Cách làm yến chưng sữa tươi với công thức riêng từ Thọ An Nest

Cách làm yến chưng sữa tươi với công thức riêng từ Thọ An Nest

Yến chưng sữa tươi với tác dụng làm đẹp da, cải thiện các vấn đề về tim mạch, xương khớp, nâng cao sức khỏe, tăng cường sinh lực...đã và đang trở thành món ăn bổ dưỡng được nhiều người quan tâm và tìm cách tự chế biến tại nhà.

1. Công dụng ngoài mong đợi của món yến chưng sữa tươi

Yến chưng sữa tươi là món ăn rất bổ dưỡng và mang lại cho người dùng nhiều lợi ích tuyệt vời về sức khỏe. Nếu như một tổ yến sào được ví như là một trong 8 loại bát trân quý hiếm được chuyên gia khuyên dùng để cải thiện các vấn đề về suy nhược, mệt mỏi, biếng ăn, khí huyết kém, mất ngủ, tim đập không ổn định,... thì sữa tươi lại sở hữu các chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin D, vitamin K, phốt pho, magiê… có tác dụng cung cấp canxi, giúp xương thêm chắc khỏe và phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

Chính vì thế công dụng của món yến chưng sữa luôn nằm ngoài mong đợi người dùng:

  • Giúp xương và răng chắc khỏe: khi chúng ta trưởng thành và già đi, việc bổ sung yến sào kết hợp với sữa tươi sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, viêm khớp.
  • Bảo vệ tim mạch: theo đánh giá của các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard (Hoa Kỳ) và Đại học Wageningen (Hà Lan) cho thấy, trong sữa tươi có lượng axit béo omega 3 rất cao. Đây là chất béo lành mạnh giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả. Thế nên uống 3 ly sữa tươi mỗi ngày hoặc dùng sữa nấu cùng tổ yến sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch lên đến 18%.
  • Ngăn ngừa ung thư: khả năng tìm ra tế bào có nguy cơ gây đột biến của các hợp chất chống oxy hóa như Vitamin E, Selen và kẽm có trong sữa tươi kết hợp cùng  các vitamin và khoáng chất thiết yếu có trong tổ yến sẽ giúp hỗ trợ tái tạo, tăng trưởng các tế bào cần thiết cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nhờ đó, ngăn ngừa các tác nhân gây nên ung thư.
  • Hỗ trợ giảm cân: yến chưng cùng sữa tuy có hàm lượng protein cao nhưng lượng calo thấp, cộng thêm Canxi và Vitamin D sẽ hỗ trợ cơ thể đốt cháy mỡ thừa bằng cách tăng sự trao đổi chất và chuyển hoá chất béo. 
  • Tăng trưởng và phát triển: protein cần thiết được cung cấp thông qua món yến chưng đường phèn sữa tươi sẽ thúc đẩy quá trình tăng trưởng và phát triển về cả thể chất lẫn trí tuệ ở trẻ em.
  • Chống lão hóa, dưỡng nhan: do tổ yến chưng với sữa có chứa Vitamin E cùng các hợp chất chống oxy hóa nên còn có khả năng giảm nhanh các quá trình lão hóa ở phụ nữ, dưỡng ẩm, làm trắng da, từ đó giúp bảo dưỡng nhan sắc, lưu giữ nét thanh xuân.
  • Hồi phục sức khỏe: nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng cao, yến sào nấu sữa rất thích hợp cho trẻ bị biếng ăn, còi xương, suy dinh dưỡng; người bệnh nặng vừa khỏi hay vừa kết thúc một ca phẫu thuật; người già yếu; phụ nữ đang mang thai và vừa sinh con để hồi phục sức khỏe.
  • Tăng cường sinh lực: đối với đàn ông, yến sào hầm sữa tươi là món ăn giúp tăng cường sức khỏe, đồng thời cải thiện chức năng sinh lý, hỗ trợ điều trị những căn bệnh liên quan như rối loạn sinh lý, liệt dương,….

