Bật mí quà tặng sinh nhật cho bé gái 10 tuổi, 11 và 12 tuổi thiết thực

Bật mí quà tặng sinh nhật cho bé gái 10 tuổi, 11 và 12 tuổi thiết thực

Vào ngày sinh nhật, chắn hẳn các bé rất háo hức về bữa tiệc cũng như nhận được những món quà từ gia đình và những người thân yêu. Việc mua quà sinh nhật cho bé gái 10 tuổi, 11 và 12 tuổi cũng đang là một vấn đề đau đầu của các bậc phụ huynh. Vì tùy vào từng độ tuổi mà tâm lý của các bé sẽ khác nhau, từ đó dẫn đến sở thích và mong đợi cũng sẽ khác nhau. Hãy cùng yến sào Thọ An tìm hiểu để chọn được món quà phù hợp cho cô công chúa nhỏ của mình nhé.

1. Chọn quà sinh nhật cho bé gái 10 tuổi, 11 và 12 tuổi nên lưu ý gì

Khi chọn quà sinh nhật cho bé gái 10 tuổi, 11 và 12 tuổi các bậc phụ huynh cũng nên lưu ý rằng với độ tuổi đang phát triển các bé sẽ có những lựa chọn, sở thích khác hơn so với khi còn nhỏ. Để chọn được một món quà ưng ý, ba mẹ nên lưu ý một số điều sau:

1.1 Các tiêu chí chọn quà cho bé

  • Chọn quà theo độ tuổi

Đây là một lưu ý quan trọng trong việc mua quà sinh nhật cho bé, vì các bé vẫn còn khá nhỏ và suy nghĩ còn đơn giản. Các bậc phụ huynh nên tặng các món quà liên quan đến học tập để rèn luyện cho bé tinh thần học hỏi và giúp bé có thể phát triển hơn.

  • Chọn quà theo tính cách

Tính cách các bé ở độ tuổi này thường là vô tư và hồn nhiên, mong muốn nhận được món quà mình yêu thích. Do vậy, một món quà cho bé đúng với mong ước của bé thì chắc chắn bé sẽ rất vui mừng.

  • Chọn quà an toàn cho bé

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại đồ chơi cho trẻ em với những kích thước, chất liệu khác nhau và kéo theo đó những mặt hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ cũng xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Khi chọn quà thì ba mẹ cần nên chú ý những điều này và lựa chọn chất liệu an toàn cho trẻ.

1.2 Chọn nơi mua quà cho bé đạt chất lượng

Ngoài những điều trên, các bậc phụ huynh cũng nên lưu ý đến nơi mua quà cho bé gái 10, 12 tuổi tuổi ở đâu để đạt chất lượng cao. Các bậc phụ huynh có thể ghé mua ở các shop quà lưu niệm hoặc đặt hàng online thông qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,... Nếu vẫn còn băn khoăn hoặc vẫn chưa tìm được nơi mua quà chất lượng cho bé, các bậc phụ huynh hãy đến với cửa hàng của yến sào Thọ An để chọn quà.

Thọ An đã sử dụng mô hình 3 trong 1 đó là sự kết hợp giữa trưng bày - sản xuất - chế biến. Vì vậy, ngay khi đến với cửa hàng, ba mẹ có thể tham quan trực tiếp quy trình sản xuất các sản phẩm từ yến, một điểm khác biệt rất lớn so với các cửa hàng khác hoặc khi đặt hàng online. Bên cạnh mang được về nhà quà tặng bé, ba mẹ còn biết được quy trình sản xuất tổ yến như thế nào, điều này sẽ giúp ba mẹ hiểu biết hơn về quá trình làm yến cũng như đảm bảo được sự an toàn cho con.

