Quà cho bé trai 6 tuổi, 7 tuổi, 8 tuổi độc đáo và thật ý nghĩa

Quà cho bé trai 6 tuổi, 7 tuổi, 8 tuổi độc đáo và thật ý nghĩa

Chọn quà cho bé trai 6 tuổi, 7 tuổi và 8 tuổi là vấn đề mà ba mẹ luôn quan tâm. Một nghiên cứu cho thấy rằng, khi trẻ được tặng quà thì cảm xúc tích cực sẽ tăng lên và tâm trạng của trẻ cũng sẽ trở nên tốt hơn. Và điều quan trọng hơn là ba mẹ nào cũng mong muốn dành cho con mình những điều tốt đẹp. Nếu ba mẹ vẫn còn đắn đo không biết nên chọn quà như thế nào, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho ba mẹ tìm được một món quà độc đáo nhất cho bé trai.

1. Đặc điểm phát triển của bé trai 6, 7 và 8 tuổi

  • Thể chất và khả năng vận động

Bé trong độ tuổi từ 6 đến 8 tuổi sẽ không phát triển quá nhanh như các bé 3-4 tuổi, do đó chiều cao trung bình của bé là 115,1 cm và cân nặng trung bình là 20,2 kg. Ở độ tuổi này bé cũng đã bước vào cấp 1 nên sẽ bắt đầu tham gia các hoạt động học tập và thể thao ở trường, vì vậy bé rất cần nguồn năng lượng dồi dào. Vì vậy, việc tặng cho bé một món quà phù hợp là rất cần thiết.

Với khả năng tò mò của mình, bé sẽ thường tìm hiểu về mọi thứ xung quanh như đặt ra các câu hỏi, hay đơn giản là bé muốn thử chạm vào nhiều vật dụng mới lạ. Không những vậy bé sẽ tiếp xúc với nhiều người và tham gia vào các hoạt động của cuộc sống tích cực hơn. Đây sẽ là một thời điểm lý tưởng để cho bé tiếp thu nhiều kiến thức hơn từ trường học, gia đình hay trong học tập.

  • Ngôn ngữ và nhận thức

Ba mẹ sẽ nhận thấy rằng bé sẽ có những thay đổi khá nhanh qua từng tháng về nhận thức trong độ tuổi này. Đó là vì khi đến trường bé sẽ học tập được nhiều kiến thức từ thầy cô và bạn bè, từ đó khả năng cảm nhận và liên tưởng của bé cũng tăng lên. Dó đó, trong thời gian này bé sẽ có nhiều chuyện thú vị muốn chia sẻ cho ba mẹ.

Đôi khi, ba mẹ sẽ thấy bé dùng câu sai ngữ cảnh nhưng nhìn chung khả năng diễn đạt về ngôn ngữ của bé đã tốt hơn, bé đã biết dùng nhiều từ ngữ phức tạp hơn. Bên cạnh đó, nhận thức của bé cũng đã bắt đầu phát triển cũng như hiểu hơn về các vấn đề phức tạp giữa nguyên nhân và kết quả. Ví dụ: bé sẽ hiểu được nguyên nhân là mình làm vỡ cốc nên mới khiến mẹ tức giận.

  • Cảm xúc xã hội

Bước vào cấp 1, bé sẽ được làm quen với các hoạt động học tập ở trường, vì vậy bé sẽ được làm quen với nhiều bạn bè. Từ đó, giúp bé mở rộng được khả năng giao tiếp và hòa mình vào thế giới bên ngoài hơn. Lúc này, cảm xúc của bé cũng sẽ dễ bị ảnh hưởng hơn từ các tác động bên ngoài. Ví dụ: khi ba mẹ xảy ra mâu thuẫn, bé sẽ lập tức cảm nhận được bầu không khí và sẽ dẫn đến nhiều cảm xúc tiêu cực.

Đặc biệt, do bản tính tò mò và mong muốn học hỏi nên các bé sẽ có mong muốn được tự làm mọi thứ xung quanh như: tự chải đầu, tự mặc quần áo hay lựa chọn quần áo cho mình. Lúc này, ba mẹ nên khuyến khích bé tự làm và hướng dẫn bé một cách nhẹ nhàng, tận tình để bé có cảm giác thoải mái khi thực hiện.

