Quà tặng chia tay sếp nam sếp nữ về hưu, khi nghỉ việc chuyển công tác từ Thọ An Nest

Quà tặng chia tay sếp nam sếp nữ về hưu, khi nghỉ việc chuyển công tác từ Thọ An Nest

Trong môi trường công sở, có những dịp chúng ta cần đến quà tặng chia tay sếp khi sếp điều chuyển công tác, về hưu. Khác với dịp lễ tết hay sinh nhật thông thường, quà chia tay này cần sự tinh tế nhất định, nhưng vẫn giữ được tình cảm. Nếu bạn phân vân không biết lựa chọn món quà nào phù hợp thì hãy để Thọ An Nest gỡ rối giúp bạn bằng một số ý tưởng dưới đây nhé!

1. Quà tặng chia tay sếp có ý nghĩa như thế nào

Không ai rõ quá trình hình thành và phát triển của việc tặng quà nói chung, hay quà tặng chia tay sếp nói riêng, xuất hiện từ khi nào. Chúng ta từng thấy ở thời của ông bà, cha mẹ và dần hình thành thói quen ý nghĩa này. Vậy vì sao nói tặng quà là một hành động ý nghĩa? Bởi nó thể hiện lòng biết ơn của người gửi, nhằm tôn vinh và ca ngợi người nhận về một sự việc, sự kiện nào đó. 

Bất kể món quà cao sang hay giản đơn, lớn lao hay bé nhỏ, vật chất hay tinh thần đều mang đến niềm hân hoan cho cả hai bên. Trong những dịp đặc biệt như lễ kỷ niệm, ngày tết, sự kiện trọng đại của đời người, món quà xuất hiện như lời chúc mừng, cũng như bộ mặt đại diện cho sự hiện diện của chúng ta. Như thể thấy món quà ở đó, tức là đã có sự tham gia của mình.

Hầu hết chúng ta xem quà tặng sếp khi nghỉ việc là hành động tạm biệt đơn thuần. Thật ra, nó mang ý nghĩa ghi nhận công sức, sự cống hiến của sếp trong suốt quãng thời gian làm việc chung. Quan trọng nhất là thông qua món quà, người sếp có thể cảm thấy mình được tôn trọng, được trân quý bởi những gì mình đã đóng góp trong thời gian qua. Số tháng, số năm làm công việc đó, hay số lượng công việc đã hoàn thành chỉ là trên lý thuyết, còn thực tế, những gì người lãnh đạo đóng góp cho doanh nghiệp còn nhiều hơn thế.

2. Gợi ý quà tặng sếp nam về hưu

Đối với quà tặng sếp nam về hưu thì chúng ta cần cân nhắc hơn một chút. Khác với sếp nữ mềm mỏng và ôn hòa, những người sếp nam thường có sở thích và tính cách mạnh mẽ hơn. Đặc biệt, với sếp nam nghỉ hưu thì nên lựa chọn món quà cần kỹ càng hơn nữa để thể hiện được sự tri ân từ món quà của bản thân.

Tổ yến tinh chế - 3 sao

Quà tặng chia tay sếp tốt cho sức khoẻ

Quà tặng chia tay sếp tốt cho sức khoẻ

Với độ tuổi về hưu thường nằm trong khoảng từ 55 đến 60 tuổi thì quà tặng sức khỏe là lựa chọn rất thích hợp. Ở độ tuổi này, sức khỏe thường yếu dần và xuất hiện các vấn để về tiêu hóa, lo âu, khó ngủ,... Lúc này, chính là lúc quà tặng sức khỏe từ yến của bạn phát huy tác dụng. Trong tổ yến tinh chế của Thọ An có chứa hàm lượng cao protein, các Axit Amin, nguyên tố vi lượng và khoáng chất có tác dụng giúp lưu thông khí huyết, chắc xương, giải tỏa căng thẳng. Lựa chọn tổ yến tinh chế làm quà tặng sếp nam về hưu sẽ không làm bạn thất vọng khi vừa tốt cho sức khỏe của người nhận quà và vừa không kém phần sang trọng.

Đồ vật phong thủy

Đây cũng là món quà rất thích hợp để tặng cho sếp về hưu. Khi con người ở một độ tuổi và tầm cao nhất định sẽ thích sưu tầm những loại tranh, ảnh, đồ vật phong thủy trưng bày trong nhà. Đặc biệt, khi mà món quà đúng với sở thích của sếp thì càng tăng thêm ấn tượng tốt và thể hiện được lòng biết ơn của bạn với sếp.

Bộ ấm trà

Khi về hưu thì sếp sẽ thường có nhiều thời gian rảnh, với sếp nam thường có thói quen uống trà thì bộ ấm trà sẽ là lựa chọn đúng đắn cho bạn. Một người sếp có thói quen uống trà thì rất cần một bộ ấm trà để có thể tận hưởng loại trà mà mình thích vào mỗi buổi sáng để khởi đầu ngày mới. Đồng thời, trong những lúc đãi khách cũng cần một bộ ấm trà mang nét tao nhã nhưng không kém phần sang trọng.

