Gợi ý quà tặng khai trương cửa hàng nên tặng gì - Yến sào Thọ An

Gợi ý quà tặng khai trương cửa hàng nên tặng gì - Yến sào Thọ An

Khai trương cửa hàng là một ngày đặc biệt và quan trọng đối với những người kinh doanh. Khi được mời đến sự kiện đặc biệt này, mọi người thường dành quà tặng khai trương cửa hàng và những lời chúc tốt đẹp đến người chủ. Hãy cùng Thọ An Nest tìm hiểu về những món quà ý nghĩa dành tặng trong dịp khai trương cửa hàng bạn nhé! 

1. Quà tặng khai trương cửa hàng nhiều doanh nghiệp hướng tới

Khai trương cửa hàng là ngày đánh dấu cột mốc thành lập, ra mắt của cửa hàng với mục đích kinh doanh. Sự kiện này được hiểu như là ngày đầu tiên hoạt động của cửa hàng. Ngày này rất được coi trọng đối với những người kinh doanh, vì ông bà ta có câu: “Đầu xuôi đuôi lọt”. Do vậy, họ quan niệm rằng ngày khai trương mà thuận lợi thì việc kinh doanh sau này sẽ may mắn và tốt đẹp.

2. Ý nghĩa quà tặng khai trương cửa hàng

2.1. Quà tặng khai trương cửa hàng

Khi được mời đến buổi khai trương cửa hàng, mọi người thường dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp kèm với quà tặng khai trương cửa hàng để thể hiện sự chung vui với gia chủ. Món quà thường mang giá trị tinh thần, mang một ý nghĩa may mắn, thành công và phát tài, phát lộc.

2.2. Ý nghĩa quà khai trương 

Quà tặng khai trương không chỉ thể hiện tấm lòng chân thành của người đến tham dự mà nó còn mang nhiều ý nghĩa tích cực như:

  • Mang ý nghĩa cho lời chúc khởi đầu của gia chủ: Món quà còn thay cho lời chúc cho cửa hàng của gia chủ khai trương phát đạt, may mắn, thuận buồm xuôi gió và buôn may bán đắt.
  • Tạo mối quan hệ tốt đẹp với gia chủ: Dù món quà giá trị lớn hay nhỏ thì mỗi món quà đều thể hiện sự chân thành của bạn, giúp mối quan hệ giữa người tặng gắn kết hơn và tốt đẹp hơn.
  • Gửi thông điệp hợp tác với gia chủ trong tương lai: Nếu người tặng cũng là người trong giới kinh doanh và món quà khai trương là sản phẩm hay dịch vụ bạn đang kinh doanh sẽ như một lời ngỏ ý hai bên cùng hợp tác trong tương lai.

Ý nghĩa quà tặng khai trương cửa hàng

3. Cách chọn quà tặng khai trương cửa hàng  

Nếu bạn thắc mắc khai trương cửa hàng nên tặng gì thì có thể tham khảo một số cách chọn quà khai trương sau đây:

  • Quà khai trương phải có ý nghĩa: Không quan trọng món quà khai trương đắt tiền hay rẻ tiền, miễn sao nó vừa có ý nghĩa, vừa hợp với gia chủ thì cũng có thể thể hiện sự chân thành của người tặng và khiến được nhận vui vẻ.
  • Quà khai trương phù hợp với sở thích gia chủ: Để lựa chọn món quà phù hợp với gia chủ, bạn có thể tìm hiểu sở thích của gia chủ để lựa được món quà khiến họ vui vẻ. Từ đó có thể thể hiện sự quan tâm của mình đối với gia chủ, khiến mối quan hệ của bạn trở nên gắn kết và thân thiết hơn.
  • Quà tặng khai trương cửa hàng hợp tuổi, mệnh của gia chủ: Trong việc kinh doanh, đặc biệt đối với người Việt Nam rất quan tâm đến phong thủy. Theo quan niệm của những người làm ăn, phong thủy tốt có thể hỗ trợ cho việc kinh doanh, thuận lợi trong công việc.

4. Khai trương cửa hàng nên tặng gì

Sau đây, Thọ An Nest sẽ giúp bạn tìm câu trả lời cho câu hỏi “khai trương cửa hàng nên tặng gì”. Mời bạn tham khảo một số món quà gợi ý sau nhé!

4.1. Quà tặng tinh thần 

Lẵng hoa tươi

Một lẵng hoa đẹp với màu sắc đa dạng là một món quà ý nghĩa thay cho lời chúc của bạn đối với gia chủ. Một lẵng hoa tươi làm quà tặng khai trương cửa hàng mang ý nghĩa nhằm khuyến khích tinh thần gia chủ trong việc kinh doanh sắp tới. Ngoài ra, nhiều lẵng hoa mang ý nghĩa may mắn, thu hút tài lộc như hoa hoa ly, hoa lan, hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa hướng dương,...

Hơn nữa, lẵng hoa tươi rực rỡ sẽ góp phần trang trí cho buổi khai trương của gia chủ trở nên đặc sắc, sinh động, tạo màu sắc vui tươi và thu hút nhiều người đi đường để ý đến buổi khai trương và biết đến cửa hàng nhiều hơn.

Cây tài lộc

Cây tài lộc hay còn được gọi là cây may mắn. Loại cây này không những có công dụng trang trí cho không gian cửa hàng mà còn được tin rằng có khả năng thu hút may mắn và tài lộc cho gia chủ. Bên cạnh đó, những năng lượng tích cực cũng được cho rằng sẽ mang đến cho gia chủ.

