Tổ yến vụn giá rẻ tinh chế bao nhiêu 1 lạng và cách chưng yến vụn

Tổ yến vụn giá rẻ tinh chế bao nhiêu 1 lạng và cách chưng yến vụn

Yến vụn đã mang đến người tiêu dùng một sự lựa chọn vô cùng kinh tế, nhưng vẫn đảm bảo thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mọi thành viên trong gia đình. Đây cũng là sản phẩm được nhiều phụ huynh chọn dùng cho trẻ nhỏ.

1 - Yến vụn là gì

Yến vụn là tên gọi của phần sợi và bụng tổ bị bể vỡ trong quá trình thu hoạch hoặc vận chuyển, chúng có hình dáng sợi rất ngắn hoặc vụn nhỏ, không đẹp mắt, không đạt tiêu chuẩn để kết thành tổ yến tinh chế. Tuy vậy, yến sào vụn vẫn chứa thành phần dinh dưỡng quý giá không khác gì yến nguyên tổ, với hơn 30 vi chất cùng 18 loại axit amin, giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe, đẹp dáng sáng da, hỗ trợ phục hồi tốt cho người vừa khỏi bệnh, bệnh nhân tiểu đường, cao huyết áp...

Với giá bán khá mềm so với yến nguyên tổ, yến vụn là sản phẩm yến sào giá rẻ, thích hợp với khách hàng muốn tiết kiệm ngân sách khi mới thử sử dụng lúc đầu. Ngoài ra đây cũng là loại yến được nhiều phụ huynh tìm mua dùng cho bé trong thời gian dài, bởi với kết cấu sợi ngắn, mịn, tổ yến vụn giúp hệ tiêu hóa của bé dễ tiêu hơn so với các thành phẩm yến sợi dài như yến rút lông khô nguyên tổ.

Nếu muốn tham khảo nhiều loại tổ yến khác có thể xem thêm: yến huyết

2 - Phân loại tổ yến vụn

Yến vụn trên thị trường hiện nay được các nhà cung cấp chế biến thành các dạng chưng sẵn, dùng ngay, hoặc làm sạch kết tổ xơ mướp hình vuông, hình tròn… tương tự như yến nguyên tổ. Tuy nhiên cũng có khá nhiều cách phân loại nhóm yến sào giá rẻ này, khi mua bạn cần nắm để chọn lựa.

Theo hình thức, vụn yến có thể chia thành 2 loại, đó là vụn thô (còn lẫn lông yến, bụi đất, tạp chất) và yến vụn sạch lông (tinh chế)

Theo cách sử dụng có thể chia làm 2 loại là yến vụn tươi và khô. Với loại khô, bạn cần ngâm nước khoảng 30 phút trước khi chế biến. Trong khi đó, để tìm mua được vụn yến tươi, bạn cần biết các xưởng sản xuất yến sào có khoảng cách địa lý gần với mình nhất. Bởi yến tươi còn ướt, rất dễ hư hỏng, thường nhà cung cấp sẽ không thể giao hàng đi xa nếu thành phẩm không được sấy khô.

Yến vụn tươi là thành phẩm vụn đã được làm sạch

Yến vụn tươi là thành phẩm vụn đã được làm sạch nhưng chưa qua công đoạn sấy khô, sợi còn mềm, mọng nước, chỉ cần rửa sạch là có thể chưng nấu ngay. Tuy nhiên vì yến còn ướt nên rất dễ hư hỏng, nên hầu hết các nhà cung cấp đều sấy khô trước khi tung ra thị trường, nhằm dễ dàng giao nhận và bảo quản.

Từ mỗi tai yến vụn tươi sấy khô, bạn chỉ cần ngâm nước khoảng 30 phút là yến đã nở đều, sẵn sàng cho việc chưng yến. Trường hợp nhỡ tay ngâm nở nhiều yến hơn lượng dùng, bạn có thể cho vào hộp đậy kín, đặt trong ngăn mát tủ lạnh, sẽ bảo quản được 7 - 10 ngày. Nếu muốn giữ lâu hơn bạn cần cho vào ngăn đá. Nói về thời gian bảo quản, các thành phẩm yến khô không dễ hư hỏng, có thể bảo quản đến 5 năm ở nhiệt độ phòng.

3 - Phân biệt yến vụn thật giả

Một điều mà người dùng cần lưu ý, là vì yến vụn có kết cấu rất dễ làm giả, nên đã bị nhiều cơ sở kém uy tín lợi dụng, tổ chức sản xuất vụn yến giá rẻ giả từ bột mì, nấm tuyết, dung môi và chất kết dính, tạo nên nhiều mối lo nguy hại cho sức khỏe người dùng. Do đó, khi tiếp cận với nguồn cung có mức giá quá rẻ, hoặc nhà cung cấp chưa có tên tuổi, bạn cũng nên cân nhắc và nắm rõ cách phân biệt để tránh mua nhầm số lượng nhiều tổ yến giá rẻ không chất lượng.

