Yến Sào Loại Nào Là Tốt Nhất Trên Thị Trường?

Yến Sào Loại Nào Là Tốt Nhất Trên Thị Trường?

Yến sào là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe người sử dụng. Do đó, có rất nhiều người quan tâm đến loại thực phẩm này với nhu cầu bồi bổ thể trạng, cải thiện sức khỏe. Thế nhưng trên thị trường lại bày bán rất nhiều loại yến sào khác nhau khiến người dùng không biết loại yến sào nào là tốt nhất, loại yến nào phù hợp với nhu cầu của mình. Cùng Thọ An tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé. 

1. YẾN SÀO LÀ GÌ?

Yến sào hay còn gọi là tổ yến, là một loại thực phẩm làm từ nước bọt của loài chim yến. Thế nhưng tổ yến là một trong những bổ phẩm được mệnh danh là “bát trân” - 8 món ăn quý hiếm từ thời xa xưa mà chỉ có vua chúa mới được sử dụng. Ngày nay, nhờ các công nghệ phát triển, tổ yến không chỉ được khai thác ở các hang động, vách đá mà có thể nuôi và khai thác trong nhà. Vì vậy, loại thực phẩm này được sử dụng khá phổ biến giúp bổ sung dinh dưỡng, nâng cao hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật,....

yen-sao-loai-nao-la-tot-nhat-1

Tổ yến chứa nhiều dưỡng chất quý tốt cho sức khỏe người dùng

2. CÁCH CHỌN YẾN SÀO CHẤT LƯỢNG VÀ PHÙ HỢP

Hiện nay, trên thị trường bày bán rất nhiều các loại yến sào khác nhau với đủ mức giá. Thế nhưng không phải loại yến nào cũng là yến thật, yến chất lượng và mỗi loại yến sẽ có đặc điểm khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau của người tiêu dùng. Thọ An sẽ giới thiệu về 2 loại yến là yến còn lông và yến sạch lông.

2.1 Yến thô

Tổ yến thô là loại yến vẫn còn chứa lông, bụi bẩn và các tạp chất khác. Đây là dòng yến nguyên chất nhất trên thị trường hiện nay. Mặc dù loại yến này có giá thành rẻ nhưng hàm lượng dưỡng chất trong tổ yến là tuyệt đối.

Yến thô rất khó bị làm giả, làm nhái nên nhiều người muốn mua yến thô về để sử dụng cho an toàn. Thế nhưng, yến thô chứa rất nhiều lông và bụi bẩn nên người dùng mua sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức để sơ chế làm sạch. Thậm chí, nhiều nơi còn bán nhưng tổ yến thô non và lông tơ dày đặc khiến việc sơ chế càng trở nên khó khăn hơn. Bởi nếu không biết cách xử lý, bạn vừa làm hao hụt lượng yến vừa làm mất đi các chất dinh dưỡng vốn có do ngâm nước quá lâu, ngâm yến bằng nước ấm, không biết cách nhặt yến,.... Điều này khiến bạn mất tiền mà không được sử dụng yến chất lượng.

yen-sao-loai-nao-la-tot-nhat-2

Tổ yến thô già, sợi sần nổi gân và ít lông

Yến thô thường phù hợp với những chị em phụ nữ có nhiều thời gian, muốn rèn luyện sự kiên nhẫn của mình, muốn tự tay mình nhặt ra những chén yến sạch sẽ, trắng tinh cho gia đình sử dụng.

2.2 Yến tinh chế

Yến tinh chế là loại yến đã trải qua quy trình xử lý lông, bụi bẩn và sau đó sấy khô thành phẩm. Đây là loại yến được người tiêu dùng vô cùng ưa chuộng bởi giá thành phù hợp và sự tiện lợi của nó trong việc chưng nấu. Bạn chỉ cần khoảng 30 phút là đã có ngay một chén yến chưng bổ dưỡng và thơm ngon. Tuy nhiên loại yến này rất dễ bị làm giả, làm nhái, độn các tạp chất như nấm tuyết, rau câu, mủ trôm, đường, muối, miến dong,... để ăn gian trọng lượng tổ yến nên bạn cần cẩn thận khi chọn mua loại yến này.

Hiện nay có rất nhiều các loại yến tinh chế trên thị trường như: tổ yến tinh chế, yến bụng tinh chế, chân yến tinh chế và yến sợi tinh chế. Mỗi dòng yến tinh chế sẽ có đặc điểm và phù hợp với từng đối tượng khác nhau.

  • Tổ yến tinh chế: loại này bao gồm đầy đủ cả sợi yến và bụng yến nên phù hợp với hầu hết mọi người. Tuy nhiên trẻ em dưới 5 tuổi chưa nên sử dụng loại yến này vì sợi dài khiến bé dễ bị hóc.

yen-sao-loai-nao-la-tot-nhat-3

Tổ yến tinh chế bao gồm cả sợi yến và vụn yến

  • Yến bụng tinh chế: loại yến này được làm từ sợi xơ mướp của tổ yến thô nên khá mềm và dễ ăn, thích hợp với trẻ em, người cao tuổi và người bệnh.
  • Chân yến tinh chế: chân yến là phần cứng nhất của tổ yến,  khi chưng lên sẽ có độ dai giòn, sần sật, kích thích vị giác của người ăn. Loại yến này được những người sành ăn yến săn lùng khá nhiều và thích hợp với người có nhu cầu ăn yến giòn dai.
  • Yến sợi tinh chế: là phần yến được tách từ lưng tổ yến thô, chứa 100% sợi yến dài, hoàn toàn không chứa yến bụng hay sợi yến ngắn. Yến sợi thích hợp với những người chỉ thích ăn sợi yến, thích cảm nhận rõ ràng yến khi ăn.

Hi vọng rằng với những kiến thức về yến sào mà Thọ An Nest đã chia sẻ phía trên, các bạn đã có cho mình câu trả lời loại yến sào nào là tốt nhất và có những lựa chọn đúng đắn, phù hợp với nhu cầu của mình.