Giải mã giá trị dinh dưỡng của tổ yến sào cùng Yến sào Thọ An

Giải mã giá trị dinh dưỡng của tổ yến sào cùng Yến sào Thọ An

Yến sào từ lâu đã được xem là một trong những món ăn cao lương mỹ vị. Do đó, việc loại thực phẩm hàng đầu này được nhiều thực khách ưa thích và săn đón cũng là điều hiển nhiên. Thế nhưng, dù lượng người mua ngày càng tăng nhưng không phải ai cũng hiểu rõ được giá trị dinh dưỡng của tổ yến cũng như tác dụng và lợi ích mà nó mang lại. Hôm nay, hãy cùng Thọ An Nest giải mã giá trị dinh dưỡng của yến sào Quý khách nhé! 

1. Giải mã thành phần giá trị dinh dưỡng của tổ yến

Theo như phân tích và nghiên cứu khoa học của các giáo sư tiến sĩ cho thấy, giá trị dinh dưỡng của tổ yến vô cùng đặc biệt. Nó không chỉ bao gồm 18 loại axit amin cần thiết như: Alanine, Isoleucine, Glycine, Acid Glutamic, Aspartic, Arginine, Histidine, Valine, Cysteine, Serine, Proline, Methionine, Threonine, Leucine, Tyrosine, Phenylalanine, Sialic,... mà còn chứa hơn 30 loại nguyên tố đa vi lượng (Sắt (27.9%), Đồng (5.87%), Kẽm (1.88%), Canxi (0.76%),...) cùng nhiều nguyên tố quý hiếm khác: Cromium, Selenium,... và các Vitamin E, C, B1, Vitamin 12,…Tất cả đều là những thành phần cực kỳ thiết yếu, mang lại nguồn dinh dưỡng chính cho cơ thể trong việc cân bằng, phát triển toàn diện và hoàn thiện các cơ chế hoạt động tuần hoàn bên trong.

Tất cả đều là những thành phần cực kỳ thiết yếu, mang lại nguồn dinh dưỡng chính cho cơ thể trong việc cân bằng, phát triển toàn diện và hoàn thiện các cơ chế hoạt động tuần hoàn bên trong.

Thành phần dinh dưỡng trong tổ yến

P

Mg

Proline

Isoleucine*

Phenylalanine*

Ca

Mn

Aspartic acid

Threonine*

L -Arginine

Fe

Si

Glutamic acid

Methionine*

Tryptophan*

Zn

Cu

Histidine*

Phenylalanine 

Hydroxylysine

K

 

Tyrosine* 

Lysine*

Protein

Al

 

Crystine

Axit sialic*

Alanine

Na

 

Valine

Glucosamine

Glycine

Mo

 

Leucine*

Fructose

Serine

(*) Các loại axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được.

Nếu như ở người lớn, chỉ có 8 loại axit amin không thể thay thế được thì ở trẻ em cần đến 9 loại dưỡng chất cần thiết để phát triển toàn diện. Trong đó, chất Histidine có thể nói là vô cùng quan trọng. Bởi cơ thể của trẻ em hấp thu chất dinh dưỡng khác với cơ thể của người lớn, bé không thể tự tổng hợp được chất Histidine. Vì lẽ đó, mà bố mẹ cần phải tìm những loại thực phẩm có chứa chất này để bổ sung cho bé. May mắn thay, yến sào chính là sự lựa chọn tuyệt vời đó.

Vậy nên mới nói, giá trị dinh dưỡng của tổ yến mang đến cho sức khỏe người dùng là cực kỳ thiết yếu. Hàm lượng các hợp chất ấy đóng một vai trò hết sức quan trọng trong hầu hết các quá trình chuyển hóa, phân giải các hợp chất hữu cơ, vô cơ hay tổng hợp các chất cần thiết để đảm bảo sự ổn định chức năng của các bộ phận trên cơ thể. Nếu thiếu hụt một hoặc một số các loại nguyên tố này sẽ dễ gây ra những trình trạng xấu cho sức khỏe, thậm chí dẫn đến việc xuất hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm… Thế nên, việc bổ sung yến sào thường xuyên sẽ là một giải pháp hiệu quả và lý tưởng để cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào cho cơ thể.