Quà sinh nhật cho bé gái 10 tuổi, 11 và 12 tuổi uy tín

Quà sinh nhật cho bé gái 10 tuổi, 11 và 12 tuổi uy tín

1.3 Cách tặng quà sinh nhật bất ngờ cho bé

Ngoài việc chuẩn bị quà sinh nhật cho bé, ba mẹ cũng cần tạo bất ngờ cho con từ những món quà đó. Trong mỗi chúng ta, ai cũng sẽ rất hạnh phúc khi nhận được một món quà bất ngờ, được chuẩn bị từ trước một cách kỹ lưỡng và các bé gái cũng vậy. Cảm xúc sẽ ra sao nếu các bé nhận được một món quà mà bé chưa từng nghĩ đến? Có thể sẽ là vỡ òa hay vui mừng cả ngày. Vậy làm sao để tạo được sự bất ngờ cho bé thì ba mẹ hãy cùng tham khảo những cách sau đây:

  • Tổ chức tiệc sinh nhật bất ngờ

Vào ngày sinh nhật của bé, ba mẹ có thể giả vờ quên đi chuyện này và không có sự chuẩn bị gì cho bữa tiệc. Trong khi đó, ba mẹ âm thầm chuẩn bị bữa tiệc chu đáo cùng theo đó là  quà sinh nhật cho bé nhà mình, một món quà ấn tượng và tốt cho con. Lúc này, bé sẽ rất mong đợi nhận được món quà sinh nhật nhưng lại có chút thất vọng vì không thấy ba mẹ chuẩn bị cho mình. Ngay thời điểm đó, ba mẹ trao tặng món quà chắc chắn con sẽ hét toáng lên vì vui mừng.

  • Cho bé đi tìm món quà

Thay vì chỉ mua quà tặng cho bé gái 10 tuổi, 11 và 12 tuổi kèm với tặng quà theo cách thông thường là trao trực tiếp cho bé, thì sự háo hức của bé qua các năm sẽ giảm đi. Ba mẹ có thể áp dụng cách này bằng việc gợi ý manh mối, sau đó cho bé đi tìm món quà mà mình đã chuẩn bị từ trước ở bất kì một nơi nào đó trong nhà. Cách này sẽ làm bé vừa vui vì nhận được quà và vừa gây tò mò vì bé vẫn chưa biết mình sẽ nhận được gì.

Quà sinh nhật cho bé gái 10 và 12 tuổi bất ngờ

Quà sinh nhật cho bé gái 10 tuổi, 11 và 12 tuổi bất ngờ

2. Gợi ý quà cho bé gái 10 tuổi ấn tượng nhất

Với độ tuổi còn học cấp 1, các bậc phụ huynh nên chọn quà cho bé gái 10 tuổi là những món quà phù hợp, thiên về mặt cảm xúc và sức khỏe của bé. Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp ba mẹ chọn được món quà ấn tượng nhất:

  • Tổ yến tinh chế

Tổ yến là một loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao khi chứa protein, 31 loại khoáng chất, giúp hỗ trợ tăng cường sự trao đổi chất và miễn dịch trong cơ thể. Bên cạnh đó, tổ yến còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, có lợi cho não bộ, hỗ trợ sức khỏe thị lực,... Có thể thấy tổ yến có rất nhiều công dụng. Vì vậy, tổ yến tinh chế rất thích hợp để tặng quà sinh nhật cho bé gái 10 tuổi, con vừa vui vì được tặng quà lại vừa được tăng cường sức khỏe.

Quà sinh nhật cho bé gái 10 tuổi là tổ yến tinh chế

Quà cho bé gái 10 tuổi là tổ yến tinh chế

  • Gấu bông

Ba mẹ thường sẽ nghĩ đến gấu bông đầu tiên khi chọn quà tặng bé gái 10 tuổi nhà mình, bởi mặt hàng này có đa dạng mẫu mã và nhiều màu sắc khác nhau giúp dễ dàng chọn lựa. Đối với các bé gái, gấu bông được sử dụng để ôm khi ngủ giúp các bé say giấc nồng hơn, không chỉ vậy mà nó còn như một người bạn để các bé tâm sự. Ba mẹ nên lựa chọn những loại có chất liệu mềm mại và an toàn với trẻ để bảo vệ trẻ và mang lại sự thoải mái cho trẻ khi sử dụng.

