Các loại yến sào trên thị trường được phân loại ra sao - Thọ An Nest

Các loại yến sào trên thị trường được phân loại ra sao - Thọ An Nest

Các loại yến sào trên thị trường hiện nay thường được phân loại dựa trên 3 yếu tố: nguồn gốc, độ tuổi và công sơ chế. Vậy nên, mức giá bán của từng loại cũng sẽ khác nhau. Người tiêu dùng nếu muốn chọn mua đúng dòng yến sào phù hợp theo nhu cầu thì phải thật tinh tường khi phân biệt. 

1. Các loại yến sào trên thị trường 

Hầu hết người tiêu dùng đều biết, yến sào là thực phẩm giàu dinh dưỡng, thường được sử dụng để bồi bổ và chăm sóc sức khỏe. Thế nhưng để phân biệt và hiểu rõ về các loại yến sào trên thị trường hiện nay thì không phải ai cũng nắm rõ.

Khi phân loại yến sào, Thọ An Nest sẽ dựa trên 3 yếu tố:

  • Nguồn gốc: yến đảo / yến nuôi nhà
  • Độ tuổi của tổ yến: yến già/ yến non
  • Thành phần và công sơ chế: yến thô / yến tinh chế / yến sơ chế 

Vì lẽ đó, để có cái nhìn khách quan, hiểu rõ hơn về các loại yến, nắm bắt được đặc điểm phân biệt của từng loại một cách chân thực và chi tiết nhất, Quý khách hàng vẫn nên nghiên cứu thêm các thông tin mà Thọ An sắp sửa bật mí ngay sau đây.

Xem thêm: yến giả

2. Đặc điểm phân biệt các loại yến sào

2.1. Phân biệt dựa trên nguồn gốc

Nếu phân biệt dựa trên nguồn gốc, yến sào sẽ được chia làm 2 loại chính, đó là yến đảo và yến nuôi. Người tiêu dùng chỉ cần nghe đến tên của chúng là đã có thể khơi gợi một phần nào về nguồn gốc.

Nếu phân biệt dựa trên nguồn gốc, yến sào sẽ được chia làm 2 loại chính, đó là yến đảo và yến nuôi. Người tiêu dùng chỉ cần nghe đến tên của chúng là đã có thể khơi gợi một phần nào về nguồn gốc.

  • Yến đảo: được xem là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Chúng có nguồn gốc từ tự nhiên, được hình thành trên các hòn đảo có đủ điều kiện về môi trường và nhiệt độ thích hợp để chim yến có thể cư trú, săn mồi và làm tổ. Vậy nên chất lượng của tổ yến đảo cũng có sự khác biệt so với yến nuôi nhà. Về hình dáng, yến đảo có sợi to, nhìn bề ngoài của tổ có thể thấy được sự chắc chắn và gồ ghề. Dòng yến này khi chưng thì sợi yến sẽ nở đều, ăn vào có cảm giác dai dai và có vị thơm ngon đặc trưng. Tuy nhiên việc khai thác yến đảo khá khó khăn và nguy hiểm, do đó giá thành của chúng cũng cao hơn yến nuôi.
  • Yến nuôi: tuy mang tiếng là yến nuôi trong nhà, nhưng dòng này lại là dòng hàng phổ biến và thường được người tiêu dùng lựa chọn. Thực tế, các nhà nuôi yến không hề có bất cứ tác động nào đến đời sống của chim yến cả. Họ chỉ dùng các kỹ thuật để mô phỏng lại môi trường sống tương tự ngoài tự nhiên cho chim yến, sau đó dùng âm thanh để dẫn dụ chúng đến sống và làm tổ. Chim yến vẫn phải tự kiếm ăn ngoài thiên nhiên vào ban ngày và trở về tổ vào ban đêm để chăm sóc trứng hoặc chim yến con. Cho đến khi chim con đã trưởng thành và rời tổ, những người thợ mới bắt đầu tiến hành thu hoạch tổ yến. Vậy nên, xét về dưỡng chất, yến nuôi nhà cũng thuộc vào loại có giá trị dinh dưỡng cao. Cộng thêm sản lượng dồi dào, quy trình khai thác dễ dàng, yến nuôi nghiễm nhiên có giá thành rẻ hơn yến đảo và trở thành sự lựa chọn hàng đầu trên thị trường.

Dù cho nguồn gốc xuất xứ khác nhau, thế nhưng cả hai loại yến đảo và yến nuôi đều có công dụng và hàm lượng dinh dưỡng như nhau, chỉ là yến đảo có nhiều nguyên tố vi lượng và mùi vị khác so với yến nuôi mà thôi. Do đó, nếu Quý khách đang tìm kiếm một giải pháp dinh dưỡng toàn diện nhưng có mức giá phải chăng, vừa túi tiền thì nên cân nhắc các dòng yến nuôi nhà chuẩn mực tại Thọ An Nest.

2.2. Phân biệt tuỳ vào độ tuổi của tổ yến 

Theo như các chuyên gia đánh giá, độ ngon và dinh dưỡng của tổ yến sẽ được tích lũy dần theo thời gian. Những tổ yến đã trải qua hết quá trình hình thành, từ lúc chim yến mới làm tổ, đẻ trứng cho đến khi chim yến con có thể bay được, chắc chắn sẽ là loại tổ yến sở hữu giá trị dinh dưỡng cao nhất. 