Sản Phẩm Liên Quan

Xem thêm: cửa hàng yến sào

2. Tác dụng mà giá trị dinh dưỡng của yến sào mang lại cho sức khỏe

Từ xa xưa, yến sào đã luôn được xếp vào hàng các món ăn cao lương mỹ vị, là một trong 8 loại bát trân vô cùng bổ dưỡng và quý hiếm, chỉ có dòng dõi quý tộc hoặc vua chúa mới có thể dùng được. Cho đến nay, món ăn này đã dần trở nên phổ biến hơn nhờ vào giá thành phải chăng và được nhiều người tiêu dùng đánh giá tích cực về lợi ích mà giá trị dinh dưỡng của yến sào mang lại cho sức khỏe người dùng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Cho đến nay, món ăn này đã dần trở nên phổ biến hơn nhờ vào giá thành phải chăng và được nhiều người tiêu dùng đánh giá tích cực về lợi ích mà giá trị dinh dưỡng của yến sào mang lại cho sức khỏe người dùng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

  • Đối với trẻ em

Với hàm lượng protein lên đến 50-55%, cần thiết cho quá trình tăng trưởng, yến sào giúp tăng sức đề kháng, tăng khả năng tư duy, thúc đẩy quá trình phát triển thể chất và phát triển trí tuệ ở trẻ em.

Các chất dinh dưỡng trong yến sào như Ca, Fe, Cr còn hỗ trợ các bé cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng và phát triển khung xương toàn diện. 

Ngoài ra, đối với các bé nhỏ trong giai đoạn ăn dặm, đặc biệt là trẻ biếng ăn, các thành phần axitsialic, axitaspartic, phenylalamine, lysine, trytophan… có trong yến còn kích thích hệ tiêu hóa, giúp bé ăn khỏe, ngủ ngon.

  • Đối với phụ nữ

Dưỡng chất threonine trong tổ yến sẽ giúp hình thành nên elastine và collagen, 2 hợp chất có tác dụng tích cực đối với nhan sắc và làn da phụ nữ như: giảm mụn, làm sáng và mịn da, giảm nám và ngăn ngừa lão hóa.

  • Đối với mẹ bầu đang mang thai 

Trong quá trình mang thai, ăn yến sào sẽ giúp mẹ bầu giảm căng thẳng, mệt mỏi, lo âu, giảm đi chứng tiền kinh giật dẫn tới nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi. Đồng thời giúp bé yêu trong bụng mẹ phát triển cân bằng và khỏe mạnh. 

Sau khi sinh, cơ thể mẹ thường mất nhiều dưỡng chất, đặc biệt là các khoáng chất, vậy nên các giá trị dinh dưỡng của yến sào sẽ giúp thai phụ nhanh chóng phục hồi sức khỏe, khắc phục tình trạng rạn nứt da sau sinh và lấy lại vóc dáng thon gọn như ban đầu.

  • Đối với người già 

Càng về già sức khỏe của chúng ta sẽ ngày càng yếu đi, hệ miễn dịch từ đó cũng bắt đầu suy giảm theo thời gian. Vì thế mà việc hấp thu các chất dinh dưỡng cho cơ thể là vấn đề cần phải được ưu tiên hàng đầu. Giá trị của yến sào đối với người già không chỉ nằm ở việc hỗ trợ cải thiện về thể chất mà còn hỗ trợ cải thiện về trí não, cải thiện đau xương khớp,...

