Quà sinh nhật cho mẹ nên tặng gì cho ý nghĩa nhất (mẹ 40-50 tuổi)

Quà sinh nhật cho mẹ nên tặng gì cho ý nghĩa nhất (mẹ 40-50 tuổi)

Mẹ là người phụ nữ một đời chỉ vì chồng, vì con, mẹ chưa bao giờ đòi hỏi bất cứ thứ gì cho bản thân mình. Sinh nhật mẹ là dịp đặc biệt để những người con bày tỏ tình cảm của mình với mẹ. Chọn quà sinh nhật cho mẹ sao cho phù hợp cũng cần tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ trước khi chọn làm quà tặng. Dưới đây là những thông tin và gợi ý quà sinh nhật tặng cho mẹ được Thọ An nghiên cứu dựa theo khảo sát và tổng hợp lại mà bạn có thể tham khảo.

1. Top 10+ quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa nhất

Chọn quà sinh nhật cho mẹ là cách để bạn thể hiện tình cảm với mẹ của mình. Bình thường nếu bạn ít quan tâm đến mẹ thì đây là một dịp để bạn có cơ hội được bày tỏ tình cảm của mình đến mẹ. Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một món quà phù hợp.

  • Yến tinh chế - 5 sao

Vấn đề sức khỏe là vấn đề thường xuyên gặp phải ở người lớn tuổi. Chọn quà sinh nhật là yến là lựa chọn tốt cho mẹ của bạn. Yến là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, trong yến có các chất Axit Amin tốt giúp nâng cao đề kháng cơ thể, cải thiện sức khỏe sau phẫu thuật, ngăn ngừa lão hóa, giảm sắc tố da từ đó giúp làn da trở nên mịn màng, hồng hào, sức khỏe cải thiện. Những điều này sẽ phần nào làm cho mẹ trở nên tự tin với bản thân mình.

Quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa

Quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa

  • Hoa tươi

Là phụ nữ thì ai cũng yêu thích cái đẹp, vì thế nhân dịp sinh nhật mẹ bạn có thể lựa chọn một bó hoa thật xinh đẹp để tặng mẹ. Đôi khi chúng ta suy nghĩ quá nhiều về những món quà đắt tiền và có giá trị mới có thể tặng mẹ nhưng một bó hoa tươi làm quà sinh nhật tặng mẹ cũng đã làm cho mẹ vui. Lưu ý khi lựa chọn hoa tươi bạn nên tìm hiểu về ý nghĩa của từng loại hoa để món quà trở nên ý nghĩa hơn.

  • Túi xách

Đây có thể nó là một trong những phụ kiện được nhiều chị em phụ nữ rất ưa thích. Một chiếc túi xách không chỉ vừa đẹp mà còn vừa thuận tiện cho mẹ của bạn mang đi chơi, đi chợ, đi chơi với bạn bè. Lựa chọn túi xách cho mẹ bạn nên tham khảo về chất liệu, màu sắc nhã nhặn để phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như độ tuổi của mẹ.

  • Bộ trang sức

Dù bất cứ độ tuổi nào thì chị em phụ nữ luôn yêu thích cái đẹp. Lựa chọn quà sinh nhật cho mẹ là một bộ trang sức thể hiện tấm lòng của mình vừa giúp mẹ trở nên tự tin, xinh đẹp hơn. Kinh nghiệm khi chọn trang sức cho độ tuổi này bạn nên chọn những chất liệu bằng vàng sẽ phù hợp và ý nghĩa hơn trang sức bạc.

  • Máy massage

Thư giãn cơ thể là một cách làm mới tinh thần, tạo cảm giác thoải mái, lạc quan. Máy massage được thiết kế tinh tế với các chức năng xoa bóp các huyệt đạo của cơ thể từ đó giúp cơ thể bớt đau mỏi xương khớp, tinh thần trở nên phấn chấn, lạc quan, sức khỏe cũng được cải thiện ngày càng tốt hơn.

  • Tự tay vào bếp làm bữa cơm gia đình

Đôi khi chúng ta không cần đặt nặng vấn đề quà tặng mẹ dịp sinh nhật quá nhiều. Nếu bạn là người thích nấu nướng, thích bên cạnh gia đình thì bạn hãy vào bếp làm bữa cơm gia đình vào ngày sinh nhật mẹ là đủ hạnh phúc đối với mẹ rồi.