Một lẵng hoa đẹp với màu sắc đa dạng là một món quà ý nghĩa thay cho lời chúc của bạn đối với gia chủ

Rượu vang, sâm banh

Rượu vang hay sâm banh thường được nhiều người lựa chọn trong những dịp đặc biệt. Vì vậy, một buổi đặc biệt như sự kiện khai trương cũng không thể thiếu món quà này bởi nó có ý nghĩa như một lời chúc mừng chân thành dành cho gia chủ. Bên cạnh đó, rượu vang không chỉ để thưởng thức và chúc mừng mà nó có thể làm một vật phẩm trang trí mang tính thẩm mỹ cao.

4.2. Quà mang đến tài lộc

Mèo thần tài 

Nếu vẫn chưa tìm được câu trả lời cho câu hỏi “đi khai trương cửa hàng nên tặng gì” thì bạn có thể tham khảo đến sự lựa chọn mèo thần tài. Mèo thần tài trong giới kinh doanh được xem là vật phẩm tượng trưng cho sự may mắn, thu hút sự tài lộc, tiền bạc cho gia chủ. Do đó, lựa chọn mèo thần tài làm quà tặng khai trương cửa hàng là một sự lựa chọn hợp lý dành tặng cho gia chủ. 

Có thể bạn chưa biết, mèo thần tài vẫy tay trái là thể hiện lời chúc cửa hàng đông khách, rất phù hợp để làm quà khai trương cửa hàng nhỏ và vừa.

Đá phong thủy

Như đã đề cập ở cách chọn quà khai trương cửa hàng, phong thủy được người kinh doanh khá quan tâm và chú trọng vì họ quan niệm rằng phong thủy tốt sẽ đem lại may mắn trong kinh doanh, sức khỏe và cuộc sống. Do đó, khi bạn chọn đá phong thủy phù hợp với năm sinh và mệnh của gia chủ nghĩa là bạn cầu mong sự may mắn, năng lượng tích cực đến với họ.

Tranh treo tường

Tranh tài lộc cũng là một sự lựa chọn phổ biến của mọi người khi tham dự buổi khai trương cửa hàng. Bởi tranh tài lộc cũng được xem là một vật phẩm đem đến sự may mắn, tài lộc, phú quý cho gia chủ. Một số bức tranh tài lộc phổ biến được lựa chọn như Mã Đáo Thành Công, mẫu tranh Phú Quý Cát Tường,...mang ý nghĩa như một lời chúc may mắn trên con đường kinh doanh của gia chủ.

4.3. Quà khai trương thiết thực 

Yến sào

Yến sào được biết đến là thực phẩm có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, yến sào còn có nhiều lợi ích khác như phòng ngừa bệnh tất, chống lão hóa cho da, giúp đầu óc minh mẫn, nhanh nhẹn hơn,...

Do đó, khi lựa chọn yến sào làm quà tặng khai trương cửa hàng, gia chủ sẽ hiểu được thành ý của bạn rằng bạn quan tâm sức khỏe của họ và muốn họ khỏe để bắt đầu một hành trình kinh doanh phía trước.

Hơn nữa, yến sào cũng được thiết kế với đa dạng kiểu mẫu thanh lịch, cao cấp phù hợp để làm quà khai trương cửa hàng. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm yến sào trên website Thọ An. 

Yến sào được biết đến là thực phẩm có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, yến sào còn có nhiều lợi ích khác như phòng ngừa bệnh tất, chống lão hóa cho da, giúp đầu óc minh mẫn, nhanh nhẹn hơn,...

Máy khuếch tán tinh dầu

Máy khuếch tán tinh dầu cũng là một sự lựa chọn cho thắc mắc “khai trương cửa hàng tặng gì”. Vì ngoài chất lượng sản phẩm, dịch vụ ra thì mùi hương cũng là một yếu tố quan trọng để quyết định rằng khách hàng có thích quay lại cửa hàng vào lần sau hay không. 

Mùi hương cũng tác động đến cảm xúc, tâm trạng của hàng. Mùi hương trong cửa hàng dễ chịu, thơm mát thì tâm trạng của khách hàng cũng sẽ tốt hơn, việc chốt đơn cũng sẽ dễ xảy ra hơn và cũng lại làm một ấn tượng khó phai để khách hàng quay lại mua hàng lần sau. Do đó, máy khuếch tán tinh dầu là một sự lựa chọn phù hợp để đi tham dự buổi khai trương cửa hàng.

Đồ trang trí

Bạn vẫn còn phân vân, chưa tìm được câu trả lời cho câu hỏi “đi khai trương cửa hàng nên tặng gì” thì đồ trang trí cũng là một sự lựa chọn phù hợp và an toàn cho bạn. Vì cửa hàng nào cũng cần có đồ trang trí để gây ấn tượng, thu hút khách hàng. Do đó, chọn lựa đồ trang trí để làm quà tặng cho gia chủ là một quyết định đúng đắn. Bạn có thể tham khảo một số vật phẩm trang trí như gốm trang trí, đồng hồ treo tường, lọ hoa, tượng,...

Vì cửa hàng nào cũng cần có đồ trang trí để gây ấn tượng, thu hút khách hàng. Do đó, chọn lựa đồ trang trí để làm quà tặng cho gia chủ là một quyết định đúng đắn.

Trên đây là một vài gợi ý Thọ An Nest dành cho bạn để lựa chọn làm quà tặng khai trương cửa hàng. Thọ An mong rằng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn để lựa chọn sản phẩm thích hợp dành tặng cho bạn bè, người thân của mình trong dịp đặc biệt này.