Bé Mấy Tháng Ăn Được Yến Sào? Ăn Bao Nhiêu Là Đủ?

Bé Mấy Tháng Ăn Được Yến Sào? Ăn Bao Nhiêu Là Đủ?

Yến sào là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có nhiều công dụng tuyệt vời với hầu hết mọi người. Thế nhưng vì trong yến sào chứa quá nhiều đạm nên trẻ em không được ăn nhiều. Vậy bé mấy tháng ăn được yến sào. Trong bài viết dưới đây, Thọ An Nest sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc đó nhé!

 

1. VÌ SAO NÊN CHO TRẺ ĂN YẾN SÀO?

Trước khi trả lời câu hỏi “Trẻ em từ mấy tháng có thể ăn được yến sào” thì các bạn cùng Thọ An tìm hiểu các tác dụng mà yến sào mang lại cho bé nhé. 

1.1 Giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ

Với trẻ em, đặc biệt là các bé bị còi xương, thiếu cân hay suy dinh dưỡng thì sử dụng các thực phẩm bổ dưỡng để bồi bổ cơ thể là điều vô cùng cần thiết. Và sử dụng yến sào chính là lựa chọn thông minh bởi các chất trong tổ yến giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng trong thức ăn, đồng thời bổ sung các chất dinh dưỡng mà cơ thể thiếu hụt như Canxi, Sắt, Kẽm,... tạo một nền tảng vững chắc giúp nâng cao thể chất và tăng cường hệ miễn dịch cơ thể giúp đánh bay vi khuẩn, virus.

be-may-thang-an-duoc-yen-sao

Ngoài ra, các nguyên tố vi lượng như Mn, Cu, Br, Zn… có trong yến sào còn giúp hỗ trợ sự phát triển trí não và tăng khả năng ghi nhớ ở trẻ em. Cho trẻ ăn yến sào thường xuyên giúp trẻ ổn định hệ thần kinh và ngăn ngừa các triệu chứng thần kinh. Bổ sung yến sào cho bé giúp hình thành tư duy tích cực, tăng khả sáng tạo, giảm căng thẳng mệt mỏi và giúp tinh thần luôn thoải mái, nhất là đối với trẻ nhỏ đang bước vào giai đoạn thi cử, học hành vất vả.

1.2 Giúp hệ tiêu hóa thêm khỏe mạnh

Trong thành phần yến sào còn có Crom ₋ nguyên tố cực kỳ quý hiếm và có vai trò quan trọng trong việc kích thích khả năng tiêu hóa giúp hấp thu dưỡng chất qua màng ruột của trẻ tốt hơn.

1.3 Bổ sung đầy đủ các loại nguyên tố vi lượng cần thiết

Yến sào là một thực phẩm bổ sung tốt cho trẻ em đang phát triển. Tổ yến có cấu trúc glycoprotein giúp bổ sung năng lượng và chất dinh dưỡng giúp cơ thể dễ hấp thu.

Các nguyên tố vi lượng có trong tổ yến như Phốt pho, Natri, Kali, axit amin: Lysine, Cysteine, Arginine… cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng khác nhau cho trẻ. Với lượng Protein cao tới 50% cung cấp đủ năng lượng cho trẻ hoạt động, 18 loại axit amin thiết yếu giúp bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, giúp bồi bổ cơ thể.

2. BÉ MẤY THÁNG ĂN ĐƯỢC YẾN SÀO

Trong giai đoạn cơ thể chưa phát triển hoàn toàn trẻ cần được bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển. Do đó, cha mẹ nên bổ sung yến sào cho bé. Tuy nhiên, không phải lứa tuổi nào trẻ em cũng được ăn yến sào.

be-may-thang-an-duoc-yen-sao-2

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, từ 7 tháng tuổi trở đi là thời điểm bé bắt đầu ăn dặm và làm quen với các loại thức ăn lỏng, mềm khác ngoài sữa mẹ. Và đây cũng chính là thời điểm mà bạn có thể cho bé sử dụng yến sào. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho bé ăn một lượng rất nhỏ để bé làm quen từ từ và tránh hệ tiêu hóa của bé làm việc quá tải. Hệ tiêu hóa lúc này của trẻ chưa hoàn thiện, nếu bạn cho bé ăn quá nhiều khiến cơ thể bé không hấp thu được hết các dưỡng chất trong yến, từ đó gây lãng phí.

Trẻ em dưới 7 tháng tuổi tuyệt đối không được ăn tổ yến. Lý do là vì lúc này hệ tiêu hóa của trẻ chưa ổn định nên sẽ không hấp thụ được lượng đạm và vi chất trong yến sào. Điều này chỉ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé: đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn,...

Đọc thêm: Trẻ em ăn yến sào có tốt không & loại nào tốt

Sản Phẩm Liên Quan

3. BÉ ĂN BAO NHIÊU LÀ ĐỦ?

Mỗi giai đoạn của trẻ sẽ có một liều lượng sử dụng yến sào khác nhau giúp cơ thể hấp thu tốt nhất các dưỡng chất của nó.

- Dưới 7 tuổi: tuyệt đối không nên cho bé sử dụng yến sào bởi hệ tiêu hóa của bé chưa phát triển hoàn thiện. 

- Từ 7 tháng tuổi tới 1 tuổi: bắt đầu sử dụng với 1 lượng nhỏ từ 0,5-1gr/lần để bé làm quen dần và ăn từ 2-3 lần/tuần.

be-may-thang-an-duoc-yen-sao-3

- Từ 1 - 4 tuổi: lúc này trẻ đã có thể sử dụng được tổ yến, tuy nhiên chỉ nên dùng từ 1-2gr yến/ lần và cũng ăn từ 2-3 lần trên tuần. Ngoài ra bố mẹ có thể kết hợp yến sào với các món ăn khác để kích thích vị giác cho con.

- Từ 5 - 18 tuổi: Thời điểm này cơ thể trẻ này đã hoàn thiện các chức năng, cơ thể bé đòi hỏi một nguồn năng lượng rất lớn mỗi ngày, đồng thời bé cũng trở nên rất hiếu động để khám phá xung quanh nhiều hơn nên có thể ăn từ 2-3gr yến/ lần để cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể con.

Như vậy là Thọ An Nest đã cho bạn câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc bé mấy tháng ăn được yến sào. Ngoài biết được thời điểm cũng như liều lượng ăn yến sào thì các mẹ cũng nên lựa chọn các sản phẩm tổ yến chất lượng từ thương hiệu uy tín như Yến Sào Thọ An để an tâm hơn khi sử dụng nhé nhé!