7 Cách hầm tổ yến sào cho món canh tổ yến đạt dinh dưỡng cao nhất

7 Cách hầm tổ yến sào cho món canh tổ yến đạt dinh dưỡng cao nhất

Canh tổ yến là món ăn về yến sào được khá nhiều người ưa chuộng. Bởi theo các chuyên gia dinh dưỡng, yến sào được chế biến theo phương pháp này vừa đảm bảo được hương vị, lại vừa giữ nguyên các giá trị dinh dưỡng một cách trọn vẹn nhất. Hôm nay, thông qua bài viết này, Thọ An sẽ chia sẻ đến Quý khách hàng một vài gợi ý tuyệt vời cho cách hầm tổ yến tại nhà thơm ngon, bổ dưỡng. 

Để chế biến được các món ăn ngon làm từ yến sào, chúng ta bắt buộc phải trải qua công đoạn sơ chế. Hãy cùng xem qua bí quyết mà Thọ An sắp sửa bật mí là gì nhé.

1. Hướng dẫn chi tiết cách sơ chế yến sào trước khi hầm

Có thể Quý khách chưa biết, sơ chế, làm sạch tổ yến chính là công đoạn quan trọng để đảm bảo vệ sinh, an toàn trong quá trình sử dụng. Trên thực tế, trừ yến đã được tinh chế và bỏ lông thì tất cả các sản phẩm tổ yến khác đều phải được sơ chế trước khi đem chế biến thành món ăn.

Tùy vào từng loại yến khác nhau sẽ có công đoạn sơ chế đơn giản hay phức tạp:

Đối với yến thô (yến nguyên tổ)

Yến thô là dòng tổ yến nguyên chất, còn nguyên lông và tạp chất, có mùi thơm và hương vị đặc trưng nên sẽ mất nhiều công sức hơn so với yến đã qua xử lý.

Yến thô là dòng tổ yến nguyên chất, còn nguyên lông và tạp chất, có mùi thơm và hương vị đặc trưng nên sẽ mất nhiều công sức hơn so với yến đã qua xử lý. Tuy nhiên, loại này sẽ rất khó để làm giả, khi ăn sợi yến to, dai, nhiều dinh dưỡng. 

Công đoạn sơ chế phải thông qua các bước:

  • Bước 1: Bỏ tổ yến thô vào bát nước sạch ngâm từ 1-2 giờ đến khi sợi yến mềm ra
  • Bước 2: Sau khi sợi yến mềm ra ta vớt yến bỏ vào ray để ráo nước rồi cho ra đĩa sạch.
  • Bước 3: Dùng tay tách các sợi yến và dùng nhíp để lấy sạch lông và tạp chất.

Đối với yến rút lông (yến đã qua xử lý)

Yến rút lông đã qua xử lý nên sẽ tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng.

Yến rút lông đã qua xử lý nên sẽ tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng. Trước khi chế biến, người dùng chỉ cần ngâm cho yến nở mềm. Sau đó tiến hành chế biến theo hướng dẫn là đã có được một thố yến hầm thơm ngon. Tuy nhiên cần lưu ý một vài nguyên tắc:

  • Thứ nhất, ngâm tai yến trong nước sạch (nước tinh khiết) từ 30 phút đến khi thấy tổ mềm ra
  • Thứ hai, nên dùng tay tách các sợi yến xem và xử lý nốt tạp chất còn sót.
  • Thứ ba, để yến trên ray dày cho ráo nước trước khi mang đi chế biến.

2. Gợi ý 7 cách hầm tổ yến ngon, bổ, dinh dưỡng cao

Tổ yến sau khi sơ chế sẽ được mang đi chế biến thành nhiều món ăn với hương vị thơm ngon hấp dẫn, tốt cho sức khỏe gia đình. Gợi ý 7 cách hầm tổ yến sau đây từ Thọ An cũng khá đơn giản, Quý khách có thể tham khảo và thay đổi sao cho phù hợp với khẩu vị của riêng mình.  