Theo như các chuyên gia đánh giá, độ ngon và dinh dưỡng của tổ yến sẽ được tích lũy dần theo thời gian.

Vậy khái niệm tổ yến non và tổ yến già có gì khác nhau?

  • Tổ yến non: là tổ yến có màu trắng sáng được hình thành khi chim yến bắt đầu làm tổ nên có gân sợi nhỏ và mỏng, hàm lượng dinh dưỡng ở mức vừa phải. Do yến được khai thác sớm nên sẽ không mất nhiều quá trình làm sạch và nhặt lông. Khi chưng, yến có mùi tanh nhẹ đặc trưng, sợi mềm, cảm giác ăn độ dai và giòn sẽ không rõ như yến già. Loại này phù hợp cho trẻ em và người già.
  • Tổ yến già: là tổ yến có màu trắng ngà, được hình thành khi chim yến bắt đầu làm tổ trong thời gian dài để sinh sản và nuôi con. Đến khi chim yến con trưởng thành và bay đi, lúc này tổ yến già sẽ được thu hoạch. Vì thế nên yến loại này thường có nhiều lông và chứa nhiều tạp chất, bụi bẩn. Lông có sợi to dài và tổ cũng có kích thước lớn hơn. Khi chưng, sợi yến giữ được độ dai giòn, sợi to nở đều và có hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao. Tuy nhiên do yến còn nhiều lông và tạp chất nên người dùng phải bỏ ra một khoảng thời gian để sơ chế làm sạch.

Thọ An tin rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ bên trên, chắc chắn sẽ giúp Quý khách hàng nắm bắt được cách nhận biết cũng như phân biệt tổ yến già và tổ yến non vô cùng dễ dàng.

2.3. Phân biệt theo thành phần và công sơ chế

Nếu chọn phân loại theo thành phần và công sơ chế, tổ yến sẽ được chia thành 3 loại phổ biến sau đây:

  • Tổ yến thô: là tổ yến còn lông, chưa qua các bước sơ chế nào, vẫn còn giữ được hình dáng như lúc mới thu hoạch. Do đó, chứa rất nhiều hợp chất có hàm lượng dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, để có thể dùng được yến thô phải mất thời gian vào quá trình chế biến. Thế nên giá của dòng này cũng rẻ hơn các loại yến sào khác.
  • Tổ yến rút lông khô: là dòng yến được lựa chọn từ các tổ yến thô ít lông, sau đó được làm sạch bằng phương pháp làm ẩm và nhặt lông khô. Yến rút lông nhờ vậy vẫn còn giữ được chân tổ yến và các dưỡng chất vốn có bên trong. Vì thế giá thành của tổ yến rút lông cao hơn tổ yến thô và yến tinh chế.
  • Tổ yến tinh chế: là tổ yến đã qua nhiều bước sơ chế làm sạch, loại bỏ các tạp chất, sau đó được ép khuôn định hình tổ và sấy khô cho vào hộp bảo quản. Yến tinh chế không giữ hình dáng ban đầu do phân chia ra nhiều loại như vụn, sợi, chân để phù hợp cho từng nhu cầu của Khách hàng

3. Phân khúc các loại tổ yến tại Thọ An Nest

Tại Thọ An Nest, chúng tôi chủ trương phân biệt các loại tổ yến theo thành phần và công sơ chế. Vậy nên tất cả các sản phẩm đều sẽ được quy chuẩn theo 3 danh mục riêng biệt đó là yến thô, yến tinh chế và yến rút lông khô.

Tại Thọ An Nest, chúng tôi chủ trương phân biệt các loại tổ yến theo thành phần và công sơ chế. Vậy nên tất cả các sản phẩm đều sẽ được quy chuẩn theo 3 danh mục riêng biệt đó là yến thô, yến tinh chế và yến rút lông khô.

Sản Phẩm Liên Quan

Quý khách khi đến mua hàng tại showroom Thọ An Nest hoàn toàn có thể yên tâm tuyệt đối về chất lượng sản phẩm. Bởi công ty chúng tôi là thương hiệu yến sào đầu tiên cho khách hàng tham quan trực tiếp quy trình sản xuất thành phẩm ngay tại cửa hàng. Khách hàng sẽ có cơ hội xem trực tiếp quy trình chế biến chuẩn mực mà không hề mất phí. Bên cạnh đó còn được chuyên viên tư vấn giới thiệu chi tiết về các dòng tổ yến theo từng phân khúc khác nhau, từ 3 sao cho đến 5 sao tùy thuộc vào nhu cầu của Quý khách.

Thọ An Nest cam kết các loại yến sào mà công ty cung cấp đều là sản phẩm đã được kiểm định kỹ càng, 100% chính hãng, không pha trộn, không hóa chất bảo quản. Do đó sở hữu giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe của mọi đối tượng người dùng.

Thọ An Nest cam kết các loại yến sào mà công ty cung cấp đều là sản phẩm đã được kiểm định kỹ càng, 100% chính hãng, không pha trộn, không hóa chất bảo quản.

Đặc biệt, Yến Sào Thọ An là thương hiệu yến sào từ thiên nhiên được NSND Lan Hương - “mẹ chồng khét tiếng” của màn ảnh Việt -  tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm đạt chuẩn ISO 22000:2018 về VSATTP nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm yến sào của Thọ An Nest.

Liên hệ ngay Thọ An Nest nếu Quý khách đang có nhu cầu tìm kiếm dòng yến phù hợp để chăm sóc sức khỏe gia đình!