Yến Tinh Chế Bao Nhiêu Tiền 1 Lạng?

Yến Tinh Chế Bao Nhiêu Tiền 1 Lạng?

Yến tinh chế bao nhiêu tiền 1 lạng là băn khoăn của nhiều người tiêu dùng bởi so với yến thô, giá của yến tinh chế có phần cao hơn do đã trải qua quá trình rút lông làm sạch. Hôm nay, cùng Thọ An Nest tìm hiểu xem giá tiền của 100gr yến tinh chế là bao nhiêu? Và một lạng yến có bao nhiêu tổ nhé! 

1. YẾN TINH CHẾ LÀ GÌ?

Yến tinh chế là loại yến đã trải qua quy trình xử lý làm sạch lông, bụi bẩn và các tạp chất khác sau khi ủ ấm. Do đã trải qua quá trình ngâm nước và sấy khô khi xử lý nên loại yến này có độ giòn gãy cao hơn tổ yến thô.

yen-tinh-che-bao-nhieu-tien-mot-lang-1

Yến tinh chế là loại yến đã được làm sạch lông và mang đi sấy khô

Sản phẩm yến tinh đạt chuẩn tiêu chí Sạch - Đẹp - Chất lượng sẽ nhặt lông hoàn toàn thủ công, không sử dụng hóa chất tẩy trắng hay pha trộn tạp chất như mủ trôm, rau câu, nấm tuyết,....  Chính vì thế, dù đã được tinh chế làm sạch nhưng sản phẩm luôn giữ được tối đa hàm lượng giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị đặc trưng ban đầu của tổ yến. Đặc biệt, khi sử dụng yến tinh chế làm sạch bạn không mất quá nhiều thời gian và công sức để xử lý như yến thô mà chỉ cần đem ngâm nước cho nở ra là có thể chế biến ngay.

2. CÓ MẤY LOẠI YẾN TINH CHẾ

Sau khi đã tinh chế sẽ tiếp tục phân loại các loại yến tinh chế như: tổ yến tinh chế, chân yến tinh chế, bụng yến tinh chế, yến sợi tinh chế,... 

2.1 Tổ yến tinh chế

Sau khi nhặt sạch lông, bụi bẩn của tổ yến thô và chia thành các bộ phận sợi yến ngắn, sợi yến dài, bụng xơ mướp, chân yến, người thợ sẽ tiến hành đắp tổ yến theo khuôn định hình sẵn rồi mang đi sấy khô. 

yen-tinh-che-bao-nhieu-tien-mot-lang-2

Đắp tổ theo khuôn định hình 

Tổ yến tinh chế có hình dáng gần giống tổ yến ban đầu và chứa đầy đủ các bộ phận như một tổ yến.

2.2 Chân yến tinh chế

Chân yến là phần giúp tổ yến có thể trụ vững chắc trên vách đá (tường hoặc xà nhà) nên có khả năng bám chắc và chịu lực cao. Chim yến sẽ tiết rất nhiều nước bọt để làm chiếc chân này cho vững chắc nên đây luôn là phần dày và cứng nhất trong tổ yến.

yen-tinh-che-bao-nhieu-tien-mot-lang-3

Chân yến tinh chế sạch lông, có độ dai giòn cao

Trên thị trường thường sử dụng chân yến gãy, rụng trong quá trình khai thác và vận chuyển hoặc chân yến nhập khẩu để tinh chế. Ở Thọ An Nest, chân yến được tách trực tiếp từ tổ yến thô nên lượng chân yến thường không nhiều và nhỏ nhưng đảm bảo chân yến thật 100%, có độ dai giòn cao.

