Kỹ thuật thu hoạch, khai thác tổ yến và quy trình sản xuất yến sào

Kỹ thuật thu hoạch, khai thác tổ yến và quy trình sản xuất yến sào

Hiện nay có thể sở hữu được những sản phẩm từ yến sào đảm bảo chất lượng, cũng như sở hữu giá trị dinh dưỡng cao không phải là điều dễ dàng. Do đó khách hàng nên biết thêm về kỹ thuật thu hoạch tổ yến cũng như quy trình sản xuất yến sào ra sao thì đúng chuẩn.

Từ đó khách hàng có thể dễ dàng căn cứ vào chất lượng để tiến hành mua hàng sao cho hợp lý hơn. Vì thế, hãy tìm hiểu cách thu hoạch, khai thác tổ yến và quy trình sản xuất tại cửa hàng yến sào Thọ An Nest diễn ra như thế nào thông qua bài viết này nhé!

1. Kỹ thuật thu hoạch tổ yến đúng cách

Quý khách đã biết đến loài chim yến, vậy còn kỹ thuật thu hoạch tổ yến đúng cách để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng thì sao? 

Nguồn gốc của chim yến thì từ xưa đến nay chim yến vốn là một trong những loài chim cao quý, do đó mà các món ăn từ yến sào vẫn giữ được ngôi vị đặc biệt trong hàng “bát trân”, đem lại giá trị kinh tế cũng như giá trị dinh dưỡng cho con người cực kỳ cao. Hiện nay, việc khai thác cũng như thu hoạch tổ yến đúng cách cũng cần đòi hỏi kỹ thuật cao, nhằm để có cách lấy được tổ yến trọn vẹn và hiệu quả nhất. Nếu trong quá trình thu hoạch tổ yến không đúng thời điểm hoặc thu hoạch không đúng cách, sẽ khiến cho năng suất thành quả không đạt được cao đồng thời chất lượng tổ yến cũng thấp đi.

Xem thêm: giá trị dinh dưỡng của tổ yến

Tại Thọ An Nest, hiện nay việc thu hoạch tổ yến nhà để đạt hiệu quả cao nhất thì nhân công luôn được đặt vấn đề đòi hỏi cao về sự nhẹ nhàng, tỉ mỉ và khéo léo.

Tại Thọ An Nest, hiện nay việc thu hoạch tổ yến nhà để đạt hiệu quả cao nhất thì nhân công luôn được đặt vấn đề đòi hỏi cao về sự nhẹ nhàng, tỉ mỉ và khéo léo. Khi thu hoạch yến thì người đi lấy tổ yến sẽ di chuyển vào các tầng của yến do đó mà cần phải nhẹ nhàng, tránh gây ra tiếng động mạnh. Nhằm tránh những con còn ở lại bên trong nhà sợ hãi bối rối. Vì thế mà việc thu hoạch tổ yến cần được diễn ra trong thời gian nhanh chóng và nhẹ nhàng nhất có thể để mang lại hiệu quả cao.

2. Một số lưu ý cho quá trình khai thác tổ yến

Trong quá trình khai thác tổ yến tại Thọ An Nest cũng có một số lưu ý khi thu hoạch để tổ yến có thể đảm bảo đạt chất lượng tốt nhất và đem thành quả tuyệt vời đến người tiêu dùng: 

  • Không nên khai thác tổ yến khi đang trong giai đoạn mùa sinh sản của chim. 
  • Thời điểm lúc chim đi kiếm mồi là khoảng từ 9h00 đến 15h00 đây là khoảng thời gian thu hoạch yến chính xác nhất để đạt hiệu quả cao.
  • Trong quá trình tại thời gian thi hoạch cũng là lúc để loại bỏ đi những tác nhân gây hại đối với chim.
  • Thời gian trong quá trình lấy tổ cũng cần được chú ý làm sao cho hợp lý, phân bổ thời gian lấy các tổ dần đi mà không làm xáo trộn cuộc sống của loài chim và có thể giúp nó dễ dàng làm tổ lại như lúc đầu.
  • Thời điểm thu hoạch tốt nhất là từ tháng 12 đến tháng 4. 

