Quà sinh nhật cho bé trai, tặng quà cho bé trai hộp yến sào Thọ An

Quà sinh nhật cho bé trai, tặng quà cho bé trai hộp yến sào Thọ An

Chọn quà sinh nhật cho bé trai thật sự rất khó đúng không nào? Các bạn nhỏ của chúng ta thường rất hiếu động, thích tham gia những trò mạo hiểm và khám phá. Việc chọn ra được món quà phù hợp với sự phát triển của trẻ và khiến bé thích thú với món quà đó là việc không dễ. Trong bài viết này, yến sào Thọ An sẽ cùng bạn tìm ra món quà tặng phù hợp nhất cho những bé trai hiếu động.

1. Tiêu chí chọn quà sinh nhật cho bé trai cần biết

Tặng quà sinh nhật cho bé trai cần một số “tiêu chí đặc biệt” vì những chàng trai nhỏ của chúng ta vô cùng cá tính và năng động. Tại đây, Thọ An đã liệt kê một vài điểm cần lưu ý khi tặng quà cho bé. Cùng nhau xem qua những lưu ý đó là gì và tiến hành phân tích xem chàng trai nhỏ của các bạn phù hợp với món quà như thế nào nhé!

Tiêu chí chọn quà sinh nhật cho bé trai

Tiêu chí chọn quà sinh nhật cho bé trai

Một số lưu ý về đặc điểm phát triển của trẻ:

  • Về đặc điểm phát triển thể chất của trẻ

Đầu tiên, những bé trai rất hiếu động, yêu thích những hoạt động thể chất và những trò chơi mang tính khám phá, mạo hiểm. Bé trai thường sẽ năng động hơn bé gái, thay vì ngồi chơi trò nhập vai gia đình như bé gái, các bé trai sẽ lao ra ngoài và tham gia những hoạt động như chạy, nhảy. Nếu là trò chơi, bạn nên chọn cho bé những bộ trò chơi xây nhà trên cát, đạp xe, leo núi giả,...

Vì bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên rất cần được đảm bảo về thể chất và sức đề kháng để chống lại những tác động từ môi trường. Bạn có thể chọn cho bé những món quà liên quan đến sức khỏe như vitamin, yến sào, thực phẩm bổ sung sắt, kẽm,...

  • Về tâm lý và cảm xúc của bé trai

Theo nhận định đến từ những chuyên gia tâm lý, các bé trai thường ít nói hơn bé gái và cũng thiếu gần gũi với cha mẹ hơn bé gái. Do đó, các bậc phụ huynh cần quan tâm và trò chuyện nhiều hơn với bé, quan sát hoạt động và tìm ra hướng đi thích hợp cho bé.

Các bé trai thường sẽ phát triển vượt bậc khi đạt đến ngưỡng 5 tuổi. Lúc này, cả tư duy, cảm xúc và suy nghĩ của bé đều có những thay đổi đáng kể. Khi tặng quà cho bé trai, cần ưu tiên những món quà mang tính khám phá để bé có thể thỏa sức tìm hiểu và phát hiện ra những điều mới.

  • Về khả năng tư duy và trí thông minh của trẻ

Khác với những bé gái, tư duy của bé trai khá khác biệt. Những chàng trai nhỏ của chúng ta thích khám phá và đặt ra những câu hỏi, đôi lúc cũng sẽ nghịch ngợm và không nghe lời. Hãy chọn những món quà tặng sinh nhật cho bé trai mang tính học hỏi, tư duy cao nhằm kích thích suy nghĩ và trí thông minh của bé. Đặc biệt hơn, ba mẹ và gia đình cần kề cạnh bên bé, giải thích những câu hỏi của bé, giúp bé phát triển tư duy đúng hướng.

  • Về khả năng giao tiếp của bé

Như đã nhắc qua ở trên, bé trai thường chậm nói hơn so với bé gái và cũng ít giao tiếp hơn so với bé gái. Tuy nhiên, ở một độ tuổi nhất định, đặc biệt là lúc các bé trai bắt đầu vào lớp học đầu tiên và có những người bạn. Lúc này, khả năng kết bạn và giao tiếp của bé được phát triển nhiều hơn. Đa phần các bé trai sẽ chơi chung và tạo thành một nhóm, cùng nhau chơi những trò vận động như đá banh, bóng chuyền, cầu lông,...

