Tìm quà cho bé 2 tuổi và quà cho bé 3 tuổi phù hợp nhất

Tìm quà cho bé 2 tuổi và quà cho bé 3 tuổi phù hợp nhất

Tặng quà cho bé 2 tuổi sẽ giúp gắn kết mối quan hệ giữa bạn và trẻ. Để lựa được món quà phù hợp không quá khó, chỉ cần bạn tinh ý và dành thời gian để tìm hiểu thì chắc chắn sẽ chọn được món quà thiết thực. Bên cạnh đó, món quà cho bé 3 tuổi cũng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Bài viết dưới đây yến sào Thọ An sẽ chia sẻ cho bạn một số sản phẩm để dành tặng cho bé ý nghĩa nhất.

1. Gợi ý quà cho bé 2 tuổi được ưa chuộng nhất

Hiện nay, quà cho bé 2 tuổi vô cùng đa dạng và phong phú trên thị trường. Là những bậc phụ huynh, bạn cần tìm hiểu về giới tính, độ tuổi cũng như sở thích của trẻ để có thể chọn mua những sản phẩm độc đáo, chất lượng. Để dễ dàng hơn, sau đây yến sào Thọ An sẽ đưa ra danh sách một số món quà được ưa chuộng nhất cho bạn lựa chọn.

  • Yến bụng tinh chế 20gr

Quà cho bé 2 tuổi từ yến bụng Thọ An

Quà cho bé 2 tuổi từ yến bụng Thọ An

Yến bụng tinh chế là sản phẩm phù hợp để chăm sóc sức khỏe cho trẻ 2 tuổi. Đây là lý do giúp những ông bố, bà mẹ luôn ưu tiên chọn mua sản phẩm này làm quà tặng cho các con. Khác với những loại yến khác, sản phẩm này có nhiều ưu điểm nổi bật như:

- Được tách trực tiếp từ tổ yến thô nên đảm bảo giàu chất dinh dưỡng.

- Yến bụng tinh chế mềm, dễ ăn và rất thích hợp cho trẻ nhỏ.

- Yến đã được chia sẵn 1 - 5gr, thuận tiện cho việc cân đo đong đếm.

- Yến bụng đã được làm sạch lông nên tiết kiệm thời gian chế biến.

Đây quả là sản phẩm tuyệt vời để làm quà cho bé 2 tuổi phải không nào. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn thể hiện được tấm lòng yêu thương của mình dành cho trẻ. Mọi tâm tư, tình cảm, sự quan tâm,... tất cả đều sẽ được gửi gắm trọn vẹn trong hộp yến này.

  • Quần áo

Đối với trẻ con quần áo dường như không bao giờ là đủ. Vậy nên việc sắm thêm những bộ quần áo cho các con là điều rất cần thiết mà chắc chắn ba mẹ không thể bỏ qua.Ngoài những bộ đồ thường ngày, nên ưu tiên chọn mua những bộ đồ đặc biệt để con có thể mặc vào những dịp quan trọng. Bố mẹ hãy chú ý đến size, chất liệu để đảm bảo bộ đồ mang lại cảm giác thoải mái nhất cho các bé.

  • Vòng tay bạc

Khi chọn quà cho bé 2 tuổi, phần lớn các bậc phụ huynh thường chọn mua vòng tay bạc cho các bé nhỏ. Bởi chiếc vòng này không đơn thuần chỉ là một món đồ trang sức, nó còn có thể chống gió cho các bé nhỏ cực kỳ hiệu quả. Bạn hãy chọn một chiếc vòng tay có kích thước vừa vặn và mua ở cửa hàng uy tín, chất lượng. Như vậy, sẽ giúp trẻ cảm thấy thoải mái khi đeo, đồng thời tạo sự an tâm cho chính bạn và gia đình.

