Ăn Yến Sào Bao Nhiêu Là Đủ? 

Ăn Yến Sào Bao Nhiêu Là Đủ? 

Yến sào được xếp vào loại thực phẩm hàng đầu cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, tổ yến còn phù hợp với hầu hết mọi đối tượng. Bạn đang dùng yến sào để bồi bổ cho gia đình mình, vậy có khi nào bạn thắc mắc rằng: ”Ăn yến sào bao nhiêu là đủ?” hay chưa. Hãy cùng Thọ An Nest tìm hiểu xem liều lượng yến cần dùng cho mỗi đối tượng trong bài viết dưới đây nhé!

1. ĂN YẾN SÀO BAO NHIÊU LÀ ĐỦ? LƯỢNG YẾN SÀO CHUẨN CHO TỪNG ĐỐI TƯỢNG?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc sử dụng yến với liều lượng như thế nào còn tùy vào cơ địa và thể trạng của từng đối tượng.

1.1 Trẻ em

Sử dụng yến sào thường xuyên cho trẻ không chỉ giúp bé trí não mà còn giúp bé phát triển về thể chất, tăng cường sức đề kháng giúp hạn chế được tình trạng ốm vặt; nâng cao hệ miễn dịch tiêu hóa giúp ăn ngon miệng hơn, hấp thu được nhiều vi chất hơn.

  • Trẻ em dưới 7 tháng tuổi: tuyệt đối không được sử dụng yến sào
  • Trẻ em từ  7 tháng tuổi - 1 tuổi: có thể sử dụng từ 0.5-1gr yến/ lần. Vì hệ tiêu hóa của trẻ ở độ tuổi này còn rất yếu nên chỉ nên sử dụng một lượng yến nhỏ.
  • Trẻ em từ 1 tuổi - 4 tuổi: có thể sử dụng từ 1-2gr yến/lần 
  • Trẻ em từ 5 tuổi - 18 tuổi: có thể sử dụng từ 2-3gr yến/ lần vì hệ tiêu hóa của trẻ đã phát triển hoàn thiện.

an-yen-bao-nhieu-la-du-1

Trẻ em dưới 7 tháng tuổi không được ăn yến sào

1.2 Người trưởng thành khỏe mạnh bình thường

Người lớn nên bổ sung yến sào đều đặn sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, nâng cao hệ miễn dịch để phòng chống bệnh tật, giảm căng thẳng, mệt mỏi giúp đầu óc minh mẫn, tinh thần vui vẻ, làm đẹp da, đẹp dáng.

  • Người trưởng thành có thể ăn từ 3-4gr yến/ lần

1.3 Phụ nữ mang thai và sau khi sinh

Yến sào được xem là thực phẩm cực kì có lợi cho sức khỏe mẹ và bé. Đối với bà bầu, yến sào không chỉ giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ còn giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn và phát triển toàn diện cả về trí não lẫn thể chất.

Sau khi sinh con, yến sào còn giúp mẹ bầu nhanh chóng phục hồi lại sức khỏe, giúp cơ thể được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, sữa về nhiều. 

an-yen-bao-nhieu-la-du-2

Phụ nữ đang mang thai sử dụng yến để bổ sung dinh dưỡng cho cả mẹ và bé

Tuy nhiên, ở 3 tháng đầu thai kỳ và sau khi sinh 1 tháng tuyệt đối không được dùng yến sào. Khi mang bầu, từ tháng thứ 4 trở đi, mẹ có thể bắt đầu sử dụng yến để bồi bổ sức khỏe. Và sau khi sinh từ tháng thứ 2 trở đi, mẹ đã dùng được yến sào bình thường.

  • Nên sử dụng từ 2-4gr yến/ lần

Đọc thêm: Cách chưng yến cho bà bầu giúp thai nhi hấp thụ dưỡng chất tốt nhất

1.4 Người lớn tuổi

Tổ yến được xem là bổ phẩm cực kỳ hữu ích cho sức khỏe của người cao tuổi. Bổ sung yến sào đều đặn, đúng cách và đúng liều lượng giúp làm chậm quá trình lão hóa của tế bào,giúp việc tiêu hóa, hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn, tăng cường sức đề kháng cho người già.

  • Người lớn tuổi chỉ cần dùng khoảng 3gr yến/lần để tổ yến phát huy tác dụng tốt nhất.

Sản Phẩm Liên Quan

1.5 Người bệnh

Để cơ thể sớm bình phục lại như bình thường thì người bệnh cần bổ sung nhiều dưỡng chất hơn. Đặc biệt sử dụng yến sẽ giúp thúc đẩy quá trình lành vết thương, hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn. Do đó, yến sào rất tốt đối với bệnh nhân sau phẫu thuật, nhất là bệnh nhân ung thư vừa mới hóa trị, xạ trị đầy đau đớn.

an-yen-bao-nhieu-la-du-3

Người bệnh nên ăn từ 1-2 hũ yến chưng nguyên chất để nhanh chóng hồi phục

2. MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG YẾN SÀO

Đọc tới đây chắc hẳn bạn đã biết được ăn yến sào bao nhiêu là đủ với từng đối tượng của gia đình mình. Tuy nhiên, ngoài việc ăn đúng liều lượng ra, bạn cần chú ý thêm một vài điểm sau để yến sào phát huy tối đa tác dụng.

  • Nên sử dụng đúng liều lượng với từng độ tuổi, không nên sử dụng tràn lan tránh làm cơ thể không hấp thụ được hết vi chất của yến sào khiến người dùng bị khó tiêu, lạnh bụng,...
  • Nên sử dụng yến đều đặn, từ 2-3 lần/tuần
  • Việc chưng cách thủy được đánh giá là biện pháp chế biến yến sào tốt nhất. Vừa có thể giữ trọn vẹn hương vị và chất dinh dưỡng của yến, vừa tiện lợi khi kết hợp chung với mấy món ăn khác.
  • Nên sử dụng yến sào vào buổi sáng khi bụng đói bởi lúc này ăn yến sẽ cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cả ngày. Hoặc dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ 2 tiếng giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn

an-yen-bao-nhieu-la-du-4

Chưng cách thủy giúp yến giữ trọn chất dinh dưỡng vốn có

Hy vọng rằng, với kiến thức được chia sẻ trong bài viết trên, bạn sẽ biết được liều lượng sử dụng yến sào hợp lý, đúng thời điểm theo từng đối tượng để có thể mang về hiệu quả tốt nhất nhé.