Quà tặng mẹ bầu sau sinh - Yến sào cho bà bầu mới sinh Thọ An Nest

Quà tặng mẹ bầu sau sinh - Yến sào cho bà bầu mới sinh Thọ An Nest

Bạn sắp phải đi thăm mẹ bỉm sữa và băn khoăn không biết nên chọn quà gì cho phù hợp. Những bà mẹ và em bé sau sinh là những người cần sự quan tâm đặc biệt, vậy nên chọn quà tặng cho mẹ bỉm sữa như thế nào để vừa thể hiện sự quan tâm vừa bày tỏ sự chúc mừng với các mẹ. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo những gợi ý mà Thọ An tổng hợp được.

1. Chọn quà tặng cho mẹ bỉm sữa hữu ích, thiết thực nhất

  • Yến sào

Nếu không biết chọn quà tặng cho mẹ bỉm sữa nên tặng gì thì yến sào sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Việc bú sữa mẹ hàng ngày, trẻ sẽ được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất có lợi từ yến mà mẹ sử dụng. Tuy nhiên, thời điểm để mẹ sử dụng yến sào tốt nhất là sau khi sinh một tháng. Mẹ sử dụng yến sào đều đặn sẽ giúp trẻ tăng sức đề kháng và phát triển toàn diện. Đặc biệt đối với những mẹ sinh mổ thường cơ thể sẽ lâu hồi phục hơn các mẹ sinh thường, cơ thể các mẹ sẽ rất yếu ớt, hệ tiêu hóa hoạt động yếu, cơ thể khó hấp thu thức ăn.

Yến sào món quà tặng cho mẹ bỉm sữa tuyệt vời

Yến sào món quà tặng cho mẹ bỉm sữa tuyệt vời

Trong mỗi tổ yến có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng, protein dồi dào với khoảng 42.8 - 54.9% là protein nên đây là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho phụ nữ sau sinh và đang cho con bú. Dưỡng chất trong tổ yến có khả năng giúp cơ thể kích thích lượng collagen tự nhiên, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, làm lành vết thương nhanh chóng sau sinh nở. Cơ thể mẹ hấp thu các dưỡng chất tốt sẽ ảnh hưởng rất tốt đến trẻ. Chính vì thế, chọn yến làm quà cho mẹ mới sinh sẽ rất tuyệt vời cho các mẹ.

  • Mỹ phẩm chăm sóc da

Trải qua 9 tháng 10 ngày mang thai thiên thần nhỏ của mình, để em bé có sự phát triển tốt nhất các mẹ đã đánh đổi rất nhiều từ nhan sắc đến cơ thể của mẹ để đổi lại sự phát triển khỏe mạnh của em bé. Sau khi sinh xong ngoài việc chăm sóc con cái thì đây cũng chính là khoảng thời gian các mẹ lấy lại nhan sắc của bản thân. Chọn quà tặng cho bà bầu sau sinh là bộ mỹ phẩm chăm sóc da là một ý tưởng hay ho mà bạn có thể tham khảo.

Quà tặng cho mẹ bỉm sữa các sản phẩm chăm sóc da

Quà tặng cho mẹ bỉm sữa các sản phẩm chăm sóc da

Lưu ý nên tham khảo sản phẩm và hãy chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên bởi sau sinh làn da của các mẹ khá nhạy cảm nên chọn những sản phẩm thiên nhiên sẽ lành tính hơn.

  • Hạt dinh dưỡng lợi sữa

Một số loại hạt lợi sữa như hạnh nhân, hạt lanh, hạt chia, hạt bí ngô,... được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích các mẹ sau sinh nên bổ sung vào khẩu phần ăn mỗi ngày để nâng cao sức khỏe cũng như có một nguồn sữa tốt nhất cho con. Đặc biệt hạt mè là loại hạt được khuyến khích các mẹ sau sinh sử dụng nhiều bởi trong hạt mè có chứa nhiều Canxi, Estrogen, Phytoestrogen rất tốt cho phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ. Đây sẽ là quà tặng mẹ bầu sau sinh có giá trị dinh dưỡng rất tốt dành cho các mẹ.

