Tặng quà tết cho người già, người cao tuổi như thế nào cho ý nghĩa

Tặng quà tết cho người già, người cao tuổi như thế nào cho ý nghĩa

Tặng quà Tết cho người già là nét đẹp truyền thống của người Việt Nam ta. Những hộp quà Tết bày tỏ lòng biết ơn, tình yêu thương của mình đối với cha mẹ, ông bà. Vì vậy món quà cần có ý nghĩa, chan chứa giá trị tinh thần cao để người nhận cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Nếu bạn đang tìm kiếm về món quà phù hợp thì hãy tham khảo bài viết này của yến sào Thọ An nhé.

1. Gợi ý quà Tết cho người già thể hiện lòng thành

Tặng món quà Tết cho người già có ý nghĩa đặc biệt. Bởi Tết là dịp gia đình sum họp, đoàn viên bên nhau. Ngoài việc quây quần bên nhau ăn bữa cơm gia đình, các con cháu còn gửi quà tặng cho ông bà, cha mẹ. Đây cũng được xem là truyền thống trong mỗi dịp Tết Việt để thể hiện phong tục “Uống nước nhớ nguồn” và lòng kính trọng, biết ơn tới đấng sinh thành. Sau một năm trôi qua, con cháu luôn nhớ tới mình là điều làm người lớn tuổi xúc động và hạnh phúc. Vậy nên, món quà Tết có ý nghĩa vô cùng tốt đẹp và thiết thực.

Nên tặng quà biếu Tết cho người già vào ngày nào là thích hợp nhất?

Bạn cần cân nhắc thật kỹ thời điểm để tặng quà biếu Tết người già. Theo quan niệm, 3 ngày đầu xuân được xem là thời điểm thích hợp nhất. Là khoảnh khắc tất cả mọi người trong gia đình quây quần, sum họp để chúc Tết ông bà, cha mẹ. Bên cạnh lời chúc sức khỏe là hộp quà biếu đã được chuẩn bị chu đáo, cẩn thận từ trước sẽ khiến người nhận ấm lòng, cảm động vào những ngày đầu xuân.

Khi chọn mua quà biếu Tết cho ông bà, cha mẹ cần chú ý nhiều tới nhu cầu sức khỏe, sao cho món quà có ý nghĩa và phù hợp nhất. Không phải ai cũng dễ dàng để lựa chọn được hộp quà biếu ưng ý, hài lòng. Vậy nên sau đây là những món quà nằm trong sự lựa chọn top đầu hiện nay.

  • Yến sào

Đây được xem là món quà Tết người già tốt cho sức khỏe nhất. Đến với yến sào Thọ An bạn sẽ sở hữu yến sạch từ thiên nhiên với các mức giá đa dạng. Có đa dạng các sản phẩm từ yến thô, yến tinh chế đến yến rút lông khô giúp phù hợp với các nhu cầu khác nhau.

- Yến rút lông nguyên tổ 5 sao

Quà Tết cho người già ý nghĩa từ yến sào

Quà Tết cho người già ý nghĩa từ yến sào

Là loại yến có giá trị dinh dưỡng cao. Yến sào Thọ An đã phân thành 3 loại là: 3 sao, 4 sao và 5 sao dựa trên các tiêu chuẩn về tuổi tổ, độ dày sợi, size tổ với 3 mức giá tương ứng. Và giá trị yến rút lông nguyên tổ 5 sao mang lại tương xứng với giá tiền mà khách hàng đã bỏ ra.

Món quà Tết tặng người già này sẽ giúp tăng cường sức khỏe, trí nhớ. Ngoài ra, trong yến chứa Cysteine, Phenylalanine hỗ trợ hấp thụ vitamin D và hàm lượng Canxi, Sắt, Magie giúp cải thiện xương, lưu thông máu tốt hơn. Từ đó, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu cho cơ thể.

- Yến tinh chế 30gr 5 sao

Sản phẩm này được tinh chế kỹ lưỡng, không sử dụng hóa chất và hương liệu. Sản phẩm giữ nguyên được giá trị bổ dưỡng, có hương vị đặc trưng của tổ yến. Người nhận sẽ cảm thấy hạnh phúc và thấu hiểu được lòng thành của bạn. Đây cũng là cơ hội để chứng tỏ bạn là người đặc biệt quan tâm tới sức khỏe đối phương và đặt nó lên hàng đầu.

Ngoài ra, yến tinh chế 5 được xem là quà Tết cho người già vừa bổ dưỡng, vừa rất tiện lợi. Bởi vì thời gian chưng nấu nhanh đã cho ra một món ăn bổ dưỡng, thơm ngon. Khi mua sẽ được tặng kèm theo đường phèn, hạt chia, kỷ tử,... để chế biến món ăn ngon miệng hơn.

  • Thiết bị chăm sóc sức khỏe

Đây cũng là món quà thiết thực để tặng người già. Bởi ở độ tuổi này, việc theo dõi sức khỏe rất cần thiết nên các thiết bị chăm sóc sức khỏe sẽ giúp ông bà, cha mẹ thấy thoải mái, dễ chịu. Bạn có thể tham khảo máy đo huyết áp, máy massage, máy lọc không khí,... để làm quà biếu tặng.