  • Đồ chơi nhà bóng

Đây được xem là loại đồ chơi giúp trẻ vận động nhiều, rèn luyện sức khỏe. Ngoài ra, các quả bóng đa dạng màu sắc sẽ tạo điều kiện cho các bé làm quen và dần dần nhận biết được các màu. Khi chơi trò chơi này, các bé có thể chơi cùng bạn bè, bố mẹ,... từ đó giúp các con rèn luyện khả năng tương tác tốt hơn. Đây quả là món quà độc đáo để tặng các bé 2 tuổi phải không nào.

  • Gối ôm

Gối ôm là món quà cho trẻ rất thiết thực, nó được các bé sử dụng hằng ngày và giúp các bé có giấc ngủ ngon. Thông thường, trong lúc ngủ trẻ thường lăn lộn đủ phía và rất dễ bị rơi xuống đất. Vậy nên, ba mẹ có thể dùng gối ôm để chặn xung quanh giúp con an toàn tuyệt đối khi ngủ. Hãy lựa chọn một chiếc gối ôm có hình dáng, kích thước phù hợp để bé cải thiện được tình trạng ngủ sai tư thế.

  • Tranh ghép hình

Tặng tranh ghép hình nhiều màu sắc sẽ tạo cơ hội cho trẻ tưởng tượng và sáng tạo ra những tác phẩm độc đáo. Các bé sẽ phát huy được trí thông minh và trí tưởng tượng của mình thông qua những mảnh ghép. Ngoài ra, trẻ còn nhận biết được các màu sắc và cách để ghép các mảnh tách rời lại với nhau.

Quà cho bé 2 tuổi cần mang lại lợi ích cho trẻ, như vậy mới có thể vận động trí não và tăng cường sức khỏe. Để món quà tặng thêm phần ý nghĩa, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Phù hợp độ tuổi

Mỗi loại đồ chơi đều được thiết kế riêng phù hợp cho từng lứa tuổi về cả thể chất lẫn trí tuệ. Hầu hết ở độ tuổi lên 2 các bé rất hiếu động và có cá tính riêng, những món quà cần mang tính linh hoạt, dẻo dai và tăng khả năng vận động cho trẻ. Món đồ không nên quá khổ về kích thước, cân nặng so với thể trạng của các bé.

  • Phù hợp giới tính

Đây là lưu ý quan trọng mà bạn cần nắm thật kỹ khi chọn mua quà cho trẻ. Bởi đồ chơi có khả năng tác động nhiều tới sự hình thành và phân chia giới tính của các bé. Đối với bé gái có xu hướng thích những gam màu nhẹ nhàng và những món đồ mang tính kiên nhẫn, tỉ mỉ. Còn bé trai thích chơi những món đồ lắp ráp, mang cảm giác mạnh và đòi hỏi tính sáng tạo.

  • An toàn đối với trẻ

Vì các bé đang trong độ tuổi tinh nghịch và chưa nhận thức được mức độ nguy hiểm của những món đồ chơi. Vậy nên, bạn hãy ưu tiên những món quà có ích, tránh những món đồ có hình dáng nhọn hoặc quá nhỏ để bé không cho vào miệng. Ngoài ra, hãy lựa chọn địa chỉ mua quà uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn cho bé.

  • Kích thích sự sáng tạo

Trẻ đang trong thời điểm phát triển vàng, ông bố bà mẹ hãy tạo cơ hội cho bé phát huy khả năng sáng tạo. Việc chọn mua những món đồ đòi hỏi sự động não, hoạt động trí óc của trẻ sẽ giúp rèn luyện tư duy, trí não cho con. Như vậy, sẽ giúp ích cho quá trình nhận biết và học tập của con sau này.

  • Giá thành hợp lý

Món quà đắt tiền thật sự không phù hợp với các bé 2 tuổi. Bởi trẻ có tính hôm nay thèm ngày mai chán nên ba mẹ cần ưu tiên những món đa dạng, có giá thành phải chăng. Như vậy các bé sẽ được sử dụng nhiều loại đồ chơi khác nhau trong thời gian dài mà không gây lãng phí.

