Trẻ em ăn yến sào có tốt không & loại nào tốt - Hỏi đáp Thọ An Nest

Trẻ em ăn yến sào có tốt không & loại nào tốt - Hỏi đáp Thọ An Nest

Yến sào cho bé loại nào tốt là câu hỏi được rất nhiều phụ huynh quan tâm. Bởi lẽ yến sào từ lâu đã nổi tiếng là món ăn bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ em ở nhiều độ tuổi.

1. Chọn mua yến sào cho bé loại nào tốt

Trước sự phổ biến của đa dạng các loại yến sào hiện nay, việc chọn mua yến sào cho bé loại nào tốt cũng khiến bậc cha mẹ không khỏi băn khoăn. Thọ An Nest xin được tổng hợp các loại, các dạng yến để phụ huynh có cái nhìn tổng quan hơn và dễ dàng chọn được loại yến sào phù hợp nhất cho bé nhà mình nhé!

1.1. Các loại yến sào cho bé

Trên thị trường hiện nay các loại yến sào cho bé cũng đa dạng phong phú không kém các sản phẩm yến dành cho người trưởng thành. Theo đó, tùy theo nhu cầu sử dụng bố mẹ có thể chọn mua loại thích hợp:

  • Yến tươi: yến thô, yến đã qua sơ chế, yến tinh chế. Đây là sản phẩm thích hợp cho những phụ huynh có nhiều thời gian, muốn tự tay chưng những chén yến thật chất lượng cho bé. Vì mua yến tươi về tự chưng nên mẹ cũng có dễ dàng phối nhiều hương vị mỗi ngày cho bé.

Yến tinh chế Thọ An Nest là sản phẩm đáp ứng đầy đủ yêu cầu để sử dụng cho trẻ nhỏ
Nếu chọn cách tự mua yến về chế biến, mẹ nên phối hợp thêm hương vị để kích thích bé ăn ngon

  • Yến chưng sẵn: yến chưng sẵn đóng hũ, yến chưng sẵn handmade. Phiên bản yến sào này thể hiện rõ tính tiện dụng, có thể sử dụng ngay, bố mẹ không mất nhiều thời gian chưng cất mỗi ngày. Tuy nhiên hương vị và liều lượng yến gia đình sẽ không chủ động được.

1.2. Yến trẻ em loại nào tốt

Món yến được mẹ tự tay chưng từ nguyên liệu tổ yến tươi chất lượng cao được xem là câu trả lời hoàn hảo nhất cho câu hỏi “yến trẻ em loại nào tốt”. Tuy nhiên trong thực tế bận rộn hiện nay, khi rất nhiều gia đình không có nhiều thời gian tự tay chưng yến cho bé thì các sản phẩm nấu chín sẵn, đóng hộp cũng được xem là giải pháp thích hợp. Nhưng trong trường hợp nào chăng nữa, để chọn được loại yến sào nào tốt cho bé, bố mẹ cần xem xét cẩn thận 3 yếu tố:

  • Thứ nhất, nguồn gốc của sản phẩm là yếu tố quyết định để so sánh yến sào cho trẻ em loại nào tốt. Dù chọn sản phẩm yến thô, tinh chế hay chưng sẵn thì phụ huynh cũng cần đặc biệt tìm hiểu kỹ nguồn gốc nguyên liệu, quy trình sản xuất. Với các sản phẩm đóng hộp có bao bì, phụ huynh sẽ yên tâm hơn với thương hiệu đã được kiểm nghiệm, đăng ký và có danh tiếng lâu đời.
  • Thứ hai, sản phẩm nhận được nhiều đánh giá tốt. Hiện nay trên khắp các trang mạng xã hội, các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm nuôi con, không khó để bố mẹ tiếp cận những chia sẻ đầy kinh nghiệm thực tiễn từ những phụ huynh khác. Đó cũng được xem là những thông tin mang tính thực tế cao hơn các lời giới thiệu của người nổi tiếng được thuê quảng cáo.
  • Thứ ba, đừng quá chú trọng đến khuyến mãi, giảm giá, tặng phẩm. Với các sản phẩm dành cho sức khỏe thì giá cả không nên là tiêu chí được xếp hàng đầu tiên, thay vào đó phụ huynh nên chú trọng hơn đến thành phần, chất lượng sản phẩm.

