1 Tổ Yến Sào Chứa Bao Nhiêu Calo? Ăn Yến Sào Có Béo Không?

1 Tổ Yến Sào Chứa Bao Nhiêu Calo? Ăn Yến Sào Có Béo Không?

Yến sào là loại thực phẩm nằm trong các món ăn đắt đỏ và quý hiếm bậc nhất. Loại bổ phẩm này chứa hàm lượng dinh dưỡng cao vượt bậc so với các loại thực phẩm khác. Vì vậy có rất nhiều người lo sợ rằng ăn yến sẽ khiến cơ thể béo phì. Vậy 1 tổ yến sào chứa bao nhiêu calo? Ăn yến có tăng cân không? Cùng Thọ An Nest đi tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

1. MỘT TỔ YẾN SÀO TINH CHẾ 10GR CÓ BAO NHIÊU CALO?

Dựa vào lượng calo của mỗi loại thực phẩm, chúng ta có thể biết được khả năng gây béo của nó và yến sào là loại thực phẩm có mức calo khá cao. Trong đó, 100gr yến sào chứa tới 330 Calo (theo bảng kết quả thử nghiệm sản phẩm của Yến sào Thọ An tại Trung tâm kiểm nghiệm TSL)  trong khi thịt bò chứa khoảng 250 Calo, trứng cá chứa khoảng 252 Calo, thịt heo chứa khoảng 260 Calo,… (theo bảng tra cứu lượng Calo thực vật trên báo Kenh14, xem tại đây)


Vậy một tổ yến tinh chế 10gr chứa đến 34,5 calo. Ngoài ra, trong tổ yến còn chứa tới 55% Protein, nhiều loại axit amin trong đó có 18 loại axit amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp được và các vi chất cơ lợi khác.

Bảng kết quả kiểm nghiệm calo yến sào

Bảng kết quả thử nghiệm yến sào của Thọ An

2.CÓ BAO NHIÊU CALO TRONG MỘT CHÉN YẾN SÀO?

Mặc dù tổ yến có hàm lượng calo khá cao nhưng thực tế mỗi lần ăn yến chúng ta chỉ ăn từ 3 - 5gr. Do đó, một chén yến sào chỉ khoảng 10 - 17 calo. Vì vậy, lượng yến chúng ta nạp vào cơ thể là phù hợp, không gây ra tình trạng tăng cân, béo phì, thừa chất.

Lưu ý: Khi chưng yến sào, Quý vị chỉ nên chưng lượng yến vừa đủ với từng thành viên trong gia đình và nêm nếm lượng đường vừa phải. Tránh sử dụng quá nhiều yến trong một thời điểm hay sử dụng đường quá liều dễ khiến cơ thể bị quá tải năng lượng vì nạp hàm lượng calo cao.

Sản Phẩm Liên Quan

3. TỔ YẾN GÂY BÉO PHÌ KHÔNG?

Béo phì là nguyên nhân gây ra rất nhiều căn bệnh nguy hiểm như bệnh tim mạch, máu nhiễm mỡ, cao huyết áp,… Thông thường, béo phì xảy ra là do cơ thể nạp quá nhiều thức ăn giàu năng lượng. Đây cũng chính là lý do khiến đa số người dùng nghĩ rằng trong yến sào có quá nhiều dinh dưỡng sẽ tăng cân bởi vì yến sào là thực phẩm chứa rất nhiều chất bổ và vi chất

Trên thực tế, tổ yến sào là là món ăn bổ sung dinh dưỡng chứ không chứa chất béo gây ra tình trạng tích lũy mỡ thừa cho cơ thể. 

dùng nhiều yến sào có gây béo phì

Sử dụng yến sào đúng cách để có vóc dáng thon gọn

Đối với người bị gầy lâu năm, suy dinh dưỡng trầm trọng là do khả năng hấp thụ dinh dưỡng kém. Nên việc sử dụng yến sào giúp cải thiện hệ tiêu hoá; kích thích sự thèm ăn. Ngoài ra, nhờ sự hỗ trợ của các axit amin giúp cơ thể tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất. 

Yến sào không có tác dụng tăng cân nhưng ăn yến giúp cải thiện sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng, hỗ trợ ăn ngon, ngủ ngon, tinh thần thoải mái. Do đó, ăn yến sào gián tiếp hỗ trợ cho sự tăng cân ở người gầy. Nhờ vậy mà số cân nặng cải thiện cùng với da thịt săn chắc và dẻo dai. Tuy nhiên, nếu như sử dụng quá nhiều yến kết hợp với nguồn thực phẩm giàu calo, chất béo thì sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân.

4. CÁCH GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

4.1 Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Để giảm cân một cách hiệu quả, Quý vị nên bổ sung những loại thực phẩm có nguồn chất xơ và khoáng chất dồi dào, tránh tiêu thụ những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, năng lượng dẫn đến béo phì như: Đồ chiên rán, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm có hàm lượng đường cao.

  • Bổ sung rau xanh: Đa phần rau xanh đều có hàm lượng calo thấp nhưng nhiều vitamin và chất xơ. Ăn nhiều rau giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tránh việc tăng cân hiệu quả.
  • Bổ sung trái cây: Nên ăn những loại quả ít đường và calo như: Dưa chuột, dưa hấu, bưởi,... tránh những loại quả có lượng đường cao như xoài, nho, trái cây sấy,...

Yến sào kết hợp với nhiều chất dinh dưỡng khác

Kết hợp yến sào cùng các loại thực phẩm khác

  • Tinh bột: Quý vị hãy chọn những thực phẩm khiến cơ thể mất nhiều thời gian hơn để tiêu thụ, giúp no lâu và giảm bớt cảm giác thèm ăn như khoai lang, khoai tây, gạo lứt,....
  • Protein: Quý vị hãy nạp đủ lượng Protein cho cơ thể bằng những yến sào hay các loại thịt trắng như ức gà, cá để giảm cân hiệu quả hơn. Bởi nếu cơ thể thiếu Protein sẽ khiến Quý vị nhanh chóng mệt mỏi và đói, tăng cảm giác thèm ăn.
  • Chất béo: Quý vị nên chọn những loại thực phẩm có nguồn chất béo lành mạnh như dầu oliu, cá hồi, cá trích,..

4.2. Luyện tập thể thao

  • Những bài tập cardio như chạy bộ, leo cầu thang, nhảy dây sẽ giúp Quý vị loại bỏ mỡ thừa hiệu quả. Đây cũng là những bài tập mà Quý vị có thể luyện tập ngay tại nhà. 
  • Sau những phút giây luyện tập vất vả, mất sức, Quý vị có thể bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể bằng 1 chén nhỏ yến sào với đường ăn kiêng hoặc ít đường để tránh gây tăng cân, tích mỡ.

Yến sào Thọ An được mọi người tin tưởng và tin dùng

Yến sào giúp tăng sức đề kháng cơ thể

Đặc biệt, Yến Sào Thọ Anthương hiệu yến sào từ thiên nhiên được NSND Lan Hương - “mẹ chồng khét tiếng” của màn ảnh Việt -  tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm đạt chuẩn ISO 22000:2018 về VSATTP nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm yến sào của Thọ An Nest.

Bài viết trên, Thọ An Nest đã giải đáp thắc mắc “ Tổ yến có bao nhiêu calo” và hướng dẫn Quý vị cách giảm cân đơn giản. Còn chần chờ gì nữa mà chưa liên lạc với Yến Sào Thọ An để được nhân viên tư vấn và chọn mua những sản phẩm yến thật 100% từ thiên nhiên Quý vị ơi!