2. Những đặc điểm của trẻ khi lên 2 tuổi

Bên cạnh việc tặng quà cho bé 2 tuổi, bố mẹ cần tìm hiểu thật kỹ các đặc điểm của trẻ theo từng giai đoạn nhất định. Sau khi nắm rõ những điều đó, chắc chắn bố mẹ sẽ biết cách nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ hiệu quả nhất. Sau đây là chi tiết các đặc điểm đó:

- Cấu trúc não dần được hoàn thiện tối đa

Theo nhiều nghiên cứu trên thế giới, khi trẻ lên 2 tuổi, cấu trúc chức năng của não đã hoàn thiện tới 80% so với những người trưởng thành. Đây là thời điểm lý tưởng để ông bố, bà mẹ có thể giúp con khơi dậy trí thông minh, nhận thức được những điều đang xảy ra trong cuộc sống thường ngày. Một số biểu hiện của các bé như: biết giao tiếp với mọi người thông qua giọng nói, biết cười và khóc theo từng tình huống, hiểu được một số lời nói của người lớn,...

Quà cho bé 2 tuổi yêu thích và ấn tượng nhất

Quà cho bé 2 tuổi yêu thích và ấn tượng nhất

- Sử dụng được các chức năng cầm nắm của tay

Khi lên 2 tuổi, đây là thời gian thể hiện sở thích cầm nắm bằng tay phải hoặc trái của các bé. Dù các con có thuận tay trái hơn thì bố mẹ cũng đừng ép con phải sử dụng tay phải nhé, vì khi ở tuổi lớn hơn bé có thể sẽ đảo lại tay thuận hay sử dụng luôn cả 2 tay. Các con có thể xếp hình, lắp ghép, cầm bút, cầm muỗng,... trong hoạt động vui chơi mỗi ngày.

- Khả năng nhận thức, tư duy và học hỏi

Trẻ đã có thể nhận ra những địa điểm quen thuộc, logo của cửa hàng, những vị trí của đồ vật trong nhà. Ngoài ra, bạn sẽ thấy bé ngân nga những câu hát quen thuộc và bắt chước hành động của người lớn nhanh chóng. Các con có thể tự thay quần áo, cởi giày,... chỉ cần bố mẹ chỉ dạy và cho con cơ hội tự làm những điều đó. Như vậy, sẽ giúp các bé có khả năng tư duy tốt hơn, học hỏi được nhiều điều bổ ích hơn.

- Trạng thái cảm xúc trở nên phức tạp

Đây là giai đoạn có nhiều sự thay đổi nhất về cảm xúc của các bé, có thể vui buồn lẫn lộn. Đôi khi nhìn thấy một vật gì đó sẽ làm các bé sẽ đột nhiên cảm thấy sợ hãi và khóc thét. Vậy nên, bố mẹ hãy tạo cảm giác an toàn và giúp con phân biệt thật, giả. Ngoài ra, việc tặng quà cho bé 2 tuổi sẽ giúp các con phấn khích và thích thú hơn. Điều này, giúp trạng thái cảm xúc của trẻ trở nên đa dạng và phong phú hơn.

- Xuất hiện tính sở hữu, nhu cầu tự chủ

Tính sở hữu của bé sẽ được thể hiện mạnh mẽ qua những hành động, lời nói cụ thể. Điều này được thể hiện qua việc bé có thể vừa mới chia sẻ món đồ chơi nhưng sẽ đòi lại ngay sau đó. Hoặc bé sẽ thiếu kiên nhẫn khi chơi những trò cầu kỳ, phức tạp. Thay vào đó, các con sẽ thích thú hơn với những trò chơi đơn giản, dễ sử dụng. Ngoài ra, các bé chỉ xem những bộ phim mình yêu thích, mặc những bộ quần áo mình mong muốn,...

