Tổ yến chưng mật ong có lợi gì - Cách chưng yến với mật ong từ Thọ An Nest

Tổ yến chưng mật ong có lợi gì - Cách chưng yến với mật ong từ Thọ An Nest

Yến chưng mật ong thực sự tốt cho sức khỏe ra sao? Cách chưng yến với mật ong như thế nào mới giữ nguyên được các giá trị dinh dưỡng vốn có? Hãy cùng Thọ An giải đáp thông qua bài viết ngay sau đây.

1. Yến chưng mật ong có thực sự tốt cho sức khỏe

Yến chưng mật ong từ lâu đã được xếp vào hàng thượng phẩm khi sở hữu đồng thời hai dưỡng chất tinh túy đến từ thiên nhiên là mật ong và tổ yến. Đây được xem là một món ăn vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng, lại còn mang đến lợi ích trăm đường cho sức khỏe.

Tổ yến và mật ong đều là những thực phẩm có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao được sử dụng thường xuyên trong những bài thuốc Đông y với công dụng bồi bổ và nâng cao sức khỏe.

1.1. Công dụng của tổ yến

Với các thành phần chính bao gồm 45 - 55% protein không béo, hơn 18% axit amin cùng trên 30% vitamin, khoáng chất thiết yếu, yến sào có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng, tăng cường sinh lực, phòng chống các bệnh tim mạch, huyết áp, bệnh về xương khớp, chống lão hóa, giữ dáng, giảm cân,...

Yến sào nguyên chất mang đến hàng trăm lợi ích cho sức khỏeYến sào nguyên chất mang đến hàng trăm lợi ích cho sức khỏe

Trên thực tế, yến sào không chỉ tốt cho người già, trẻ nhỏ mà phù hợp cho cả phụ nữ, thậm chí là mẹ bầu đang mang thai. Nhu cầu sử dụng tổ yến ngày càng gia tăng đã kéo theo việc xuất hiện của nhiều đơn vị cung cấp và kinh doanh yến sào với xuất xứ khác nhau. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, mua được các sản phẩm chính hãng, Quý khách phải thật kỹ lưỡng trong việc chọn lựa, phân biệt yến sào thật, giả. 

Đến với Yến sào Thọ An, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về dịch vụ cũng như chất lượng sản phẩm mà công ty cung cấp. Với phương châm lấy uy tín đặt lên hàng đầu, Thọ An cam kết tất cả sản phẩm đều là “yến thật từ thiên nhiên” với quy trình nuôi và thu hoạch chuẩn mực tại tỉnh Bình Phước. Thọ An chỉ khai thác tổ yến già có giá trị dinh dưỡng cao để mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

1.2. Công dụng của mật ong

Mật ong sở hữu nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thểMật ong sở hữu nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể

Theo như các nghiên cứu cho thấy, thành phần của mật ong bao gồm nhiều dưỡng chất mang lại tác dụng vượt bậc cho cơ thể:

  • Làm giảm các nguy cơ dẫn đến bệnh tim ở người, ngăn chặn quá trình oxy hóa tự nhiên, dưỡng da đẹp hơn mỗi ngày nhờ vào sự hỗ trợ của các Vitamin như B, C, E và chất Pinocembrin.
  • Hỗ trợ trị ho đêm ở trẻ, giúp bé ăn ngon và ngủ ngon hơn.
  • Giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, hạn chế tích lũy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả. Tuy có vị ngọt nhưng mật ong cung cấp năng lượng rất ít cho cơ thể. 70% lượng đường của mật ong là đường tự nhiên, hoàn toàn không giống với các loại đường mà chúng ta vẫn ăn hằng ngày. Khi sử dụng 100g mật ong chúng ta chỉ thu nhận vào cơ thể 294 calorie. 
  • Tốt cho hệ tiêu hóa, kích thích ăn ngon miệng, tiêu diệt vi trùng và điều trị lành các vết thương nhỏ trong niêm mạc dạ dày.

Tổ yến và mật ong đều là những thực phẩm vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe. Thế nhưng để chế biến yến chưng mật ong đúng cách và giữ nguyên được các vi chất dinh dưỡng thì không phải người tiêu dùng nào cũng hiểu rõ.

Xem thêm: yến chưng đường phèn

2. Cách làm yến chưng mật ong giữ nguyên dinh dưỡng

Để làm yến chưng mật ong ngon, đúng cách, giữ nguyên chất dinh dưỡng, Yến sào Thọ An xin chia sẻ 1 vài bí quyết như sau.