Đặc điểm phát triển của bé trai 6, 7 và 8 tuổi

Đặc điểm phát triển của bé trai 6, 7 và 8 tuổi

2. Chọn quà cho bé trai 6 tuổi cần lưu ý gì

Lựa chọn quà cho bé trai 6 tuổi thường là nỗi băn khoăn lớn của ba mẹ. Bởi ba mẹ luôn mong muốn rằng con mình sẽ có được một món quà tốt nhất và món quà đó cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho con. Để tìm được một món quà phù hợp cho bé trai và thỏa nỗi lòng của ba mẹ, ba mẹ cần lưu ý những điều sau:

  • Món quà phải đảm bảo an toàn cho bé

Đây là lưu ý được đặt lên hàng đầu, bởi dù bất kỳ độ tuổi nào cũng cần được đảm bảo an toàn. Đặc biệt, đối với trẻ thì cần được quan tâm hơn, vì trẻ rất nhạy cảm và da rất dễ bị tổn thương. Đặc biệt là ngày nay khi có rất nhiều mặt hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường, ba mẹ lại càng nên chú ý đến vấn đề này nhiều hơn.

Ba mẹ hãy kiểm tra nhãn hiệu, xuất xứ và các chỉ dẫn an toàn trước khi mua quà cho bé trai nhà mình, bên cạnh đó là chọn một nơi mua quà có độ uy tín cao. Tránh mua quà cho bé trai là các món quà góc cạnh, dễ nuốt hay không phù hợp với độ tuổi của bé.

  • Món quà theo sở thích của bé

Một món quà theo sở thích của bé chắc chắn sẽ mang lại niềm vui và hạnh phúc cho bé. Bé thường thể hiện sở thích thông qua trò chuyện, vui chơi hoặc thể hiện sự quan tâm đến một chủ đề cụ thể nào đó. Điều này có nghĩa rằng ba mẹ hãy luôn quan sát và lắng nghe để có thể hiểu được bé thực sự thích gì. 

  • Món quà kích thích sự sáng tạo của bé

Ba mẹ nên chọn những món quà cho bé là những món quà sáng tạo. Việc mua cho bé trai những món quà liên quan đến sự sáng tạo sẽ kích thích tư duy và khả năng học hỏi của bé. Bên cạnh đó, việc này còn giúp tạo niềm vui và sự hứng thú cho bé, vì bé sẽ liên tục thể hiện các ý tưởng của mình thông qua các món đồ sáng tạo. Ba mẹ có thể mua cho bé các món đồ chơi liên quan đến xây dựng, lắp ráp hay liên quan đến giáo dục.

Quà cho bé trai 6 tuổi cần lưu ý

Quà cho bé trai 6 tuổi cần lưu ý

3. Quà cho bé trai 7 tuổi tặng gì ấn tượng nhất

Mua quà cho bé trai 7 tuổi luôn được các bậc phụ huynh quan tâm. Không chỉ muốn trao cho con những món quà vào dịp đặc biệt, đôi khi đơn giản ba mẹ chỉ muốn tặng một món quà để khích lệ và bày tỏ tình yêu thương đối với con. Một số chia sẻ dưới đây sẽ giúp ba mẹ chọn được món quà ưng ý nhất:

  • Tổ yến tinh chế

Tổ yến tinh chế đã được rút lông và loại bỏ tất cả tạp chất nên rất dễ dàng sử dụng, bạn chỉ cần mua về ngâm 30 phút là có thể chưng được. Tổ yến tinh chế đã được làm sạch lông nên nhìn rất bắt mắt và mùi vị sẽ không tanh như tổ yến nguyên chất. Dù đã qua chế biến nhưng tổ yến tinh chế vẫn giữ nguyên được hàm lượng chất dinh dưỡng có trong yến. 

Tuy nhiên, do tổ yến tinh chế đã qua chế biến nên rất dễ bị làm giả, một số người bán sẽ pha các loại như mủ trôm, nấm tuyết, rau câu,... để nhầm mục đích trục lợi. Bạn cần tìm những địa chỉ bán tổ yến uy tín và có chứng nhận về an toàn thực phẩm để có được một món quà cho bé trai 7 tuổi tốt nhất.