Yến tinh chế Thọ An Nest là sản phẩm đáp ứng đầy đủ yêu cầu để sử dụng cho trẻ nhỏ
Yến tinh chế Thọ An Nest là sản phẩm đáp ứng đầy đủ yêu cầu để sử dụng cho trẻ nhỏ

Riêng với sản phẩm chưng đóng hũ, bất cứ sản phẩm yến trẻ em loại nào tốt cũng đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Hàm lượng yến trong sản phẩm chiếm tỷ lệ từ 30 - 40%.
  • Không sử dụng chất làm đầy, làm đông Agar, hay chất tạo mùi, hương liệu
  • Thành phẩm trong, không chứa tạp chất, không ngả màu

Sản Phẩm Liên Quan

2. Trẻ em ăn yến có tốt không

Nếu bố mẹ đang nghi ngại không biết trẻ em ăn yến có tốt không? Cho trẻ em ăn yến sào có tốt không, hay yến chỉ tốt nhất khi dùng cho người trưởng thành, thì kết quả phân tích dinh dưỡng sẽ cho bố mẹ câu trả lời thỏa đáng nhất.

2.1. Thành phần dinh dưỡng cho biết trẻ em ăn yến sào có tốt không

Nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã chứng minh, hàm lượng dưỡng chất dồi dào trong yến không chỉ tốt cho người lớn mà trẻ em cũng có thể hấp thụ, do đó việc trẻ con ăn yến có tốt không bố mẹ không cần lăn tăn nữa. Thành phần kỳ diệu của sản vật thiên nhiên này có khả năng hỗ trợ sức khỏe, cung cấp rất nhiều vi chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Cụ thể:

  • Trong yến chứa nhiều Axit amin và các vi khoáng chất giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình hấp thụ dinh dưỡng được tốt hơn như: Sắt, Lysine và đặt biệt là Cr – một vi chất quý hiếm khó tìm thấy ở các loại thực phẩm khác
  • Yến chứa tỷ lệ đạm cao, nhiều Canxi, ít chất béo, giúp cho hệ xương và răng của bé chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch
  • Acid Glutamic, Mn, Cu, Zn, Br củng cố chức năng não bộ cho trẻ, ổn định thần kinh, tăng cường sự tập trung và trí nhớ. Rất có ích cho quá trình học tập và những giai đoạn thi cử của bé
  • Acid Aspartic và Acid Proline đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo tế bào, giúp trẻ tăng cân, chóng lớn
  • Acid Threonine tốt cho hoạt động gan, tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy cơ thể hấp thụ tốt các dưỡng chất

Với thành phần dinh dưỡng tốt, nhiều vi chất cần thiết cho cơ thể, việc cho trẻ ăn yến sào có tốt không chắc hẳn không là câu hỏi khó trả lời. Tuy nhiên để biết trẻ ăn yến có tốt không, bố mẹ cần cho trẻ dùng thử một lượng nhỏ ở lần sử dụng đầu tiên, để thăm dò phản ứng của cơ thể, xem hiệu quả tiếp nhận và hấp thụ ra sao, trẻ có khó tiêu hay đi ngoài không. Nếu không có phản ứng đáng ngại, bố mẹ mới nên cho trẻ dùng theo chỉ định.

2.2. Đang bệnh, trẻ em ăn yến có tốt không

Mặc dù chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng quý, nhưng việc trẻ em ăn yến có tốt không còn phụ thuộc vào thể chất của trẻ. Bên cạnh đó, có những trường hợp không nên dùng yến để bồi bổ, để tránh vừa không có lợi vừa gây hại cho cơ thể.

Trẻ em ăn yến có nên không thì còn tùy thuộc vào thể trạng hiện tại của trẻ
Trẻ em ăn yến có nên không thì còn tùy thuộc vào thể trạng hiện tại của trẻ

Tiêu hóa kém, trẻ con ăn yến có tốt không

Nếu bé nhà gầy gò, xanh xao, chắc hẳn nhiều phụ huynh sẽ chọn yến để bồi bổ. Tuy nhiên, mặc dù chứa các thành phần hỗ trợ hệ tiêu hóa, kích thích cơ thể hấp thu tốt hơn, nhưng yến cũng giàu các chất dinh dưỡng khác. Do đó nếu hệ tiêu hóa yếu, kém hấp thu thì việc dung nạp lượng lớn các chất vào sẽ chỉ làm áp lực thêm cho hệ tiêu hóa, không cải thiện được sức hấp thu. Do đó nếu thể trạng bé gầy yếu, hấp thu kém, bố mẹ cần giúp bé cải thiện hệ tiêu hóa trước đã nhé!

