Quà tặng khách hàng độc đáo ngày khai trương, trung thu, cuối năm hiện nay

Quà tặng khách hàng độc đáo ngày khai trương, trung thu, cuối năm hiện nay

Việc doanh nghiệp có những món quà tặng khách hàng vào những dịp quan trọng chính là một bước quan trọng trên con đường bước tới trái tim của khách hàng hơn. Nhưng cần phải tặng gì, ngân sách như thế nào, vào thời điểm nào lại là những câu khó khiến nhiều doanh nghiệp phải trăn trở. Chính vì lẽ đó, hãy theo dõi bài viết dưới đây, yến sào Thọ An sẽ giúp các bạn giải đáp những rối lòng và thắc mắc để có những lựa chọn đúng đắn nhất!

1. Quà tặng khách hàng mang ý nghĩa quan trọng như thế nào trong kinh doanh

Trong kinh doanh một trong những yếu tố quan trọng để thúc đẩy khách hàng đó chính là quà tặng khách hàng. Như các bạn đã biết, trong thời buổi thị trường cạnh tranh như hiện nay, cứ “10 héc đất" là có một cửa hiệu kinh doanh cùng mặt hàng, vì vậy việc doanh nghiệp cung cấp những sản phẩm chất lượng thôi là chưa đủ mà còn phải tạo ra sự khác biệt và thú vị so với những đối thủ cạnh tranh khác.

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Thể hiện sự lớn mạnh và chuyên nghiệp
  • Tăng doanh số

Tăng độ nhận diện cho thương hiệu

“Khách hàng là thượng đế”, đây là một câu nói quá đỗi quen thuộc đối với những nhà kinh doanh. Và để đem đến sự hài lòng cho mỗi khách hàng chính là một quá trình dài chứ không chỉ là một vài thời khắc nhất thời. Bởi lẽ, doanh nghiệp nên thường xuyên quan tâm, chăm sóc khách hàng của họ từ tinh thần và vật chất. Việc trao quà tặng vừa có thể đáp ứng cho họ về vật chất vừa khiến họ cảm thấy vui vẻ và hài lòng. Từ đó khiến mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp cũng trở nên thân thiết hơn.

Ngoài việc “chiều lòng" khách hàng, việc đưa quà cho khách còn đưa đến cho doanh nghiệp nhiều giá trị thực tiễn hơn kinh phí phải bỏ ra. Đây chính là một trong những phương pháp truyền thông hiệu quả mà ít tốn chi phí với các doanh nghiệp. Bằng việc in ấn tên hay logo lên những vật phẩm sử dụng hằng ngày sẽ nhanh chóng giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ đến thương hiệu hơn. Khi khách hàng muốn mua sắm hay được cung cấp dịch vụ gì đó, chắc hẳn bạn sẽ là cái tên họ nghĩ tới đầu tiên.

Quà tặng khách hàng nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu

Quà tặng khách hàng nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu

Tăng doanh số bán hàng doanh nghiệp

Có rất nhiều dạng quà tặng khách hàng độc đáo mà doanh nghiệp có thể lựa chọn để tặng cho khách hàng từ những vật phẩm, phiếu giảm giá hay dịch vụ ưu đãi,... Chính những món quà này sẽ kích cầu khách hàng tạo động lực để họ sử dụng các sản phẩm vào những lần sau của doanh nghiệp. Đây cũng là cách mà các doanh nghiệp phối hợp với nhau để cùng phát triển trong hoạt động bán lẻ.

Khi bạn tặng cho khách hàng những món quà kích cầu như vậy, bạn có thể quảng bá sản phẩm đến rộng rãi đối tượng hơn nhờ lời truyền miệng. Những lúc như vậy thì coupon được tung ra trong các chương trình khuyến mãi sẽ là công cụ để thúc đẩy hành vi khách hàng nhanh chóng đi đến bước chọn mua sản phẩm. Một công đôi chuyện khi tặng quà cho cộng tác kinh doanh/ khách hàng là như thế. Đây cũng là xu hướng hiện nay được nhiều người hướng đến vì tính tiện lợi và thiết thực của nó.