3. Top 6 quà cho bé 3 tuổi ý nghĩa và thiết thực

Trẻ con rất thích cảm giác được nhận những món quà từ mọi người, vậy nên việc tặng quà cho bé 3 tuổi sẽ giúp các con vui mừng và hạnh phúc. Tuy nhiên, không phải món đồ nào cũng phù hợp, bạn cần ưu tiên những món thiết thực và mang ý nghĩa đặc biệt cho trẻ. Nếu bạn chưa biết tặng quà gì thì hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây của yến sào Thọ An nhé!

  • Yến rút lông khô 20gr

Quà cho bé 3 tuổi ý nghĩa từ yến rút lông khô

Quà cho bé 3 tuổi ý nghĩa từ yến rút lông khô

Đây là sản phẩm cao cấp, đạt tiêu chuẩn cao nhất so với các loại yến khác. Ở Thọ An, yến rút lông khô hoàn toàn được sơ chế sạch từ thiên nhiên. Nó giúp trẻ ăn ngon hơn và ngủ sâu giấc hơn. Từ đó, sức khỏe của các con sẽ được bồi bổ và dẻo dai hơn trong các hoạt động thường ngày.

Nên cho trẻ 3 tuổi sử dụng 1 - 2gr yến/ ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất. Trước khi đi ngủ 1 giờ là thời điểm lý tưởng để trẻ hấp thụ các dưỡng chất quý có trong yến. Vậy nên các phụ huynh hãy chú ý những điều đó và tặng sản phẩm từ yến để thể hiện sự quan tâm tới các bé nhé.

  • Giày dép

Từ lâu giày dép là món đồ không thể thiếu đối với con người. Đây là món quà cho bé 3 tuổi được chọn mua nhiều, nó giúp các bé sử dụng mỗi ngày để hoạt động và vui chơi bên ngoài. Để lựa được đôi giày dép ưng ý, bạn hãy đo đúng size chân của con, chọn chất liệu mềm mại và chống trơn trượt. Như vậy, các con mới có cảm giác thoải mái, thích thú khi mang.

  • Bảng chữ cái

Tặng bảng chữ cái cho bé 3 tuổi sẽ tạo điều kiện để trẻ tiếp xúc với những kiến thức giáo dục sớm. Từ đó, giúp các bé thông minh và lanh lợi hơn. Bạn nên chọn mua những bảng chữ cái đa dạng màu sắc, kèm theo con vật để thu hút sự chú ý của của bé. Việc tạo cơ hội cho các con vừa học vừa chơi, tiếp cận kiến thức tự nhiên sẽ có lợi cho quá trình tăng trưởng toàn diện của trẻ.

  • Cầu trượt

Bên cạnh những món đồ rèn luyện trí não thì cầu trượt là món quà cho trẻ 3 tuổi rất hữu ích cho bé tăng cường khả năng vận động và vui chơi thỏa thích. Có thể thấy các bé nhỏ khi đi siêu thị rất thích chơi cầu trượt, nếu bạn tặng món quà này sẽ giúp bé yêu thích vô cùng. Nó sẽ mang lại cho trẻ những phút giây vận động vui vẻ, thú vị và tràn đầy năng lượng.

  • Tranh tô màu

Cho bé 3 tuổi tiếp xúc sớm với tranh tô màu là điều vô cùng tốt, trẻ sẽ thể hiện được khả năng sáng tạo của bản thân. Giữa vô vàn bức tranh tô màu trên thị trường, ông bố bà mẹ hãy chọn những loại có nhiều con vật, đồ vật gần gũi với cuộc sống xung quanh của trẻ. Món quà này là cơ hội cho trẻ rèn luyện những khả năng hội họa ngay từ nhỏ, biết đâu bé sẽ trở thành nghệ sĩ nhí phải không nào.