  • Vitamin tổng hợp cho mẹ bỉm sữa sau sinh

Các ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng từ khẩu phần ăn hằng ngày thì cũng cần bổ sung các nguồn vitamin cần thiết. Sau sinh, những dòng sản phẩm vitamin cần thiết và quan trọng với mẹ bỉm như Canxi, Vitamin D, Omega 4,.... Sức khỏe của mẹ bỉm là yếu tố quan trọng trong quá trình cung cấp chất dinh dưỡng cho bé. Mẹ tốt thì lượng dinh dưỡng có trong lượng sữa tiết ra sẽ tốt cho sự phát triển của bé.

  • Sách

Mỗi thiên thần là một trang giấy trắng sẽ được nuôi dạy bởi tri thức giáo dục của những gia đình. Chọn sách để tặng quà tặng cho mẹ bỉm sữa rất hữu ích, món quà này giúp các mẹ bổ sung, cập nhật kiến thức trong quá trình chăm sóc và nuôi dạy con.

Lưu ý khi chọn sách nên chọn những quyển sách chính thống, được xuất bản bởi những nhà xuất bản uy tín, tránh mua những sách trôi nổi không rõ nguồn gốc trên thị trường, bởi nếu kiến thức sai lệch sẽ dẫn đến hệ tư tưởng sai lệch từ đó ảnh hưởng đến quá trình nuôi dạy trẻ.

  • Trái cây bổ sung vitamin

Nếu như bạn không biết phải lựa chọn sản phẩm gì để mua quà cho bà bầu mới sinh thì có thể lựa chọn một nhỏ trái cây tươi là đủ thể hiện tấm lòng của bản thân mình. Trong trái cây chứa nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng tự nhiên giúp mẹ bỉm có thể hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tự nhiên.

Trái cây làm quà tặng cho mẹ bỉm sữa

Trái cây làm quà tặng cho mẹ bỉm sữa

Lưu ý tránh mua những trái cây không phù hợp cho các mẹ sau sinh và đang nuôi con bằng sữa mẹ như cam chua, quýt chua, xoài chua,.. vì những loại quả này có hàm lượng axit lớn có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của mẹ và bé. Hơn thế nữa vị chua còn ảnh hưởng đến răng và kích thích hệ thần kinh của mẹ.

  • Đồ dùng hằng ngày

Nếu bạn phân vân không biết nên chọn quà gì để tặng cho mẹ bỉm sữa thì có thể tham khảo những món đồ hằng ngày mà các mẹ bỉm thường hay sử dụng. Đồ dùng hằng ngày dành cho mẹ và bé là những vật dụng không bao giờ hết nhiệt. Bạn có thể cân nhắc sử dụng những món đồ như ba lô lớn, túi xách có kích thước rộng. Khi gia nhập vào hội bỉm sữa, các mẹ luôn phải tất bật với con cái của mình, khi di chuyển ra ngoài thường mang theo rất nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh từ nhỏ tới lớn, vì thế tặng một chiếc balo sẽ giúp các mẹ dễ dàng cất đồ và mang theo, một món đồ nếu đúng mục đích sử dụng sẽ được sử dụng thường xuyên hơn.

2. Gợi ý quà cho bà đẻ cực kì tâm lý mẹ nào cũng thích

  • Máy hút sữa thông minh

Nuôi con bằng sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên trong một số trường hợp các mẹ có lượng sữa quá nhiều và bé không sử dụng kịp thì một chiếc máy hút sữa thông minh sẽ là vị cứu tinh của các mẹ. Các mẹ sẽ hút sữa và trữ đông chúng đến khi các bé cần sử dụng chỉ cần mang rã đông và hâm lại là có thể sử dụng được. Đây sẽ là món quà tuyệt vời làm quà cho bà đẻ.

  • Mua quà cho em bé

Lắc chân, lắc tay: Theo quan niệm của người xưa trang sức bạc sẽ cản được gió vào cơ thể em bé, giúp em bé đỡ bệnh vặt. Cho nên đây là một gợi ý cho bạn nếu không biết nên tặng gì.

Quần áo: Một trong những món quà được nghĩ tới đầu tiên khi chọn quà cho bà bầu sau sinh được nhiều người lựa chọn. Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn, những món đồ vừa xinh xắn, thể hiện tấm lòng của bạn đối với hai mẹ con. Tất nhiên lựa chọn chất liệu cho bé nên chọn những loại vải thoáng mát, độ thấm hút và co dãn tốt.

