Tìm hiểu nồi chưng yến cách thủy (thố) & các dụng cụ chưng yến khác

Tìm hiểu nồi chưng yến cách thủy (thố) & các dụng cụ chưng yến khác

Ẩm thực không gì bằng tự tay chế biến, mua được yến tươi chất lượng rồi, hãy trang bị thêm nồi chưng yến cách thủy hay những dụng cụ chuyên dùng khác như thố, chén, hũ chưng yến để thực sự nấu được một món ăn ngon và bổ dưỡng nhé.

Thị trường hiện nay có rất nhiều dụng cụ chưng yến khác nhau. Vậy loại nào mới thực sự tốt và được chuyên gia khuyên dùng? Chén chưng yến hay thố chưng yến cách thủy? Đừng bỏ lỡ những thông tin quan trọng được Thọ An Nest chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tại sao nên dùng dụng cụ chưng yến

Để nấu được một món ăn bổ dưỡng làm từ tổ yến sào tươi ngon, bên cạnh việc tìm hiểu công thức chế biến thì việc tìm mua dụng cụ chưng yến phù hợp cũng cực kỳ quan trọng. Điều này là để giúp cho món ăn vẫn giữ được các vi chất dinh dưỡng có bên trong tổ yến. Từ đó mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe khi cơ thể hấp thụ trọn vẹn tinh chất.

Hầu hết các đồ chưng yến trên thị trường đều được sản xuất để phục vụ cho mục đích chính yếu kể trên và được chia thành 2 loại: cách thủy truyền thống hoặc sử dụng điện.

nồi chưng yến cách thủySản phẩm nồi chưng yến dùng điện rất được ưa chuộng vì sự tiện lợi

Tuy nhiên dụng cụ sử dụng điện là dòng được ưa chuộng hơn do sở hữu các đặc điểm:

  • Hầu hết đều có hình dáng như một chiếc nồi cơm điện thu nhỏ, là sản phẩm gồm lồng nấu bên ngoài và lõi bên trong bằng sứ không có lớp chống dính. 
  • Thiết kế theo công nghệ bán dẫn nhiệt tác động trực tiếp vào lồng sứ giúp sợi yến mềm từ từ mà không bị nhừ. Nhờ vậy làm cho món yến ngon hơn và hàm lượng dinh dưỡng trong tổ yến không bị mất đi.
  • Đa số dụng cụ đều được làm bằng sứ hoặc thủy tinh để đảm bảo an toàn, tiện lợi cho người sử dụng. Đồng thời hoạt động theo công suất thấp với đặc tính giữ nhiệt lâu, luôn giữ cho yến sào được nóng mà không sợ khét.
  • Dung tích đa dạng từ 0,5L, 0,7L, 1,0L đến 1,5L tùy vào mục đích sử dụng của từng gia đình.
  • Điện năng tiêu thụ khá ít, chỉ vào khoảng 70W/h, vừa tiết kiệm, lại giúp yến được nấu trong mức nhiệt độ và thời gian vừa phải, không làm mất đi chất dinh dưỡng.
  • Có thể sử dụng cho mục đích khác như hầm canh, nấu súp, ninh xương,... rất tiện lợi.

Chế biến yến sào bằng những vật dụng chuyên dùng với công nghệ hiện đại bên cạnh đó còn giúp người nấu tiết kiệm được khá nhiều thời gian, công sức mà vẫn đảm bảo được độ thơm ngon, bổ dưỡng của tổ yến.  

2. Gợi ý chế biến cùng nồi chưng yến cách thủy, thố, chén, hũ yến sào chuyên dùng

Hiện nay, hầu hết một số gia đình đã chuyển sang dùng các loại nồi hoặc thố chưng chuyên dùng thay vì sử dụng những dụng cụ truyền thống, vừa không chính xác về liều lượng, lại không giữ được chất dinh dưỡng. Nhờ vậy, nhiều loại nồi chưng yến cách thủy cho đến thố, chén, bát hay hũ chưng yến,... cũng được dịp xuất hiện nhiều hơn trên thị trường.

Hãy cùng Thọ An Nest dạo quanh một vòng để tìm hiểu về các loại dụng cụ chưng hấp yến sào phổ biến.

2.1. Nồi chưng yến cách thủy và những lý do nên lựa chọn

Nồi chưng yến cách thủy là loại thường được lựa chọn nhất trên thị trường. Lý do là bởi sự tiện lợi và đa dạng công năng, kiểu dáng mà nó mang đến cho người tiêu dùng.

Nồi chưng yến cách thủy là loại thường được lựa chọn nhất trên thị trường.Hiện nay rất dễ tìm được các loại nồi chưng yến dùng điện

Quý khách có thể tham khảo một số nồi chưng tổ yến của các hãng có tên tuổi, thương hiệu được tin dùng trên toàn quốc như: Easy Home, Baby Care, Bbcooker hay Panasonic… để chọn mua được một loại phù hợp nhất. Tuy nhiên, trước khi mua hãy tham khảo giá cả, thông số kỹ thuật, nơi sản xuất, nhà sản xuất cũng như chọn cửa hàng đáng tin cậy để mua được hàng chính hãng, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”. 

Nồi chưng yến sào ngày càng được thiết kế bắt mắt với công dụng đa dạng, cùng một lúc có thể dùng để chưng yến hoặc chế biến, nấu các món thực phẩm bổ dưỡng khác.

2.2. Chén chưng yến và cách sử dụng hiệu quả

Chén chưng yến là loại phổ biến sau nồi chưng yến cách thủy. Do dung tích nhỏ hơn nên sẽ phù hợp để chế biến cho khoảng từ 1 - 2 người dùng mỗi lần. 