Thể hiện sự lớn mạnh chuyên nghiệp

Thông thường những doanh nghiệp chuyên nghiệp thường sẽ dành món quà tặng cho khách hàng vào những dịp quan trọng. Chính vì vậy việc tặng quà là thời điểm để các doanh nghiệp ngầm khẳng định quy mô và vị thế của mình. Sự chuyên nghiệp nằm ở cách doanh nghiệp chuyên tâm vào những gì mình làm, bao gồm công việc và cả cộng tác kinh doanh/ khách hàng. Không chỉ chỉn chu trong hoạt động sản xuất, mà còn quan tâm tới cuộc sống riêng của mỗi người - chính là biểu hiện của sự lớn mạnh. Họ quan niệm rằng khi chất lượng cuộc sống được tăng lên thì năng suất làm việc cũng sẽ tỷ lệ thuận theo.

Thực tế đã chứng minh, vị trí của một doanh nghiệp trên thị trường không chỉ dựa vào doanh số lợi nhuận mà họ thu về. Tiếng tăm của họ còn được lan truyền trong giới và ngầm nhận được sự kính nể, tôn trọng của mọi người. Chốt lại, việc bạn quan tâm đến khách hàng bằng những món quà tâm lý và ý nghĩa, thì việc tặng quà khách hàng sẽ trở nên dễ dàng và thoải mái hơn, là cách ghi điểm tuyệt vời trong mắt xã hội.

Của cho không bằng cách cho, càng tuyệt vời hơn nữa khi được trao đúng thời điểm. Vào các dịp lễ hay ngày kỉ niệm đặc biệt thì món quà sẽ càng dễ ghi điểm và tạo ấn tượng trong lòng khách hàng hơn. Những dịp này cũng là cái cớ để người ta vui vẻ và hân hoan nhận quà của mình hơn mà không dè chừng vì mục đích gì khác. Dưới đây là một số gợi ý mà yến sào Thọ An đề xuất để bạn có thể chọn được món quà ưng ý vào những dịp cụ thể.

Việc lựa chọn quà tặng khách hàng nghe chừng là một việc đơn giản nhưng là vô cùng khó khăn. Làm sao để vừa đẹp, vừa tốt, vừa ý nghĩa mà lại có giá cả trong phạm vi ngân sách cho phép? Sau đây yến sào Thọ An sẽ đưa ra những lưu ý để bạn dễ dàng lựa chọn hơn nhé.

 

Quà tặng thể hiện sự lớn mạnh chuyên nghiệp

Quà tặng thể hiện sự lớn mạnh chuyên nghiệp

Phân loại theo đối tượng khách hàng

Tuỳ vào từng loại khách hàng thì doanh nghiệp sẽ lựa chọn ra những món quà tương ứng với giá trị mà khách hàng đó được nhận. Doanh nghiệp có thể phân ra thành ba đối tượng khách hàng bao gồm: khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thiết, khách hàng nước ngoài. 

  • Khách hàng tiềm năng là những đối tượng chưa từng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp hoặc đã sử dụng một vài lần. Doanh nghiệp nên tập trung đánh vào các dạng quà tặng thuộc kiểu khuyến mãi hay giảm giá để thu hút tệp đối tượng này. 
  • Khánh hàng thân thiết là những khách hàng “trung thành" với sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Vì thế nên tặng những món quà có giá trị cao và sự chăm sóc đặc biệt như là món quà cảm ơn họ cũng như tạo niềm thích để họ giới thiệu mình với người quen của họ. 
  • Khách hàng nước ngoài nên tặng những món quà mang tính chất đặc trưng với đất nước của mình vì họ sẽ cảm thấy mới lạ và hứng thú với nền văn hoá ấy. Quà tặng dành cho khách hàng ngoại quốc này cũng nên mang đậm bản sắc dân tộc