Trẻ em uống yến có tốt không khi đang bệnh cảm, sốt

Yến có khả năng tăng cường sức khỏe, củng cố hệ miễn dịch, tuy nhiên nếu bé đang bệnh cảm, sốt thì bố mẹ không nên cho bé sử dụng yến sào. Bởi nếu nạp vào cơ thể quá nhiều chất đại bổ, cơ thể cần sản sinh nhiều năng lượng mới có thể tiêu hóa, hấp thu được. Từ đó làm cơ thể mất sức, các triệu chứng của sốt, cảm cũng nặng thêm.

Do đó, khi trẻ đang bệnh sốt, cảm, phụ huynh chỉ nên sử dụng các thực phẩm dễ tiêu hóa, ngưng sử dụng yến.

Bé trai ăn yến có tốt không

Một số phụ huynh được truyền tai việc ăn yến không tốt cho bé trai, sẽ ảnh hưởng đến hormone trong cơ thể. Tuy nhiên trên thực tế đây là lời đồn không có căn cứ. Thành phần dinh dưỡng trong yến được khoa học kết luận tốt cho cả người lớn và trẻ em, không phân biệt giới tính. Đó cũng là lý do từ xa xưa yến đã được xem như món đại bổ dùng cho cả vua lẫn phi tần. Thế nên phụ huynh yên tâm dùng cho bé trai nhà mình nhé! Chỉ cần lưu ý không dùng cho trẻ dưới 1 tuổi để tránh ảnh hưởng đến gan và thận khi bé còn quá nhỏ để hấp thụ đạm cao trong yến.

Ngoài ra, bố mẹ cũng không nên cho trẻ ăn yến khi trẻ đang ho có đờm, đau bụng, đầy bụng khó tiêu hoặc đang bệnh viêm nhiễm cấp tính.

3. Trẻ em uống nhiều yến sào có tốt không

Yến tuy tốt cho trẻ em, nhưng chỉ tốt ở định mức nhất định, mọi sự lạm dụng đều không mang lại lợi ích cần có. Vậy nên dùng yến bao nhiêu là đủ, trẻ em uống nhiều yến sào có tốt không? Hệ quả như thế nào nếu chẳng may bố mẹ cho bé ăn nhiều?

Dù mẹ mua yến hũ chưng sẵn hay tự chưng thì vấn đề bé ăn yến nhiều có tốt không cũng cùng một đáp án. Khi mua sản phẩm yến dùng ngay, mẹ nên xem thể tích hũ, và hướng dẫn sử dụng của từng nhà sản xuất để có cách dùng tốt nhất cho bé. Trường hợp mẹ dùng yến tổ tự chưng tại nhà, thì theo khuyến cáo, lượng yến nên dùng cho bé là từ 1 - 3g/lần (tương đương mỗi tổ yến sẽ dùng được 1,5 - 2 tuần cho mỗi bé) tùy theo độ tuổi, không sử dụng yến khi bé dưới 1 tuổi.

Trẻ em ăn tổ yến nhiều có tốt không? Câu trả lời chắc chắn là không. Việc cho bé ăn quá nhiều hoàn toàn không có lợi cho cơ thể, thậm chí có thể gây ra những hệ quả về sức khỏe chẳng hạn như tiêu chảy.

4. Trẻ em có nên ăn yến không và những thắc mắc thường gặp

Trẻ em có nên ăn yến không? Tác dụng của yến với trẻ là gì? Hãy cùng Thọ An Nest điểm qua những câu hỏi thường gặp của bố mẹ trên các diễn đàn dinh dưỡng cho trẻ nhé!

Có thể nói, yến sào tốt cho trẻ em mà khó có loại thực phẩm nào có thể sánh ngang về độ bổ dưỡng, quý giá.

Hỏi: Yến sào tốt cho trẻ em như thế nào

Có thể nói, yến sào tốt cho trẻ em mà khó có loại thực phẩm nào có thể sánh ngang về độ bổ dưỡng, quý giá. Thường xuyên sử dụng yến đúng cách sẽ giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt, phát triển tốt, phản ứng tốt với sự thay đổi của thời tiết, môi trường, ít bị bệnh vặt, bệnh theo mùa hay bệnh đường hô hấp.

Hỏi: Biếng ăn, có nên cho trẻ ăn yến sào không?