  • Cây cảnh ngày Tết

Những chậu cây cảnh ngày Tết giúp tô điểm vẻ đẹp của ngôi nhà. Mai, đào, quất từ lâu đã là những cây cảnh không không thể thiếu trong mỗi gia đình vào dịp quan trọng này. Bạn có thể lựa chọn chúng hoặc một chậu cây hương thảo giúp giấc ngủ của người già ngon và sâu giấc hơn.

  • Bộ ấm trà gốm sứ

Người già thường có thú vui tao nhã là thưởng trà. Việc tặng một ấm trà bằng gốm sứ thể hiện bạn là người tinh tế, nhã nhặn và thấu hiểu tâm lý. Bạn có thể chọn những bộ bình trà có họa tiết, kết cấu phù hợp với độ tuổi người nhận. Như vậy, vừa sang trọng, vừa thanh lịch và góp phần trang trí ngôi nhà thêm đẹp đẽ.

  • Bao lì xì mừng tuổi

Nếu không có nhiều thời gian để mua quà biếu Tết cho ông bà, bố mẹ thì bao lì xì cũng được nhiều người lựa chọn. Đây cũng là phong tục được gìn giữ từ xưa đến nay. Bao lì xì kèm theo những lời chúc nhằm cầu chúc sức khỏe và bình an cho ông bà, cha mẹ.

2. Tặng quà Tết cho người lớn tuổi cần lưu ý những gì

Tặng quà Tết cho người lớn tuổi cần được chọn lựa kỹ càng và theo sở thích, tâm lý của người nhận, yến sào Thọ An sẽ mách bạn 3 lưu ý cần nhớ như sau:

Tặng quà Tết cho người lớn tuổi cần lưu ý 3 điều

Tặng quà Tết cho người lớn tuổi cần lưu ý 3 điều

  • Món quà tinh tế và phù hợp sở thích

Bạn nên tìm hiểu thật kỹ sở thích, thói quen hằng ngày để chọn mua món quà thích hợp. Vì thế, bạn không nên tặng những món quà không mang ý nghĩa gì. Dù món quà có cao sang, đắt tiền đến đâu mà không phù hợp với người nhận thì thật lãng phí. Càng ngày, người lớn tuổi càng khó tính, khó chịu hơn nên bạn cần khéo léo và tinh tế trong từng món quà, từng lời nói.

  • Tránh những món có hại cho sức khỏe

Sức khỏe người lớn tuổi được đặt lên hàng đầu, việc tặng những món quà có hại cho sức khỏe là điều cấm kỵ nhất. Bạn tránh mua những vật phẩm như: đồ ngọt, thức ăn đóng hộp, rượu bia,... Bên cạnh đó hãy chọn những món quà Tết ý nghĩa cho người lớn tuổi bồi bổ và chăm sóc sức khỏe.

  • Ưu tiên chất lượng hơn hình thức

Món quà biếu Tết cho người lớn tuổi không cần quá sang trọng, cầu kỳ. Chất lượng bên trong sản phẩm là điều cần chú trọng hơn hết. Nó thể hiện bạn là một người quan tâm, lo lắng tới vấn đề sức khỏe của họ. Đặc biệt, đảm bảo món quà phải chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng.

3. Những món quà Tết cho người cao tuổi nên tránh

Bạn đang lo lắng suy nghĩ quà Tết cho người cao tuổi không nên chọn gì? Vậy xem ngay các món quà không nên biếu tặng ngay dưới đây:

- Rượu và các đồ uống có cồn

Không phải độ tuổi nào cũng phù hợp uống rượu bia và các đồ uống có cồn. Đặc biệt, đối với người cao tuổi việc lạm dụng những thứ này sẽ gây hại trực tiếp tới sức khỏe. Vậy nên đây là những loại sẽ xuất hiện đầu tiên trong danh sách không nên chọn làm quà tặng cho người cao tuổi.

- Bánh kẹo chứa nhiều đường

Việc nạp nhiều đường trong cơ thể người cao tuổi là không tốt, đặc biệt đối với những người đang mắc tiểu đường. Bánh kẹo chứa nhiều đường chỉ phù hợp với những người trẻ tuổi, vậy nên tránh tặng bánh kẹo cho ông bà, cha mẹ vào dịp Tết nhé.

Những món quà Tết cho người cao tuổi nên tránh

Những món quà Tết cho người cao tuổi nên tránh

- Nước hoa, mỹ phẩm

Nước hoa và mỹ phẩm chỉ thật sự phù hợp cho bố mẹ ở độ tuổi trung niên. Đối với người cao tuổi sẽ không còn sử dụng hai loại này nữa. Việc tặng chúng chỉ làm dư thừa và không có giá trị sử dụng đối với họ.

- Vật dụng sắc nhọn và có màu đen

Theo phong thủy thì những vật dụng sắc nhọn chứa hàm ý không tốt như chia cắt tình cảm. Và màu đen là màu kỵ trong ngày Tết bởi người ta quan niệm rằng màu đen mang tới sự xui xẻo, kém may mắn. Người cao tuổi thường khó tính nên hãy ghi nhớ những điều cần tránh để món quà thêm ý nghĩa và được đón nhận vui vẻ nhất.

Đó là những món quà Tết cho người già được lựa chọn nhiều nhất. Mong rằng với chia sẻ từ yến sào Thọ An đã giúp bạn có được món quà biếu ý nghĩa để thể hiện tấm lòng thành của mình. Hãy là người tiêu dùng thông minh và chọn mua ở những nơi uy tín, chất lượng nhé!