Chén yến sào hiện nay được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì có mức giá khá hấp dẫn. Chỉ cần bỏ ra vài trăm nghìn là người tiêu dùng đã có thể sở hữu một sản phẩm bát chưng yến chất lượng. Thương hiệu sản xuất cũng khá đa dạng, thế nên sẽ không quá khó để trả lời cho câu hỏi mua chén chưng yến ở đâu.

Chén chưng yến là loại phổ biến sau nồi chưng yến cách thủy.Nên chưng yến bằng thố/chén sứ có nắp đậy

Do đó, nếu Quý khách đang có nhu cầu tìm mua chén chưng yến thì có thể tham khảo qua các nhãn hàng như HOMEPRO, Panasonic hay Electron,...

2.3. Lý do thố chưng yến cách thủy được ưa chuộng

Thố chưng yến cách thủy đối với nhiều người chính là một tên gọi khác của nồi chưng yến cách thủy. Thế nhưng trong bài viết này, Thọ An Nest vẫn sẽ phân loại nó như một dụng cụ riêng biệt để người tiêu dùng có được một cái nhìn tổng quan nhất.

Thố chưng yến bằng điện chính là một nhánh sản phẩm mới của công nghệ phát triển nồi cơm điện. Với hình dáng tương tự một chiếc nồi cơm điện nhưng thố chưng yến sào lại mang trong mình những bộ tiêu chuẩn kỹ thuật khá khắt khe, chuyên dùng để chế biến các sản phẩm tổ yến nguyên chất. Bên cạnh đó, Thố hay tô chưng yến vẫn có thể sử dụng để nấu hoặc hầm các món ăn dinh dưỡng khác như gà, xương, kho cá,...

Các thố chưng yến cách thủy trên thị trường đều có những điểm chung nổi bật là mẫu mã đẹp, tiết kiệm điện, đảm bảo chất lượng yến nấu ngon, dai, giòn và giữ được chất dinh dưỡng vốn có của yến. Thế nên giá cả cũng sẽ không mấy chênh lệch. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể lựa chọn tùy ý theo sở thích và nhu cầu cá nhân riêng.

2.4. Mức độ phổ biến của hũ chưng yến

Trên thực tế, người ta sử dụng hũ chưng yến với mục đích là để đựng, dự trữ chứ không hẳn là dùng để nấu hoặc chế biến. Dụng cụ này sẽ được kết hợp cùng với những sản phẩm chuyên dùng khác để hấp hoặc chưng tổ yến.

Hũ chưng yến thủy tinh sẽ được khử trùng và làm sạch. Sau đó, người nấu sẽ cho yến sào và các nguyên liệu đi kèm như hạt sen, táo đỏ, kỷ tử,... cùng với đường phèn đã được nấu sẵn ở một lượng vừa đủ vào bên trong hũ. Kế đến thì cho vào chưng cách thủy trong nồi nước khoảng 30 phút để có được một hũ yến sào chưng thơm ngon.

3. Một số lưu ý khi sử dụng

Như chúng ta đã biết, tổ yến sào là một món ăn đại bổ, có nhiều tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe của con người. Tuy nhiên nếu không biết cách chế biến sẽ làm cho những chất bổ dưỡng trong tổ yến bị mất đi đáng kể, làm giảm đi giá trị vốn có của nó. Vậy nên, để giữ nguyên được các vi chất quan trọng, chúng ta phải biết cách sử dụng các dụng cụ chưng hấp sao cho đúng đắn nhất.

  • Đối với các dụng cụ chưng hấp điện tử, sau khi làm sạch tổ yến, hãy tráng yến qua nước đun sôi. Sau đó cho tổ yến vào nồi, thố chưng. Người dùng chỉ nên cho từ 0,5- 1 tổ yến trong một lần chưng để đảm bảo các sợi yến được làm mềm và nhận được lượng nhiệt đồng đều.
  • Khi đã cho yến vào, tiếp tục đổ nước đun sôi ngập ¾ nồi hoặc thố, không nên đổ đầy, vì khi sôi, tổ yến, nước yến sẽ bị trào ra. Sau khoảng 20 phút yến sôi và sủi bọt, hãy cho thêm đường phèn vào nồi chưng yến, đậy nắp thêm khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp và múc yến ra tô.
  • Khi chưng yến, không để trẻ em lại gần vì nhiệt tỏa ra từ nồi chưng yến sẽ dễ làm trẻ bị bỏng.
  • Để thiết bị chưng yến được bền lâu, sau khi sử dụng xong nên lấy dung dịch vệ sinh rửa phần lõi nồi. Chú ý tuyệt đối không rửa lồng sẽ gây chập ổ điện, nguy hiểm cho người sử dụng. Khi không sử dụng, chúng ta lại cất nồi vào trong hộp, để nơi cao ráo, tránh nước, ẩm.

Với giá cả rất vừa phải, thị trường phong phú, giao dịch thuận tiện, khách hàng sẽ dễ dàng trang bị cho mình một thiết bị chưng hấp yến sào như ý. Có thể đặt hàng qua Website hoặc mua trực tiếp ở các siêu thị, các cửa hàng gần nhất tùy nhu cầu nhé.

Xem thêm: hình ảnh tổ yến

Trên đây là một số những chia sẻ của Thọ An Nest về các sản phẩm chưng hấp yến cách thủy trên thị trường. Nếu Quý khách dành vài phút để đọc bài này, Yến sào Thọ An tin rằng những thông tin bổ ích sẽ giúp Quý khách có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chọn mua hơn đấy.