Yến chưng sữa tươi thơm ngon, dễ nấuYến chưng sữa tươi thơm ngon, dễ nấu

Yến sào nấu với sữa tươi là món ăn phù hợp với nhiều đối tượng như người già, trẻ em, thậm chí là mẹ bầu đang mang thai,...Do đó khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu cung cấp các sản phẩm yến sào chưng sẵn với nhiều hương vị khác nhau. Thế nhưng, đối với hầu hết những người có kinh nghiệm ăn yến lâu năm, việc tự tay chế biến tại nhà theo các công thức đặc biệt mới thực sự đảm bảo giữ nguyên các vi chất dinh dưỡng vốn có trong tổ yến.

2. Công thức chế biến yến chưng sữa tươi ngon, bổ, dễ

Yến sào là một thực phẩm quý hiếm và thơm ngon. Chính vì thế mà các món ăn được làm từ yến luôn hấp dẫn và kích thích vị giác của nhiều người. Trong đó, yến chưng sữa tươi là một trong những món ăn được nhiều người quan tâm.

2.1. Nguyên liệu cần có để làm yến chưng sữa tươi

Yến chưng sữa tươi được nhiều người yêu thích không chỉ vì những lợi ích về sức khỏe mà còn vì sự dễ tìm trong khâu chuẩn bị nguyên liệu chế biến. 

Những nguyên liệu cần thiết để chế biến thành công món ăn cực phẩm này, đó là:

  • Tổ yến thô hoặc đã được sơ chế: 10 – 20g
  • Sữa tươi không đường và đường phèn (lưu ý đối với những người mắc các bệnh về đường huyết nên cân nhắc lượng đường hợp lý để hạn chế các ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe) 
  • Dụng cụ chưng hấp cách thủy (nồi hoặc thố)

2.2. Cách làm yến chưng sữa tươi công thức riêng

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cần thiết, hãy cùng Thọ An Nest bắt tay vào khâu tìm hiểu cách làm yến chưng sữa tươi nhé.

Bước 1: Sơ chế 

Tổ yến sau khi mua về bắt buộc phải được sơ chế trước khi mang đi chưng

  • Đối với yến thô (yến còn nguyên tổ): trước tiên phải làm sạch lông và tạp chất.
  • Đối với yến tinh chế (yến đã làm sạch lông): không cần phải sơ chế mà hãy ngâm nước sạch trong vòng 30 phút. 

Bước 2: Kết hợp

Sau khi đã ngâm yến nở đều, hãy đổ bỏ nước và lấy yến ra. Cho yến và đường phèn vào một thố (bát, nồi hoặc hũ có nắp đậy), đổ sữa tươi không đường vừa ngập phần yến và đường phèn trong bát. Chú ý lượng sữa vừa phải, không quá nhiều cũng không quá ít.

Bước 3: Chưng cách thủy

Cho yến vào nồi đã chuẩn bị. Nên nhớ nước trong nồi chỉ cần cho vừa ngập 1/4 thân của bát là được. Tiếp theo, bật bếp và chưng cách thủy. Thời gian chưng trung bình là 20 phút.

Bước 4: Thưởng thức

Sau khi yến đã chín đều và đạt được độ mềm cần thiết, hãy tắt bếp và lấy bát yến chưng ra khỏi nồi. Tùy vào sở thích, người dùng có thể ăn nóng hoặc để nguội và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Có thể thêm một vài lát gừng mỏng để khử mùi tanh và thêm phần thơm ngon cho bát yến.

Với cách chưng yến sữa tươi đơn giản mà Thọ An Nest vừa chia sẻ, Quý khách đã có thể tự chế biến tại nhà để cả gia đình cùng thưởng thức rồi đấy.

