Bé 9 tháng tuổi ăn yến sào được không và ăn bao nhiêu là phù hợp với trẻ

Bé 9 tháng tuổi ăn yến sào được không và ăn bao nhiêu là phù hợp với trẻ

Yến sào có nhiều công dụng, dinh dưỡng cao, được các chuyên gia đánh giá là “tiên dược” để bồi bổ sức khỏe. Thấy thế, nhiều phụ huynh đã vội cho bé sử dụng mà chưa tìm hiểu kỹ thông tin cần thiết. Vậy thực sự bé 9 tháng ăn yến được không? Nếu được thì liều lượng ăn bao nhiêu là phù hợp và tốt cho trẻ?

Đối với trẻ nhỏ, việc bổ sung chất dinh dưỡng là vô cùng cần thiết để giúp bé phát triển và hình thành được một hệ tiêu hóa hoàn chỉnh. Tuy nhiên, do cơ thể vẫn còn quá non nớt, nếu bố mẹ không cân nhắc kỹ trong vấn đề ăn uống cho trẻ sẽ rất dễ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con. 

Bên cạnh nguồn dinh dưỡng tốt nhất là sữa mẹ, yến sào cũng được nhiều phụ huynh tin chọn khi mang đến nhiều lợi ích. Nhưng trẻ 9 tháng ăn yến được không? Hãy cùng Thọ An Nest tìm hiểu thông qua các dẫn chứng ngay sau đây.

1. Yến sào có thực sự tốt đối với trẻ em

Không phải tự dưng mà các bố các mẹ lại chọn tổ yến để sử dụng cho trẻ. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trong tổ yến vẫn có chứa nhiều hợp chất mang đến lợi ích cho sức khỏe và sự phát triển về thể chất lẫn tinh thần của bé. Cụ thể:

  • Yến sào đối với sự phát triển thể chất ở trẻ:

Theo như các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, thành phần của yến sào chứa hơn 30 nguyên tố vi lượng, protein, acid amin, khoáng chất cần thiết, giúp kích thích sự phát triển toàn diện ở trẻ nhỏ. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, giúp bé ăn khỏe, ngủ ngon hơn. Do đó, cũng giúp hệ tiêu hóa thêm khỏe mạnh, cho bé một cơ thể cân đối, dẻo dai. 

Vậy nên, nếu dùng yến sào theo đúng liều lượng sẽ rất tốt đối với trẻ bị suy dinh dưỡng, chán ăn, hay mắc bệnh vặt.

Theo TS. BS. Vương Thị Ngọc Lan – Giảng viên Bộ môn Phụ sản, Đại học Y dược TP.HCM cho biết: “Việc sử dụng tổ yến sào đều đặn và hợp lý sẽ giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất giúp trẻ phát triển toàn diện, nâng cao sức đề kháng và hạn chế tối đa những căn bệnh thường gặp”.

Bên cạnh khả năng tăng cường sức khỏe, 16 thành phần acid amin cùng các nguyên tố vi lượng như Mn, Cu, Br, Zn… có trong yến sào còn chính là nguồn dinh dưỡng toàn diện giúp bé phát triển trí não, ghi nhớ tốt hơn. Trong tổ yến có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của trẻ

  • Yến sào đối với sự phát triển trí tuệ của bé:

Bên cạnh khả năng tăng cường sức khỏe, 16 thành phần acid amin cùng các nguyên tố vi lượng như Mn, Cu, Br, Zn… có trong yến sào còn chính là nguồn dinh dưỡng toàn diện giúp bé phát triển trí não, ghi nhớ tốt hơn. 

Không những thế, axit neuraminic trong tổ yến còn là một loại vi chất hiếm, có tác dụng kích thích trí thông minh và nhận thức cho con trẻ.

  • Yến sào đối với vấn đề đào thải độc tố:

Có một sự thật mà nhiều ba mẹ chắc cũng chưa biết đó là yến sào còn có công dụng giúp cơ thể thanh lọc và loại bỏ độc tố. Khi mà môi trường ngày càng bị ô nhiễm bởi khói bụi, thực phẩm càng bị làm bẩn tràn lan thì yến sào nghiễm nhiên trở thành một giải pháp chăm sóc sức khỏe hoàn hảo cho bé yêu nhà mình. Bên cạnh giúp tăng khả năng đề kháng, nó còn giúp đào thải các chất độc hại từ thức ăn và môi trường từ sâu bên trong cơ thể. 

Mặc dù vậy, liệu rằng có nên sử dụng yến sào cho bé 9 tháng tuổi hay không và bố mẹ nên lưu ý gì khi bổ sung yến khi trẻ vẫn còn quá bé?

2. Bé 9 tháng ăn yến được không

Để trả lời cho câu hỏi bé 9 tháng ăn yến được không, cách tốt nhất là bố mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có được đáp án chính xác nhất. Bởi dù gì đi chăng nữa, đây cũng là một thực phẩm đại bổ, đến cả người lớn cũng cần phải xem xét liều lượng kỹ càng trước khi sử dụng nói chi là trẻ em.