Để nhận biết yến sào vụn giả hay thật, trước khi sử dụng hãy lấy một lượng nhỏ cho vào nước ngâm:

  • Với vụn yến thật, cần 30 - 45 phút để yến nở mềm (loại yến khô), nước ngâm vẫn trong, không biến đổi màu, sợi yến không biến đổi nhiều về thể tích và kích thước.
  • Yến giả chỉ sau 2 - 3 phút đã nở cho thành phần có chứa tinh bột, sợi yến nở nhiều, trương nước. Nếu để lâu, nước ngâm có thể biến đổi sang vàng nhạt.

Để tránh mua nhầm yến giá rẻ kém chất lượng, người mua cần tìm hiểu kỹ thông tin người bán, thương hiệu. Nếu nhà cung cấp có cửa hàng, bạn nên đến trực tiếp để được tư vấn và dễ dàng kiếm chứng.

4 - Cách chưng yến vụn lá dứa cho trẻ

Lá dứa từ lâu được dùng trong ẩm thực với chức năng tạo màu, tạo mùi. Khi kết hợp trong công thức chưng yến, lá dứa giúp món ăn thơm hơn, kích thích bé dùng hơn, làm giảm đi mùi tanh đặc trưng của yến.

Chuẩn bị:

  • 1 - 3g yến vụn tinh chế sạch lông
  • 1 lá dứa
  • đường phèn tùy khẩu vị

Cách chưng:

  • Bước 1: Ngâm yến với nước khoảng 30 phút hoặc lâu hơn cho đến khi nở hoàn toàn.
  • Bước 2: Sau khi yến nở, cho yến vào thố sứ, đổ ngập nước, chưng cách thủy khoảng 20 phút
  • Bước 3: Cho lá dứa và đường phèn vào thố chưng cùng khoảng 5 phút là hoàn thiện

Thành phẩm vụn yến chưng lá dứa thơm ngon, thanh mát, ngọt nhẹ sẽ là khởi đầu tuyệt vời giúp trẻ yêu thích món yến chưng.

5 - Giá tổ yến vụn

Giá tổ yến vụn rẻ hơn nhiều so với yến nguyên tổ nhưng vẫn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên rất được săn đón trên thị trường, trở thành nguyên liệu chính trong nhiều sản phẩm yến dành cho trẻ em.

Tuy nhiên trên thực tế, khối lượng vụn cung cấp ra không nhiều, phụ thuộc vào quy mô nhà yến của từng nhà cung cấp. Do đó việc săn mua yến vụn cũng trở nên sôi động hơn. Vậy yến vụn bao nhiêu 1 lạng? Tại Thọ An Nest, giá yến vụn tinh chế hiện đang ở mức 3.500.000đ/100g (giá cập nhật tháng 7 năm 2021).

6 - Các loại yến sào giá rẻ khác

Sự phổ biến của nghề nuôi yến đã làm tăng tỉ lệ cạnh tranh trên thị trường yến sào, kéo theo giá bán thành phẩm yến dao động nhiều, khiến người mua khó lòng chọn lựa. Để tìm mua yến sào giá rẻ, ngoài yến vụn, khách hàng còn có thể chọn mua yến thô hoặc chân yến.

yến sào giá rẻChân yến bổ dưỡng là loại yến sào giá rẻ tại Thọ An Nest

Yến thô chưa làm sạch lông nên giá bán sẽ khá mềm, nhưng đòi hỏi người mua phải có thời gian và sự kiên trì làm sạch lông trên tổ. Đây là loại tổ yến giá rẻ được ưa chuộng nhất, bởi có đủ sợi dai, bụng mềm, cùng ưu điểm khó làm giả, giúp người mua yên tâm phần nào. Trong khi đó, chân yến có kết cấu cứng, dai giòn nhiều, giá bán tương đương yến vụn giá rẻ nên cũng là sự lựa chọn rất tốt.

Yến thô chưa làm sạch lông nên giá bán sẽ khá mềm

Đặc biệt, Yến Sào Thọ An là thương hiệu yến sào từ thiên nhiên được NSND Lan Hương - “mẹ chồng khét tiếng” của màn ảnh Việt -  tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm đạt chuẩn ISO 22000:2018 về VSATTP nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm yến sào của Thọ An Nest.

Quý khách nhớ chọn mua sản phẩm tổ yến nguyên chất - 100% yến thật tự nhiên tại Thọ An Nest nhé!