Nhiệm vụ của các bậc cha mẹ lúc này là theo dõi bé, giúp bé định hướng đúng cách giao tiếp và kết bạn. Nên chuẩn bị cho bé một số trò chơi nhóm như: bóng đá, bóng rổ, banh bàn, cờ vua,...

Những tiêu chí cho món quà ý nghĩa:

Ngoài những tiêu chí về đặc điểm phát triển chung của bé, Thọ An còn chọn lọc ra những tiêu chí cần thiết dành cho những món quà tặng bé. Hãy xem qua và đảm bảo món quà bạn chọn sẽ tốt cho bé.

Món quà sinh nhật cho bé trai ý nghĩa

Món quà sinh nhật cho bé trai ý nghĩa

  • Tính an toàn của món quà

Có vô vàn những món đồ chơi cho bé và những phần quà dành tặng bé nhưng ít ai biết rõ về nguồn gốc xuất xứ cũng như độ an toàn của món đồ. Những bạn nhỏ thường có thói quen cầm nắm đồ chơi và có lúc sẽ đưa đồ chơi lên miệng. Lúc này, nếu sản phẩm đó không đủ độ an toàn sẽ gây hại cho bé, một số trường hợp có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bé.

Một số món quà tặng bé trai cần tránh như: những món đồ chơi quá nhỏ, những món đồ chơi sắt nhọn, đồ chơi điện tử không rõ nguồn gốc, đồ chơi có pin rời không đảm bảo chất lượng,...

  • Ưu tiên phần quà mang tính giáo dục và định hướng cho trẻ

Với sự phát triển nhanh chóng như hiện nay, tư duy và khả năng nhận biết của các bé được phát triển từ rất sớm. Dựa vào đặc điểm đó, một số bậc cha mẹ đã chọn cho các bé những món đồ chơi mang tính giáo dục nhằm kích thích sự phát triển về tư duy và nhận thức của bé.

Một số món quà dành tặng bé được lựa chọn nhiều nhất gồm: bộ tranh ảnh về các loài động vật, bộ nhạc cụ, bộ cờ vua, bộ trò chơi xếp chữ,... Tuy nhiên, khi chọn những món đồ chơi mang tính giáo dục, các bạn không nên ép buộc trẻ phải chơi chúng nếu trẻ không thích. Hãy ưu tiên những món đồ mà bé thích, chơi cùng bé và giúp bé hiểu được cũng như có định hướng rõ ràng cho suy nghĩ của chính mình.

  • Phù hợp với độ tuổi và giới tính của bé

Bạn không thể tặng bộ cờ vua cho bé 1 tuổi và cũng không thể tặng ngôi nhà búp bê cho bé trai. Với từng nhóm tuổi và giới tính khác nhau các bé sẽ có sở thích và khả năng khác nhau. Hãy chú ý và chọn món quà phù hợp nhất dành tặng bé.

Điều cần tránh khi chọn quà sinh nhật cho các bé trai:

Khi chuẩn bị quà sinh nhật cho bé trai, các bậc phụ huynh cần lưu ý một số đặc điểm sau để chọn cho bé món quà phù hợp nhất. Và để tránh những điều không may mắn, giúp bé có một buổi tiệc sinh nhật đáng nhớ và một món quà sinh nhật đầy ý nghĩa.

Chọn quà sinh nhật cho bé trai và những lưu ý

Chọn quà sinh nhật cho bé trai và những lưu ý

  • Vì bé rất nhanh chán nên cần mua quà thiết thực

Các cô cậu nhỏ thường thay đổi nhanh chóng về sở thích, nếu đã có món quà mới hay một điều gì đó thú vị hơn, chắc chắn các bé sẽ bỏ qua món đồ đang có. Do đó, hãy chọn cho các bé món quà thiết thực, để bé có thể sử dụng món quà hàng ngày, qua đó biết cách sử dụng và bảo quản những món đồ dùng của bản thân.