2.3 Yến bụng tinh chế

Yến bụng tinh chế được lấy từ phần bụng của tổ yến hay còn gọi là phần xơ mướp.  Sau khi được làm sạch lông bằng phương pháp thủ công, yến bụng sẽ được mang đi đắp khuôn với nhiều hình dáng tròn, trái hình, chữ nhật với các trọng lượng khác nhau.

yen-tinh-che-bao-nhieu-tien-mot-lang-4

Bụng yến hay còn gọi là sợi xơ mướp 

Yến bụng có giá thành mềm nhất trong các loại yến tinh nhưng người tiêu dùng khi sử dụng cần tìm hiểu và lựa chọn kỹ bởi loại yến này rất dễ bị làm giả. Một số cơ sở không chất lượng thường thu mua tạp chất yến, vụn yến về để tẩy trắng hoặc độn các chất vào trong yến để tăng trọng lượng.

2.4 Yến sợi tinh chế

Yến sợi tinh chế là phần lưng tổ yến được tinh chế sạch, không chứa lông và bụi bẩn. Yến sợi gồm các sợi yến dài, dày, hoàn toàn không chứa sợi ngắn hay bụng yến. Yến sợi phù hợp với những người thích ăn yến dai, muốn cảm nhận rõ ràng sợi yến khi sử dụng và thích hợp làm quà biếu tặng trong các dịp Lễ tết.

yen-tinh-che-bao-nhieu-tien-mot-lang-5

Sợi yến dài, dày và không chứa bụng yến

3. YẾN TINH CHẾ BAO NHIÊU TIỀN MỘT LẠNG? 100GR YẾN CÓ BAO NHIÊU TỔ?

Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như kinh tế mà bạn có thể chọn các loại yến phù hợp. Giá yến tinh chế tại Thọ An Nest:

 

  • Tổ yến tinh chế: có giá dao động từ 4.200.000 - 5.200.000đ phụ thuộc vào phân loại bạn chọn. Tại Thọ An, tổ yến tinh chế được chia thành 3 phân cấp: 3 sao tiêu chuẩn, 4 sao cao cấp và 5 sao đặc biệt. Mỗi hộp yến tinh chế 100gr sẽ có từ 9 - 10 tổ tùy vào trọng lượng tổ yến.
  • Chân yến: loại sản phẩm này có giá thành “mềm” nhất trong dòng yến tinh chế nên có giá thành dao động khoảng 3.500.000đ/ 100gr. Chân yến phù hợp với những người thích ăn yến dai, giòn sần sật, muốn tăng khẩu vị khi dùng yến nhưng chân yến thường không có hình dáng đẹp nên không thích hợp làm quà tặng.

yen-tinh-che-bao-nhieu-tien-mot-lang-6

Hộp yến bụng 100gr Thọ An Nest

  • Bụng yến: giống như chân yến, đây cũng là loại yến có giá thành khá rẻ so với các loại yến tinh chế còn lại khoảng 3.500.000đ/ 100gr. Một 1 lạng yến bụng thường có từ 10 - 15 miếng yến to nhỏ khác nhau. Yến bụng thích hợp với trẻ nhỏ, người già và người bệnh vì ngon mềm, dễ ăn.
  • Yến sợi: vì chứa 100% sợi yến dài nên yến sợi có giá thành mắc nhất trong các dòng yến tinh khoảng 5.400.000đ/ lạng. 

Đọc thêm: Yến Thô Nguyên Chất Bao Nhiêu 1 Lạng?

Trên đây là giá thành của 100gr yến tinh chế, Quý khách hàng có thể tham khảo để có thêm lựa chọn cho mình. Tùy thuộc vào nguồn gốc yến, hàm lượng dinh dưỡng, thương hiệu,... mà mỗi nơi sẽ có một mức giá khác nhau. Thọ An mong rằng Khách hàng sẽ tìm hiểu kỹ càng, chọn các thương hiệu uy tín trước khi mua yến sào chăm sóc sức khỏe cho gia đình mình. 

Để cập nhật được chính xác giá yến sào bao nhiêu 1 lạng lúc mua, hãy liên hệ ngay với Thọ An để được tư vấn loại yến phù hợp cũng như mức giá mới nhất nhé!