2.1. Cách làm canh tổ yến tổ yến nấu gà

Nhiều người hay thắc mắc canh tổ yến có tác dụng gì. Theo các chuyên gia, canh tổ yến là một trong những món ăn yến sào có hàm lượng dưỡng chất cao nhất. Thế nên sẽ không có lựa chọn nào thú vị hơn việc khai tiệc với món canh yến hầm gà đúng không nào.

Canh tổ yến nấu gà - Món khai tiệc hoàn hảoCanh tổ yến nấu gà - Món khai tiệc hoàn hảo

Món ăn tuyệt vời này sẽ giúp người ăn cảm nhận được vị giòn đặc trưng của yến trong nước dùng thơm ngọt vị gà. Một chút dai dai của thịt gà xé nhỏ cũng tạo thêm điểm nhấn cho món ăn hấp dẫn hơn.

Canh yến sào tuy trông khá đơn giản nhưng cách làm lại vô cùng cầu kỳ, người nấu bắt buộc phải cần đến bí quyết ninh xương gà để lấy được vị ngọt nguyên chất. Dù món ăn này khi để nguội rất dễ tanh, thế nhưng có thể cho thêm một ít gừng tươi xắt lát mỏng để khử. 

Đây có thể là phương pháp chế biến yến khó chiều nhất, tuy nhiên đối với nhiều người sành ăn, họ vẫn muốn thưởng thức hương vị thanh tao của yến từ những bát canh nóng thơm lừng.

2.2. Cách nấu canh tổ yến bạch vân

Canh tổ yến bạch vân chinh phục được tình cảm của những tín đồ ăn yến là bởi sự bình dị nhưng không kém phần bổ dưỡng của nó.

Canh yến bạch vân cho hương vị tổ yến thuần khiết nhất Canh yến bạch vân cho hương vị tổ yến thuần khiết nhất 

Tuy không có hương thơm hấp dẫn từ các gia vị dẫn, thế nhưng đây lại là một món yến sào có mùi vị đặc trưng của tổ yến, hấp dẫn người ăn từ những tinh túy thuần khiết có trong tổ yến nguyên chất.

2.3. Bí quyết nấu yến hầm đường phèn

Yến hầm đường phèn hay yến chưng đường phèn là món ăn làm từ yến phổ biến nhất trong khẩu phần của người tiêu dùng. Lý do là bởi khẩu vị phù hợp với đại đa số và công thức chế biến đơn giản.

Yến hầm đường phèn phù hợp với khẩu vị chung của người Việt

Yến hầm đường phèn phù hợp với khẩu vị chung của người Việt

Nếu người nấu muốn giữ hương vị yến thuần khiết nhất thì yến hầm đường phèn chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Ngoài công dụng bổ phổi, món này còn giúp làm đẹp da và cải thiện các vấn đề về sức khỏe cho người dùng.

2.4. Cách hầm tổ yến với gà ác thuốc Bắc

Cách hầm tổ yến với gà ác thuốc Bắc được xem là một trong những công thức dinh dưỡng hàng đầu được các chuyên gia khuyên dùng. Chính vì vậy quá trình nấu đòi hỏi phải cần đến nhiều loại nguyên liệu khác nhau.

Cách hầm tổ yến với gà ác thuốc Bắc luôn được nhiều người lựa chọnCách hầm tổ yến với gà ác thuốc Bắc luôn được nhiều người lựa chọn

Để chuẩn bị cho nước dùng nấu súp, người nấu phải dùng 15 nguyên liệu. Việc này là để tạo hương thơm cho món ăn. Vậy chúng ta nên chưng yến với gì? Các nguyên liệu thường được sử dụng chính là sâm quy, kỳ tử, thịt hun khói, táo tàu, táo đỏ, sâm quy, nấm thủy tiên... những loại rất hợp để đưa đẩy vị yến.

Nếu canh tổ yến nấu gà được biết đến như một món khai vị hấp dẫn thì gà ác tiềm với yến được coi là món ăn chính trong bữa tiệc. 