Quà sinh nhật cho mẹ là bữa cơm gia đình

Quà sinh nhật cho mẹ là bữa cơm gia đình

  • Đưa mẹ đi mua sắm

Nếu bạn có thời gian thay vì mua quà tặng thì hãy đưa mẹ đi mua sắm để tình cảm mẹ con được kết nối. Cùng mẹ mua sắm bạn vừa được tâm sự với mẹ, vừa được bên cạnh mẹ, tình cảm mẹ con cũng từ đó mà càng thêm gắn kết.

  • Nhân sâm

Nhân sâm là một loại thuốc quý, là món quà tặng từ thiên nhiên. Nhân sâm có chức năng bổ khí, cải thiện giấc ngủ sâu hơn vì thế phù hợp với những người thường hay mất ngủ. Ngoài ra nhân sâm còn có tác dụng an thần bổ phế, giảm đau nhức cơ thể. Đây là loại dược liệu quý, chất lượng nên sẽ là một món quà tuyệt vời để tặng mẹ.

  • Bạn - món quà ý nghĩa nhất đối với mẹ

Có thể bạn hơi ngạc nhiên với gợi ý này nhưng đối với mẹ không có món quà nào giá trị hơn bạn. Bạn chính là món quà vô giá của mẹ, vì thế ngày sinh nhật mẹ nếu có thể hãy trở về cùng đón sinh nhật với mẹ.

  • Chuyến du lịch

Một trong gợi ý cho câu hỏi sinh nhật nên tặng gì cho mẹ thì một chuyến du lịch cùng gia đình sẽ là quà tặng mẹ sinh nhật có ý nghĩa bởi thời gian này mẹ được bên cạnh bạn và gia đình nhiều thời gian hơn. Bạn không cần phải chọn một địa điểm quá xa, một khu du lịch quá đắt đỏ mà chỉ cần chuyến du lịch này đông đủ tất các thành viên trong gia đình là đủ làm mẹ hạnh phúc rồi. Nếu không biết nơi nào phù hợp để du lịch bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của mẹ trước khi quyết định cũng sẽ là một ý tưởng tuyệt vời.

  • Chụp ảnh kỷ niệm

Kỷ niệm là thứ làm người ta luyến tiếc nhất. Để lưu giữ nhiều nhất những kỉ niệm với mẹ thì chọn chụp một bộ ảnh cũng là một ý tưởng tuyệt vời dành cho mẹ vào ngày sinh nhật. Sau này khi nhớ lại bạn vẫn có những tấm ảnh làm kỉ niệm, những kỉ niệm đó sẽ đồng hành cùng bạn ở những đoạn đường phía trước. Trí nhớ con người là ngắn hạn nên không thể nào nhớ hết những câu chuyện đã xảy ra, vì thế những bức ảnh là nơi lưu giữ kỉ niệm của chúng ta. Hãy cùng mẹ và gia đình chụp một bộ ảnh làm quà sinh nhật cho mẹ, đây sẽ là món quà rất ý nghĩa đó.

2. Gợi ý sinh nhật mẹ nên tặng gì cho thú vị

Những món quà bình thường không đủ sức hút với bạn, bạn muốn chọn một món quà độc đáo dành cho mẹ của mình để làm cho quà tặng trở nên có ý nghĩa hơn với mẹ, tuy nhiên bạn lại không biết sinh nhật mẹ nên tặng gì cho thú vị, độc đáo thì dưới đây là những gợi ý dành cho bạn.

  • Thú cưng

Bạn thường xuyên phải xa gia đình, không có nhiều thời gian bên cạnh thì có thể chọn thú cưng làm quà tặng mẹ sinh nhật. Thú cưng là những sinh vật đáng yêu, dễ nuôi, có thể trở thành người bạn đồng hành với mẹ trong thời gian dài. Một chú chó dễ thương hay một em mèo đáng yêu sẽ giúp cho mẹ cảm thấy bớt cô đơn hơn, cải thiện tinh thần của mẹ trong suốt khoảng thời gian không có bạn ở bên.

  • Thẻ tập yoga

Sau quá trình sinh nở cơ thể người phụ nữ có nhiều sự thay đổi rõ rệt. Cơ thể họ xuất hiện những vết rạn làm cho bản thân không còn sự tự tin vốn có của thời con gái. Chính vì thế đăng ký cho mẹ một khóa học yoga sẽ giúp tinh thần của mẹ lạc quan, tươi trẻ hơn, giúp mẹ lấy lại được vóc dáng mình mong muốn.