  • Búp bê

Là một món đồ chơi thời thơ ấu và được ưa chuộng, chắc rằng các bé gái sẽ rất thích thú khi nhận được món quà này và đây sẽ là một món quà cho bé gái 10 tuổi thích hợp. Búp bê không chỉ là một món đồ chơi giúp các bé giải trí mà nó còn như một người bạn để bày tỏ cảm xúc. Ba mẹ có thể thấy rằng các bé sẽ bộc lộ tính cách rõ nhất thông qua những lời tâm sự cùng búp bê.

Quà cho bé gái 10 tuổi là búp bê

Quà cho bé gái 10 tuổi là búp bê

  • Truyện tranh

Ở độ tuổi đang phát triển, tặng một quyển truyện tranh cho bé là rất phù hợp. Những quyển truyện tranh có nhiều hình ảnh, màu sắc sẽ giúp kích thích được não bộ của trẻ. Không những vậy trong các quyển truyện còn ẩn chứa những câu chuyện mang nhiều bài học và ý nghĩa sâu sắc, ba mẹ có thể đọc cùng con để răn dạy và rèn luyện cho con được kỹ năng đọc sách từ nhỏ.

3. Gợi ý quà cho bé gái 11 tuổi độc đáo nhất

Ba mẹ luôn mong muốn chọn một món quà sinh nhật cho bé gái để lưu lại kỷ niệm khi con tròn 11 tuổi và để sau này con sẽ luôn nhớ về món quà đó. Một số gợi ý sau sẽ giúp ba mẹ lựa chọn được món quà độc đáo nhất cho con:

  • Tổ yến rút lông khô

Tổ yến rút lông khô là loại yến được chế biến bằng cách rút lông khô, không qua ngâm nước và được thực hiện hoàn toàn bằng thủ công từ những người thợ có tay nghề cao. Do không qua ngâm nước, tổ yến rút lông khô bảo đảm được 100% chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, tổ yến rút lông khô còn được tuyển chọn từ những tổ có hình dáng đẹp nhất nên sẽ đảm bảo cao về mặt thẩm mỹ. Đây chắc hẳn là một món quà độc đáo và thể hiện được tình yêu thương của ba mẹ dành cho con.

Quà tặng bé gái 11 tuổi là tổ yến rút lông khô

Quà tặng bé gái 11 tuổi là tổ yến rút lông khô

  • Xe đạp mini

Xe đạp mini sẽ là một món quà thú vị ở tuổi 11 cho bé gái, đây là dòng xe đạp với thiết kế nhỏ gọn sẽ giúp bé dễ dàng di chuyển. Khi trải nghiệm đạp xe, bé sẽ có cơ hội luyện tập thể chất của mình ngay khi còn bé, giúp bé rèn luyện được khả năng giữ thăng bằng và thử thách với mọi chướng ngại vật trên đường. Bạn nên chọn một chiếc xe đạp mini có kiểu dáng và màu sắc theo sở thích của bé.

4. Gợi ý quà cho bé gái 12 tuổi thiết thực nhất

Quà cho bé gái 12 tuổi nên lựa chọn món quà nào cho phù hợp và khác gì so với các lứa tuổi khác, một vấn đề đáng phải suy nghĩ của các bậc phụ huynh. Với độ tuổi 12, các bé đã bước sang học cấp 2 và suy nghĩ về cảm xúc, tư duy đã có phần phát triển hơn. Các bậc phụ huynh nên lựa chọn những món quà bổ ích cho bé.

  • Tổ yến thô

Ngoài tổ yến tinh chế còn có tổ yến thô. Tuy chưa được chế biến sẵn nhưng tổ yến thô có một đặc điểm nổi trội là 100% nguyên chất và khó làm giả vì còn nguyên lông và tạp chất trong tổ, nếu ba mẹ không cảm thấy an toàn về tổ yến tinh chế thì có thể lựa chọn tổ yến thô. Ngoài ra, ba mẹ còn có thể cùng bé sơ chế tổ yến để gắn kết tình cảm và dạy được bé cách sơ chế tổ yến ngay từ nhỏ giúp bé nâng cao được tinh thần học hỏi.

