Bé 8 tháng ăn yến được không - Yến sào cho trẻ 8 tháng Thọ An Nest

Bé 8 tháng ăn yến được không - Yến sào cho trẻ 8 tháng Thọ An Nest

Bé 8 tháng ăn yến được không? Tác dụng thế nào? Cách sử dụng yến sào cho bé 8 tháng tuổi cần lưu ý ra sao?

Không thể phủ nhận những công dụng tuyệt vời mà yến sào mang lại cho thể trạng trẻ em. Trong khuôn khổ bàn về giai đoạn ăn dặm của trẻ, Thọ An Nest sẽ cùng bạn giải đáp các khúc mắc trong vấn đề bé 8 tháng ăn yến được không.

Trẻ em 8 tháng tuổi đang trong quá trình chuyển đổi từ sữa mẹ sang các món ăn dặm nên rất cần được bổ sung các thực phẩm giàu đạm cũng như các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Vì thế yến sào là một trong những loại thực phẩm được rất nhiều mẹ bỉm tin dùng cho trẻ.

1. Bé 8 tháng ăn yến được không

Nếu bạn chưa biết bé từ 7 tháng đã có thể ăn yến sào thì việc nghi vấn bé 8 tháng ăn yến được không cũng là điều dễ hiểu. Và đáp án ngắn gọn cho câu hỏi này là có, mẹ hoàn toàn có thể cho bé ăn yến từ 8 tháng tuổi. Tuy nhiên vẫn tùy theo thể trạng của con, nếu mẹ cẩn thận có thể đưa con đến xin ý kiến bác sĩ nhé!

Đối với trẻ em từ 8 tháng tuổi, trước khi sử dụng yến sào cho bé, bố mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ
Đối với trẻ em từ 8 tháng tuổi, trước khi sử dụng yến sào cho bé, bố mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ

Nếu bé chỉ mới bắt đầu ăn, mẹ nên xay nhuyễn một lượng rất nhỏ yến trộn chung với sữa hoặc thức ăn dặm để hệ tiêu hóa của bé làm quen với loại thực phẩm bổ dưỡng này. Tránh tình trạng cho ăn nhiều đột ngột làm cơ thể bé phản ứng gây tiêu chảy.

Bên cạnh đó, để việc sử dụng yến sào cho bé 8 tháng tuổi đạt kết quả tốt hơn, mẹ cũng cần bỏ túi các lưu ý dưới đây nhé!

2. Lưu ý và liều lượng khi dùng yến sào cho bé 8 tháng tuổi

  • Không nên chưng yến quá lâu sẽ ảnh hưởng đến độ nở và làm giảm đi các chất dinh dưỡng có trong yến.
  • Nên chọn sản phẩm tổ yến có bụng nhiều, nở mềm, để bé dễ tiêu hóa. Tránh chọn chân yến, hay sợi yến vì những sản phẩm này có độ dai và giòn cao, không thích hợp cho trẻ tập ăn.
  • Chỉ nên dùng liều lượng ít vừa đủ, tránh lạm dụng khiến trẻ bị dư chất đạm hoặc cơ thể đào thải, không thể hấp thụ tốt. Liều lượng khuyên dùng là 0,2 - 0,3g/ngày trong lần đầu tiên. Theo dõi bé trong 24h nếu không có phản ứng bất thường (như quấy khóc, đau bụng, tiêu chảy…) mẹ mới tăng dần lên 0,5g và tối đa 1g nếu bé hợp ăn yến và ăn ngon.
  • Nên cho bé ăn yến kết hợp với nhiều loại thực phẩm như: gà, bí đỏ, cà rốt, thịt băm,... sẽ làm cho bé thích thú ăn hơn.
  • Yến sào không phải là nguồn dinh dưỡng duy nhất, cần cho trẻ bổ sung thêm các loại rau củ cũng như các chất đạm khác đa dạng hàng ngày.
  • Nên mua yến sào tại Thọ An Nest hoặc những nơi có uy tín tránh mua nhầm yến giả bởi nếu ăn phải yến giả sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bé.