Tóm lại, để chọn được quà tặng sếp nam về hưu hợp lý thì bạn cũng cần quan sát sở thích của sếp. Khi sếp nam kết thúc nhiệm kỳ làm việc và về hưu thì đó là thời điểm sếp tổng kết và nhớ lại những thành quả mà bản thân đạt được. Lúc này, các thành viên trong công ty nên có một buổi tụ họp và chia tay để sếp cảm nhận được tấm lòng biết ơn với họ.

3. Gợi ý quà tặng chia tay sếp nữ

Với quà tặng chia tay sếp nữ cần cân nhắc những yếu tố như: độ tuổi, sở thích và thông điệp của món quà gửi đến. Việc này không chỉ giúp cho bạn bày tỏ được sự cảm kích với sếp mà còn như một lời chúc, lời nói tạm biệt với sếp. Hãy xem xét kỹ những gợi ý sau đây để chọn được món quà đúng với ý muốn của bạn nhé!

Tổ yến tinh chế - 5 sao

Quà tặng chia tay sếp nữ thiết thực và bổ dưỡng

Quà tặng chia tay sếp nữ thiết thực và bổ dưỡng

Tổ yến tinh chế dường như là món quà dễ sử dụng nhất khi dùng được cho mọi lứa tuổi và trong mọi trường hợp. Đây là món quà sức khỏe nói lên tấm lòng chân thành của bạn dành cho sếp sau khoảng thời gian được chỉ bảo giúp đỡ. Người phụ nữ sẽ thường là người chăm lo bữa ăn cho cả gia đình và thường quan tâm đến các món ăn, sản phẩm bổ sung sức khỏe.

Chính vì thế, tổ yến tinh chế của Thọ An sẽ là lựa chọn hàng đầu để làm quà tặng sếp nữ. Đặc biệt, trong yến có chứa nhiều Threonine giúp hỗ trợ sản sinh Elastine và Collagen giúp làm đẹp và trẻ hóa làn da. Tổ yến tinh chế của Thọ An còn có khả năng làm giảm cảm giác nghén của các mẹ bầu, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho sữa mẹ và làm chắc khỏe xương. Với sự bổ dưỡng và dễ dùng này thì yến cũng rất thích hợp để dùng làm quà tặng sếp nữ về hưu.

Đồng hồ

Đồng hồ là món quà mà sếp nữ sẽ thường sử dụng khi món quà này vừa có tính ứng dụng cao trong công việc, vừa dùng làm trang sức. Sếp nữ thường sẽ dùng đồng hồ để xác định và xem xét thời gian để sắp xếp công việc hợp lý. Đồng thời, nhờ đồng hồ mà sếp nữ sẽ có một món trang sức làm điểm nhấn một cách hữu dụng cho bộ trang phục của mình. Bạn nên dựa trên sở thích của sếp để chọn kiểu dáng thích hợp cho đồng hồ như: sang trọng, thanh lịch, cổ kính,...

Hoa tươi

Đây được xem là món quà nhẹ nhàng nhưng rất tinh tế khi chọn làm quà tặng vào các dịp khác nhau. Mỗi bông hoa sẽ có ý nghĩa đặc biệt của riêng nó và thường xuất hiện trong nhiều dịp. Bạn có thể chọn các loại hoa như: hoa ly, hoa cát tường, hoa tulip,... tặng sếp nữ nhân dịp chia tay. Bó hoa mà bạn tặng sẽ nói lên được sự tinh tế, tri ân và lời chúc may mắn đến sếp trong con đường sau này.

Nói ngắn gọn thì một món quà tặng để nói lời tạm biệt với sếp là điều cần thiết cho công việc, thể hiện mối quan hệ tốt đẹp. Trên đây đã cho bạn một số gợi ý và mong rằng sẽ giúp bạn có được món quà như ý để tặng sếp vào thời điểm này.

4. Gợi ý quà tặng sếp nam chuyển công tác

Quà tặng chia tay sếp gắn kết mối quan hệ

Quà tặng chia tay sếp gắn kết mối quan hệ

Quà tặng sếp nam chuyển công tác là rất cần thiết để nói lên sự chu đáo, trân trọng của bạn dành cho sếp. Nhưng không phải món quà nào cũng thích hợp để tặng trong lúc chia tay sếp. Sau đây Thọ An sẽ gợi ý cho bạn 3 món quà đáng cân nhắc dành tặng cho sếp.

Tổ yến tinh chế - 5 sao

Có một chính sách thường được sử dụng trong quản trị nhân lực là chăm sóc sức khỏe cho gia đình nhân viên, việc làm này nhằm động viên họ yên tâm cống hiến cho doanh nghiệp. Khi chúng ta quan tâm đến sức khỏe của bản thân sếp, thì cũng nên nghĩ tới sức khỏe gia đình của sếp.