  • Tránh những món quà có nguồn gốc không rõ ràng

Trên thị trường hiện nay có vô vàn những món quà tặng không rõ nguồn gốc xuất xứ, một số sản phẩm còn gây hại cho bé bởi thành phần và cấu tạo không tốt cho sức khỏe con người. Hãy chọn quà cho bé tại một địa điểm uy tín với thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt hơn, nếu món quà tặng là thực phẩm thì rất cần được đảm bảo về tính an toàn vệ sinh, nguồn gốc cũng như độ an toàn cho bé.

  • Không chọn món quà mang tính bạo lực, kích động

Trẻ nhỏ học hỏi và hình thành tính cách thông qua hành động và những gì mà chúng nhìn thấy từ thực tế. Để bé được phát triển tốt về cả tính cách lẫn tinh thần, hãy tránh chọn những món quà mang tính bạo lực và gây kích động cho trẻ.

  • Mua quà phù hợp với khả năng tài chính của người tặng

Nhầm tránh gây gánh nặng cho người tặng lẫn người nhận, hãy ưu tiên nhóm quà phù hợp với điều kiện kinh tế và hoàn cảnh tặng quà. Bởi món quà ý nghĩa không nằm ở giá trị mà là tấm lòng và tính thiết thực đến từ phần quà đó.

Qua những tiêu chí và đặc điểm trên, hy vọng các mẹ sẽ có được món quà sinh nhật cho bé phù hợp nhất. Tiếp theo đây, hãy đến với những gợi ý về món quà ý nghĩa nhất cho các bé được Thọ An chọn lọc và gửi đến quý phụ huynh và những chàng trai nhỏ.

2. Tặng quà đầy năm cho bé trai sao cho ý nghĩa

Quà đầy năm cho bé trai nên chọn món nào ý nghĩa và thiết thực nhất? Cậu bé nhỏ nhắn đơn thuần nhưng không kém phần tinh nghịch của chúng ta đã đạt được độ tuổi đầu tiên trong đời. Cùng nhau xem qua những món quà ý nghĩa nhất dành tặng chàng trai nhỏ của chúng ta nhé!

  • Yến bụng tinh chế

Khi các bạn nhỏ đủ một tuổi, bắt đầu chập chững với những bước đi và khám phá những điều mới mẻ xung quanh. Lúc này bé rất cần được bổ sung dinh dưỡng và nâng cao sức đề kháng. Thọ An gợi ý bạn nên chọn yến bụng làm quà tặng đầy năm cho bé.

Chọn yến bụng tinh chế làm quà sinh nhật cho bé trai

Chọn yến bụng tinh chế làm quà đầy năm cho bé trai

Yến bụng tinh chế với những sợi yến nhỏ, mềm được chọn lọc kỹ và chế biến với quy trình đảm bảo vệ sinh. Các mẹ có thể chế biến yến bụng thành nhiều món bổ dưỡng như: yến chưng lê, yến chưng hạt sen, yến chưng đường phèn,...Sau khi chưng xong, hãy cho bé dùng ngay hoặc bỏ vào tủ lạnh để giữ được độ nguyên chất và hàm lượng dinh dưỡng bên trong sản phẩm. Yến bụng tinh chế là một trong những sản phẩm rất được tin tưởng và được dùng làm quà tặng đầy năm cho các bé.

  • Máy lọc không khí

Với sự thay đổi về môi trường và khí hậu như hiện nay, việc trang bị một máy lọc không khí bên trong căn nhà là điều rất cần thiết. Với những bé vừa tròn 1 tuổi, hệ hô hấp vẫn chưa đủ phát triển để chống chọi với các loại khói bụi. Hãy giúp các bé với một chiếc máy lọc không khí hữu ích.

  • Tượng linh vật may mắn

Một bức tượng linh vật may mắn phù hợp với độ tuổi của bé mang ý nghĩa như lời chúc phúc và cầu bình an. Có đa dạng các bức tượng được dùng làm linh vật với nhiều hình dạng, chất liệu và màu sắc khác nhau. Bạn có thể chọn bức tượng bằng đồng hay mạ vàng và nhiều chất liệu khác.

