Tổ Yến Góc Là Gì? Tác Dụng Của Tổ Yến Góc?

Tổ Yến Góc Là Gì? Tác Dụng Của Tổ Yến Góc?

Yến sào đã trở thành món ăn quen thuộc đối với mỗi gia đình vì đây là thực phẩm chứa hàm lượng vi chất vô cùng cao và có nhiều tác dụng vượt trội với sức khỏe con người. Ngoài các loại yến phổ biến, hiện nay trên thị trường xuất hiện loại tổ yến góc khiến người dùng thắc mắc về thành phần dinh dưỡng và tác dụng của nó. Vậy yến sào góc là gì? Tác dụng của tổ yến góc với thể trạng con người là như thế nào? Cùng Thọ An Nest tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. TỔ YẾN GÓC LÀ GÌ?

Tổ yến góc hay còn được gọi là tổ yến tam giác, thường nằm trong góc nhà nuôi yến. Vì có hình dạng không đẹp như các tổ yến xây ở vị trí khác nên giá thành của tổ yến góc thường thấp hơn. Tuy vậy, giá trị dinh dưỡng và chất lượng của yến sào góc vẫn được đảm bảo nguyên chất chứ không hề thua kém yến tinh chế hay yến sào rút lông khô.

Giới thiệu tổ yến góc là gì

Tổ yến góc nằm trong các góc ở nhà nuôi yến

2. ƯU ĐIỂM CỦA YẾN SÀO GÓC:

  • Tổ có dạng dẹt mỏng, dễ chia nhỏ khi chế biến
  • Hàm lượng dinh dưỡng tương đương với các loại yến khác
  • Giá thành rẻ 
  • Phù hợp với mọi độ tuổi
  • Tiết kiệm thời gian chế biến, làm sạch.

Sản Phẩm Liên Quan

3. THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG VÀ TÁC DỤNG CỦA TỔ YẾN GÓC

3.1 Đối với trẻ em

  • Kích thích hệ tiêu hóa, hỗ trợ trị biếng ăn: Tổ yến góc chứa nhiều Protein, axit amin và nguyên tố vi lượng giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ. Ngoài ra, nguyên tố Crom làm tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng qua màng ruột của trẻ.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Yến góc chứa tới 18 loại axit amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp được, đặc biệt là nguyên tố N-acetylneuraminic giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch,  đẩy lùi vi khuẩn và virus.

Tổ yến góc kích thích trẻ em ăn nhiều

Tổ yến góc giúp trẻ ăn ngon, chống còi xương, suy dinh dưỡng

  • Tăng cường trí nhớ, phát triển não bộ: Nguyên tố Cysteine, Phenylalanine có tác dụng tăng cường trí nhớ, tăng hấp thu vitamin D từ ánh sáng mặt trời. Axit Glutamic  giúp bổ não, tăng cường hoạt động não.

3.2 Với phụ nữ

  • Cải thiện làn da căng bóng, mịn màng: Threonine có trong yến góc giúp hình thành Elastine và Collagen - 2 chất chống lão hóa, ngăn ngừa vết nhăn và kéo dài nét thanh xuân cho phụ nữ. Axit Cysteine có tính năng chống oxy hóa cao, tổng hợp keratin giúp da, tóc, móng chắc khỏe.

  • Vóc dáng thon gọn: Trong yến sào góc chứa hàm lượng Protein cao nhưng không có chất béo nên không gây tình trạng tích mỡ thừa. Chất Leucine có khả năng đốt cháy chất béo, mỡ thừa trong cơ thể và Tyrosine có khả năng ức chế cảm giác thèm ăn hiệu quả.

  • Tinh thần thoải mái, xua tan mệt mỏi: Phụ nữ trong những ngày kinh nguyệt hoặc thời kỳ tiền mãn kinh thường có những thay đổi nhất định về mặt tâm - sinh lý, gây ảnh hưởng đến tinh thần và giấc ngủ. Nguyên tố Tryptophan trong tổ yến góc sẽ sản sinh Serotonin tác dụng đến hệ thần kinh giúp thoải mái đầu óc, tinh thần sảng khoái.