Xem thêm: yến sào cho bé loại nào tốt

Để trả lời cho câu hỏi bé 9 tháng ăn yến được không, cách tốt nhất là bố mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có được đáp án chính xác nhất. Bởi dù gì đi chăng nữa, đây cũng là một thực phẩm đại bổ, đến cả người lớn cũng cần phải xem xét liều lượng kỹ càng trước khi sử dụng nói chi là trẻ em.Bé 9 tháng ăn yến được không, bố mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ

Theo như kinh nghiệm và những thông tin mà Yến sào Thọ An tìm hiểu được, bé 9 tháng ăn yến sào được không thì câu trả lời là được. Bởi trên thực tế, đối với trẻ em trên 7 tháng tuổi và dưới 1 tuổi, hệ tiêu hóa của bé đã dần hình thành và ổn định nên có thể ăn được các loại thực phẩm dễ tiêu hóa có nguồn gốc từ thiên nhiên như là yến sào đây. Thế nhưng các bác sĩ cũng khuyên rằng, bố mẹ chỉ nên cho trẻ ăn yến khi bé có dấu hiệu còi cọc, kém ăn, suy dinh dưỡng mà thôi, đừng nên lạm dụng vì sẽ ảnh hưởng đến đường ruột non nớt của con.  

3. Một số lưu ý ba mẹ cần biết khi cho trẻ sử dụng yến sào

Bé ở độ tuổi từ 6-12 tháng, đặc biệt là 9 tháng vẫn còn đang trong giai đoạn ăn dặm nên ba mẹ hãy cứ cho bé làm quen với các họ rau, củ, đậu, rồi dần dần hãy đến thịt, cá. Nếu không thật sự cần thiết thì vẫn “chưa cần” dùng yến. Tuy nhiên trong trường hợp bé có sức khỏe yếu, chậm phát triển thì có thể sử dụng tổ yến và lưu ý một vài nguyên tắc sau:

  • Độ tuổi phù hợp:

Chỉ cho bé từ 7 tháng tuổi trở lên ăn yến sào khi nhận thấy bé biếng ăn, suy nhược, có sức đề kháng kém, hay đau ốm; mẹ không đủ sữa để bổ sung thường xuyên cho bé.

Do đó, bé dưới 6 tháng tuổi đặc biệt “không nên ăn yến” vì dễ làm quá tải hệ tiêu hoá, gây nặng bụng.

Xem thêm: bé 10 tháng ăn yến sào được không

  • Liều lượng theo chỉ định bác sĩ:

Trẻ em đang ở giai đoạn 9 tháng tuổi chỉ sử dụng ở mức 0,5 - 1 gram cho mỗi lần ăn. Nên xay nhuyễn yến sào để bé hấp thụ và tiêu hóa tốt hơn. Cho ăn hàng ngày hoặc cách ngày 2 – 3 lần/tuần tùy theo mức độ cần bổ sung dinh dưỡng của trẻ.

Trẻ em đang ở giai đoạn 9 tháng tuổi chỉ sử dụng ở mức 0,5 - 1 gram cho mỗi lần ăn. Nên xay nhuyễn yến sào để bé hấp thụ và tiêu hóa tốt hơn. Cho ăn hàng ngày hoặc cách ngày 2 – 3 lần/tuần tùy theo mức độ cần bổ sung dinh dưỡng của trẻ.Bé 9 tháng tuổi chỉ sử dụng ở mức 0,5 - 1 gram yến cho mỗi lần ăn

Ba mẹ đừng nên quá lạm dụng loại thực phẩm này bởi cơ thể non nớt của trẻ khó lòng có thể hấp thụ được hết dưỡng chất. Thay vì vậy hãy kết hợp chế độ ăn khoa học cùng với các loại dinh dưỡng khác như thịt, cá, trứng, sữa, rau, củ, quả để bé hấp thụ tốt nhất nhé!

  • Thời gian thích hợp:

Tổ yến sau khi chế biến sẽ được hấp thụ tốt nhất khi đang đói. Vì vậy, nên cho bé ăn vào lúc sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ 1 giờ để phát huy tối đa công dụng của yến.

Sản Phẩm Liên Quan

Đặc biệt, Yến Sào Thọ An là thương hiệu yến sào từ thiên nhiên được NSND Lan Hương - “mẹ chồng khét tiếng” của màn ảnh Việt -  tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm đạt chuẩn ISO 22000:2018 về VSATTP nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm yến sào của Thọ An Nest.

Đặc biệt, Yến Sào Thọ An là thương hiệu yến sào từ thiên nhiên được NSND Lan Hương - “mẹ chồng khét tiếng” của màn ảnh Việt -  tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm đạt chuẩn ISO 22000:2018 về VSATTP nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm yến sào của Thọ An Nest.

Dựa trên các thông tin trong bài viết, hi vọng các khách hàng của Thọ An Nest đã có cho mình đáp án về câu hỏi bé 9 tháng ăn yến được không. Và, Thọ An Nest - Cửa hàng cung cấp “yến thật từ thiên nhiên” chắc chắn sẽ là địa chỉ đáng tin cậy để ba mẹ chọn mua tổ yến về chế biến thành các món ăn dinh dưỡng cho bé yêu nhà mình.