  • Thiết bị điện tử

Nếu mẹ thường xuyên phải ở nhà một mình thì sẽ cảm thấy rất buồn chán nên tặng cho mình một vài thiết bị điện tử để giúp mẹ giải trí giảm sự cô đơn khi không có con cái ở bên cạnh. Một vài món đồ bạn có thể tham khảo chọn để làm quà tặng mẹ nếu không biết sinh nhật mẹ nên tặng gì như: máy tính bảng, điện thoại, bộ loa hát,...

  • Áo dài

Áo dài là biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam, thể hiện sự dịu dàng của người phụ nữ Việt. Tặng quà cho mẹ là áo dài là sự lựa chọn tinh tế, phù hợp với đa số các bà mẹ Việt Nam. Lưu ý khi lựa chọn áo dài nên chọn những chất liệu vải thoáng mát, thấm hút mồ hôi, có độ co dãn để tạo sự thoải mái khi mang.

  • Tự làm sản phẩm handmade

Nếu không biết sinh nhật mẹ nên tặng gì thì tự làm những sản phẩm handmade là một ý tưởng không tồi. Đây có lẽ là món quà ý nghĩa nhất bởi giá trị của nó không thể tính toán bằng vật chất được. Trong món quà này chứa đựng tất cả tình cảm, chân thành, trân trọng và ước mong cuộc sống tươi đẹp, sức khỏe, thật nhiều niềm vui sẽ đến với mẹ. Sự lựa chọn thú vị khi bạn không biết tặng sinh nhật mẹ nên tặng quà gì để mang ý nghĩa sâu sắc nhất..

Quà sinh nhật cho mẹ thú vịQuà sinh nhật cho mẹ thú vị

3. Chọn quà tặng sinh nhật mẹ cần lưu ý những gì

Những lưu ý dưới đây sẽ là tài liệu để bạn tham khảo về thắc mắc nên tặng quà gì cho mẹ ngày sinh nhật.

Quà tặng ngày sinh nhật mẹ phải phù hợp

Một trong những yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn quà tặng sinh nhật mẹ là phải xem thử món quà mình chọn có phù hợp với nhu cầu sử dụng của mẹ hay không. Ví dụ như nhà bạn có vấn đề sức khỏe liên quan đến tim mạch mà bạn lại tặng mẹ nhụy hoa nghệ tây thì không phù hợp bởi theo khuyến cáo với những người có bệnh liên quan đến tim mạch không được sử dụng nhụy hoa nghệ tây.

Chọn quà theo độ tuổi

Mỗi độ tuổi có nhu cầu, tâm sinh lý khác nhau, sở thích mỗi giai đoạn giữa các tuổi là khác nhau, vì thế bạn hãy tinh tế trong quá trình chọn quà để món quà tặng mẹ vừa mang ý nghĩa vừa phù hợp với nhu cầu của mẹ. Mỗi độ tuổi 40, 50 hay 60 đều có sự khác nhau nên bạn hãy dành thời gian ra tìm hiểu và tham khảo để chọn được món quà tuyệt vời nhất dành cho mẹ của mình bạn nhé.

Chọn quà theo sở thích hoặc phù hợp với công việc hàng ngày của mẹ

Quà tặng sinh nhật mẹ bạn hãy nên nghiên cứu sở thích cũng như công việc của mẹ để chọn được quà đúng ý nhất. Món quà phát huy tối đa công dụng của nó nếu được tặng đúng nơi nó thuộc về. Giả sử mẹ bạn làm cơ quan nhà nước mà bạn lại tặng bộ đầm nhiều màu sắc thì không phù hợp. Lựa chọn đúng món quà tặng và nó phù hợp với mẹ thì mẹ sẽ  sử dụng thường xuyên hơn.

Mua quà dựa theo mức độ kinh tế

Các mẹ thường có tâm lý tiếc tiền cho con cái, vậy nên nếu bạn chọn một món quà quá đắt tiền thì mẹ sẽ rất ngại nhận vì cho rằng mình đang tiêu tốn tiền của con cái. Bạn cũng dựa vào kinh tế của bản thân để mua quà tặng sinh nhật mẹ, không phải món quà nào đắt tiền cũng là tốt. Một món quà tuyệt vời là món quà bạn đặt hết tâm tư, tình cảm, tâm huyết của mình vào đó trao tặng đến mẹ.

4. Quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi thiết thực

Khi bước qua giai đoạn sau tuổi 30, người phụ nữ có khá nhiều sự thay đổi về bên trong lẫn bên ngoài. Lúc này mẹ của bạn bắt đầu xuất hiện dấu hiệu của tuổi trung niên. Tâm lý của mẹ lúc này vui buồn lẫn lộn, lo lắng vì làn da sắp lão hóa, tự ti về bản thân, vì thế giai đoạn này bạn nên chọn quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi có đủ những yếu tố làm đẹp, làm chậm quá trình lão hóa, những món quà sức khỏe  giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

  • Yến tinh chế - 3 sao

Trong Yến có chứa hai chất Elastine và Collagen - đây là hai dưỡng chất có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, tái tạo làn da, phục hồi tế bào da bị hư tổn. Đồng thời trong yến sào chứa hàm lượng Threonine vô cùng cao. Yến có vị ngọt thanh sẽ giúp giảm căng thẳng, stress từ đó thần thái và sức khỏe ngày càng được nâng cao.

Quà sinh nhật cho mẹ hữu ích

Quà sinh nhật cho mẹ hữu ích

Bạn yên tâm chọn yến làm quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi yến sào Thọ An an toàn và không lo  tác dụng phụ khi sử dụng. Chăm sóc làn da tận gốc rễ là phương pháp làm đẹp tuy chậm mà chắc, vì thế mà không có lý do gì để bỏ qua món quà ý nghĩa như thế này làm quà tặng mẹ được.

  • Tinh dầu nước hoa

Tình dầu nước hoa là ý tưởng không tồi để tặng mẹ nhân dịp sinh nhật. Nếu bạn muốn lựa chọn món quà sang trọng, quý phái thì có thể tham khảo chọn nước hoa để tặng mẹ dịp sinh nhật. Bạn nên chọn những thương hiệu uy tín để tránh mua phải nước hoa kém chất lượng.

  • Bộ chăm sóc da

Phụ nữ ai cũng muốn được làm đẹp, ai cũng muốn mình mãi giữ được tuổi thanh xuân. Bước sang tuổi tứ tuần, làn da của người phụ nữ bắt đầu có dấu hiệu lão hóa trên khuôn mặt như xuất hiện nếp nhăn, da chảy xệ, sạm nám,...  Lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da làm quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi sẽ là một gợi ý tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo.

Lưu ý khi mua mỹ phẩm cho mẹ cần tìm hiểu xem da mẹ thuộc loại da nào, có bị dị ứng thành phần nào của mỹ phẩm không trước khi mua để có món quà tuyệt vời nhất. Đồng thời ở độ tuổi này bạn cần lựa chọn những sản phẩm có các thành phần căng mịn, có chức năng chống lão hóa, làm đều màu da.

5. Quà sinh nhật cho mẹ 50 tuổi phù hợp nhất

Bắt đầu từ độ tuổi 45-50 cơ thể phụ nữ có nhiều biến đổi, thiếu hụt khoảng 50% lượng Collagen, sự thay đổi này gây nên tình trạng lão hóa trên da, vùng da mắt, khóe miệng xuất hiện ngày càng nhiều nếp nhăn. Da mất đi nhiều độ đàn hồi, lão hóa nhanh khiến phái nữ giai đoạn này tự ti.

Gợi ý quà sinh nhật cho mẹ 50 tuổi bạn có thể tham khảo sao cho phù hợp bởi đây là thời điểm phụ nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh. Những cảm xúc của phụ nữ giai đoạn này có nhiều sự thay đổi, trí nhớ giảm sút, áp lực công việc, áp lực gia đình khiến người phụ nữ tuổi này cảm thấy căng thẳng hay lo âu..

  • Yến sào

Không quá ngạc nhiên khi tổ yến là gợi ý đầu tiên trong danh sách này. Đặc biệt yến sơ chế là loại thực phẩm cao cấp thích hợp để tặng.Nếu chưa biết quà sinh nhật cho mẹ 50 tuổi nên tặng gì thì yến sơ chế là một sự lựa chọn tuyệt vời để làm quà cho mẹ bởi đây là dòng yến cao cấp nhất. Yến sơ chế có thời gian làm tổ lâu nhất nên nó có độ ngọt, giòn, thanh đạt chuẩn nhất. Ngoài ra, trong yến có hàm lượng chất dinh dưỡng rất nhiều, các vitamin hữu ích vừa đẹp da vừa tốt cho sức khỏe.

