Yến sào thiên nhiên và tổ yến đảo khác yến nhà ra sao - Thọ An Nest

Yến sào thiên nhiên và tổ yến đảo khác yến nhà ra sao - Thọ An Nest

Yến đảo luôn được người tiêu dùng săn đón và sẵn sàng chi trả dù giá cao đến đâu, nhưng liệu giá trị dinh dưỡng mà nhóm sản phẩm yến sào thiên nhiên này mang lại có thực sự như niềm tin của khách hàng?

Với sứ mệnh mang đến sản phẩm tổ yến thật, nguyên chất 100% và an toàn cho người sử dụng, nhưng Thọ An Nest không đưa yến đảo vào danh mục sản phẩm của mình. Một phần bởi nguồn gốc và chất lượng yến thiên nhiên rất khó kiểm soát, phần khác là bởi tác dụng, giá trị dinh dưỡng của yến nhà được phân tích sánh ngang với yến thiên nhiên. Cho đến hiện nay, giá bán và giá trị dinh dưỡng của sản phẩm yến sào thiên nhiên luôn vấp phải nhiều tranh luận.

Xem thêm: yến giả

1. Tìm hiểu về yến đảo

1.1. Yến đảo phân bố ở đâu

Yến đảo được hình thành trên vách đá trong các hang động, vách núi cao và nguy hiểm, nơi có môi trường tự nhiên và độ ẩm thuận lợi để chim yến làm tổ, sinh sản và bảo vệ tổ yến khỏi tấn công của các yếu tố khác.

Khu vực sống của chim yến trong tự nhiên là các hang động thuộc quần đảo hoặc bán đảo, những nơi có thể đảm bảo an toàn và được che khuất, ít bị đe dọa bởi các loài thú săn mồi. Chim yến thường lựa chọn nơi sống và làm tổ có điều kiện nhiệt độ từ 27 - 31 độ C, độ ẩm khoảng 70 - 85% với cường độ ánh sáng đạt khoảng 01 - 0.4 Lux.

1.2. Quá trình hình thành yến đảo

Theo như Thọ An Nest tìm hiểu về yến sào, quá trình hoàn thành tổ yến đảo chiếm rất nhiều thời gian và công sức của loài chim yến. Theo nghiên cứu, chim yến gặp rất nhiều khó khăn và tốn nhiều sức lực khi xây tổ vì trong đêm, trung bình chúng có thể xây được khoảng 1mm trong một đêm.

Bước vào mùa làm tổ, chim yến sẽ chọn một vị trí thuận lợi để xây tổ. Vị trí này sẽ được giữ nguyên trong nhiều năm, thường là cả đời. Để có được tổ yến chắc chắn, chim yến sẽ sử dụng lưỡi để đẩy nước bọt ra khỏi miệng và quẹt nhiều lần lên vách hang để định hình tổ yến. Nước bọt sẽ khô lại sau khoảng 2 đến 3 tiếng. 

Khi kích thước tổ đủ lớn, chim yến sẽ quẹt nước bọt lên mép tổ và đu lên vách hoặc mép tổ để quẹt vào lòng tổ. Tổ yến cũng chính là nơi chim yến đẻ trứng sau này.

2. Yến sào thiên nhiên và yến nhà có gì khác biệt 

2.1. Về hình thái tổ

Dựa vào môi trường sống ở hai môi trường khác nhau nên hình dáng và kết cầu tổ của yến sào thiên nhiên và yến nhà sẽ có phần khác nhau.

Đầu tiên là bề mặt tổ yến thiên nhiên sần sùi và gồ ghề hơn để thích nghi với điều kiện thời tiết nắng gió khắc nghiệt ở đảo. Thứ hai là phần chân rắn chắc, gồ ghề hơn để bám chặt vào vách đá để chống chịu với các yếu tố bên ngoài khác. 

Ngược lại, yến nhà được làm tổ trong môi trường thuận lợi ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết, nên sợi yến nhỏ hơn, không gồ ghề và bề mặt tổ yến cũng không rắn chắc bằng yến sào thiên nhiên.

hình thái tổĐiểm khác nhau giữa tổ yến đảo và yến nhà chỉ người nhiều kinh nghiệm mới dễ nhận ra

Tuy nhiên, những đặc điểm mang tính chi tiết này chỉ dễ dàng nhận ra nếu Quý khách tiếp xúc nhiều với sản phẩm tổ yến. Đối với đại đa số khách hàng là người sử dụng thành phẩm, ít có cơ hội quan sát trực tiếp lúc thu hái nhiều loại tổ yến khác nhau, thì việc phân biệt tổ yến thiên nhiên hay yến nhà cũng chưa hẳn đã chính xác. Tuy nhiên, nếu chọn mua yến sào tại các đơn vị chuyên kinh doanh yến nhà như Thọ An Nest, Quý khách hàng sẽ không phải phân vân đắn đo chọn lựa giữa yến đảo và yến nhà, mức giá như vậy đã phù hợp chưa, mà có thể hoàn toàn yên tâm chất lượng yến nhà đồng đều, đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng tương đồng như yến nơi vách đá.