Phân loại quà tặng dựa vào thời điểm

Tháng 11 và 12 là dịp các quà tặng khách hàng cuối năm cháy hàng với nhiều mẫu mã và giá cả đa dạng để bạn có thêm đa dạng sự lựa chọn. Chúng ta thường mặc định quà tặng cuối năm và quà tết là một, nhưng thực tế 2 khoảng thời gian này cách nhau tầm 3 tháng. Hơn nữa đối với người theo Đạo, dịp này là lễ Giáng sinh, bạn có thể chọn quà cho phù hợp như: cây thông, bánh quy, gà tây, nến thơm,... 

Nhìn chung, những món quà dịp cuối năm nên thể hiện sự trân trọng và tấm lòng chân thành mà doanh nghiệp gửi đến khách hàng của mình. Giá thành dao động trong khoảng bao nhiêu không còn được quá quan tâm nữa, vì cái chính vẫn là tình cảm mà mình danh cho nhau, cùng với tính ứng dụng thiết thực của món quà.

Đúng thời điểm chính là “chìa khóa vàng" để giúp món quà tặng nâng tầm giá trị. Vào những dịp khác nhau thì mỗi món quà sẽ lại mang ý nghĩa khác nhau. Chẳng hạn như sự thiết thực, khách hàng có thể sử dụng hàng ngày để họ dễ dàng ghi nhớ đến thương hiệu của mình. Hay vào những dịp lễ tết cuối năm nên tặng những món quà có giá trị cao hơn nhằm tri ân vì khách hàng đã gắn bó cùng mình suốt một năm dài.

Qua đó thấy được việc tặng quà mang tính thời điểm là điều mà mỗi doanh nghiệp nên biết tận dụng để lấy lòng khách hàng hơn. Chỉ đơn giản là những món tặng quà cho khách hàng cũng đủ lấy được nhiều hơn thiện cảm và lòng tin của họ.

Quà tặng dịp cuối năm cho khách hàng

Quà tặng dịp cuối năm cho khách hàng

2. Một số quà tặng cho khách hàng ngày khai trương tạo sự thân thiết

Không phải quà tặng cho khách hàng ngày khai trương có giá trị lớn hay nhỏ, mà là cách tặng tới tay khách hàng đó như thế nào. Đó là một điều quan trọng mà các doanh nghiệp cần nên nhớ. Nếu bạn cho khách hàng thấy đủ sự chu đáo và chân thành thì chắc chắn khách hàng sẽ cảm nhận được giá trị họ nhận được từ bạn rất cao.

Bên cạnh đó, cần phải lựa chọn kỹ lưỡng những món quà phù hợp với người được nhận, mang tính thiết thực nhưng phải vừa đủ với ngân sách đề ra. Thông thường những món quà có tính ứng dụng cao thì có thể thành vật trung gian thay doanh nghiệp đồng hành cùng khách hàng. Sau đây là một số gợi ý để các bạn tham khảo.

Yến sào

Bộ sản phẩm hiện đang có sẵn tại cửa hàng luôn nằm trong top những món quà tặng khách hàng ngày khai trương được lựa chọn mua nhiều nhất tại yến sào Thọ An. Có rất nhiều sản phẩm bổ dưỡng như chân tổ yến sào tinh chế, yến sợi, tổ yến tinh chế, tổ yến rút lông khô. Bạn có thể tham khảo Thọ An và gọi điện để được nhân viên tư vấn với từng loại một cách chi tiết nhất.