  • Xe chòi chân 4 bánh

Đây là giai đoạn các bé đã đủ cứng cáp để vận động với xe chòi chân 4 bánh. Món quà cho bé 3 tuổi này sẽ giúp các giác quan của bé được hoạt động linh hoạt, từ đó trở nên nhanh nhẹn và khỏe mạnh hơn. Bạn nên tìm mua những chiếc xe chắc chắn, có màu sắc đúng với sở thích của trẻ. Như vậy sẽ đảm bảo an toàn và thu hút được sự thích thú của các bé.

4. Những đặc điểm của trẻ khi lên 3 tuổi

Ngoài việc tặng quà, bạn cần tìm hiểu đặc điểm tăng trưởng của trẻ. Đây là giai đoạn các bé rất hòa đồng, sôi nổi và nhiệt tình tương tác với mọi người. Ở thời điểm này, trẻ đã có thể nói được nhiều hơn và vận động nhiều hơn. Tâm lý của các bé sẽ thích khám phá mọi điều, dễ tò mò và dễ gần hơn. Sau đây là chi tiết những đặc điểm đó:

- Chiều cao và cân nặng

Khi trẻ từ 36 - 48 tháng tuổi sẽ có những chỉ số về chiều cao và cân nặng như sau:

- Bé gái có cân nặng khoảng 14 - 16kg và bé trai sẽ dao động trong khoảng 14,2 - 16,2kg.

- Bé gái sẽ có chiều cao khoảng 95 - 103cm và bé trai sẽ cao khoảng 96 - 103,5cm.

Ngoài ra, bố mẹ có thể tham khảo thêm bảng chiều cao, cân nặng theo tiêu chuẩn của WHO để theo dõi tình hình của trẻ trong từng giai đoạn. Có vậy, phụ huynh mới biết được tình hình sức khỏe của bé đang ở mức nào. Từ đó, có những chế độ dinh dưỡng phù hợp và cần thiết cho các con nhé.

- Trí thông minh

Ở giai đoạn này, trí tuệ của trẻ có nhiều sự thay đổi vượt bậc hơn. Các con đã biết cách liên tưởng và kết nối mọi thứ với nhau. Chẳng hạn như số 4 sẽ tương ứng với 4 chiếc kẹo hoặc màu trắng sẽ liên tưởng tới con thỏ,... Đây là thời khắc quan trọng để bố mẹ rèn luyện trí não cho trẻ. Bên cạnh đó, các bé 3 tuổi có trí tưởng tượng phong phú, hình dung ra những thứ không có thật trên đời và có hàng vạn câu hỏi vì sao.

- Cảm xúc

Quà cho bé 3 tuổi phấn khích và hạnh phúc

Quà cho bé 3 tuổi phấn khích và hạnh phúc

Các bé thường rất ngang bướng, hay hờn dỗi và có những phản ứng như: lăn lộn, khóc lóc để đòi bằng được điều gì đó. Hầu hết các bé ở độ tuổi này đều tỏ ra như vậy, đây là những cảm xúc và phản ứng bình thường của các con trong giai đoạn này. Khi bạn tặng quà cho bé 3 tuổi sẽ thể hiện được sự quan tâm, yêu thương của mình dành cho bé. Vậy nên, bố mẹ hãy khéo léo ứng xử phù hợp để giai đoạn này nhanh chóng qua đi nhé.

- Kỹ năng vận động

Giai đoạn này trẻ đã có thể làm được những hành động phức tạp hơn. Bố mẹ có thể cho con tập sử dụng xe đạp ba bánh để luyện tập khả năng điều khiển tay chân và sức lực. Khi 3 tuổi, trẻ đã có thể chạy nhảy, múa hát một cách dễ dàng và thuần thục hơn. Ngoài ra, trẻ còn kỹ năng về hội họa, vẽ vời. Đó có thể là những hình ảnh quen thuộc, đơn giản được các bé phác họa nên.

