Tác Dụng Tuyệt Vời Của Yến Sào Hạt Chia Với Cơ Thể

 Tác Dụng Tuyệt Vời Của Yến Sào Hạt Chia Với Cơ Thể

Yến sào có thể chưng kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau như chim bồ câu, cua ghẹ, táo đỏ, hạt sen,... để tăng hương vị của món ăn. Một trong số đó phải kể đến món yến chưng hạt chia giàu giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Với thành phần Omega 3 gấp 7 lần so với cá hồi, yến chưng hạt chia là một sự kết hợp hoàn hảo phù hợp với hầu hết mọi người. Hôm nay, cùng Thọ An Nest tìm hiểu xem tác dụng tuyệt vời của yến sào hạt chia với cơ thể nhé!

1. YẾN CHƯNG HẠT CHIA CÓ TÁC DỤNG GÌ

Hạt chia là siêu thực phẩm hữu cơ bởi thành phần dinh dưỡng giàu chất đạm, chất xơ, tinh bột, omega 3, canxi và chất chống oxy hóa. Hạt chia có hình dạng khá  giống hạt é và hay hạt mè khiến nhiều người nhầm lẫn nhưng trên thực tế giá trị dinh dưỡng của hạt chia lớn hơn so với 2 loại hạt kia rất nhiều.

tac-dung-cua-yen-sao-hat-chia

Hạt chia chứa hàm lượng Omega-3 và chất xơ vô cùng cao

Trong khi tổ yến sào cũng là thực phẩm chứa hàm lượng protein, 18 loại axit amin và 31 loại nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người. Khi kết hợp hạt chia và yến sào lại, món ăn này có tác dụng:

  • Hỗ trợ giảm cân, chống béo phì: chất xơ trong hạt chia cao tới 80% tạo cảm giác no nhanh chóng, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, yến sào cung cấp nguồn năng lượng dồi dào đủ để cơ thể vận động cả ngày dài mà không cần ăn quá nhiều.
  • Tốt cho bệnh tiểu đường: thành phần chất xơ cao giúp giảm bớt cảm giác thèm đồ ngọt, từ đó ổn định lượng đường trong máu bệnh nhân tiểu đường.
  • Tốt cho tim mạch, lưu thông máu: hàm lượng Omega-3 nhiều làm giảm cholesterol trong máu, giảm các nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, xơ vữa động mạch, tai biến, hỗ trợ lưu thông máu tốt, phòng chống xơ cứng động mạch cũng như đột quỵ và duy trì hoạt động chức năng của tim mạch.

tac-dung-cua-yen-sao-hat-chia-1

Ăn yến sào hạt chia giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và huyết áp

  • Chống oxy hóa: chống oxy hóa da, làm giảm nếp nhăn, trẻ hóa tế bào giúp da săn chắc, căng mịn, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, giúp hấp thu dinh dưỡng tốt hơn qua màng ruột và giảm nguy cơ mắc bị bệnh về đường ruột.
  • Tốt cho sự phát triển của phụ nữ mang thai và thai nhi: cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết giúp mẹ và bé luôn khỏe mạnh, giúp phụ nữ mang thai giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng, cân bằng tâm lý và giúp trẻ phát triển trí não, thị giác vượt trội ngay từ giai đoạn bào thai.
  • Giúp xương chắc khỏe hơn: cung cấp lượng lớn canxi giúp xương chắc khỏe và dẻo dai hơn, ngăn ngừa tình trạng loãng xương, thoái hóa cột sống, phục hồi sụn bao khớp đối với những người bị thoái hóa khớp.
  • Hỗ trợ trí não: tăng cường khả năng ghi nhớ, khả năng tập trung và có khả năng an thần giúp đầu óc không bị căng thẳng, tinh thần thoải mái.

2. CÁCH CHƯNG YẾN SÀO VỚI HẠT CHIA THƠM NGON

2.1  Yến chưng đường phèn hạt chia

Chuẩn bị: 

  • Yến tinh chế: 10gr
  • Hạt chia: 1 thìa
  • Đường phèn: 2 thìa (muỗng) cà phê
  • Thố (chén/bát có nắp, âu sứ) chưng yến.
  • Nồi chưng yến

tac-dung-cua-yen-sao-hat-chia-3

Yến chưng đường phèn hạt chia đơn giản

Cách làm:

- Bước 1: Ngâm 10gr yến sào với 250ml nước sạch trong 20 phút cho yến nở đều, sau đó vớt yến để ráo

- Bước 2: Cho yến sào + 300ml nước vào thố rồi đặt vào nồi có nước, chưng cách thủy trong vòng 15 phút tính từ thời điểm nước sôi.

- Bước 3: Sau khi yến chín, cho đường phèn vào yến, đun thêm 5 phút rồi tắt bếp

- Bước 4: Thêm hạt chia vào là có ngay 1 chén yến sào hạt chia thơm mát.

2.2 Yến chưng thập cẩm: táo đỏ, hạt chia, long nhãn, hạt sen, kỷ tử

Nguyên liệu:

- Yến tinh chế: 10gr

- Hạt sen: 5-7 hạt

- Táo đỏ: 2-3 quả

- Kỷ tử: 10 hạt

- Hạt chia: 1 thìa

- Nhãn nhục: 2-3 quả

- Đường phèn: 2 thìa (muỗng) cà phê

- Thố (chén/bát có nắp, âu sứ) chưng yến.

- Nồi chưng yến

tac-dung-cua-yen-sao-hat-chia-4

Yến chưng thập cẩm giúp phục hồi sức khỏe, giảm căng thẳng

Cách làm:

- Bước 1: Ngâm 10gr yến sào với 250ml nước sạch trong 20 phút cho yến nở đều, sau đó vớt yến để ráo

- Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

  • Hạt sen khô ngâm nước ấm khoảng 30 phút rồi cho vào nồi đun với 1 ít nước cho hạt sen mềm.
  • Táo đỏ, kỷ tử, nhãn nhục rửa qua với nước sạch và vớt ra để ráo.
  • Khi hạt sen có dấu hiệu mềm thì cho táo đỏ, kỷ tử, nhãn nhục đã rửa sạch vào đun tiếp ở lửa nhỏ để các loại hạt chín đều.

- Bước 3: Cho yến sào + 300ml nước vào thố rồi đặt vào nồi có nước, chưng cách thủy trong vòng 15 phút tính từ thời điểm nước sôi.

- Bước 4: Sau khi yến chín, cho đường và hỗn hợp hạt sen, táo đỏ, kỷ tử, nhãn nhục vào yến, đun thêm 5 phút rồi tắt bếp

- Bước 5: Thêm hạt chia vào đảo đều là đã có ngay 1 chén yến sào thập cẩm bổ dưỡng.

Đọc thêm: Cách Chưng Yến Sào Hạt Sen

Hi vọng qua bài viết trên của Thọ An Nest, các bạn đã có thêm các thông tin cần thiết về món yến sào hạt chia này. Ngoài hiểu các tác dụng của món ăn bạn còn biết cách kết hợp yến sào, hạt chia và các nguyên liệu khác để có những chén yến thơm ngon cho cả nhà mình nhé!