Để cải thiện biếng ăn, có nên cho trẻ ăn yến sào không? Nếu nói yến sào trị biếng ăn cũng không hoàn toàn đúng, bởi biếng ăn không phải là bệnh, mà chỉ là biểu hiện của bệnh, của cơ thể không khỏe. Từ biếng ăn, trẻ sẽ thiếu chất dinh dưỡng, còi xương, chậm phát triển. Khi đó, sử dụng yến sào giúp bé tăng cân nhờ được bổ sung các chất dinh dưỡng khiếm khuyết, cải thiện sự phát triển của trẻ. Ngoài ra, trong yến còn có nhiều Axit amin và các vi khoáng chất như: Sắt, Lysine, Cr nhưng sẽ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình hấp thụ dinh dưỡng được tốt hơn, từ đó hoạt hóa năng lượng, giúp trẻ ăn ngon miệng.

Hỏi: Trẻ em có nên ăn yến trong thời gian dài không?

Sử dụng yến đúng cách cho trẻ nhỏ là phương thức tốt để khôi phục và duy trì sức khỏe, giúp bé có đủ dưỡng chất để phát triển theo đúng lứa tuổi. Việc trẻ nhỏ có nên ăn yến trong thời gian dài là hoàn toàn không có hại, chỉ cần bố mẹ tuân thủ liều lượng sử dụng. Việc lạm dụng, sử dụng quá nhiều mới gây tác dụng ngược.

Hỏi: Trẻ con có nên ăn yến không? Nên ăn như thế nào?

Với bảng thành phần dinh dưỡng cực tốt và quý hiếm, việc bố mẹ cho trẻ nhỏ dùng yến rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên trẻ nhỏ nên ăn yến theo đúng chỉ định. Lượng yến được khuyến cáo dùng là:

  • Trẻ 1 – 2 tuổi: ăn 1 - 2gr yến/lần, dùng 2 – 3 lần/tuần. Tương đương mỗi tổ yến dùng khoảng 2 tuần
  • Trẻ 3 – 10 tuổi: ăn 3gr yến/lần, dùng 3 lần/tuần. Tương đương mỗi tổ yến dùng khoảng 1,5 tuần

Xem thêm: yến sào cho bé 1 tuổi

Trẻ 3 – 10 tuổi chỉ nên ăn khoảng 3gr yến/ lần/ ngày
Trẻ 3 – 10 tuổi chỉ nên ăn khoảng 3gr yến/ lần/ ngày

Hỏi: Trẻ em có nên ăn yến sào buổi tối không? Vì tối mình mới có nhiều thời gian chưng cho con

Việc sử dụng yến sào cho bé vào thời điểm nào trong ngày cũng là điều quan trọng mà bố mẹ cần lưu ý. Siêu phẩm dinh dưỡng này chỉ phát huy giá trị dinh dưỡng tốt nhất khi dùng lúc bụng đói, do đó phụ huynh tốt nhất nên cho trẻ ăn lúc sáng sớm hoặc buổi tối trước khi ngủ.

Vậy câu hỏi được đặt ra thêm liệu có nên cho trẻ uống yến sào trước bữa ăn chính không? Vì lúc này trẻ cũng đang đói? Tuy nhiên đáp án là không nên. Việc sử dụng yến ngay trước bữa chính sẽ làm trẻ dễ bị no bụng, khiến bé chán ăn các món trong bữa. Yến chỉ nên dùng như biện pháp bồi bổ, bổ sung, không nên thay thế bữa ăn chính.

Có thể thấy, để mua được sản phẩm yến sào cho bé loại nào tốt không chỉ quan trọng ở khâu tìm hiểu, chọn lựa, mà ngay cả cách dùng và việc quan tâm đến thể trạng bé cũng vô cùng cần thiết. Thiếu một trong 2 bước này thì việc sử dụng yến đều không mang đến kết quả tốt như mong muốn.

Có thể thấy, để mua được sản phẩm yến sào cho bé loại nào tốt không chỉ quan trọng ở khâu tìm hiểu, chọn lựa, mà ngay cả cách dùng và việc quan tâm đến thể trạng bé cũng vô cùng cần thiết.

Đặc biệt, Yến Sào Thọ An là thương hiệu yến sào từ thiên nhiên được NSND Lan Hương - “mẹ chồng khét tiếng” của màn ảnh Việt -  tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm đạt chuẩn ISO 22000:2018 về VSATTP nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm yến sào của Thọ An Nest.

Liên hệ ngay Thọ An Nest nếu bố mẹ có thắc mắc liên quan đến việc cho trẻ dùng yến sào nhé!