- Kỹ năng giao tiếp

Khi vốn từ vựng của trẻ được mở rộng thì khả năng giao tiếp cũng vì thế mà ngày càng tốt hơn. Hầu như các bé có thể nói liên tục cả ngày mà không hề mệt mỏi hay mất năng lượng.  Các con sẽ rất thích được nói chuyện, khoe với bạn bè những điều mà mình được nhìn thấy. Mặc dù, trẻ 3 tuổi có thể chưa thể phát âm rõ ràng và chuẩn xác giống như người lớn nhưng mọi người vẫn sẽ hiểu được những điều bé muốn truyền đạt.

5. Dinh dưỡng cho trẻ 2 - 3 tuổi phát triển toàn diện

Chế độ dinh dưỡng của trẻ 2 và 3 tuổi tương đối giống nhau. Các bậc phụ huynh cần quan tâm tới các nhóm thực phẩm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho con. Sau đây là một vài lưu ý bố mẹ cần chú ý:

- Chọn mua những món quà bồi bổ thể chất, sức khỏe cho bé

Vì đang trong giai đoạn khám phá thế giới bên ngoài, các bé cần hoạt động chân tay nhiều để vận động thể chất. Các con có thể chạy nhảy, múa hát, chơi trò chơi mỗi ngày. Điều bố mẹ cần quan tâm là chú ý tới chế độ dinh dưỡng, đồng thời chọn mua những sản phẩm giúp bổ sung vitamin, dưỡng chất thiết yếu cho các con. Một số món quà cho trẻ 3 tuổi, 2 tuổi mà bạn có thể tặng như: yến sào, nước hồng sâm, sắt hữu cơ,...

- Nhu cầu cơ bản, cần thiết cho cơ thể trẻ

Chế độ dinh dưỡng phù hợp dành cho trẻ 2 - 3 tuổi

Chế độ dinh dưỡng phù hợp dành cho trẻ 2 - 3 tuổi

150 - 200gr cơm tẻ: Nếu mẹ cho trẻ ăn bún, phở, nui,… thì giảm đi một phần cơm.

150 - 200gr chất đạm. Bố mẹ có thể cho con ăn những thực phẩm như: cá, trứng, thịt bò, thịt heo, thịt gà, các cây họ đậu,…

3 thìa cà phê dầu thực vật (1 thìa/ bữa)

150 - 200gr chất xơ có trong rau xanh, củ dền, củ cà rốt,…

700 - 800ml nước đã đun sôi trong 1 ngày.

- Thực đơn cho bố mẹ tham khảo

  • Bữa sáng: Có thể cho trẻ ăn cháo dinh dưỡng từ thịt băm, rau xanh, bí đỏ,... và uống sữa tươi ít béo.
  • Bữa trưa: Cho con ăn cơm cùng với cá, trứng, thịt, cua, rau củ và thêm vào 1 thìa cà phê dầu thực vật.
  • Bữa tối: Có thể cho trẻ ăn cơm tẻ hoặc phở, súp,… kèm theo 1 cốc sữa ngọt trước khi bé đi ngủ.
  • Các bữa phụ: Phụ huynh có thể thay thay đổi linh hoạt những món như: bánh ngọt, nước ép trái cây, sữa chua, sinh tố, rau câu,...

Khi trẻ lên 2 - 3 tuổi sẽ cần 1200 đến 1600 calo mỗi ngày mới có đủ năng lượng để hoạt động cả ngày dài. Vậy nên, bố mẹ hãy cho trẻ ăn đầy đủ 3 bữa chính là sáng, trưa, tối và 2 bữa phụ trong ngày. Đặc biệt, phụ huynh cần bổ sung thêm sữa và cho con uống đầy đủ lượng nước cần thiết cho 1 ngày. Như vậy, sẽ giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ và tiêu hóa các chất dinh dưỡng của trẻ được tối ưu nhất.