Chất lượng từ món quà này khỏi phải bàn cãi, vô cùng tốt cho sức khỏe của người dùng. Tiêu biểu như bộ 3 Lysine - N-Acetylglucosamine - Canxi (giúp chắc khỏe xương), Proline (ngăn chặn nguy cơ nhồi máu cơ tim), hay tổ hợp sắt - đồng - kẽm (tốt cho hệ thần kinh và trí nhớ). Khách hàng sẽ được bồi bổ sức khỏe nhờ protein trong yến sào có khả năng tạo ra tế bào lympho B giúp tăng cường hệ miễn dịch. Yến sào cũng chứa Glutamic acid, là chất giúp tăng cường hoạt động của não, tăng trí nhớ. Ngoài ra, ai hay uống rượu bia cần giải trừ độc tố trong máu, đây sẽ là thực phẩm chức năng tốt cho gan và thận, giúp thanh lọc cơ thể. Cuối cùng, đối với các chị em phụ nữ, yến sào giúp da hồng hào và mịn màng hơn vì chứa Threonine, một chất hỗ trợ sản xuất ra Elastine và Collagen - 2 protein tái tạo lại cấu trúc da.

Quà tặng khách hàng là tổ yến rút lông khô

Quà tặng khách hàng là tổ yến rút lông khô

Đồng hồ

Món quà mang tính biểu tượng của thời gian này luôn nằm trong top sự lựa chọn mà các doanh nghiệp dành cho khách hàng của mình. Ngoài cách dùng hữu ích thì nó như một lời khẳng định sự gắn bó trong quãng thời gian dài trong quá khứ và tương lai sắp tới. Với nhiều thiết kế hiện đại và đầy sáng tạo thì chắc chắn khách hàng của bạn sẽ vô cùng trầm trồ và hài lòng.

Tượng linh vật

Dựa vào các nguyên tắc phong thủy mà tượng linh vật sẽ mang lại tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Để lựa chọn được những món quà này thì bạn cần tìm hiểu kỹ về tuổi mệnh của khách hàng, tránh trường hợp khắc kỵ, không phù hợp và không mang lại tác dụng tích cực. Một số sản phẩm được ưa chuộng đối với thị hiếu người phương Đông chúng ta như: tượng rồng, phượng hoàng, kỳ lân, long quy, tỳ hưu.

Đá phong thủy

Một loại đá có nguồn gốc tự nhiên, trải qua hàng ngàn hàng vạn năm hình thành và tích tụ tinh hoa đất trời có thể mang đến cho khách hàng những năng lượng tốt lành. Món quà này khá phù hợp với những người làm kinh doanh tự do, hoặc đầu tư, bởi họ luôn quan tâm đến khí vận và ngũ hành. Đây cũng được xem là niềm tin để con người bản lĩnh và dũng cảm hơn trên hành trình chinh phục sự nghiệp.

Quà tặng là đá phong thủy mang lại vận khí

Quà tặng là đá phong thủy mang lại vận khí

Quà lưu niệm tặng khách hàng sau khi khách hàng đi khai trương sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn lâu dài. Với những món quà phổ biến và giá rẻ mang tính ứng dụng cao, điển hình phải kể đến là bình nước, dù, áo mưa, ly thuỷ tinh, móc khóa,... Quà lưu niệm thường được cho là món đồ trưng bày với mục đích sưu tầm, gắn với một sự kiện nào đó, đặc biệt là ngày khai trương của doanh nghiệp: ghi nhớ ngày tháng, dấu ấn chuyến đi, kỷ niệm một người,... Giá thành của chúng chỉ dao động trong khoảng vài chục đến vài trăm đồng nhưng đều là những vật phẩm có tần suất sử dụng cao, quanh năm. Điều này vô tiện lợi, cũng giúp thương hiệu được nhiều người biết đến, thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng sau này.

Móc khóa

Với sự tiện dụng dễ dàng mang theo móc khóa là quà tặng được yêu thích và giúp tăng nhận diện cực kì cao mà chi phí lại rất thấp. Tặng món quà lưu niệm này trong ngày khai trương khách hàng sẽ rất dễ dàng sử dụng như mang vào khóa xe, balo,... Cùng với sự bền bỉ của móc khóa sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn lâu dài khi nhìn vào móc khóa.