Tổ yến tinh chế của Thọ An có thể được xem là món quà tặng chia tay sếp nam vừa mang tính hình thức cao, cũng vừa thể hiện sự chăm sóc dành cho sếp và cả gia đình sếp. Thành phần dinh dưỡng trong 100gr yến sợi cực kỳ cao, giúp phục hồi những tế bào yếu và tạo cho cơ thể một lá chắn bảo vệ sức khỏe vững chắc. Tiêu biểu như:

  • Protein chiếm 50%: nguồn năng lượng chính cho cơ thể
  • Canxi, kẽm, sắt, đồng chiếm 37%: tốt cho hệ thần kinh và trí nhớ
  • Tyrosine và Valine chiếm 7,7%: thúc đẩy quá trình hình thành tế bào mới và giúp cơ thể hồi phục nhanh.

Đồng hồ

Đồng hồ là một món quà tặng chia tay sếp nam vừa dễ sử dụng, vừa sang trọng dành cho sếp. Đây là loại đồ dùng không thể thiếu ở mọi người khi có tính ứng dụng cao về việc xác định thời gian cũng như là một điểm nhấn cho trang phục. Với sếp chuyển công tác, cần di chuyển nhiều thì đồng hồ đeo tay là một món quà chia tay sếp nam hợp lý giúp sếp theo dõi được chính xác thời gian của bản thân.

Sách

Sách là món quà phù hợp cho sếp có sở thích đọc, tìm tòi, học hỏi các kiến thức mới trên từng con chữ viết. Có rất nhiều thể loại sách như: sách chuyên ngành, giải trí, tiểu thuyết,... cho bạn thỏa sức lựa chọn theo sở thích của sếp. Với một người sếp yêu sách, họ sẽ trân quý từng loại sách mà mình nhận được. Đồng thời, sếp sẽ có cảm giác được thấu hiểu và gần gũi hơn với người tặng.

Tóm lại, một món quà tặng sếp chuyển công tác thích hợp sẽ góp phần tăng thêm sự gắn kết của bạn với sếp, mở rộng mối quan hệ của bản thân. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ những món quà trên để có thể đưa ra lựa chọn vừa thể hiện sự kính trọng, vừa đúng với sở thích của sếp.

5. Gửi quà tặng chia tay sếp cần chú ý những gì

Ông bà ta có câu “Thiên thời địa lợi nhân hòa” - khi trời đất đã tạo điều kiện cho mình thì mọi việc đều suôn sẻ. Chúng ta nên suy tính thời điểm phù hợp để đưa quà tặng chia tay sếp, bởi nó quyết định dấu ấn trong lòng người nhận có sâu đậm hay không. Hãy cùng Thọ An Nest điểm qua 3 yếu tố bạn cần xem xét nhé.

Không gian tặng quà: Tùy vào tính cách mà quà tặng sếp khi nghỉ việc sẽ được trao tại chỗ đông người hay chỗ kín đáo, thân mật. Có những vị sếp thích sự phô trương và nhộn nhịp, cũng có những người kín tiếng cần sự riêng tư. Số lượng người có mặt cũng được cân nhắc, tất cả thành viên nên có mặt để thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng.

Địa điểm tặng quà: Phần lớn các món quà tặng để chia tay sếp sẽ được trao ở nơi mọi người hẹn nhau làm tiệc chia tay, ăn uống. Số ít hơn sẽ được trao tại văn phòng - nơi sếp làm việc. Dù là ở đâu thì chúng ta cũng nên đảm bảo sự yên tĩnh nhất định, để có thể nghe được những lời gửi gắm, nhắn nhủ. Bên cạnh đó, để sếp có thể nhìn thấy và nhớ mặt từng thành viên thì bạn cũng cần chú ý ánh sáng hiện trường.

Bầu không khí: Đối với lúc tặng quà thì bầu không khí ấm áp và tình cảm là yếu tố hàng đầu. Một chút nhạc nhẹ cũng là gợi ý hay ho giúp chúng ta cảm thấy gắn kết hơn. Trang phục của mọi người nên lịch sự và đơn giản, làm sao để sếp là người nổi bật nhất khi lên hình. Đặc biệt, nhớ kiểm tra lịch làm việc của sếp để không ảnh hưởng đến thời gian biểu, cũng như tránh được tình trạng “chạy show” nhé.

Nếu có nhiều thời gian và không gian hơn, chúng ta có thể đẩy nóng bầu không khí bằng các trò chơi tương tác như: đuổi hình bắt chữ, tam sao thất bản, vẽ nối tiếp, karaoke,... Những lúc này cần một người quản trò hoạt bát và hài hước để gắn kết tinh thần của mọi người, tránh trường hợp cảm thấy lạc lõng. Đối với nơi như hàng quán thì không có nhiều không gian riêng tư để tổ chức trò chơi. Thay vào đó, chúng ta có thể nói chuyện tâm sự với nhau.

Trên đây là toàn bộ thông tin cách chọn được quà tặng chia tay sếp ý nghĩa và phù hợp nhất mà Thọ An Nest muốn gửi đến bạn. Hy vọng mọi người sẽ thấy bài viết này hữu ích và dễ dàng tạo ấn tượng sâu đậm khi tạm biệt sếp của mình. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhiều hơn về các sản phẩm tổ yến tinh chế chất lượng. Chúc các bạn nhiều sức khỏe, công việc hanh thông và thành công!