Một Chén Yến Sào Chứa Bao Nhiêu Calo? 

Một Chén Yến Sào Chứa Bao Nhiêu Calo? 

Yến sào thường được nhắc đến như một thực phẩm quý hiếm và đắt đỏ để chăm sóc sức khỏe. Trong yến sào chứa rất nhiều hàm lượng vi chất bổ dưỡng nên người dùng cho rằng ăn yến sào sẽ gây béo phì hoặc gặp các bệnh do thừa chất. Vậy trong một chén yến sào chứa bao nhiêu calo? Để tìm câu trả lời chính xác hãy đọc bài viết dưới đây của Thọ An Nest nhé!

 

1. THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG TRONG YẾN SÀO

Tỷ lệ thành phần chiếm nhiều nhất trong tổ yến sào chính là Protein, lên tới khoảng 55%. Lượng đạm dồi dào chính là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho cơ thể hoạt động. Ngoài ra, trong yến sào còn chứa đến 31 axit amin quý hiếm và 18 nguyên tố vi lượng mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Các nguyên tố này giúp bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, nâng cao hệ miễn dịch, tạo cho cơ thể hàng rào chắn chắc khỏe đánh bay virus, vi khuẩn.

mot-chen-yen-sao-chua-bao-nhieu-calo

Các vi chất như Canxi, Sắt, Mangan, Kẽm,... cùng nhiều hợp chất, khoáng chất, vitamin có trong yến giúp người dùng tăng cường trí nhớ và sự tập trung; cải thiện hệ tiêu hóa giúp hấp thu các dưỡng chất hiệu quả; hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng bệnh, hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Đặc biệt nhất là dù yến sào có chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng hoàn toàn không chứa chất béo nên người dùng có thể an tâm sử dụng yến mà không sợ tăng cân, phá dáng. Nếu ăn yến đúng cách, bạn vừa có một làn da đẹp chắc khỏe tự nhiên vừa có một dáng hình cân đối, không chút mỡ thừa.

Đọc thêm: Giải mã giá trị dinh dưỡng của tổ yến sào cùng Yến sào Thọ An

2. MỘT CHÉN YẾN SÀO CHỨA BAO NHIÊU CALO

Yến sào chứa hàm lượng dưỡng chất cao như vậy thì một chén yến sào chứa khoảng bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia và bác sĩ dinh dưỡng, 100 gram yến sào hay còn gọi là 1 lạng yến sào chứa tới 345 calo. Định mức này cao hơn hẳn so với 100 gram của các loại thực phẩm khác. Ví dụ thịt bò chứa 250 calo, thịt heo chứa 242 calo hay cá hồi chứa 208 calo. 

mot-chen-yen-sao-chua-bao-nhieu-calo-2

Một chén yến sào chỉ sử dụng khoảng 3-4 gram yến, đây là liều lượng yến mà chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho người bình thường. Quy đổi ra một chén yến sẽ chứa khoảng 10 - 13 calo. Lượng calo này khá thấp nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng yến sào mà không lo về các vấn đề béo phì, ảnh hưởng đến tim mạch hay huyết áp.

3. YẾN SÀO HỖ TRỢ GIẢM CÂN HAY TĂNG CÂN

Dù đã biết được lượng calo trong một chén yến nhưng nhiều Khách hàng vẫn phân vân không biết món yến sào này có hỗ trợ tăng cân hay giảm cân không? Việc sử dụng yến sào nhằm mục đích tăng cân hay giảm cân tuỳ thuộc vào mong muốn của bạn cũng như liều lượng và cách sử dụng món ăn.

3.1 Yến sào hỗ trợ giảm cân

Yến sào rất giàu các vitamin, khoáng chất và axit amin có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể, có thể làm giảm khả năng tích tụ năng lượng, chuyển hóa mỡ thừa giúp cơ săn chắc

Bạn chỉ nên ăn yến sào không chứa đường hoặc ít đường và không nên sử dụng yến sào đóng lon hay yến sào chưng sẵn vì hàm lượng đường rất cao. Ngoài ra cũng cần kết hợp bổ sung rau xanh, trái cây thay vì các món ăn nhanh, món ăn nhiều dầu mỡ và gia vị.

mot-chen-yen-sao-chua-bao-nhieu-calo-3

3.2 Yến sào hỗ trợ tăng cân

Có rất loại axit amin trong yến sào hỗ trợ kích thích cảm giác ngon miệng, tăng cường hệ tiêu hóa giúp khả năng hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả hơn. Hàm lượng đạm cao giúp bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể cho cơ thể. 

Những người muốn tăng cân nên sử dụng yến đều đặn 2-3 lần/ tuần và dùng trong thời gian dài để cơ thể hấp thu được đầy đủ dưỡng chất. Bạn có thể kết hợp yến sào với các nguyên liệu khác để tăng hương vị như cháo bí đỏ, hạt sen,... 

Trên đây, các bạn đã có câu trả lời “Một chén yến sào chứa bao nhiêu calo” cũng như  cách sử dụng Yến sào để hỗ trợ tăng, giảm cân theo nhu cầu của mình. Hy vọng bài viết của Thọ An Nest sẽ mang đến được nhiều thông tin hữu ích cho Quý Khách hàng.