Cách làm yến chưng nước dừa tươi thơm ngon từ Thọ An Nest

Cách làm yến chưng nước dừa tươi thơm ngon từ Thọ An Nest

Yến chưng nước dừa tươi mang lại hương vị thanh mát, giúp giải độc cơ thể và làm đẹp làn da. Cách chế biến món ăn bổ dưỡng này cũng rất đơn giản. Cùng tham khảo bài viết bên dưới để biết thêm về cách chưng yến với nước dừa tươi nhé!

1. Yến chưng nước dừa có công dụng gì

1.1. Yến chưng nước dừa giúp làm đẹp da và chống lão hóa

Yến chưng nước dừa có một công dụng không thể chối cãi, chính là mang lại vẻ đẹp cho hội chị em. Nhờ axit amin proline là thành phần chính của collagen vốn được được biết như một thành tố quan trọng giúp nâng đỡ và chống lão hóa da.

Yến chưng nước dừa giúp làm đẹp da và chống lão hóaYến chưng cùng nước dừa giúp làm đẹp da và chống lão hóa

Thêm vào đó, trong 1 kg yến sào nguyên chất có chứa Threonine - chất tham gia sản xuất collagen và elastin thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, làm tăng độ đàn hồi, cải thiện cấu trúc da. Khi kết hợp với glycerin, sẽ làm chậm quá trình lão hóa, làm sáng da, ngăn ngừa sự hình thành vết nám, tàn nhang và vết nhăn trên da.

1.2. Tăng cường năng lượng

Nước dừa có chứa natri và đường ít nhưng lại có nhiều chất điện giải như kali, canxi và carbohydrate giúp bổ sung và nâng cao mức năng lượng của cơ thể tối ưu.

Bên cạnh đó, 18 loại axit amin và các vi khoáng trong yến sào sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường đề kháng cho cơ thể. Do đó, cơ thể có thể chống miễn dịch đối với các loại bệnh tấn công. Nhất là trong những ngày nắng nóng và vận động nhiều, yến chưng nước dừa tươi chính là món ăn không thể thiếu cho mọi người!

1.3. Có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa

Nước dừa chứa nguồn axit lauric dồi dào để cơ thể chuyển hóa thành monolaurin. Monolaurin có hoạt tính kháng virus, kháng động vật nguyên sinh và kháng khuẩn giúp chống lại giun đường ruột, ký sinh trùng, virus có vỏ lipid và các bệnh nhiễm trùng đường ruột khác ở trẻ em và người lớn.

1.4. Ổn định huyết áp

Hàm lượng kali có trong nước dừa giúp hạ huyết áp. Trong yến sào có các loại axit amin như arginine, amide, lysine, cystine, humin,... và hơn 60% protein tự nhiên. Vì vậy, khi sử dụng yến chưng nước dừa có tác dụng điều hòa ổn định huyết áp rất tốt, giúp cho người bệnh tỉnh táo, sảng khoái tinh thần.

2. Cách chưng yến với nước dừa tươi

Cách chưng yến với nước dừa tươi đơn giản ai cũng làm được

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 5 - 10gr tổ yến
  • 1 quả dừa xiêm (dành cho 1 người)
  • 10gr lá dứa
  • Đường phèn (liều lượng tùy vào khẩu vị)
  • Nước lọc
  • Nồi chưng cách thủy

Cách chưng yến với nước dừa tươi

  • Bước 1: Ngâm tổ yến đã làm sạch trong nước khoảng 30 phút hoặc lâu hơn cho đến khi nở hết. Nếu mua loại sản phẩm yến thô còn nguyên lông và tạp chất, người nấu cần sơ chế và làm sạch trước khi mang đi chế biến.
  • Bước 2: Đổ phần nước dừa ra chén riêng và để lại phần cơm dừa nếu thích.
  • Bước 3: Cho lá dứa vào nấu cùng nước dừa tươi trong 15 phút
  • Bước 4: Sau khi yến ngâm đã nở đều, vớt ra cho vào chưng cùng với hỗn hợp nước dừa trên trong khoảng 20 phút. Đến khi tổ yến mềm, cho đường phèn vào đun thêm 5 phút để hỗn hợp hòa quyện rồi tắt bếp.

Yến chưng nước dừa tươi là thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên tốt cho sức khỏeYến nấu với nước dừa tươi là thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên tốt cho sức khỏe

Xem thêm: Yến chưng saffron

3. Yến chưng nước dừa tươi và một số lưu ý

  • Yến chưng nước dừa tươi bổ dưỡng là thế nhưng chúng ta không nên sử dụng món ăn này cho trẻ từ 0 - 12 tháng tuổi. Bởi ở giai đoạn này, cơ thể bé chưa thể hấp thụ được dưỡng chất dồi dào từ yến như nước dừa.
  • Vì có chứa 60% protein trong tổ yến cho nên món ăn này không nên sử dụng trước bữa chính. Thời điểm thích hợp nhất là dùng vào bữa sáng hoặc bữa tối trước khi đi ngủ.
  • Yến sào chưng nóng sẽ có hương vị ngon hơn. Tuy nhiên, nếu muốn nấu nhiều để tiết kiệm thời gian thì có thể bảo quản trong tủ lạnh.

Quý khách hàng có thể mua yến sào tại Thọ An Nest để chế biến thành món yến chưng nước dừa. Món ăn này dành được sự yêu thích của phái đẹp nhờ công hiệu hoàn toàn tự nhiên. Đặc biệt, vào những ngày nắng nóng, món ăn cung cấp đầy đủ dưỡng chất, thanh lọc và làm mát cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, Quý khách có thêm nhiều lựa chọn hơn với đa dạng nguyên liệu đi kèm khi mua set yến sào cùng với táo đỏ, kỷ tử, hạt chia, hạt sen,... để món yến sào ngày trở nên hấp dẫn hơn.