Quà sinh nhật cho mẹ dinh dưỡng

Quà sinh nhật cho mẹ dinh dưỡng

  • Đồ trang sức, phụ kiện

Dây chuyền hay các phụ kiện khác bạn có thể lựa chọn như nhẫn, vòng tay, hoa tai,...Đặc biệt người lớn tuổi thường yêu thích các trang sức vàng nên bạn nên tham khảo để chọn bộ trang sức phù hợp với mẹ mình nhất.

  • Khóa học yoga, thiền, khiêu vũ

Cơ thể của mẹ độ tuổi này xương khớp bắt đầu có dấu hiệu đau nhức mỏi, chọn quà sinh nhật cho mẹ 50 tuổi là khóa học vận động xương khớp sẽ giúp mẹ nâng cao  sức khỏe dẻo dai, hạn chế đau mỏi xương khớp của tuổi già.

  • Nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây có nhiều công dụng đối với sức khỏe như chống ung thư, ngăn ngừa rối loạn hệ thần kinh, cải thiện trí nhớ, phòng ngừa tim mạch. Đây là những vấn đề sức khỏe thường gặp nhất ở cơ thể người lớn tuổi, vì thế đây là món quà không thế tuyệt vời hơn để bạn tặng sinh nhật cho mẹ của mình.

Những người có những vấn đề liên quan đến sức khỏe như đang mang thai, cho con bú, dị ứng với thành phần oliu và lúa mạch đen, liên quan đến vấn đề huyết áp và tim mạch được khuyến cáo không nên sử dụng nhụy hoa nghệ tây.

6. Quà tặng mẹ 60 tuổi ngày sinh nhật

  • Yến sơ chế - 5 sao

Sẽ rất tuyệt vời khi chọn yến làm quà tặng mẹ 60 tuổi vào ngày sinh nhật. Đây là là loại yến cao cấp nhất trong tất cả các dòng yến tại Thọ An. Sản phẩm yến này có thời gian hình thành tổ lâu nhất vì thế mà nó có độ dày sợi cũng như độ tinh khiết vô cùng chi tiết. Bởi vì có thời gian hình thành lâu cho nên kích cỡ của tổ yến này lớn nhất trong tất cả loại yến hiện đang có tại Thọ An. Hơn thế nữa hàm lượng chất dinh dưỡng trong yến khá cao, phù hợp để bồi bổ sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe của người lớn tuổi.

Quà sinh nhật cho mẹ

Quà sinh nhật cho mẹ

  • Máy đo huyết áp

Người lớn tuổi thường hay gặp phải tình trạng cao huyết áp, nếu như không theo dõi sức khỏe thường xuyên sẽ không cập nhật  cụ thể tình trạng sức khoẻ. Không có máy đo huyết áp tại nhà, trường hợp mẹ muốn biết được tình trạng huyết áp của bản thân đang ở tình trạng nào sẽ gặp khó khăn bởi phải tới trung tâm y tế hoặc bệnh viện để thăm khám. Với những lý do tặng mẹ một chiếc máy đo huyết áp để cập nhật thường xuyên tình hình sức khỏe của mẹ nhằm giúp kiểm soát sức khỏe luôn luôn ổn định.

  • Thực phẩm dinh dưỡng

Lựa chọn những loại thực phẩm dinh dưỡng có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ là lựa chọn thông minh để làm quà tặng mẹ dịp sinh nhật. Lưu ý khi lựa chọn sản phẩm cần tham khảo kỹ trước khi mua để đảm bảo sản phẩm đúng với thể trạng, nhu cầu của mẹ.

Chọn quà sinh nhật cho mẹ điều quan trọng nhất vẫn là sự chân thành của bạn. Dù là món quà gì đi chăng nữa thì bạn cũng nên đặt sự chân thành của mình vào món quà đó để nó trở nên có ý nghĩa với mẹ. Nếu bạn chọn những sản phẩm đắt tiền nhưng qua loa hời hợt thì cũng không bằng một món quà tuy đơn giản nhưng chứa đựng tâm tư tình cảm của bạn trong đó. Thọ An hi vọng những gợi ý phía trên đã giúp bạn có được món quà ý nghĩa để tặng sinh nhật mẹ.