Nếu bạn vẫn chưa tìm được một nơi mua tổ yến tinh chế uy tín thì yến sào Thọ An sẽ là nơi lựa chọn an toàn nhất. Thọ An là thương hiệu đầu tiên có xưởng sản xuất đặt tại cửa hàng, bạn có thể tham quan quy trình chế biến yến bất cứ lúc nào khi đến lựa chọn yến. Bên cạnh đó, yến sào Thọ An còn đạt chuẩn ISO 22000:2018, ISO 22000 là tiêu chuẩn nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm ở mọi mức độ được công nhận từ quốc tế. Từ đây, sẽ giúp ba mẹ an tâm về chất lượng cũng như chọn được món quà tốt nhất cho sức khỏe của bé.

Quà cho bé trai 7 tuổi là yến tinh chế

 Quà cho bé trai 7 tuổi là yến tinh chế

  • Balo đi học

Balo đi học là món quà cần thiết cho bé. Ở độ tuổi này bé đã bước vào giai đoạn cắp sách đến trường. Một chiếc balo bắt mắt, vừa vặn sẽ làm tăng sự thích thú của bé lên nhiều lần. Mang chiếc balo yêu thích trên vai cũng sẽ tăng thêm hứng thú muốn đến lớp của bé hơn.

Sở hữu một chiếc balo còn giúp trẻ mang theo đồ dùng cá nhân khi đến lớp một cách dễ dàng như bút, tập vở, nước uống. Ba mẹ nên lưu ý chọn kích thước phù hợp và các chất liệu chắc chắn để cho bé cảm giác thoải mái nhất khi đeo. 

  • Đồ chơi rút gỗ

Là một món đồ chơi liên quan đến giáo dục, rút gỗ sẽ là một món quà bổ ích cho bé. Đồ chơi rút gỗ được chơi bằng cách xếp chồng các thanh gỗ lên với nhau để tạo thành một tòa tháp. Do đây là một trò chơi tập thể, mỗi lúc có thời gian rảnh ba mẹ có thể chơi cùng con để gắn kết tình cảm và chỉ dạy bé các kỹ năng thông qua trò chơi. 

Trò chơi rút gỗ sẽ là ý tưởng tuyệt vời để làm quà cho bé trai 7 tuổi. Trò chơi rút gỗ sẽ giúp bé rèn luyện các kỹ năng tư duy, logic khi liên lục phải suy nghĩ các cách để giữ tòa tháp bằng gỗ không bị đổ. Ngoài ra, bé sẽ gặp nhiều thử thách và khó khăn khi chơi trò này, nhưng khi vượt qua được bé sẽ rất vui và tự hào về chính mình.

Quà cho bé là trò rút gỗ

Quà cho bé là trò rút gỗ

4. Quà cho bé trai 8 tuổi tặng gì ý nghĩa nhất

Ngoài việc muốn chọn một món quà cho bé trai 8 tuổi thú vị, các bậc phụ huynh còn mong rằng món quà đó còn thật sự mang lại những điều bổ ích cho con. Một số món quà dưới đây sẽ giải quyết những nỗi lo lắng của ba mẹ:

  • Tổ yến thô

Tổ yến thô ngày nay cũng rất được ưa chuộng từ người tiêu dùng, bởi giá cả phải chăng. Tổ yến thô sở dĩ rẻ hơn các loại yến khác là do vẫn còn giữ nguyên lông yến và bạn cần nhặt sạch lông trong quá trình sử dụng, nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng về việc này vì lông yến rất dễ nhặt sạch khi thực hiện đúng cách. 

Không những vậy bạn còn an tâm với 100% yến thật, do yến thô là tổ yến nguyên chất nên rất khó làm giả. Đây sẽ là một món quà cho bé trai 8 tuổi ý nghĩa nhất. Yến sào Thọ An luôn được khách hàng tin dùng khi đã cam kết 6 không: không mủ trôm, không tẩm đường, không trộn nấm tuyết, không trộn rau câu, không chất làm trắng, không côn trùng. Ba mẹ có thể tham khảo tổ yến thô của Thọ An để chọn được một món tốt cho sức khỏe cho bé trai.

Quà cho bé là yến thô

Quà cho bé là yến thô

  • Chuyến đi chơi

Ba mẹ có thể lên kế hoạch cho bé một chuyến đi chơi, đây sẽ là một món quà cho bé trai 8 tuổi tuyệt vời. Ba mẹ có thể chọn các địa điểm như khu vui chơi, công viên hay viện bảo tàng cho bé, để bé có được những phút giây thư giãn và vui vẻ bên gia đình. Đây còn là cơ hội để bé có thể khám phá những địa điểm mới thú vị và trải nghiệm những điều mới, từ đây sẽ giúp bé rèn luyện được kỹ năng giao tiếp và khám phá về thế giới xung quanh.