Túi tote

Món phụ kiện thời trang đơn giản với nhiều mẫu mã phong phú chắc rằng sẽ là món quà lưu niệm mà các khách hàng rất ưa chuộng, đặc biệt là những khách hàng nữ. Hình ảnh của doanh nghiệp được in lên túi tote sẽ được khách hàng mang đi nhiều nơi như đi học, đi chơi, đi làm,..

Nón bảo hiểm

Chiếc nón bảo hiểm sẽ là quà tặng lưu niệm cho khách hàng dễ dàng sử dụng nhất vì hầu hết dân số Việt Nam đều sử dụng xe máy. Tuy nhiên, để chọn những chiếc mũ bảo hiểm chất lượng tốt bạn cần phải tìm kiếm những thương hiệu uy tín trên thị trường. Việc in logo lên mũ bảo hiểm cũng là hình thức marketing giúp doanh nghiệp đến gần với khách hàng.

3. Gợi ý quà tặng trung thu cho khách hàng nam và nữ thể hiện sự nhã nhặn

Trao quà tặng trung thu cho khách hàng vào dịp Tết thiếu nhi, có thể tranh thủ mượn dịp này để tặng “phụ huynh của thiếu nhi”. Đây là dịp để cả gia đình sum vầy, mang ý nghĩa đoàn viên và hạnh phúc viên mãn, khích lệ tinh thần. Món quà phổ biến và hiển nhiên nhất trong đêm trăng tháng 8 là bánh trung thu, ngoài ra còn còn bánh kẹo và trái cây tươi ngon. Một số món quà khác bạn có thể tham khảo như:

Bánh trung thu

Bánh trung thu được rất nhiều các doanh nghiệp lựa chọn làm quà tặng vì tính dễ dàng sử dụng và sự nhã nhặn mà chúng mang lại. Nếu bạn muốn đặc lượng lớn bánh thì có thể in logo của thương hiệu điều này giúp tăng nhận diện hiệu quả. Thiết kế bao bì chuyên nghiệp sẽ có cái nhìn tốt từ khách hàng. Đây chắc hẳn là một món quà mang đậm nét truyền thống dành cho khách hàng vào mùa trung thu.

Quà tặng trung thu cho khách hàng là bánh trung thu truyền thống

Quà tặng trung thu cho khách hàng là bánh trung thu truyền thống

Lồng đèn

Một món quà nhỏ dành cho khách hàng vào dịp trung thu mang nhiều ý nghĩa và độc đáo với chi phí không quá đắt đỏ. Những doanh nghiệp món tạo sự bất ngờ cho khách hàng vào dịp trung thu có thể tặng những lồng đèn nhỏ vừa có tính thẩm mỹ vừa mang ý nghĩa yêu thương, may mắn và sự sum vầy trong gia đình đến khách hàng của mình.

Trà

Món quà là nước uống để thưởng thức vào những đêm trăng cùng gia đình, bạn bè hàn thuyên nói chuyện với nhau. Trà thể hiện sự thanh lịch, tao nhã và uống trà là cả một nghệ thuật vì thế lấy trà làm quà nói lên sự tôn trọng với người nhận. Doanh nghiệp có thể tham khảo các loại trà trên thị trường để chọn ra loại trà phù hợp cho khách hàng hưởng thức vào lễ Trung thu.

Trên đây là toàn bộ thông tin về quà tặng khách hàng thịnh hành trên thị trường: ý nghĩa - lưu ý - gợi ý một số lựa chọn cho bạn. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tham khảo thêm yến sào Thọ An để làm của mình, đây là loại quà tặng cao cấp đáp ứng đầy đủ tiêu chí để làm quà tặng. Yến sào Thọ An xuất xứ 100% đến từ tự nhiên nên bảo toàn được hoàn toàn dưỡng chất, cải thiện toàn vẹn sức khỏe. Hãy nhanh tay liên hệ với yến sào Thọ An để được tư vấn theo nhu cầu, đảm bảo giao hàng đến tận tay và miễn phí ship.