Chân Yến Là Gì? Nên Sử Dụng Chân Yến Hay Tổ yến?

Chân Yến Là Gì? Nên Sử Dụng Chân Yến Hay Tổ yến?

Ngày nay, khi nhắc tới yến sào chắc hẳn ai ai cũng biết về công dụng của nó với sức khỏe của con người. Thế nhưng đã bao giờ bạn nghe tới khái niệm “chân yến” hay chưa? Chân yến là gì? Chân yến có gì khác với tổ yến hay không? Nên sử dụng chân yến hay sử dụng tổ yến thông thường? Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra nên các bạn hãy cùng Thọ An Nest tìm hiểu về một trong những dạng đặc trưng của yến sào trong bài viết dưới đây nhé! 

1. CHÂN YẾN LÀ GÌ?

Chân yến hay còn được gọi là chân tổ yến là bộ phận giúp cố định tổ yến vững vàng trên vách đá hay thành nhà. Chân yến thường ở hình dạng một cục khá lớn và dày thay vì dạng sợi như tổ yến. Chân yến được ví như “nền móng ngôi nhà” bởi đây là phần được hình thành đầu tiên khi chim yến bắt đầu xây dựng tổ. 

chan-yen-la-gi-1Chân yến là phần cứng nhất của tổ yến 

2. ĐẶC ĐIỂM CỦA CHÂN YẾN

Chân yến có hình dạng cục và dày dặn. Chân yến có kết cấu khác với yến vụn vì khi xây dựng tổ chim yến phải tiết ra rất nhiều nước bọt để tạo thành khối có kết dính chặt vào tường hay vách đá giúp nâng đỡ tổ yến không bị rơi rớt trong suốt thời gian chim sinh sống.

Đây là phần chứa nhiều nước bọt nhất của chim yến nên khi chúng ta sử dụng thì chân yến có mùi thơm tanh nhẹ nhàng và có hương vị dai giòn sần sật. Chân yến cũng là phần già nhất của tổ yến nên khi sơ chế làm sạch bạn cũng tốn nhiều thời gian hơn so với tổ yến thông thường. Chân yến khi ngâm hay chưng nấu sẽ nở to hơn rất nhiều so với các phần khác của tổ yến nên sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm được cho bạn một khoản chi phí lớn nếu thường xuyên sử dụng yến.

chan-yen-la-gi-2

Khi ngâm chân yến sẽ nở to và nhiều hơn các loại yến khác

Tuy nhiên trong thực tế, mặt hàng chân tổ yến không có nhiều bởi vì khi khai thác người ta thường muốn lấy được nguyên tổ yến sào để bán được giá cao hơn. Chỉ thỉnh thoảng có những tổ yến bám quá chắc nên bị bể gãy trong quá trình lấy tổ hoặc trong quá trình vận chuyển thì mới có chân yến.

Tại Thọ An, chân yến được tách trực tiếp từ yến thô nguyên tổ thay vì thu mua chân vụn, chân gãy ở bên ngoài thị trường. Chân yến rút lông Thọ An được tinh chế sạch sẽ, loại bỏ lông, bụi bẩn và các tạp chất khác giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian và công sức.

chan-yen-la-gi-3Chân yến Thọ An tách trực tiếp từ tổ yến thô

3. CHÂN TỔ YẾN VÀ TỔ YẾN LOẠI NÀO TỐT HƠN?

3.1 Giống nhau

Một số người lầm tưởng rằng vì chân tổ yến được làm từ nhiều nước bọt hơn nên dưỡng chất sẽ nhiều hơn tổ yến. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Trên thực tế chân yến và tổ yến đều là một phần của tổ yến nên hàm lượng dinh dưỡng sẽ giống nhau. 

3.2 Khác nhau

– Giá tổ yến sẽ cao hơn chân yến bởi vì còn nguyên hình dạng. Giá chân yến sẽ “mềm” hơn dao động từ 2.500.000 - 3.500.000đ. Vì vậy, chân yến phù hợp với những gia đình tầm trung và có nhu cầu sử dụng yến thường xuyên để tăng cường sức khỏe.

chan-yen-la-gi-4Set chân yến tinh chế 50gr Thọ An Nest

– Khi chế biến, chân yến có thời gian ngâm lâu hơn do chân yến cứng và già còn tổ yến khi sơ chế ngâm nước nhanh mềm hơn.

– Chân yến thường dai, giòn giúp tăng hương vị cho người dùng hơn nhiều lần so với sợi tổ yến mềm.

Do đó, để đánh giá được chân yến và tổ yến loại nào tốt hơn vẫn còn phải dựa trên nhu cầu của người dùng. 

4. KHÁC BIỆT TỔ YẾN VÀ CHÂN YẾN THÔ LÀ GÌ?

Có lẽ bạn vẫn còn đang phân vân chân yến hay tổ yến tốt hơn. Một vài thông tin về sự khác nhau giữ tổ yến và chân yến thô là gì dưới dây sẽ giúp bạn chọn được chân yến tốt hơn hay tổ yến tốt hơn.

Nếu như bạn muốn ăn yến sẽ cảm nhận được rõ hương vị cũng như độ dai giòn của nó thì nên sử dụng chân yến. Ngoài ra, chân yến có giá thành rẻ lại nở nhiều nên sử dụng chân yến là phương pháp tối ưu nhất cho gia đình bạn.

chan-yen-la-gi-5

Chân yến rất ngắn, không đẹp mắt nên không thích hợp làm quà tặng

Nếu như bạn muốn cảm nhận vừa chân yến, vừa sợi yến dài thì hãy sử dụng tổ yến thô hay tổ yến tinh chế. Sử dụng tổ yến thô sẽ đảm bảo 100% giá trị dinh dưỡng vốn có nhưng bạn sẽ mất nhiều thời gian để sơ chế làm sạch. Còn sử dụng tổ yến tinh chế sẽ thuận tiện hơn, bạn chỉ mất khoảng 30 phút là đã có ngay một chén yến thơm ngon, bổ dưỡng. Không chỉ vậy, tổ yến còn nguyên khi làm quà tặng sẽ trông đẹp mắt và lịch sự hơn chân yến.

Yến Sào Thọ An là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm yến sào chất lượng và giá cả hợp lý. Thọ An Nest đa dạng các sản phẩm từ yến thô, yến tinh chế, chân yến, yến bụng và yến sợi với nhiều phân khúc giá thành khác nhau phù hợp với mọi khách hàng. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì bạn hãy liên hệ ngay với Thọ An để được tư vấn kỹ hơn nhé!