6. Phụ huynh cần dạy dỗ trẻ 2 - 3 tuổi như thế nào

Để thúc đẩy sự phát triển trí tuệ, khả năng sáng tạo của trẻ khi lên 2 - 3 tuổi, bố mẹ cần trang bị những kiến thức cần thiết. Bạn có thể tập cho con những thói quen tốt như: tự đi vệ sinh đúng nơi quy định, biết gọi người lớn khi cần thiết, tránh xa những vật nguy hiểm,... Có vậy, trẻ mới biết tư duy logic và học hỏi được những điều tốt đẹp. Sau đây, yến sào Thọ An sẽ giúp bố mẹ hiểu rõ hơn về việc cần dạy dỗ trẻ như thế nào để có những ảnh hưởng tích cực đến con.

Cách dạy dỗ trẻ đạt hiệu quả cao nhất

Cách dạy dỗ trẻ đạt hiệu quả cao nhất

  • Lắng nghe và thấu hiểu con

Vì trẻ 2 - 3 tuổi sẽ có những thay đổi về tâm lý, cảm xúc, tính cách,... bố mẹ cần lắng nghe để thấu hiểu những điều mà con suy nghĩ và mong muốn. Bố mẹ hãy kiên nhẫn, bình tĩnh và luôn giữ tone giọng bình thường khi nói chuyện với con. Tuyệt đối tránh việc nổi nóng, to tiếng và tỏ ra khó chịu với các bé. Đặc biệt, phụ huynh nên dành nhiều thời gian để trò chuyện và chỉ bảo con.

  • Dành lời khen khi con ngoan ngoãn

Trẻ 2 - 3 tuổi sẽ rất thích nghe bố mẹ, người thân khen ngợi. Ngược lại, nếu bạn hay la mắng hay to tiếng sẽ làm các con rất ghét và không nghe lời. Vậy nên việc khen ngợi khi con lễ phép, ngoan ngoãn được xem là cách dạy dỗ trẻ mang lại hiệu quả cao. Ngoài ra, đây cũng là dịp bạn có thể khen thưởng con bằng những món quà như: kẹo, bánh hoặc đồ chơi. Khi nhận quà, các bé sẽ cảm thấy vui mừng và cảm kích trước tấm lòng của bố mẹ dành cho mình.

  • Rèn luyện cho trẻ khả năng học từ vựng, nghe nhạc

Để giúp con có thể nhanh chóng giao tiếp hơn, bố mẹ nên rèn luyện cho con khả năng học và ghi nhớ từ vựng. Bạn nên bắt đầu dạy con tên của các bộ phận trên cơ thể: mắt, mũi, miệng,...; danh xưng với mọi người xung quanh: ông, bà, bố, mẹ, chú, bác,...; tên của động vật: chó, mèo, khỉ,... Ngoài ra, việc cho trẻ 2 tuổi tiếp cận sớm với âm nhạc là vô cùng hữu ích. Các con sẽ được làm quen và trau dồi thêm kiến thức về những con chữ.

  • Trả lời những câu hỏi và thắc mắc của bé

Ở độ tuổi này, các con sẽ hay hỏi về những thứ xuất hiện xung quanh cuộc sống. Với những câu hỏi đó, bố mẹ nên trả lời một cách ngắn gọn, đơn giản và đi thẳng vào vấn đề nhất. Bởi nếu bạn trả lời vòng vo hay dài dòng quá sẽ không phù hợp với các con. Vì có thể bé chưa thể hiểu được hết những lời mà bạn nói, như vậy có thể sẽ làm các con bị mất tập trung.

Có thể thấy, có quá nhiều sự lựa chọn để tặng quà cho bé 2 tuổi phải không nào? Tuy nhiên, yến sào là món quà tặng tốt cho sức khỏe của trẻ và mang ý nghĩa đặc biệt nhất. Hãy đến với yến sào Thọ An để sở hữu ngay những món quà cho bé 3 tuổi ấn tượng nhé!