Trẻ 2 - 3 tuổi có ăn được tổ yến không - Yến cho bé 2 tuổi Thọ An Nest

Trẻ 2 - 3 tuổi có ăn được tổ yến không - Yến cho bé 2 tuổi Thọ An Nest

Yến sào là một trong những món ăn rất giàu dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ. Cũng chính vì thế mà nhiều mẹ lo lắng không biết rằng bé 2 tuổi ăn yến được không. Một số khác thì nghĩ rằng trẻ 3 tuổi mới nên ăn yến sào. Vậy rốt cuộc trẻ 2 hay 3 tuổi ăn yến sào tốt hơn và ở độ tuổi nào là phù hợp nhất để sử dụng cho bé? Cùng Thọ An Nest tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

1. Trẻ 2 tuổi có ăn được tổ yến không

Giải đáp thắc mắc từ các bậc phụ huynh xoay quanh vấn đề trẻ 2 tuổi có ăn được tổ yến không, theo các chuyên gia nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, hàm lượng dưỡng chất kỳ diệu có trong yến sào sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ các vi chất thiết yếu để giúp trẻ có được một sức khỏe bền vững trong suốt quá trình phát triển. Độ tuổi được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng ở trẻ em là bắt đầu từ 12 tháng trở lên.

Vậy nên, bé 2 tuổi ăn yến được không thì câu trả lời là hoàn toàn có thể bố mẹ nhé. Trong giai đoạn này, bé đã dần phát triển ổn định cả về thể chất lẫn trí tuệ nên rất cần bổ sung liên tục các dưỡng chất cần thiết như: Vitamin, Sắt, Canxi,... và nhiều loại Axit amin khác để đảm bảo năng lượng, gia tăng sức đề kháng và hoàn thiện khung xương.

Xem thêm: yến sào cho bé loại nào tốt

Hướng dẫn dùng yến cho bé  Mẹ nên cho bé ăn nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng như thịt, cá, trứng, sữa, rau củ quả kết hợp cùng với yến sào để gia tăng hiệu quả sử dụng

2. Có cần thiết cho trẻ 3 tuổi ăn yến

Tương tự như trên, trẻ 3 tuổi ăn yến được không thì chắc chắn là được. Đây là độ tuổi mà hệ tiêu hóa của bé đã quen với các loại thực phẩm nên bố mẹ không nên quá lo lắng, chỉ cần sử dụng tổ yến ở mức cho phép theo chỉ định của nhà sản xuất là đã có thể giúp trẻ phát triển cân đối, đồng thời hạn chế tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng, thấp còi.

3. Yến cho bé 2 tuổi và 3 tuổi mang lại lợi ích gì

Yến sào là loại thực phẩm rất giàu protein, chứa hơn 30 nguyên tố vi lượng quý và 18 loại axit amin quan trọng đối với cơ thể con người, đặc biệt là trẻ em. Do đó, yến cho bé 2 tuổi và 3 tuổi luôn được nhiều chuyên gia khuyến khích sử dụng đối với trường hợp trẻ biếng ăn, chậm tăng cân để cải thiện tình trạng sức khỏe. 

Những lưu ý khi sử dụng yến cho bé
Trẻ 2 - 3 tuổi biếng ăn, chậm tăng cân có thể ăn yến sào để cải thiện tình trạng sức khỏe

Bố mẹ nếu chưa thực sự nắm rõ các lợi ích tuyệt vời mà yến sào mang đến cho bé yêu thì cũng đừng quá bất ngờ về những công dụng mà Thọ An Nest liệt kê sau đây:

  • Cải thiện tình trạng ăn uống cho bé biếng ăn

Việc sử dụng yến sào cho bé biếng ăn được đánh giá là khá hiệu quả. Bởi nó không chỉ giúp các bé tăng cường được hệ miễn dịch, mà còn giúp bé tiêu hóa tốt hơn để hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng được nạp vào cơ thể. 

  • Tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng

Trong yến sào có chứa hàm lượng lớn protein (chất đạm), ít chất béo nên sẽ hỗ trợ cung cấp đầy đủ nguồn năng lượng cần thiết, từ đó tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cho bé.

  • Tăng cường trí nhớ 

Ngoài ra các vi chất dinh dưỡng quan trọng có trong yến sào như: Mn, Cu, Br, Zn cũng rất có lợi cho quá trình tăng cường trí nhớ cũng như ổn định thần kinh cho trẻ em, giúp cho trẻ phát triển được hệ thống trí não, tiếp thu nhanh và nhớ lâu hơn. 

  • Phát triển khung xương chắc khỏe

Chất Fe và Ca có trong thành phần còn giúp cho hệ xương và răng của bé chắc khỏe, đồng thời kích thích bé đạt được chiều cao lý tưởng.

  • Ngăn ngừa chất phóng xạ

Hiện nay môi trường ngày càng ô nhiễm, các loại thực phẩm bẩn cũng xuất hiện nhiều hơn. Vì thế mà việc cho bé ăn yến sào thường xuyên có thể ngăn ngừa chất phóng xạ từ môi trường. Sử dụng tổ yến sẽ có giúp cơ thể của bé tăng khả năng giải độc cao, hình thành cơ chế bảo vệ vững chắc.

4. Lưu ý cho trẻ 2 - 3 tuổi ăn yến sào đúng cách

Những công dụng của yến sào mang lại cho trẻ nhỏ vô cùng lớn, nhưng để trẻ có thể hấp thu được hết các dưỡng chất có trong tổ yến thì các bậc phụ huynh cũng phải cho bé sử dụng vào thời điểm thích hợp với liều lượng cho phép. 

4.1 Liều lượng cho phép

Trong độ tuổi từ 2 - 3 thì liều lượng sử dụng yến sào cho trẻ em là một vấn đề mà bố mẹ nên quan tâm nhất vì đây là khoảng thời gian các bé bắt đầu làm quen với chế độ ăn dặm. Theo như lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa, liều lượng nên dùng là tầm 1 – 2 gram/ ngày sao cho phù hợp với thể trạng lúc bấy giờ của bé, có thể cho trẻ ăn 3 lần trong 1 tuần là tốt nhất. Như vậy vừa tăng cường sức khỏe, vừa giúp bé phát triển toàn diện và cải thiện hệ tiêu hoá tốt hơn.

Xem thêm: bé 6 tháng ăn yến sào được không

Liều lượng sử dụng yến cho bé
Phụ huynh muốn con yêu phát triển toàn diện, hãy bổ sung yến đều đặn cho con 3 lần trong 1 tuần 

4.2 Thời gian thích hợp

Ăn yến sào là rất tốt nhưng việc lạm dụng cho bé ăn nhiều sẽ càng khiến tình trạng biếng ăn thêm nghiêm trọng mà thôi. Mẹ nên cho con ăn đúng cách và đúng thời điểm vàng:

  • Bé 2 - 3 tuổi ăn yến sào tốt nhất là khi bụng đói vào buổi sáng. Vì lúc này vừa ngủ dậy, bụng bé còn rỗng nên cơ thể sẽ dễ hấp thu được tất cả các chất dinh dưỡng có trong tổ yến.
  • Ngoài ra, mẹ có thể cho bé ăn yến vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ đồng hồ. Vì trong lúc bé chìm vào giấc ngủ sâu, nồng độ nội tiết tố trong
  • cơ thể tăng cao sẽ là thời điểm vàng để cơ thể đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, từ đó hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn.

Vậy nên mới nói, sử dụng yến cho bé 2 tuổi sẽ giúp những thiên thần nhỏ phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ.

Liều lượng sử dụng yến cho bé

Đặc biệt, Yến Sào Thọ An là thương hiệu yến sào từ thiên nhiên được NSND Lan Hương - “mẹ chồng khét tiếng” của màn ảnh Việt -  tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm đạt chuẩn ISO 22000:2018 về VSATTP nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm yến sào của Thọ An Nest.

Bố mẹ nếu có nhu cầu tìm mua các sản phẩm tổ yến sào nguyên chất thì nên liên hệ Thọ An Nest ngay để được chuyên viên tư vấn giới thiệu các dòng hàng phù hợp nhất!