Ngoài ra, yến cũng giúp người cao tuổi chống lão hóa và bệnh tật, phục hồi sức khỏe, tăng khả năng trao đổi chất, tăng cường miễn dịch, cải thiện chức năng tim mạch và giảm huyết áp,…

  • Đối với người bệnh, người mới phẫu thuật

Yến sào sẽ giúp cơ thể mau hồi phục thể lực, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào để chữa lành vết thương.

3. Cách dùng để tận dụng tối đa chất dinh dưỡng trong yến sào

Việc hiểu biết các thông tin về hàm lượng chất dinh dưỡng trong yến sào không thôi là chưa đủ. Bởi người dùng không thể nào sử dụng yến sào đúng một tần suất thời gian và cùng một lưu lượng cho mọi thời điểm hay mọi đối tượng khác nhau được. Thay vào đó, chỉ nên sử dụng đúng và đủ lượng yến sào cần thiết cho từng người mà thôi. Như vậy thì mới có thể tận dụng tối đa các thành phần dưỡng chất vốn có.

Xem thêm: bảo quản yến sào

Thay vào đó, chỉ nên sử dụng đúng và đủ lượng yến sào cần thiết cho từng người mà thôi. Như vậy thì mới có thể tận dụng tối đa các thành phần dưỡng chất vốn có.

  • Đối với trẻ em:

Trẻ từ 1 - 3 tuổi: Dùng 0.5 gram yến sào cho mỗi lần sử dụng. Có thể cho bé dùng yến cách ngày hoặc hàng ngày tùy theo mức độ bổ sung dinh dưỡng từ yến sào cho bé. Sau đó mẹ có thể tăng dần liều lượng lên từ 1 – 2 gram yến/ngày sao cho phù hợp vào thể trạng của bé

Trẻ từ 4 tuổi trở lên: Dùng khoảng 2 - 3 gram yến sào mỗi lần dùng. Cũng giống như độ tuổi trên mẹ có thể cho bé dùng cách ngày hoặc hàng ngày tùy theo mức độ cần bổ sung dinh dưỡng. 

*Lưu ý: Không nên dùng yến sào đối với trẻ em dưới 1 tuổi. 

  • Đối với phụ nữ mang thai

Từ tháng thứ 4 tới tháng thứ 7: Dùng khoảng 4 - 5 gram, mỗi tuần 3 lần là đủ.

Đối với 2 tháng cuối thai kỳ: Khi sử dụng yến sào thai phụ nên giảm xuống trong khoảng từ 3 gram yến cho mỗi lần sử dụng. 

*Lưu ý: Đối với phụ nữ mang thai trong khoảng 3 tháng đầu thì chưa nên sử dụng yến sào.

Để tận dụng tối đa được thành phần dinh dưỡng yến sào cho các mẹ bầu thì nên sử dụng trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ đồng hồ và sau khi thức dậy lúc bụng còn đang đói là tốt nhất.

  • Đối với người bình thường

Với sức khỏe của người bình thường thì nên dùng yến sào khoảng 3 - 5 gram yến là đủ để tăng cường sức khỏe, trí tuệ, giảm căng thẳng mệt mỏi, ngăn ngừa bệnh tật,.. 

Hy vọng thông qua bài viết, Quý khách đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích để nắm bắt rõ hơn về các giá trị dinh dưỡng của tổ yến cũng như những tác dụng mà loại thực phẩm thiên nhiên quý hiếm này mang lại cho cơ thể. 

Đặc biệt, Yến Sào Thọ An là thương hiệu yến sào từ thiên nhiên được NSND Lan Hương - “mẹ chồng khét tiếng” của màn ảnh Việt -  tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm đạt chuẩn ISO 22000:2018 về VSATTP nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm yến sào của Thọ An Nest.

Nếu cần giải đáp thắc mắc hoặc tư vấn các dòng sản phẩm tổ yến nguyên chất, Quý khách hãy nhanh chóng liên hệ với Thọ An Nest!  Và Quý khách nhớ chọn mua sản phẩm tổ yến nguyên chất - 100% yến thật tự nhiên tại Thọ An Nest nhé!