2.2. Hàm lượng dinh dưỡng

Yến nhà được nuôi trong nhà chuyên dụng, được lắp đặt thiết bị phát âm thu hút, và thiết bị tạo môi trường nhiệt độ, độ ẩm gần giống như trong hang động ở các hang động, tạo điều kiện cho chim yến tìm về lưu trú. Nhiều năm trở lại đây, mô hình nuôi yến nhà được nhân rộng rất nhanh. Tuy nhiên người nuôi cũng chỉ can thiệp đến các bước chuẩn bị môi trường sống chào đón chim yến đến, hoàn toàn không thể chọn lựa con giống, cho chim ăn hay chăm sóc chúng nhiều. Chim yến nhà vẫn giữ được tập tính sinh hoạt nơi hoang dã, chúng vẫn kiếm ăn trong thiên nhiên, săn các loại côn trùng bay trong không khí. Do đó, thành phần tổ yến hình thành từ nước dãi chim yến nhà là chim yến đảo là giống nhau.

Yến nhà được nuôi trong nhà chuyên dụngYến đảo thiên nhiên và yến nhà có thành phần dinh dưỡng tương đương nhau

Sản Phẩm Liên Quan

Yến đảo thiên nhiên và yến nhà đều có chứa nhiều protein và các axit amin đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và phục hồi sức khỏe con người như Arginine, Leucine, Phenylalanine, Threonine, Valine,... với hàm lượng rất cao ( 334,31%). 

Tuy nhiên vẫn phải nói thêm, do yếu tố môi trường tự nhiên trong hang động không đảm bảo vệ sinh nên yến tự nhiên có thể chứa các chất không tốt cho sức khỏe, có thể kể đến như nitrat, nitrit các hợp chất oxit,... Trong khi đó, yến nhà mang hàm lượng dưỡng chất tương đương, cộng thêm môi trường sống được kiểm soát tốt, không khí sạch hơn nên tổ yến không bị biến đổi màu và thành phần dinh dưỡng. Đó cũng là một trong những lý do Thọ An chỉ cung cấp các sản phẩm yến nhà, với cam kết 100% yến thật.

3. Giá yến đảo thiên nhiên hiện nay

Giá yến đảo luôn cao hơn yến nhà nên nhiều người lầm tưởng sẽ có hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn. Nhưng thực tế độ bổ của 2 nhóm yến đã được đưa vào nhiều cuộc phân tích và cho kết quả là như nhau, không có sự chênh lệch đáng kể. Lý do lớn nhất khiến giá tổ yến sào thiên nhiên cao hơn với tổ yến nhà chính là chi phí cho quy trình khai thác phức tạp và nhân công thực hiện khó khăn và nguy hiểm. Nếu thấy những hình ảnh người khai thác yến trong hang động phải treo mình cheo leo nơi vách đá, con đường vận chuyển và bảo quản khó khăn thì chắc hẳn Quý khách sẽ hình dung được chi phí cho sự gian nan đó.

Trên thị trường hiện nay, giá 100gr yến đảo loại thô (còn lông) dao động từ 5.000.000đ - 12.000.000đ tùy cơ sở, đắt gấp 2 - 4 lần yến nhà thô.

Yến đảo hiện nay vẫn được rất nhiều khách hàng săn lùng, tìm kiếm. Tuy nhiên, để phân biệt nguồn gốc yến chuẩn xác đòi hỏi người mua cần có kinh nghiệm và kiến thức vững vàng. Do vậy, đứng trước lựa chọn yến nhà hay yến đảo, ngoài yếu tố giá cả, thì niềm tin vào thương hiệu và người bán cũng là điều khách hàng cần quan tâm.

Yến nhà là giải pháp dinh dưỡng an toàn cho mọi người với mức giá vô cùng hợp lý. Thọ An Nest tự hào mang đến các sản phẩm yến nuôi nhà nguyên chất, tinh khiết 100%, không hóa chất tẩy trắng, đảm bảo an toàn người sử dụng. Liên hệ Yến sào Thọ An để được tư vấn và miễn phí giao hàng từ 50g nhé!