Có Nên Ăn Yến Sào Mỗi Ngày Hay Không?

Có Nên Ăn Yến Sào Mỗi Ngày Hay Không?

Có nên ăn yến sào mỗi ngày hay không?” - là câu hỏi mà rất nhiều người tiêu dùng thắc mắc khi chọn lựa sử dụng loại bổ phẩm này. Vậy hãy cùng Thọ An Nest đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên trong bài viết dưới đây. Đồng thời để hiểu rõ hơn về tác dụng cũng như cách sử dụng yến sào đúng cách.

1. TÁC DỤNG CỦA YẾN SÀO

Yến sào nổi tiếng là “bát trân” - 1 trong 8 món ăn quý hiếm thời xưa không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn giúp làm đẹp tự nhiên và ngăn ngừa lão hóa. Vì chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu nên tổ yến có tác dụng tốt với hầu hết mọi đối tượng.

1.1 Trẻ em suy dinh dưỡng, biếng ăn

Yến sào bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết giúp bé phát triển cao lớn, khỏe mạnh và thông minh. Đặc biệt còn hỗ trợ trẻ nhỏ còi xương, biếng ăn, suy dinh dưỡng ăn ngon miệng hơn.  Ngoài ra cho trẻ ăn yến sào đúng cách giúp tăng sức đề kháng cơ thể, đẩy lùi vi khuẩn, virus và các bệnh vặt như ho, cảm lạnh, sổ mũi, sốt…

1.2 Phụ nữ

Yến sào chứa nhiều Threonine hỗ trợ hình thành Elastine và Collagen giúp chị em phụ nữ ngăn ngừa lão hóa, duy trì làn da tươi trẻ, kéo dài nét thanh xuân

Đối với mẹ bầu yến sào còn có tác dụng kích thích tiêu hóa giúp mẹ bầu ăn ngon miệng hơn và giảm đang kể các triệu chứng ốm nghén. Sau khi sinh, phụ nữ dùng yến sào sẽ có tạo nhiều sữa mẹ có chất dinh dưỡng tốt và giúp mẹ nhanh chóng hồi phục sức khỏe. 

co-nen-an-yen-sao-moi-ngay-hay-khong-1

Phụ nữ mang thai dưới 3 tháng không nên sử dụng yến sào

1.3 Nam giới

Sử dụng tổ yến giúp phái mạnh bồi dưỡng cơ thể khỏe khoắn, dẻo dai, tinh thần thoải mái và giảm căng thẳng, áp lực do công việc. Ngoài ra, yến sào còn hỗ trợ cải thiện hệ thống phổi và thanh lọc cơ thể cho cánh mày râu 

1.4 Người lớn tuổi, người suy nhược cơ thể, người sau phẫu thuật

Người lớn tuổi sức khỏe suy yếu dần, các cơ quan trong cơ thể cũng không còn hoạt động hiệu quả nữa nên cần bồi bổ các dưỡng chất, thực phẩm kích thích hệ tiêu hóa như yến sào để khí huyết lưu thông, xương khớp chắc khỏe.

Đối với người bệnh, người suy nhược cơ thể, bệnh nhân sau phẫu thuật nên ăn yến sào để bổ sung vi chất giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng và tinh thần thần thoải mái hơn.

co-nen-an-yen-sao-moi-ngay-hay-khong-2

Người bệnh nên bổ sung yến sào nhiều hơn người bình thường

Đọc thêm: Những ai không nên ăn yến sào

2. VÌ SAO NÊN ĂN YẾN SÀO ĐỀU ĐẶN

Thông thường chỉ khi đau ốm, bệnh tật mọi người mới bắt đầu sử dụng yến sào để tẩm bổ. Trên thực tế, lúc này sức khỏe của chúng ta đã suy giảm khá nhiều và không còn tốt như trước, việc sử dụng yến sào chỉ đóng vai trò hồi phục sức khỏe. Thay vào đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng: bạn nên sử dụng yến sào một cách thường xuyên và đều đặn ngay cả khi đang khỏe mạnh để đảm bảo dưỡng chất cho cơ thể và yến sào mới phát huy hết được tác dụng của nó.

co-nen-an-yen-sao-moi-ngay-hay-khong-3

Ăn yến đều đặn giúp cơ thể duy trì sức khỏe

3. CÓ NÊN ĂN YẾN SÀO MỖI NGÀY KHÔNG?

Ăn yến mỗi ngày có tốt không? Câu trả lời còn tùy thuộc vào mức độ hấp thụ của cơ thể và cơ địa của người dùng. Có người ăn yến mỗi ngày cũng không gặp vấn đề gì nhưng cũng có rất người bị khó chịu. Các bác sĩ dinh dưỡng cho rằng dù là trường hợp nào cũng không nên ăn yến sào mỗi ngày hay ăn quá liều lượng.

Sử dụng yến đều đặn từ 2-3 lần/ tuần với lượng yến theo khuyến nghị của chuyên gia dinh dưỡng theo từng độ tuổi, từng đối tượng để duy trì sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch cơ thể.

co-nen-an-yen-sao-moi-ngay-hay-khong-4

Ăn yến 2-3 lần/ tuần để cơ thể hấp thu tốt nhất

Nếu bạn ăn yến quá nhiều trong 1 ngày hay sử dụng yến quá nhiều lần trong 1 ngày sẽ dẫn đến tình trạng khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng thậm chí là gây buồn nôn. Ngoài ra, sử dụng nhiều như vậy không chỉ khiến cơ thể không hấp thu được hết các chất dinh dưỡng vốn có trong yến mà còn gây lãng phí.

Tổ yến là bổ phẩm chăm sóc sức khỏe nhưng công dụng của yến sào không thể nhìn thấy trong ngày 1 ngày 2 hay sau ít ngày sử dụng được mà bạn cần sử dụng một cách đều đặn thì mới phát huy tối đa tác dụng của chúng.

4. SỬ DỤNG YẾN BAO NHIÊU LÀ ĐỦ?

Mỗi một độ tuổi khác nhau, mỗi đối tượng khác nhau các chuyên gia đều có mức sử dụng yến khuyến nghị để cơ thể của mọi người có thể hấp thu tốt nhất các vi chất của yến sào

- Trẻ em dưới 7 tháng tuổi: Tuyệt đối không sử dụng yến sào bởi lúc này hệ tiêu hóa của trẻ chưa phát triển toàn diện, bé không thể hấp thu các dưỡng chất của yến sào. 

- Từ 7 tháng - 4 tuổi: Bạn có thể cho bé sử dụng từ 0.5 - 2gr yến/ lần. Tốt nhất nên cho bé ăn từng chút một để cơ thể bé thích nghi dần.

- Từ 5 tuổi - 18 tuổi: Có thể sử dụng từ 2 - 3gr yến/ lần để bổ sung năng lượng giúp bé phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ.

co-nen-an-yen-sao-moi-ngay-hay-khong-5

Sử dụng yến theo khuyến nghị của chuyên gia để không gây lãng phí

- Người lớn: Nên ăn yến sào từ 3 - 4 gr yến/ lần để chăm sóc sức khỏe, giúp tinh thần minh mẫn, tinh thần thoải mái

- Người ốm hoặc vừa ốm dậy: Nên ăn yến 5gr yến/lần để bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể  giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng

Hi vọng rằng qua bài viết trên Thọ An Nest đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Có nên ăn yến sào mỗi ngày hay không?”. Và, một yếu tố quan trọng không kém chính là chọn mua yến sào ở địa chỉ uy tín để an tâm hơn khi sử dụng. Bạn hãy liên hệ ngay với Thọ An để được tư vấn và đặt hàng nhé!