Quà cho bé 6 tuổi và quà cho trẻ em 10 tuổi ý nghĩa nhất hiện nay

Quà cho bé 6 tuổi và quà cho trẻ em 10 tuổi ý nghĩa nhất hiện nay

Ở Việt Nam có rất nhiều dịp để tặng quà cho trẻ em 10 tuổi, 6 tuổi, hay trẻ em nói chung như Quốc Tế Thiếu Nhi, Tết Trung Thu hay sinh nhật của bé. Vào những ngày này niềm hạnh phúc, ao ước của trẻ đó chính là những món quà tặng đầy ý nghĩa đến từ người thân. Ngoài ra đây cũng là một dịp để trao thưởng, khích lệ và gắn kết tình cảm gia đình. Vậy, bố mẹ đã biết tặng những món quà gì cho trẻ chưa? Sau đây Yến sào Thọ An sẽ gợi ý cho bố mẹ những món quà ý nghĩa nhất dành cho bé.

1. Quà cho trẻ em 10 tuổi cần lưu ý gì 

Các bậc phụ huynh cần hiểu rằng khi chọn quà cho trẻ em 10 tuổi phải ưu tiên những món quà giúp cho trẻ phát triển về trí tuệ, tâm lý hay logic. Lúc chọn quà cho trẻ ta cùng cần phải chú ý để nguồn gốc xuất xứ, chất liệu của những món quà, tránh những sản phẩm độc hại nhiều hóa chất gây hại cho trẻ. Ngoài ra do sự phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần ta cũng có thể tặng cho trẻ những thực phẩm thơm ngon bổ dưỡng để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ.

Quà cho trẻ em 10 tuổi và 6 tuổi

Quà cho trẻ em 10 tuổi và 6 tuổi

1.1. Điều cần lưu ý gì khi chọn quà cho bé

Trẻ em ở độ tuổi lên 10 có thể chất, tâm lý và tương tác xã hội đã có sự phát triển một cách sâu sắc. Ở độ tuổi này tâm lý của trẻ đã bắt đầu có những sự thay đổi từ trong sâu tiềm thức. Trẻ đã bắt đầu có những ý nghĩ về tư duy trừu tượng, logic, các mối quan hệ. Đồng thời ở độ tuổi này trẻ cũng hình thành những cảm xúc phức tạp như ngạc nhiên, lo lắng, tức giận,... biết nghĩ đến tương lai, ước mơ nhiều hơn. Tại độ tuổi 10 trẻ cũng có nhưng tư duy xã hội và áp dụng những nguyên tắc xã hội vào giao tiếp và cuộc sống hàng ngày.

Ngoài sự phát triển về ý thức, tâm lý và trí tuệ ra, trẻ cũng phát triển về mặt thể chất. Bắt đầu từ 10 tuổi, trẻ có thể tăng chiều cao từ 5 - 7cm mỗi năm. Ngoài ra, xương và cơ bắp đồng thời phát triển mạnh mẽ hơn, vì vậy chế độ ăn uống và lượng calo tiêu thụ cần được điều chỉnh hợp lý để có thể cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.

1.2. Gợi ý món quà phù hợp cho con trẻ 10 tuổi

  • Yến tinh chế

Độ tuổi này ta cần cung cấp đủ những dưỡng chất để trẻ có thể phát triển toàn diện, yến sào Thọ An xin gợi ý cho quý khách hàng quà cho trẻ em 10 tuổi là một set yến tinh chế để cho trẻ được khỏe mạnh và phát triển toàn diện. Yến tinh chế là một loại sản phẩm từ tổ yến chứa nhiều axit amin, protein và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng, trí tuệ cho bé. 

Quà cho trẻ em 10 tuổi là set yến tinh chế

Quà cho trẻ em 10 tuổi là set yến tinh chế

Đồng thời trong yến tinh chế cũng có khả năng kích thích những hormone tăng trưởng giúp cho trẻ phát triển chiều cao và cân nặng tốt hơn (đặc biệt đối với những bé có thể trạng yếu hay những trẻ suy dinh dưỡng). Ngoài ra yến tinh chế cũng giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, cho trẻ một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường hấp thụ dinh dưỡng và cải thiện chức năng tiêu hóa.

  • Sách

Ở độ tuổi này bé đã bắt đầu tự hỏi tại sao và mong muốn tìm hiểu về thế giới xung quanh hơn. Vì vậy, một cuốn sách phù hợp với những câu hỏi của bé để khuyến khích việc đọc sách cũng như nâng cao trí tuệ là một lựa chọn tuyệt vời.

  • Những vật phẩm mỹ thuật như tranh tô màu hay bút vẽ

Sự sáng tạo và tưởng tượng của bé giai đoạn này là vô hạn, hãy để bé họa lên thế giới quan của mình trên những trang giấy trắng. Một bộ đồ mỹ thuật làm quà cho trẻ em 10 tuổi thật ý nghĩa làm sao!