Quà cho bé trai 8 tuổi là chuyến đi

Quà cho bé trai 8 tuổi là chuyến đi

  • Bể bơi trong nhà

Đa số các bé ở độ tuổi này đều sẽ thích vui đùa với nước và hòa mình vào làn nước mát, vì vậy việc sở hữu cho mình một bể bơi trong nhà là mong ước của mọi đứa trẻ. Bể bơi trong nhà giúp bé có thể thoải mái bơi lội, không lo nguy hiểm và chen lấn như các bể bơi công cộng. Bên cạnh đó, bể bơi trong nhà còn có thể sử dụng được mọi lúc mọi nơi và tập cho bé làm quen với bơi lội từ nhỏ.

5. Kỹ năng quan trọng cần trang bị cho bé trai vào cấp 1

Ngoài việc lựa chọn các món quà phù hợp, ba mẹ cũng cần quan tâm đến việc trang bị các kỹ năng phù hợp cho bé. Bước vào cấp 1 với nhiều điều mới lạ, bé sẽ cần các kỹ năng để thích nghi tốt hơn với môi trường học tập, sau đây là một số kỹ năng quan trọng:

Kỹ năng đọc: kỹ năng này là một trong những kỹ năng quan trọng khi bé bước vào cấp 1, bởi hầu hết bé sẽ tiếp xúc với nhiều loại sách trong quá trình học tập. Ba mẹ có thể giúp bé phát triển kỹ năng này thông qua đọc sách cho bé nghe, hay hướng dẫn cho bé đọc chữ cái và từ vựng.

Kỹ năng viết: khi vào lớp bé sẽ được giáo viên hướng dẫn cách viết các chữ cái hoặc số cho quen dần. Nhưng thời gian rèn luyện trên lớp là hạn chế, vì thế ba mẹ cần hướng dẫn thêm cho bé tại nhà bằng cách cùng bé viết các chữ cái cơ bản và mua nhiều sách tập viết cho bé.

Kỹ năng tính toán: các bé sẽ được làm quen với các con số và bảng cửu chương khi còn ở cấp 1 và đây cũng là một trong những kỹ năng giúp bé học tập tốt hơn. Ba mẹ có thể cải thiện kỹ năng tính toán cơ bản thông qua luyện tập cùng bé, thông qua các đồ dùng học tập hay các trò chơi thú vị về tính toán.

Kỹ năng giao tiếp: đây là kỹ năng giúp bé có thể tương tác, hòa nhập với các bạn cùng lớp và giúp bé phát triển sau này. Ba mẹ có thể rèn luyện kỹ năng này cho bé bằng cách cho bé sử dụng nhiều ngôn từ phù hợp với ngữ cảnh, tiếp xúc với nhiều người lạ và khuyến khích bé nói chuyện với các bạn cùng lớp nhiều hơn.

Kỹ năng tập trung: tập trung sẽ giúp cho bé học tập và tiếp thu các kiến thức đầy đủ cũng như hoàn thành các bài tập được giao một cách tốt nhất. Kỹ năng này được cải thiện bằng cách ba mẹ sẽ cho bé chơi các trò chơi có tính tập trung cao, cho bé học tập trong các môi trường ít sao nhãn.

Những kỹ năng quan trọng cần trang bị cho bé trai

Những kỹ năng quan trọng cần trang bị cho bé trai

Ba mẹ luôn muốn chọn quà cho bé trai 6 tuổi, 7 tuổi và 8 tuổi là những món quà xứng đáng nhất. Nhưng dù cho món quà có là gì đi chăng nữa thì chắc hẳn bé cũng sẽ luôn trân trọng, bởi đó là tình cảm của ba mẹ đã gửi gắm. Một món quà tốt cho sức khỏe là sự lựa chọn hoàn hảo của bậc làm cha mẹ vì hiện nay những mặt hàng kém an toàn luôn ở xung quanh con. Hiểu được tâm lý này, yến sào Thọ An sẽ mang lại sự lựa chọn an tâm cho bạn, bởi Thọ An đã đạt chứng nhận TSL an toàn thực phẩm và cam kết đền bù gấp 10 lần khi có yến giả. Ba mẹ hãy nhanh tay mang về cho bé trai yêu quý nhà mình món quà này nhé!