Quá trình khai thác tổ yến đòi hỏi ngườii thợ phải có kinh nghiệm và sự khéo léo nhất địnhQuá trình khai thác tổ yến đòi hỏi ngườii thợ phải có kinh nghiệm và sự khéo léo nhất định

Tổ yến là một thực phẩm quý hiếm và cách khai thác tổ yến của Thọ An Nest cũng cần nhiều thời gian kinh nghiệm và sự khéo léo để có thể thu hoạch được những thành quả đạt chuẩn, nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm yến sào đảm bảo chất lượng nhất. 

3. Quy trình sản xuất yến sào độc đáo tại Thọ An Nest

Sau khi thu hoạch thì tổ yến sẽ trải qua cả một quy trình sản xuất yến sào vô cùng tinh tế để tạo ra những sản phẩm có lợi cho người tiêu dùng. Mặc dù ngày nay yến sào rất được nhiều người lựa chọn để sử dụng như một món ăn nhằm bồi bổ sức khỏe cho bản thân và gia đình mình. Tuy cũng đã có rất nhiều người biết đến yến sào nhưng hầu như không phải ai cũng biết đến quy trình sản xuất yến sào từ quá trình thu hoạch, cho đến công đoạn phân loại, rồi sau đó tinh chế qua tạo ra những sản phẩm yến khác nhau chỉ có tại Thọ An Nest.  

Trong quy trình sản xuất yến sào, để đảm bảo mang đến những sản phẩm đạt chất lượng nhất thì Thọ An Nest chỉ sử dụng các nguồn từ yến nhà Việt Nam 100%, ngoài ra thì không nhập khẩu bất cứ các nguồn yến sào giá rẻ không rõ nguồn gốc nào khác. 

Tại Thọ An Nest, tổ yến sau khi thu hoạch sẽ trải qua quy trình chọn lọc, phân loại, sản xuất kỹ càngTại Thọ An Nest, tổ yến sau khi thu hoạch sẽ trải qua quy trình chọn lọc, phân loại, sản xuất kỹ càng

Sản phẩm được tạo ra trong một môi trường không gian khép kín, do đó mà luôn luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời còn được sử dụng nguồn nước được lọc kỹ theo tiêu chuẩn VSATTP. Cùng với các đội ngũ nhân viên vô cùng dày dặn kinh nghiệm sản xuất, làm việc tỉ mỉ cẩn thận cho từng sản phẩm. Các quy trình thu hoạch từ nhà yến tạo ra các sản phẩm cho đến showroom trưng bày được Thọ An Nest thực hiện một cách trực tiếp, không thông qua trung gian. Vì thế mà luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm được kiểm soát một cách chặt chẽ nhất.

Các quy trình thu hoạch từ nhà yến tạo ra các sản phẩm cho đến showroom trưng bày được Thọ An Nest thực hiện một cách trực tiếp, không thông qua trung gian. Vì thế mà luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm được kiểm soát một cách chặt chẽ nhất.

Đặc biệt, Yến Sào Thọ An là thương hiệu yến sào từ thiên nhiên được NSND Lan Hương - “mẹ chồng khét tiếng” của màn ảnh Việt -  tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm đạt chuẩn ISO 22000:2018 về VSATTP nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm yến sào của Thọ An Nest.

Sản Phẩm Liên Quan

Trên đây là những chia sẻ của Thọ An Nest để Quý khách có thể biết thêm một số thông tin hữu ích về quá trình thu hoạch tổ yến diễn ra như thế nào. Tổ yến là một thực phẩm quý và nó cũng mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho người sử dụng. Vì thế để có được những sản phẩm yến sào chất lượng quý khách có thể tham quan quy trình sản xuất yến sào tại showroom của Thọ An. Những sản phẩm yến sào từ yến thật 100% của Thọ An Nest chắc chắn sẽ làm quý khách hài lòng.