2.5. Cách hầm yến sào cùng sữa tươi

Cách hầm yến cùng sữa tươi là bí quyết hàng đầu giúp dưỡng da căng mịn và sáng khỏe. Bởi từ trước đến nay, sữa tươi luôn có công dụng làm đẹp đối với các chị em phụ nữ. Bây giờ khi được chế biến kết hợp cùng với yến sào thì lại càng bổ sung thêm nhiều dưỡng chất lợi ích cho sức khỏe. 

Yến hầm sữa tươi đơn giản, nhanh chóng cho những ai bận rộnYến hầm sữa tươi đơn giản, nhanh chóng cho những ai bận rộn

Cách hầm yến sào dạng này cũng khá đơn giản, nhanh chóng, thế nên những ai không có quá nhiều thời gian vẫn có thể tự làm tại nhà để thưởng thức cùng gia đình.

2.6. Công thức yến hầm hạt sen, táo đỏ, long nhãn

Yến hầm hạt sen, táo đỏ, long nhãn là một hương vị mới được biết đến như món chè dưỡng nhan yêu thích của các chị em phụ nữ. Tổ yến giòn, sật ăn kèm với hạt sen hầm mềm, long nhãn dai dai, táo đỏ đặc trưng và một chút ngọt mát của đường phèn, chỉ cần nếm một muỗng thôi đã thấy hấp dẫn không thể cưỡng lại. Dư vị yến đọng lại thật khiến người ta phải trầm trồ thưởng thức.

Yến hầm hạt sen, táo đỏ, long nhãn - Món chè dưỡng nhan được nhiều chị em truyền tai nhauYến hầm hạt sen, táo đỏ, long nhãn - Món chè dưỡng nhan được nhiều chị em truyền tai nhau

2.7. Cách chế biến súp yến bồ câu non

Súp yến chim bồ câu là món ăn giàu chất dinh dưỡng rất thích hợp cho người bệnh đang hồi phục sức khỏe hay mẹ bầu đang mang thai.

Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng chim bồ câu có chứa 22,14% protid, 1% liquid và các loại muối khoáng cần thiết khác cho cơ thể. Thịt bồ câu tính bình còn tiết bồ câu có tính ấm khi kết hợp với yến sào có tính hàn sẽ bổ trợ lẫn nhau.

Súp yến bồ câu non rất tốt cho người bệnh đang hồi phục sức khỏeSúp yến bồ câu non rất tốt cho người bệnh đang hồi phục sức khỏe

Cho bồ câu, thịt nạc và hạt sen vào trong nồi hấp. Ðổ nước sôi vào và đậy nắp lại. Hầm khoảng 2 giờ rưỡi. Sau đó cho tổ yến vào và hầm thêm 10 phút nữa là đã có thể thưởng thức. Món này dùng nóng rất ngon.

Yến sào là cực phẩm để bồi bổ cơ thể. Tuy nhiên chúng ta cũng đừng nên sử dụng quá thường xuyên mà hãy dùng theo liều lượng đều đặn vừa đủ. Có như vậy thì mới tác dụng mà tổ yến mang lại cho sức khỏe mới phát huy được tối đa hiệu quả. Tránh sử dụng quá dư thừa gây nên lãng phí.

Thọ An hy vọng những chia sẻ về cách hầm tổ yến thơm ngon trên đây sẽ giúp Quý khách có thêm công thức nấu yến sào chiêu đãi cả nhà mà không mất quá nhiều thời gian cũng như công sức.

Yến sào là cực phẩm để bồi bổ cơ thể.

Đặc biệt, Yến Sào Thọ An là thương hiệu yến sào từ thiên nhiên được NSND Lan Hương - “mẹ chồng khét tiếng” của màn ảnh Việt -  tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm đạt chuẩn ISO 22000:2018 về VSATTP nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm yến sào của Thọ An Nest.

Nếu Quý khách có nhu cầu tìm mua yến thô cao cấp về chế biến món ăn thì hãy đến ngay trực tiếp showroom của Thọ An hoặc liên hệ với Yến Sào Thọ An để được tư vấn cụ thể và giải đáp thắc mắc nhanh chóng nhất nhé.