Công dụng của tổ yến góc giúp chị em da dẹp và trắng

Yến góc giúp chị em phụ nữ đẹp da, thon dáng

3.3 Với nam giới:

  • Cải thiện trí nhớ: Yến sào góc có nhiều nguyên tố đa vi lượng như Mn, Zn, Cu, Br… nên rất tốt cho hệ thần kinh, giúp mạch máu lưu thông tốt hơn, giảm căng thẳng mệt mỏi.

  • Giúp thân hình chắc khỏe, tạo cơ bắp: Valine và Isoleucine trong yến góc giúp cơ thể điều hòa Protein, nhanh chóng cân bằng lượng Nitơ cần thiết, tăng khả năng hồi phục sức lực nhanh chóng khi tập luyện thể thao.

  • Tốt cho gan, thanh lọc cơ thể: Methionine có trong yến sào góc hỗ trợ chống chữa bệnh gan. Giúp các quý ông giảm được tác hại khi uống rượu, bia và thanh lọc cơ thể.

  • Tráng dương, bổ thận: Các axit Aspartic Acid, Proline, Axit Glutamic Acid, Serine, Alanine, Glycine có trong yến góc sẽ giúp củng cố cơ thể và sức khỏe của đàn ông.

3.4 Với người cao tuổi:

  • Cải thiện sức khỏe, phòng chống bệnh tật: Tổ yến góc chứa nhiều dưỡng chất vitamin và khoáng chất giúp nâng cao sức đề kháng, chống lại bệnh tật, nâng cao hệ thống miễn dịch vững chắc. 

Công dụng của tổ yến góc tăng thêm sức đề kháng cho người già

Yến sào góc giúp ổn định tim mạch, chống lại bệnh tật

  • Ổn định bệnh huyết áp, cải thiện chức năng tim: Arginine có trong yến góc giúp cơ thể tăng cường và phòng chống được các bệnh như huyết áp cao, xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành tim, …

  • Bù đắp Canxi cho xương chắc khỏe: Axit Lysine có khả năng hấp thụ canxi, giúp cho xương chắc khỏe, chống lão hóa cột sống, phục hồi sụn bao khớp đối với những người bị thoái hóa khớp.

3.5 Với người bệnh

  • Cung cấp dưỡng chất: Protein và các axit amin có tác dụng bổ sung đầy đủ vi chất cần thiết cho cơ thể nhanh hồi phục. Nhất là với những bệnh nhận sau quá trình hóa trị, xạ trị ung thư.

  • Hỗ trợ mau lành vết thương: Valine, isoleucine là 2 nguyên tố trong yến góc quan trọng có khả năng phục hồi và chữa lành vết thương, tăng hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm khuẩn sau các cuộc phẫu thuật.

  • Nâng cao và cải thiện hệ thống hô hấp: Theo đông y, yến góc có tính bình, vị ngọt giúp bổ phế, hỗ trợ người bệnh, người già, trẻ em ngăn chặn được một số chứng bệnh hô hấp nguy hiểm như lao phổi, viêm gan siêu vi, viêm phế quản mãn tính…

Đọc đến đây, chắc hẳn Quý vị đã biết được yến góc là gì và tác dụng của yến sào góc với sức khỏe của chúng ta rồi đúng không ạ. Dù mua yến loại gì, phân loại như thế nào, Quý vị cũng nên chọn mua tại những thương hiệu yến sào uy tín, an toàn để đảm bảo chất lượng, tránh hàng giả, hàng nhái.

Thương hiệu yến sào Thọ An được mọi người tin tưởng và sử dụng

Đặc biệt, Yến Sào Thọ An là thương hiệu yến sào từ thiên nhiên được NSND Lan Hương - “mẹ chồng khét tiếng” của màn ảnh Việt -  tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm đạt chuẩn ISO 22000:2018 về VSATTP nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm yến sào của Thọ An Nest.

Bài viết trên, Thọ An Nest đã giải đáp thắc mắc “ Tổ yến có bao nhiêu calo” và hướng dẫn Quý vị cách giảm cân đơn giản. Còn chần chờ gì nữa mà chưa liên lạc với Yến Sào Thọ An để được nhân viên tư vấn và chọn mua những sản phẩm yến thật 100% từ thiên nhiên Quý vị ơi!