hôm nay, cùng Thọ An Nest tìm hiểu các vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

1. TÁC DỤNG CỦA YẾN SÀO VỚI TRẺ NHỎ

1.1 Tăng cường khả năng miễn dịch

Yến sào giúp trẻ em tăng cường khả năng miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, đẩy lùi các mầm bệnh, vi khuẩn virus vào cơ thể. Từ đó giúp trẻ hạn chế mắc các bệnh lặt vặt như cảm, sốt,...Ngoài ra cho trẻ ăn yến còn giúp trẻ ăn uống ngon miệng hơn, ngủ ngon hơn giúp trẻ mau lớn, hỗ trợ cải thiện tình trạng biếng ăn, còi xương, suy dinh dưỡng,...

1.2 Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Yến sào có hàm lượng Protein cao tới 55%, hơn 30 axit amin quý hiếm, 18 nguyên tố vi lượng mà cơ thể không thể tự tổng hợp được và nhiều khoáng chất, vitamin,... giúp cơ thể bé được bổ sung lượng dưỡng chất dồi dào, cung cấp năng lượng cho các hoạt động của trẻ. Yến sào là một thực phẩm bổ sung dinh dưỡng vô cùng tốt cho các bé đang trong thời kỳ phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần.

tre-em-an-yen-sao-nhieu-co-tot-khong-1

1.3 Yến sào giúp trẻ dễ tiêu hóa

Trong yến sào chứa nhiều vi khoáng chất có lợi có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa của trẻ, giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn và hấp thụ tối đa các dưỡng chất qua màng ruột

1.4 Thúc đẩy phát triển trí tuệ

Thường xuyên cho trẻ sử dụng yến sào giúp bé phát triển trí thông minh, cải thiện trí nhớ và tăng sự tập trung hiệu quả. Trong yến chứa nhiều axit amin và khoáng chất có tác dụng tăng cường khả năng ghi nhớ, ổn định hệ thần kinh, bồi bổ trí não và giúp tinh thần của trẻ luôn thoải mái. Điều này cực kỳ có lợi đối với những trẻ nhỏ đang trong giai đoạn học hành căng thẳng, trong thời điểm ôn thi áp lực, bộ não phải hoạt động hết công suất.

tre-em-an-yen-sao-nhieu-co-tot-khong-2

1.5 Cải thiện chức năng phổi 

Cho trẻ sử dụng yến thường xuyên còn tăng cường sức đề kháng cho phổi, cải thiện chức năng phổi tốt hơn giúp trẻ hạn chế các bệnh về đường hô hấp, ho khan, các triệu chứng hen suyễn, viêm phế quản,...

2. TRẺ EM ĂN NHIỀU YẾN SÀO CÓ TỐT KHÔNG?

Tổ yến tuy có lợi cho sức khỏe của trẻ em nhưng chỉ tốt nhất khi cho bé sử dụng đúng liều lượng, đúng thời điểm và đúng cách ăn, mọi sự lạm dụng đều mang lại những ảnh hưởng xấu cho cơ thể bé. Nếu cho bé sử dụng quá nhiều sẽ khiến bé có tình trạng đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn, tiêu chảy,.... 

Dù bố mua yến chưng sẵn hay tự chưng ở nhà cho con thì mỗi độ tuổi của con sẽ có liều lượng sử dụng khác nhau.

  • Dưới 4 tuổi: Sử dụng từ 0.5 -2gr yến/ lần
  • Trên 4 tuổi: Sử dụng từ 2-3gr yến/ lần 

Mỗi tuần chỉ nên cho con sử dụng từ 2-3 lần để cơ thể con hấp thu được tối đa dưỡng chất của yến.

tre-em-an-yen-sao-nhieu-co-tot-khong-3

Đọc thêm: Ăn Yến Sào Bao Nhiêu Là Đủ? 

3. TRẺ TỪ MẤY TUỔI CÓ THỂ SỬ DỤNG YẾN SÀO?

Trẻ em chỉ nên ăn yến khi đã bước vào thời điểm ăn dặm, tức là từ tháng thứ 7 trở đi. Bởi trước đó, cơ thể con còn nhỏ, hệ tiêu hóa của trẻ chưa ổn định nên không thể hấp thu được các vi chất trong yến sào như đạm, sắt, kẽm, axit amin,.. Nếu cho con sử dụng vừa gây ảnh hưởng không tốt đến bé vừa gây lãng phí yến.

tre-em-an-yen-sao-nhieu-co-tot-khong-4

Từ tháng thứ 7 trở đi, bạn có thể cho trẻ sử dụng yến với liều lượng nhỏ khoảng 0,5gr để cung cấp dinh dưỡng và nâng cao đề kháng cho trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện.

4. LOẠI YẾN NÀO TỐT CHO BÉ

Trên thị trường hiện nay được bày bán rất nhiều loại yến sào từ loại yến thô nguyên chất đến các sản phẩm tinh chế đã được làm sạch hoàn toàn. Mỗi loại yến sẽ có đặc điểm khác nhau phù hợp với từng đối tượng, nhu cầu, sở thích,...

Thông thường khi còn nhỏ, bé nên sử dụng yến bụng tinh chế bởi loại yến này làm từ bụng tổ yến thô nên rất mềm và dễ ăn, dễ nuốt. 

tre-em-an-yen-sao-nhieu-co-tot-khong-5

Khi bé lớn hơn, có thể ăn được các đồ ăn cứng, dai giòn thì bố mẹ có thể sử dụng tổ yến tinh chế vừa có bụng vừa có sợi cho bé sử dụng để tăng cảm giác ngon miệng khi ăn.

Yến sào là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào cho nhiều đối tượng kể cả trẻ nhỏ. Việc dùng yến sào cho bé đúng cách, đúng liều lượng và đúng thời điểm sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ.