Tặng quà cho bà bầu sắp sinh - Mua quà tặng cho mẹ bầu ý nghĩa nhất

Tặng quà cho bà bầu sắp sinh - Mua quà tặng cho mẹ bầu ý nghĩa nhất

Tặng quà cho bà bầu, mẹ bầu sắp sinh giúp các mẹ bầu cảm thấy vui vẻ, từ đó giúp tinh thần thoải mái, phấn chấn hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm món quà phù hợp nhất thì dưới đây là những gợi ý mà Thọ An dành cho bạn.

1. Quà cho bà bầu, mẹ bầu sau sinh hữu ích

Tùy từng giai đoạn mang thai mà bạn lựa chọn quà cho bà bầu khác nhau. Mỗi tháng của thai kỳ sẽ có những thay đổi về tâm lý, nhu cầu khác nhau nên cũng vì thế mà giá trị của mỗi món quà tặng cũng thay đổi cho phù hợp hơn với người nhận. Nếu chưa biết nên tặng quà gì cho bà bầu thì dưới đây là một số gợi ý của Thọ An mà bạn có thể tham khảo.

Quà cho các bà bầu 3 tháng đầu

  • Sách

Quá trình mang thai kéo dài suốt 9 tháng 10 ngày, trong khoảng thời gian này mẹ bầu sẽ có nhiều thời gian để đọc sách, hơn nữa theo một số nghiên cứu việc đọc sách trong quá trình mang thai giúp thai nhi nhận biết giọng nói của mẹ ngay từ sớm, cảm nhận được tình yêu thương từ sớm sẽ giúp bé khi sinh ra hạnh phúc, vui vẻ và kết nối với mẹ nhiều hơn. Mua sách làm quà thì bạn cần lưu ý chọn những quyển sách liên quan đến kiến thức về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt trong giai đoạn thai kỳ.

  • Thực phẩm từ gừng và bạc hà

Giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ mẹ bầu thường gặp phải tình trạng ốm nghén, khó chịu, buồn nôn. Dùng những thực phẩm từ gừng và bạc hà sẽ giúp mẹ bầu giảm tình trạng ốm nghén. Tuy nhiên, cần lưu ý nếu mẹ bầu bị tình trạng huyết áp thấp, lượng đường thấp hay máu hơi loãng thì không nên sử dụng gừng theo phương pháp này.

Quà cho bà bầu hữu ích

Quà cho bà bầu hữu ích

  • Váy bầu

Khi mang thai việc tự làm vệ sinh cá nhân của cơ thể mẹ bầu trở nên khó khăn hơn rất nhiều so với lúc trước. Lựa chọn một chiếc váy bầu xinh xinh vừa giúp mẹ bầu dễ dàng trong sinh hoạt mà hơn thế nữa điều này giúp mẹ bầu tự tin hơn rất nhiều.

  • Giày bệt

Khi mang thai các cơ của mẹ bầu thường hay bị nhức mỏi, lựa chọn một đôi giày vừa êm vừa thoải mái để di chuyển là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều mẹ bầu. Nếu chưa biết tặng gì cho mẹ bầu thì giày bệt là một gợi ý tốt cho bạn tham khảo.

Quà dành tặng cho bà bầu từ 4 tháng

  • Yến sào - Thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu

Trong quá trình chọn quà nếu băn khoăn chưa biết chọn gì bạn có thể chọn yến sào làm quà cho bà bầu là một ý tưởng không tồi. Từ tháng thứ 4 trở về sau thai nhi cần phát triển một cách toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ. Đây là khoảng thời gian quan trọng để mẹ bầu bổ sung nhiều chất dinh dưỡng để nuôi em bé phát triển tốt nhất.

Quà cho bà bầu giá trị

Quà cho bà bầu giá trị

Nhờ hàm lượng chất dinh dưỡng cao mà yến sào đang sở hữu nên cũng không ngạc nhiên khi đây được xem là một loại thực phẩm nổi tiếng về nâng cao sức khỏe. Với những người mang thai đây là một trong những thực phẩm vàng giúp cung cấp dưỡng chất nhằm nuôi dưỡng bào thai rất tốt.

  • Thiết bị massage

Đau nhức cơ thể là tình trạng thường xảy ra ở phụ nữ mang thai. Tặng máy massage giúp cơ thể mẹ bầu được thư giãn nhờ chức năng mát xa các huyệt đạo được cài đặt sẵn trong máy từ đó giảm bớt đau nhức, sức khỏe tăng lên, tình thần lạc quan hơn.

  • Dầu dừa

Dầu dừa chứa chất béo bão hòa, cung cấp axit lauric. Tăng miễn dịch cho bé, giúp bé phát triển khỏe mạnh hơn. Từ tháng thứ 4 trở đi, những vết rạn dần xuất hiện trên da của các mẹ bầu, vì thế để làm hạn chế các vết rạn gây mất thẩm mỹ thì mẹ bầu được khuyến cáo nên dùng dầu dừa để dưỡng ẩm, làm sáng da, giảm những vết rạn da.

Quà cho bà bầu thiết thực

Quà cho bà bầu thiết thực

  • Gối ôm chữ U

Gối ôm chữ U có chức năng tạo tư thế thoải mái nhất cho mẹ bầu khi nằm ngủ. Những tháng cuối của thai kỳ, mẹ bầu thường khó ngủ do bụng bầu to, chèn ép khiến mẹ bầu khó có một giấc ngủ ngon. Chính vì thế, gối chữ U giúp nâng đỡ toàn diện cho thoải mái và có một giấc ngủ sâu, giảm đau nhức, mỏi lưng giai đoạn này.

  • Đai đỡ bụng

Bắt đầu những tháng trở về sau, em bé dần hoàn thiện và ngày càng phát triển vì thế bụng của các mẹ bầu cũng lớn lên để có đủ không gian cho em bé hoạt động bên trong. Bụng to và nặng làm cho các mẹ di chuyển khó khăn.

Thời gian mang thai kéo dài khiến cột sống bị ảnh hưởng, bụng lớn lên khiến cơ thể thay đổi trọng tâm, mẹ bầu phải thường xuyên ngả về phía sau để giữ vững cơ thể, chính vì thế lâu ngày cột sống bị tổn thương dẫn đến đau lưng, đau khớp, đau hông ở mẹ bầu. Chọn đai đỡ bụng làm quà giúp mẹ bầu dễ dàng di chuyển hơn.

Đai đỡ bụng - quà cho mẹ bầu tuyệt vời

Đai đỡ bụng - quà cho mẹ bầu tuyệt vời

  • Bộ chăm sóc da

Trong thời gian mang thai, các mẹ bầu hầu như bị hạn chế sử dụng mỹ phẩm để tránh ảnh hưởng đến em bé. Nhưng đối với những bà bầu sắp sinh, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một bộ mỹ phẩm để tặng bởi sau sinh các mẹ sẽ bắt đầu hành trình lấy lại nhan sắc của mình sau thời gian hơn 9 tháng 10 ngày mang thai em bé.

Lưu ý khi lựa chọn mỹ phẩm: cần chọn những sản phẩm thiên nhiên, lành tính bởi da của phụ nữ sau sinh khá nhạy cảm. Nếu được bạn hãy tham khảo ý kiến của các mẹ bầu trước khi lựa chọn mỹ phẩm để chọn được sản phẩm phù hợp mà các mẹ bầu có thể sử dụng được.

  • Máy hút sữa, tiệt trùng sữa

Ai làm mẹ cũng muốn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ, vì thế một chiếc máy hút sữa sẽ giúp các mẹ dễ dàng trong quá trình nuôi dưỡng em bé của mình khi luôn cất giữ được những dòng sữa mẹ thơm ngon. Ngoài ra, các dụng cụ hút sữa tiện lợi cũng là gợi ý tuyệt vời để làm quà cho bà bầu.

  • Đồ dùng sơ sinh cho em bé

Để chuẩn bị đón chào thiên thần nhỏ bé của mình đến với thế giới, bố mẹ sẽ chuẩn bị rất nhiều đồ dùng như áo quần, bỉm, tã, sữa,... vậy nên tặng những món quà thiết yếu chia sẻ một ít chi phí cho bố mẹ.

2. Quà cho mẹ bầu ý nghĩa, thiết thực với các mẹ

Mang thai là điều thiêng liêng của mỗi người phụ nữ. Suốt quá trình mang thai tâm lý của mẹ bầu thay đổi thường xuyên, nhạy cảm, dễ xúc động hơn bình thường. Vì thế việc mua quà cho mẹ bầu cực kì ý nghĩa khi vừa giúp tâm trạng mẹ bầu thoải mái hơn vừa thể hiện sự quan tâm của mình đến họ, điều này sẽ làm cho các mẹ bầu rất hạnh phúc.

Gợi ý một số quà tặng mẹ bầu được Thọ An tìm hiểu mà bạn có thể tham khảo

  • Yến tinh chế

Để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng sau những tháng thai kỳ ốm nghén không hấp thu được nhiều dưỡng chất, việc sử dụng yến sào để bồi bổ dinh dưỡng là thực phẩm tuyệt vời dành cho mẹ bầu đang mang thai. Yến tinh chế ở Thọ An được kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng từ đầu vào đến đầu ra vì thế đảm bảo chất lượng tuyệt đối với khách hàng. Sử dụng yến đúng liều lượng sẽ giúp mẹ tăng sức đề kháng từ đó giúp em bé phát triển toàn diện. Đây sẽ là món quà cho mẹ bầu mang giá trị dinh dưỡng cao mà bạn nên tham khảo.

Quà tặng mẹ bầu sau sinh ý nghĩa

Quà tặng mẹ bầu sau sinh ý nghĩa

  • Mỹ phẩm chăm sóc cho mẹ bầu

Mang thai làm cho mẹ bầu thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể dẫn đến tình trạng làn da bị sạm màu, sần sùi, không còn xinh đẹp như lúc trước. Chọn các sản phẩm làm đẹp sẽ rất được lòng các mẹ bởi các mẹ trong quá trình mang thai vẫn có thể chăm sóc làn da của bản thân. Tuy nhiên, bạn nên chọn những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, những sản phẩm có thành phần mà phụ nữ mang thai có thể sử dụng được để món quà trở nên ý nghĩa hơn.

  • Bộ ảnh cho mẹ bầu

Được làm mẹ là điều thiêng liêng của mỗi người phụ nữ. Chụp ảnh bầu là cách để các mẹ lưu giữ những kỉ niệm đẹp này. Lưu lại những đường nét trên cơ thể, những thay đổi của mẹ để giúp bé con phát triển khỏe mạnh. Một bộ ảnh cho mẹ bầu sẽ là món quà tuyệt vời mà bạn có thể dành tặng cho họ. Nếu bạn là một người chồng đang lựa chọn quà tặng vợ bầu của mình thì đây sẽ là phương án mà bạn không thể bỏ qua.

Chụp ảnh làm quà tặng cho mẹ bầu

Chụp ảnh làm quà tặng cho mẹ bầu

  • Vitamin

3 tháng đầu thai kỳ là thời gian để hoàn thiện các bộ phận của em bé. Vì thế giai đoạn này mẹ bầu cần hấp thu nhiều loại vitamin cần thiết cho quá trình hoàn thiện của trẻ. Một số vitamin quan trọng như vitamin A, B6, B12, C, canxi, sắt,…. là những vitamin mà mẹ bầu cần bổ sung trong giai đoạn này.

Lưu ý khi chọn vitamin là cần tìm hiểu thông tin sản phẩm từ chuyên gia để chọn được sản phẩm phù hợp nhất với mỗi bà bầu.

  • Tai nghe nhạc bà bầu

Phát triển toàn diện về tinh thần, nhận thức, hành vi, cảm giác, tâm lý và cảm xúc Giúp con phát triển khỏe mạnh hơn. Thúc đẩy sự hình thành, phát triển kỹ năng về ngôn ngữ sau này của con. Tai nghe nhạc sẽ là món quà có giá trị tinh thần mà bạn có thể tham khảo để tặng quà cho mẹ bầu nhé.

Thai nhi phụ thuộc vào cảm xúc của mẹ bầu trong suốt quá trình mang thai nên cho thai nhi nghe nhạc không quá 2 giờ/ngày, cách thở của em bé phụ thuộc vào loại nhạc mà bạn nghe, nếu bạn nghe nhạc quá to với các thể loại rock có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ.

3. Quà tặng bà bầu sắp sinh nên tặng tổ yến hay không

Nhiều người thắc mắc có nên mua quà tặng bà bầu sắp sinh là yến sào hay không. Lo lắng bà bầu có được sử dụng yến sào hay không và nên sử dụng bao nhiêu yến sào một ngày là hợp lý. Dưới đây là những thông tin mà Thọ An tìm hiểu và chọn lọc cho bạn về câu hỏi quà cho bà bầu sắp sinh có được là tổ yến hay không.

Yến sào có những công dụng tuyệt vời nào đối với bà bầu

Công dụng của yến sào với bà bầu

Công dụng của yến sào với bà bầu

  • Giảm một vài triệu chứng trong giai đoạn thai nghén
  • Bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi
  • Tăng sức đề kháng của mẹ bầu trong quá trình mang thai
  • Giảm stress trong quá trình mang thai
  • Hỗ trợ thai nhi phát triển não bộ toàn diện

Bà bầu nên sử dụng yến như thế nào tốt cho cả mẹ và con

Mặc dù yến sào là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, đây được lựa chọn là món quà tuyệt vời để làm quà tặng. Tuy nhiên, nếu sử dụng yến quá mức sẽ không tốt cho cơ thể. Đối với mẹ bầu chỉ nên ăn đúng liều lượng tối đa 3 gram yến/ngày, mỗi tuần ăn 3 lần, chia nhỏ khẩu phần ăn ở những tháng thứ 4 trở về sau để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chỉ nên ăn sau 3 tháng đầu của thai kỳ: 3 tháng đầu là giai đoạn em bé còn yếu, chỉ mới vừa làm tổ, chưa bám chắc vào thành tử cung nên hạn chế sử dụng tổ yến ở giai đoạn này.

Chưng với đường phèn thay vì đường cát bởi đường phèn có độ ngọt thanh, vừa phải hơn so với đường cát nên chọn đường phèn để chưng với yến nhằm giữ lại nguyên bản hương vị của yến.

Thêm gừng để giảm tính hàn: yến vốn dĩ là thực phẩm mát hay còn gọi là thực phẩm có tính hàn, vì thế khi chưng yến nên thêm một lát gừng để trung hòa tính mát từ đó giúp mẹ bầu hấp thu tối đa chất dinh dưỡng từ yến. Với những phân tích trên của Thọ An đã giải đáp giúp bạn câu hỏi quà tặng cho mẹ bầu sắp sinh có nên tặng yến sào hay không.

4. Quà tặng cho bà bầu nên mua tặng những dịp nào

Thông thường bạn sẽ chọn một dịp nào đó đặc biệt để mua quà tặng cho bà bầu làm tăng ý nghĩa của việc tặng quà đúng không.

Dịp lễ ngày quốc tế phụ nữ 8.3, ngày phụ nữ Việt Nam, kỉ niệm ngày cưới, ngày sinh nhật mẹ bầu,…. Những ngày này nếu bạn tặng cho mẹ bầu một món quà thì chắc chắn mẹ bầu sẽ rất hạnh phúc và tâm trạng sẽ tốt hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, đôi khi bạn cũng không cần phải có dịp mới tặng quà mẹ bầu. Nếu bạn là chồng của mẹ bầu thì cũng không cần phải có dịp nào mới được tặng quà cho vợ của mình đúng không nào. Đôi khi sự hiện diện, quan tâm của bạn cũng chính là món quà mà mẹ bầu hạnh phúc nhất rồi. Vì thế, nếu được hãy dành thời gian chia sẻ, quan tâm đến mẹ bầu nhiều hơn để họ không cảm thấy tủi thân, stress trong giai đoạn mang thai 9 tháng 10 ngày sắp tới nha.

Hi vọng với những thông tin mà Thọ An cung cấp cũng như gợi ý quà cho bà bầu đã giúp bạn chọn được món quà ưng ý nhất để dành tặng cho các mẹ bầu. Những lần tiếp theo khi bạn thắc mắc không biết mua gì cho mẹ bầu cho hữu ích, có giá trị thì hãy ghé yến sào Thọ An nhé.