  • Bộ đồ dùng sinh hoạt hàng ngày cho bé trai 1 tuổi

Bé đủ 1 tuổi sẽ bắt đầu ăn dặm, tập đi và nhiều hoạt động khác. Hãy chuẩn bị bộ quà đầy năm cho bé với những dụng cụ căn bản như: bát tập ăn, muỗng cho bé tập ăn, bàn cho bé ăn dặm và xe tập đi cho bé trai,... Ưu tiên màu sắc đơn giản, chất liệu tốt và hình ảnh bắt mắt nhằm thu hút sự chú ý của bé.

Bộ dụng cụ ăn uống tốt cho sức khỏe của bé

Bộ dụng cụ ăn uống tốt cho sức khỏe của bé

  • Album ảnh cho bé

Quyển album ghi lại những hình ảnh, khoảnh khắc và hoạt động của bé sẽ trở nên vô cùng ý nghĩa. Chỉ cần tổng hợp những khoảnh khắc đáng yêu nhất của bé và lưu giữ lại. Gia đình có thể lưu giữ và theo dõi sự phát triển của bé. Cũng có thể xem và ôn lại những kỉ niệm đẹp với bé.

3. Gợi ý quà sinh nhật cho bé trai đáng mua nhất

Sau khi xem qua một số tiêu chí và đặc điểm cần lưu ý khi chọn quà sinh nhật cho bé trai, Thọ An sẽ cùng bạn tiếp tục với gợi ý về những món quà gửi tặng bé trai được ưa thích nhất trong năm nay.

  • Bể bơi trong nhà

Một chiếc bể bơi nhỏ được châm đầy nước cho các chàng trai nhỏ thỏa sức nghịch ngợm. Bể bơi trong nhà luôn là ưu tiên hàng đầu cho một mùa hè nóng bức và một cậu bé thích nước. Bạn có thể chuẩn bị một bể bơi và giúp bé học một số động tác đơn giản trong môn bơi lội hoặc tổ chức một buổi tiệc bể bơi nhỏ cho bé trai cùng những người bạn.

  • Bộ quần áo siêu nhân

Nhắc đến các cậu con trai thì không thể thiếu những nhân vật siêu nhân hay hình ảnh những siêu anh hùng trong các bộ phim hoạt hình. Chàng trai nhỏ của chúng ta với những mong muốn sẽ được hóa thân vào vai những siêu anh hùng giải cứu con người và giúp đỡ người khó khăn. Chắc chắn cậu bé sẽ thích mê với một bộ quần áo hay phụ kiện siêu nhân để được hóa thân thành thần tượng.

  • Bộ tranh ảnh động vật

Một bộ tranh ảnh với các loài động vật đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ giúp bé có thêm nhiều kiến thức và hiểu biết về những loài vật. Bạn có thể chọn một quyển sách miêu tả các loài động vật làm quà cho bé trai. Ngoài ra, hãy cùng bé ngồi xem tranh ảnh và giải thích cho bé hiểu về các loài động vật, rèn luyện cho bé tư duy bảo vệ các loài động vật.

  • Quà tặng sức khỏe

Để bé có thể phát triển toàn diện về tư duy lẫn thể chất, hãy dành tặng cho bé những phần quà tốt cho sức khỏe. Thọ An gợi ý một số sản phẩm được chọn nhiều nhất như: Vitamin tổng hợp, viên uống dầu cá giúp bổ mắt, viên uống bổ sung canxi và đặc biệt là yến sào.

Quà tặng ý nghĩa từ yến sào Thọ An

Quà sinh nhật cho bé trai ý nghĩa từ yến sào Thọ An 

Tại sao yến sào lại là món quà đặc biệt trong danh sách quà tặng cho bé? Vì cơ bản, yến sào là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng với công dụng bổ sung dinh dưỡng, tăng cường đề kháng. Thực phẩm này có thể giúp bé phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ và đặc biệt là khả năng chống chọi với tác nhân gây hại từ môi trường.

  • Bộ dụng cụ học tập

Đối với những bé đã bước vào độ tuổi đến trường, Thọ An gợi ý bạn nên chọn bộ dụng cụ học tập dành tặng bé. Bộ dụng cụ học tập bao gồm: các loại bút, màu, đất nặn, balo, sách,... Khi tặng bộ dụng cụ học tập cho bé, hãy giúp bé biết cách sử dụng và dạy bé cách trân trọng, bảo quản tốt dụng cụ học tập cũng như những món đồ dùng khác của mình.

