1 Lạng Yến Xơ Mướp Tinh Chế Bao Nhiêu Tiền?

1 Lạng Yến Xơ Mướp Tinh Chế Bao Nhiêu Tiền?

Nhắc đến yến sào, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến lại thực phẩm bổ dưỡng và có giá thành đắt đỏ chỉ có bậc vua chúa mới có thể sử dụng. Nhưng ngày nay, yến sào đã trở nên phổ biến hơn với mọi người và có nhiều loại yến khác nhau phù hợp với điều kiện kinh tế của từng gia đình. Đặc biệt là yến xơ mướp - loại yến có giá thành “ rẻ” nhưng hàm lượng dinh dưỡng vẫn cao.

Vậy 1 lạng yến xơ mướp tinh chế giá bao nhiêu tiền? Hôm nay, cùng Thọ An Nest tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. YẾN XƠ MƯỚP TINH CHẾ LÀ GÌ?

Một tổ yến sào được cấu tạo từ 3 bộ phận chính là sợi yến, chân yến và xơ mướp. Xơ mướp hay còn gọi là phần bụng trong của tổ yến, có hình dạng nhiều sợi nhỏ như sợi chỉ  liên kết chồng chéo lên nhau dệt thành một mạng lưới nhìn như xơ mướp. 

Yến xơ mướp tinh chế còn có tên gọi khác là yến vụn tinh chế hay yến sạch lông tổ gãy. Trong quá trình gia công, phần xơ mướp thường được tách ra để làm sạch lông, bụi bẩn và tạp chất sau đó đắp thành các viên yến có hình dạng khác nhau rồi mang đi sấy khô. Vì yến xơ mướp là những vụn nhỏ, không có sợi dài nên không thể đắp thành tổ như những loại yến khác.

yến xơ mướp hình vuông

Yến xơ mướp tinh chế là những viên yến nhỏ được sơ chế sạch lông

2. YẾN XƠ MƯỚP TINH CHẾ BAO NHIÊU 1 LẠNG?

Mặc dù là loại yến được làm sạch nhưng yến xơ mướp tinh chế có giá thành “dễ thở” hơn rất nhiều so với các loại yến sạch lông khác. Tuy vậy, hàm lượng vi dưỡng trong yến xơ mướp vẫn đảm bảo được nguyên chất như các yến tổ khác.

Yến xơ mướp (yến vụn) của Thọ An được khai thác từ yến thiên nhiên 100% và được chọn lọc kỹ lưỡng từ khâu phân loại tới khâu sơ chế. Trong quá trình sơ chế, các sản phẩm yến xơ mướp đều đạt chuẩn ISO 22000:2018 về VSATTP nên đảm bảo chất lượng an toàn của từng viên yến.

Giá yến xơ mướp tinh chế 100gr trên thị trường dao động từ 2.500.000 đến 3.500.000đ.

Sản Phẩm Liên Quan

3. ƯU ĐIỂM CỦA YẾN XƠ MƯỚP TINH CHẾ

  • Tổ yến xơ mướp tinh chế đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng tương đương với yến nguyên tổ
  • Yến vụn nhỏ, khi chưng mềm và dễ ăn, thích hợp với trẻ em và người già.
  • Yến xơ mướp tinh chế đã được gia công sạch lông và bụi bẩn, giúp tiết kiệm thời gian và công sức chế biến.
  • Mỗi viên yến xơ mướp khoảng 3 - 5gr tiện lợi, giúp người dùng dễ dàng căn chuẩn lượng yến cần dùng mỗi khi chưng.
  • Giá thành rẻ hơn yến tinh chế nguyên tổ hay yến rút lông khô.


4. CÁCH PHÂN BIỆT YẾN XƠ MƯỚP TINH CHẾ THẬT - GIẢ 

Với tổ yến thô, người ta thường độn thêm rau câu, mủ trôm, nấm tuyết, thậm chí là cả lông chim để làm tăng khối lượng của yến. Còn với yến xơ mướp tinh chế, các cửa hàng sản xuất yến không làm như vậy mà phủ 1 lớp phụ gia lên trên yến để qua mặt khách hàng. Các phụ gia này thường là đường, muối, bột mì hoặc chất kết dính, rất khó phân biệt bằng mắt thường.

Một vài cách phân biệt yến xơ mướp thật và yến xơ mướp tẩm phụ liệu đơn giản:

4.1 Hình thức

  • Yến vụn thật dễ vỡ, không có độ dẻo, dù để lâu ngoài không khí thì yến cũng không mất đi độ giòn của nó.
  • Yến vụn tẩm phụ liệu thường có độ dẻo cao, rất khó vỡ, trông khá cứng và bóng bẩy

4.2 Độ đàn hồi

  • Nếu Quý vị bóp nhẹ yến xơ mướp mà có vụn rớt xuống thì là yến thật
  • Với yến xơ mướp tẩm phụ liệu sẽ mềm, bóp nhẹ nhưng không có vụn rơi xuống, yến hơi ẩm, bó thành cục.

yến xơ mướp hình trái tim

Yến xơ mướp tinh chế thô ráp, giòn, có mùi tanh nhẹ

4.3 Mùi của yến 

  • Yến xơ mướp thật sẽ có mùi tanh nhẹ
  • Yến xơ mướp tẩm phụ liệu sẽ có mùi tanh nồng do lòng trắng trứng hoặc không có mùi tanh do đã tẩm đường hoặc muối

4.4 Vị của yến

  • Yến sào vụn thật không có vị gì cả
  • Yến vụn tẩm phụ liệu sẽ có vị ngọt hoặc vị mặn.

5. MUA YẾN SÀO XƠ MƯỚP Ở ĐÂU CHẤT LƯỢNG?

Mua yến sào xơ mướp ở đâu đảm bảo chất lượng, giá cả phải chẳng là câu hỏi của rất nhiều người. Bởi lẽ, trên thị trường hiện nay có quá nhiều địa điểm, cửa hàng, cơ sở sản xuất và bán yến sào. Nhưng không phải nơi nào chất lượng của loại bổ phẩm này cũng được đảm bảo. Mua phải yến sào giả, yến sào nhái, yến sào kém chất lượng không chỉ khiến Quý vị tốn nhiều tiền mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bản thân. Chính vì vậy, trước khi mua yến, Quý vị cần lựa chọn các thương hiệu lớn, uy tín, được nhiều người tin dùng.

Một trong những thương hiệu yến sào từ thiên nhiên uy tín toàn quốc chính là Yến Sào Thọ An. Với mô hình sản xuất khép kín 3 trong 1 “ Sản xuất - Chế biến - Đóng gói” đầu tiên tại Việt Nam, Thọ An tự tin là người bạn đồng hành an toàn cùng Quý vị.

Yến sào Thọ An được mọi người tin tưởng và sử dụng

Đặc biệt, Yến Sào Thọ An là thương hiệu yến sào từ thiên nhiên được NSND Lan Hương - “mẹ chồng khét tiếng” của màn ảnh Việt -  tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm đạt chuẩn ISO 22000:2018 về VSATTP nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm yến sào của Thọ An Nest.

Bài viết trên đây Thọ An đã chia sẻ đến bạn một số thông tin về yến xơ mướp. Để mua được dòng thực phẩm này chất lượng với giá thành hợp lý bạn hãy đến ngay cửa hàng Yến Sào Thọ An hoặc liên lạc với Thọ An để được nhân viên tư vấn và đặt mua nhé!