Quà cho bé gái 12 tuổi là tổ yến thô

Quà cho bé gái 12 tuổi là tổ yến thô

  • Bộ lego

Đây là một trò chơi có độ khó cao và nổi tiếng, bé gái sẽ rất vui nếu nhận được món quà này. Bộ lego gồm những chi tiết nhỏ và màu sắc khác nhau, các bé có thể lắp ghép theo mô hình có sẵn để hoàn thành nhiệm vụ hoặc có thể sáng tạo bằng cách lắp ghép theo suy nghĩ của bé. Khi các bé suy nghĩ cách hoặc tìm cách để lắp được mô hình như mình mong muốn các bé sẽ cảm thấy thích thú, điều này giúp kích thích tư duy và rèn luyện được tính kiên nhẫn của bé hơn.

Quà cho bé gái 12 tuổi là bộ lego

Quà cho bé gái 12 tuổi là bộ lego

  • Quần áo

Quần áo là một món đồ không thể thiếu đối với bất cứ bé gái nào. Vào độ tuổi này, bé gái đã bắt đầu biết “điệu đà” hơn từ đó đòi hỏi quần áo trong tủ đồ của bé cũng cần đa dạng nhiều màu sắc, nhiều mẫu mã hơn. Ba mẹ có thể dẫn bé đi cùng đến shop để chọn được đúng size quần áo cũng như kiểu dáng mà bé thích.

5. Tâm lý và tương tác xã hội của bé gái 10, 11 và 12 tuổi

Từ 10 đến 12 tuổi suy nghĩ và cảm xúc của bé sẽ có sự thay đổi và trở nên phức tạp hơn so với những giai đoạn trước. Bé đã bắt đầu cảm nhận được cảm xúc của bản thân và trở nên nhạy cảm hơn khi bước vào độ tuổi dậy thì. Do đó, bé rất cần sự quan tâm và chăm sóc của mọi người, đặc biệt là người thân trong gia đình.

Bé thường sẽ thích ở một mình và tự tìm hiểu về mọi thứ, do bé đã bắt đầu độc lập trong suy nghĩ. Ba mẹ cần quan sát bé thường xuyên để đảm bảo an toàn cho bé. Bên cạnh đó, ba mẹ cũng cần chia sẻ và định hướng cho bé, mục đích nhằm giúp bé có những suy nghĩ đúng đắn và tích cực.

Ở độ tuổi này, tâm lý của bé dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài như lời nói hay hành động của mọi người xung quanh. Và bé thường mong muốn trở thành người mà mình luôn ngưỡng mộ như ông bà, cha mẹ,... Do đó, ba mẹ hay người thân trong gia đình không nên làm các hành động tiêu cực để tránh bé bắt chước.

Hiểu được tâm lý và các tương tác xã hội của bé sẽ giúp ba mẹ thấu hiểu các bé hơn, từ đó có cách dạy bảo đúng đắn và thông cảm cho những hành động nghịch phá của bé. Bên cạnh đó, dựa vào các đặc điểm này, ba mẹ còn có thể lựa chọn món quà phù hợp với tính cách của bé.

Tâm lý và tương tác xã hội của bé gái 10, 11, 12 tuổi

Tâm lý và tương tác xã hội của bé gái 10, 11, 12 tuổi

Tặng quà sinh nhật cho bé gái 10 tuổi, 11 và 12 tuổi luôn được ba mẹ quan tâm và cân nhắc, nhưng đối với các bé được ba mẹ tặng quà là điều hạnh phúc nhất dù cho có là một món quà nhỏ. Ba mẹ nên tặng cho bé những món quà tốt cho sức khỏe, vừa làm bé vui vừa tốt cho bé. Yến sào Thọ An với hàm lượng dinh dưỡng cao khi chứa 18 loại axit amin và giá cả phải chăng, chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn hảo cho cô công chúa nhỏ của nhà mình.