  • Những quyển truyện cổ tích

Các bạn nhỏ thường có thói quen được nghe một câu truyện cổ tích trước khi ngủ. Hãy chọn một số quyển truyện có nội dung đặc biệt, ưu tiên những thể loại dễ nghe và mang tính giáo dục cho trẻ. Các mẹ có thể đọc cho các bé trước khi ngủ, từ đó giúp bé có giấc mơ đẹp với nhiều màu sắc gợi lên những nhận thức và tư duy khác biệt.

Đừng nghĩ việc đọc truyện hay đọc sách cho bé là vô nghĩa bởi các bé có đủ nhận thức để hiểu được một số vấn đề và tình huống xảy ra trong câu chuyện. Đặc biệt, các bé có thói quen sẽ học và làm theo hành vi xảy ra bên trong câu chuyện. Các mẹ hãy chọn bộ truyện thích hợp, đọc và giải thích cho bé về những điều xảy ra trong bộ truyện, giúp bé có nhận thức và hiểu biết đúng vấn đề.

qua-cho-be-trai

Quà sinh nhật cho bé trai giúp phát triển trí não

  • Hộp quà bí ẩn

Hộp quà bí ẩn với nhiều loại đồ chơi và quà tặng bên trong kích thích sự tò mò và mạnh dạng của bé. Chỉ cần chuẩn bị một chiếc hộp thật to với nhiều món đồ khác nhau và cho bé mở quà trong sự “bí ẩn”. Đảm bảo bé trai sẽ thích mê với những trò chơi mang đầy sự kỳ bí.

  • Bộ dụng cụ thể thao

Bé trai năng động chắc chắn sẽ rất thích những trò chơi mang tính vận động như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông,... Chọn cho bé bộ dụng cụ thể thao mà bé thích mang đến làm quà tặng cho bé trai. Bộ quà tặng này giúp kích thích sự phát triển về thể chất của bé, giúp bé hiểu được sự đoàn kết qua những lần chơi cùng bạn bè, đồng đội.

  • Đèn ngủ phi hành gia

Ngoài những giờ thỏa sức chơi đùa, các bé sẽ cần một không gian nghỉ ngơi ấm áp với ánh đèn nhẹ, dễ ngủ. Thọ An đề xuất bạn chọn món quà từ đèn ngủ phi hành gia với ánh sáng dịu nhẹ, ấm áp cùng tạo hình phi hành gia ngộ nghĩnh. Ngoài tạo hình phi hành gia, tùy theo sở thích của các bé, các mẹ có thể chọn những tạo hình khác nhau như: quả cầu, nhân vật hoạt hình hay các loài động vật dễ thương.

  • Bộ trò chơi mô phỏng dụng cụ sửa chữa bằng gỗ

Bộ đồ chơi với những dụng cụ sửa chữa kích thích sự tò mò và học hỏi của các bé. Bố mẹ cần hướng dẫn bé cách chơi và một số nguyên lý hoạt động của bộ trò chơi, giúp bé hiểu hơn về những đồ dùng xung quanh và vận dụng tư duy nhiều hơn.

Quà cho bé trai được yêu thích nhất năm

Quà cho bé trai được yêu thích nhất năm

Trên đây là món quà dành tặng những chàng trai nhỏ được chọn nhiều nhất trong năm nay. Các mẹ có thể cân nhắc lựa chọn một số món quà phù hợp dùng làm quà dành tặng cho bé trai dựa trên đặc điểm của bé và những tiêu chí an toàn khi chọn quà.

Với những gợi ý về quà sinh nhật cho bé trai được liệt kê như trên, chắc hẳn bạn đã có được món quà phù hợp nhất dành tặng cho chàng trai nhỏ của mình. Hãy nhớ những tiêu chí và lưu ý để chọn được phần quà phù hợp nhất cho bé. Liên hệ ngay tới yến sào Thọ An để được tư vấn về món quà sinh nhật cho bé trai với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Yến sào Thọ An hân hạnh được đồng hành cùng bạn, chúc bạn sớm có được món quà ý nghĩa nhất cho bé.