Quà tặng cho mẹ bỉm sữa là những bộ quần áo của em bé

Quà tặng cho mẹ bỉm sữa là những bộ quần áo của em bé

Bao lì xì đỏ: Món quà thực tế này sẽ làm nhiều bà mẹ cảm thấy ấm áp và hạnh phúc nếu bạn khéo léo trong lúc tặng.

  • Máy tiệt trùng

Các bé mới sinh đến dưới 1 tuổi rất nhạy cảm. Đây là khoảng thời gian hệ tiêu hóa và các cơ quan trong cơ thể đang trong quá trình phát triển. Để đảm bảo sức khỏe của các bé thì các mẹ sẽ sử dụng máy tiệt trùng để đảm bảo độ an toàn cho các bé khi ăn uống, cầm nắm. Chính vì thế máy tiệt trùng sữa cũng sẽ là một lựa chọn thông minh khi chọn quà cho bà đẻ vừa mới sinh.

Quà tặng cho mẹ bỉm sữa - máy tiệt trùng

Quà tặng cho mẹ bỉm sữa - máy tiệt trùng

  • Máy hâm sữa

Nuôi con nhỏ các mẹ sẽ không thể thoát khỏi cảnh nửa đêm dậy pha sữa cho con. Tặng một chiếc máy hâm sữa làm quà tặng bà bầu mới sinh sẽ giúp các ông bố, bà mẹ giảm thời gian pha sữa cho con, thay vì phải tốn thời gian nấu nước, pha sữa, đợi sữa đúng nhiệt độ mới cho bé uống thì bố mẹ chỉ cần pha sẵn và để trong máy, đến lúc cần chỉ cần hâm lại là có thể cho bé sử dụng. Có một chiếc máy hâm sữa sẽ giảm thiểu sức lực của các mẹ trong thời gian chăm con.

3. Ý nghĩa quà cho bà bầu mới sinh, điều cần tránh khi thăm đẻ

Thăm hỏi các mẹ bỉm là việc làm vô cùng ý nghĩa. Làm mẹ là chức vụ thiêng liêng của mỗi người phụ nữ. Được chăm sóc con mình là một điều rất vui đối với họ. Tuy nhiên thỉnh thoảng cũng vì một vài áp lực cũng khiến họ cảm thấy không vui. Chính vì thế, những món quà cho bà bầu mới sinh là món quà tinh thần, đồng thời giúp các mẹ san sẻ một phần trong quá trình nuôi con.

Những điều cần tránh khi đi thăm mẹ mới sinh

  • Không thăm bệnh khi đang ốm

Sức đề kháng của cả mẹ và bé giai đoạn này đang rất yếu vì thế nếu bạn đang ốm hãy nên sắp xếp thời điểm khác khi khỏi bệnh rồi hẵng đến thăm.

  • Đánh thức trẻ sơ sinh, hôn bé, bế bé

Không nên đánh thức bé khi bé đang ngủ bởi các bé sơ sinh cần có thời gian ngủ để mau chóng phát triển, nếu đánh thức bé như vậy khiến bé giật mình, quấy khóc. Không nên hôn hoặc bế bé bởi vì bạn có thể lây nhiễm bệnh cho bé.

Không đánh thức bé khi đến thăm bà đẻ

Không đánh thức bé khi đến thăm bà đẻ

  • Không nên bình phẩm về em bé

Tất cả các bà mẹ đều không thích người khác bình phẩm về con của mình nên hãy lựa những lời hay ý đẹp để khích lệ tinh thần và tâm trạng mẹ bỉm sau sinh.

  • Đưa trẻ em đi cùng

Phụ nữ sau sinh và em bé mới sinh thường nhạy cảm với tiếng ồn, vì thế khi thăm các mẹ mới sinh xong bạn không nên mang trẻ con theo cùng bởi trẻ con thường nhộn nhịp nên dễ gây tiếng ồn ảnh hưởng đến các mẹ và em bé.

  • Ngồi quá lâu

Bạn nên để ý thời gian khi đến thăm bởi nếu ngồi quá lâu sẽ ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi, vệ sinh cá nhân, cho con bú, hút sữa của các mẹ bỉm.

Trên đây là những gợi ý quà tặng cho mẹ bỉm sữa mà Thọ An gợi ý cho các bạn. Hi vọng qua bài viết này bạn đã có những sự lựa chọn của mình.