2.1. Nguyên liệu cần thiết để làm yến chưng mật ong

Trước khi bắt đầu chế biến yến chưng mật ong, chúng ta cần phải chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và dụng cụ cần thiết

Trước khi bắt đầu chế biến yến chưng mật ong, chúng ta cần phải chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và dụng cụ cần thiết:

  • Tổ yến: 5-10gram 
  • Mật ong: 20 ml
  • Vài lát gừng tươi xắt mỏng
  • Đường phèn: Tùy vào khẩu vị

Lưu ý, trọng lượng nguyên liệu có thể thay đổi tùy theo số lượng người sử dụng

2.2. Cách chưng yến với mật ong

Cách chưng yến với mật ong theo kinh nghiệm của Yến sào Thọ An sẽ được tiến hành theo các bước:

  • Bước 1: Quý khách nên chuẩn bị sẵn một chén nước sạch để ngâm tổ yến trước khi chế biến. Thời gian ngâm sẽ tùy thuộc vào từng loại yến khác nhau, dao động từ 30 phút (đối với yến đã làm sạch) cho đến 2 giờ (đối với yến thô).
  • Bước 2: Sau khi đã ngâm yến nở đều, thay chén nước sạch mới, sau đó đặt bát yến vào nồi chưng cách thủy trong vòng 20 phút. Lưu ý nên đổ nước ngập yến. Lúc đầu chỉnh bếp ở lửa to để nước sôi nhanh, về sau chỉnh lại lửa nhỏ để tránh cạn nước và giữ được thời gian nấu vừa phải.
  • Bước 3: Cho một lượng mật ong vừa đủ vào chén yến đang chưng khi thấy yến đã nở và chín đều. Nên cho thêm vài lát gừng tươi xắt mỏng để món ăn tăng thêm độ thơm ngon tròn vị.
  • Bước 4: Cứ như thế tiếp tục chưng thêm khoảng 5 phút rồi hãy tắt bếp và thưởng thức. 

Cách chưng yến với mật ong theo công thức của Thọ An cực kỳ dễ làmCách chưng yến với mật ong theo công thức của Thọ An cực kỳ dễ làm

Cách chưng yến với mật ong như thế này vừa không làm mất đi các giá trị dinh dưỡng mà lại còn rất tiện lợi. Chỉ cần vài bước đơn giản, Quý khách hàng đã có thể tự tay chế biến món yến chưng mật ong thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà để thưởng thức cùng gia đình.

Xem thêm: yến chưng gừng  

2.3. Lưu ý khi nấu tổ yến chưng mật ong

Không riêng gì tổ yến chưng mật ong mà đối với bất kỳ một món ăn dinh dưỡng nào cũng vậy, để phát huy hết tất cả những giá trị lợi ích của nó, người dùng bắt buộc phải:

  • Chế biến đúng cách, đừng nên nấu quá lâu vì sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng vốn có, đặc biệt là những thượng phẩm như tổ yến.
  • Chỉ cho mật ong vào sau khi chưng yến nở, chín đều được khoảng 20 phút. Tránh cho vào ngay lúc đầu vì như thế sẽ làm mất đi dưỡng chất có trong yến sào cũng như mật ong.
  • Nên ăn yến chưng vào lúc đói bụng nghĩa là sáng sớm ngủ dậy, giữa bữa chiều hoặc tối trước khi đi ngủ để cơ thể hấp thụ đầy đủ tinh túy.
  • Tổ yến chưng mật ong tuy là một món ăn cực phẩm mang đến hương vị thơm ngon, bổ dưỡng nhưng không phải vì thế mà chúng ta có thể lạm dụng quá nhiều. Bởi, bất cứ loại thuốc bổ nào thì sử dụng nhiều cũng không mang lại hiệu quả, đôi khi sẽ dẫn đến dư thừa, lãng phí.

Ăn tổ yến chưng mật ong phải lưu ý một vài nguyên tắc để phát huy tối đa tác dụngĂn tổ yến chưng mật ong phải lưu ý một vài nguyên tắc để phát huy tối đa tác dụng

Hi vọng những bí quyết mà Thọ An chia sẻ bên trên về cách làm tổ yến chưng mật ong sẽ giúp Quý khách tích lũy được nhiều kiến thức bổ ích, đáp ứng cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe mỗi ngày của gia đình. Nếu có bất cứ thắc mắc gì liên quan đến các sản phẩm yến sào hoặc những mẹo vặt liên quan đến món yến chưng mật ong thì hãy liên hệ với Thọ An thông qua số Hotline 1800 64 64 39 - 0907 899 399, chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể và giải đáp thắc mắc của Quý khách một cách nhanh chóng nhất.