Hộp màu sáng tạo

Hộp màu sáng tạo

  • Rubik

Một thứ đồ chơi giải đố vô cùng nổi tiếng để phát triển trí tuệ cho bé. Điều gì tuyệt vời hơn là lần đầu tiên giải được một khối rubik. Phụ huynh có thể tặng cho bé những khối rubik tuyệt vời này.

  • Lego

Lego là một món đồ chơi phi giới tính mà cả bé nam lẫn bé nữ đều thích. Bộ lego sẽ rèn luyện cho bé tính kiên nhẫn, sự kiên trì, đồng thời việc tự lắp lego theo trí tưởng tượng cũng phát triển tư duy sáng tạo của bé.

2. Quà cho bé 6 tuổi nên chọn như thế nào

Khi con trẻ bắt đầu bước vào lớp 1, quà cho bé 6 tuổi phải nên hỗ trợ chúng trong giai đoạn phát triển quan trọng. Ở độ tuổi này những kỹ năng xã hội của bé bắt đầu phát triển đồng thời bé cũng có những nhận thức ban đầu về thế giới xung quanh. Bé khi này thường rất tò mò về mọi thứ xung quanh, có khả năng tưởng tượng phong phú, thích tham gia vào những trò chơi ngoài trời, những hoạt động sáng tạo.

Món quà cho trẻ em tiểu học

Món quà cho trẻ em tiểu học

2.1. Kinh nghiệm chọn quà cho học sinh lớp 1

Bé 6 tuổi vô cùng năng động, bé có thể vui chơi trong thời gian dài mà không cần nghỉ ngơi, sẵn sàng tận hưởng. Khi từ độ tuổi 6 trở lên, các cơ bắp và xương của bé ngày càng được phát triển mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu hoạt động, chạy nhảy trong thời gian dài. Tuy phát triển về mặt thể chất nhưng nhưng lúc này hệ miễn dịch của bé vẫn còn kém và cần được bảo vệ. Vì vậy phụ huynh cần phải ưu tiên cung cấp đủ những chất dinh dưỡng, đồng thời ta cũng cần tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng những thực phẩm chức năng.

Từ hai điều trên, khi chọn quà cho con vào lớp 1, các bậc phụ huynh nên lựa chọn những món quà giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường dưỡng chất cho bé để cho bé phát triển toàn diện, mạnh mẽ hơn (đặc biệt đối với những bé có thể trạng không được khỏe mạnh). Vì vậy, chọn quà cho bé 6 tuổi cần phải lưu ý về việc phát triển tư duy. Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể lựa chọn những bộ đồ chơi tăng cường tư duy cho bé. Tuy nhiên khi này tư duy của bé chưa được phát triển hết nhưng bé sẽ có khả năng tư duy ngắn hạn để thích ứng với môi trường, xã hội xung quanh.

2.2. Những món quà cho độ tuổi 6 đầy ý nghĩa

  • Yến sơ chế

Yến sơ chế chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sự phát triển của não bộ như axit amin, protein, vitamin và những khoáng chất. Tất cả những dưỡng chất này giúp tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tập trung và giúp cho bé nâng cao khả năng học tập. Một bát cháo yến sơ chế ngọt ngào làm quà cho bé 6 tuổi trong dịp đặc biệt là một món quà vô cùng ý nghĩa mà các bậc cha mẹ dành cho con cái.

Quà cho trẻ em 10 tuổi là yến sơ chế

Quà cho trẻ em 10 tuổi là yến sơ chế

Ngoài ra, trong yến sơ chế chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho bé, giúp chống lại virus, bệnh tật. Đồng thời, trong thành phần yến sào sơ chế chứa lượng lớn protein, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển cơ bắp, tủy xương giúp cho trẻ phát triển thể chất toàn diện.

  • Đồ chơi giáo dục

Ví dụ như một bộ ghép hình, một bộ đồ chơi liên quan đến số học hay một bộ lego. Những món đồ chơi này giúp cho bé phát triển tư duy, logic, phân loại và nhận biết màu sắc, hình dạng.

  • Nhạc cụ nhỏ

Hãy mua cho bé một cây đàn ukulele làm quà cho bé 6 tuổi, một cây sáo nhỏ hay một cái trống. Điều này giúp cho bé phát triển tư duy âm nhạc, rèn luyện trí tuệ, phát hiện khả năng nghệ thuật âm nhạc của chính bé.

Nhạc cụ cho trẻ cấp 1

Nhạc cụ cho trẻ cấp 1

  • Sách truyện

Lựa chọn những cuốn sách có hình ảnh sinh động, câu chuyện gần gũi nhưng mang tính giáo dục ý nghĩa. Đây là một cách tuyệt vời để dạy bé cũng như tạo cho bé sở thích đọc sách ngay từ nhỏ.

Qua bài viết trên, các bậc phụ huynh có thể biết được những món quà cho trẻ em 10 tuổi, 6 tuổi đầy ý nghĩa, giúp cho trẻ phát triển thể chất, tăng cường sức đề kháng cũng như tư duy của trẻ. Nếu chưa biết món quà nào là tốt nhất cho trẻ, hãy tham khảo qua sản phẩm khác yến sào Thọ An nhé.