Người nấu có thể thêm táo đỏ, hạt sen đã ninh nhừ tùy thíchNgười nấu có thể thêm táo đỏ, hạt sen đã ninh nhừ tùy thích

Xem thêm: yến chưng nước dừa

3. Một số lưu ý khi chế biến và thưởng thức yến chưng sữa tươi

Vì yến sào có giá trị dinh dưỡng cao nên sẽ mang tính hàn, các mẹ bầu mang thai dưới 3 tháng thì nên cân nhắc trước khi sử dụng để tránh ảnh hưởng đến con. Ngoài ra, phụ huynh cũng không nên cho trẻ sơ sinh ăn yến vì các con còn quá nhỏ, rất dễ gặp phải tình trạng dị ứng món ăn. 

Khi chế biến tổ yến sào, đừng nên nấu ở nhiệt độ trên 100 độ C hoặc nấu quá 30 phút, bởi như vậy sẽ làm yến bị nhão và mất đi các giá trị dinh dưỡng nguyên thủy. Hãy hấp cách thủy theo cách chưng yến với sữa tươi mà Thọ An Nest đã chia sẻ ở bên trên nhé. Và dù là một người thích ăn ngọt thì Quý khách cũng không nên cho quá nhiều đường vào yến, hàm lượng đường càng nhiều sẽ càng làm giảm đi tác dụng của yến sào đấy.

Khi sử dụng thường xuyên yến chưng sữa tươi, người dùng sẽ cảm thấy cơ thể mình khỏe mạnh hơn, giảm mệt mỏi, các chức năng tim mạch và huyết áp được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên tác dụng ấy chỉ phát huy tối đa khi Quý khách thực sự lựa chọn và sử dụng đúng loại yến chất lượng, chính hãng, có nguồn gốc từ thiên nhiên và không lẫn hóa chất. 

Chọn đúng tổ yến thật, chất lượng cao sẽ cho thành phẩm yến chưng ngon đúng điệuChọn đúng tổ yến thật, chất lượng cao sẽ cho thành phẩm yến chưng ngon đúng điệu

Yến sào Thọ An với cam kết “yến thật từ thiên nhiên” chắc chắn sẽ là cái tên hàng đầu nằm trong danh sách những địa chỉ đáng tin cậy mà khách hàng không nên bỏ qua. Tại Thọ An Nest, tất cả sản phẩm đều là tổ yến già có giá trị dinh dưỡng cao, được đảm bảo quy trình nuôi và khai thác tổ chuẩn mực. Hoàn toàn không trộn đường, không lẫn tạp chất hay những chất bảo quản gây hại cho sức khỏe. Với sứ mệnh mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng, Thọ An tự tin khẳng định mọi sản phẩm khi đến tay quý khách đều là những tổ yến thô dinh dưỡng nhất – tinh hoa nhất được bao gói trang trọng, lịch sự, thể hiện đẳng cấp hàng chất lượng cao. 

Yến sào Thọ An với cam kết “yến thật từ thiên nhiên” chắc chắn sẽ là cái tên hàng đầu nằm trong danh sách những địa chỉ đáng tin cậy

Đặc biệt, Yến Sào Thọ An là thương hiệu yến sào từ thiên nhiên được NSND Lan Hương - “mẹ chồng khét tiếng” của màn ảnh Việt -  tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm đạt chuẩn ISO 22000:2018 về VSATTP nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm yến sào của Thọ An Nest.

Đối với những khách hàng đang sinh sống tại TPHCM có thể đến trực tiếp showroom của Thọ An Nest để tận tay trải nghiệm sản phẩm. Tại đây, quý khách sẽ được nhân viên tư vấn chuyên nghiệp của chúng tôi hỗ trợ báo giá và giải đáp các thắc mắc một cách nhanh chóng và cụ thể nhất. Ngược lại, những khách hàng ở xa, không tiện đến cửa hàng vẫn có thể liên hệ hoặc inbox cùng Thọ An để được tư vấn và chọn mua những sản phẩm phù hợp nhất!

Hy vọng trong tương lai, Yến sào Thọ An sẽ là người bạn đồng hành cùng Quý khách chăm sóc sức khỏe cho chính mình và những người thân trong gia đình.