Xem thêm: yến sào cho bé loại nào tốt

Mẹ nên tự mua yến về để chế biến, như vậy sẽ an toàn và tốt nhất cho bé
Nên cho bé ăn yến kết hợp với nhiều loại thực phẩm để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng

3. Lợi ích khi dùng yến sào cho bé 8 tháng 

Lợi ích khi dùng yến sào cho bé 8 tháng tuổi mang lại nhiều công dụng cũng như dưỡng chất cho trẻ như:

  • Cung cấp các chất sắt, Ca và các chất khác tăng cường hấp thụ canxi giúp bé chắc khỏe xương.
  • Trong yến sào có nguyên tố cr giúp cho trẻ hệ tiêu hoá kích thích đường ruột khi thức ăn vào sẽ tiêu hoá một cách dễ dàng.
  • Đặc biệt trong yến có chứa các nguyên tố vi lượng như Mg,Cu,Zn, Br làm tăng khả năng phát triển bộ não và trí nhớ cho trẻ.
  • Đối với bé bị suy dinh dưỡng, chán ăn và giấc ngủ không ngon thì các mẹ nên bổ sung yến sào và các dưỡng chất khác để bé có sức đề kháng và phát triển như những bé khác.

Nhằm đáp ứng nhu cầu dùng yến trong cuộc sống bận rộn ngày nay, các sản phẩm yến chưng sẵn đã ra đời với nhiều lời chào mời hấp dẫn. Thế nhưng trẻ 8 tháng có uống được nước yến không? Vì quả thật nước yến chưng sẵn là giải pháp cực tốt cho mẹ bỉm bận rộn. Tại Thọ An Nest, chúng tôi luôn hướng khách hàng đi đến giải pháp chưng yến tại nhà cho bé sử dụng. Bởi với hệ tiêu hóa non nớt của bé, các sản phẩm chưng sẵn không đáp ứng 100% được độ tươi ngon, an toàn và lượng đường phù hợp. Thế nên giải pháp tốt nhất vẫn là cho bé dùng yến chưng tại nhà. Không ai chăm sóc bé yêu tốt hơn đôi bàn tay mẹ.

Xem thêm: bé 9 tháng ăn yến được không

Mẹ nên tự mua yến về để chế biến, như vậy sẽ an toàn và tốt nhất cho bé
Mẹ nên tự mua yến về để chế biến, như vậy sẽ an toàn và tốt nhất cho bé

Sản Phẩm Liên Quan

4. Thời điểm tốt nên dùng yến sào cho bé 8 tháng tuổi

Nhiều ba mẹ cho rằng việc ăn yến sào vào thời gian nào cũng được thời gian nào cũng tốt. Thực tế yến sào ăn vào thời gian nào thì cũng không gây hại cho bé, nhưng để trẻ hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất có trong yến thì mẹ nên cho con ăn vào buổi sáng. Nguyên nhân là bởi lúc này cơ thể bé sau một giấc ngủ dài sẽ cần lấy lại năng lượng, đây cũng là lúc cơ thể bé hấp thụ tốt, tiêu hoá tốt mà không ảnh hưởng đến đường ruột.

Với những thông tin về yến sào cho bé 8 tháng tuổi mà Thọ An Nest đã chia sẻ, mong rằng ba mẹ đã có đáp án cho câu hỏi bé 8 tháng ăn yến được không, cũng như định hình được phương án lựa chọn và sử dụng tổ yến đúng cách cho trẻ. Hiện tại Thọ An Nest có các dòng yến tinh chế 3 sao và 4 sao nhiều bụng, ít sợi dai, chưng nở mềm, rất thích hợp cho trẻ nhỏ.

Với những thông tin về yến sào cho bé 8 tháng tuổi mà Thọ An Nest đã chia sẻ, mong rằng ba mẹ đã có đáp án cho câu hỏi bé 8 tháng ăn yến được không, cũng như định hình được phương án lựa chọn và sử dụng tổ yến đúng cách cho trẻ.

Đặc biệt, Yến Sào Thọ An là thương hiệu yến sào từ thiên nhiên được NSND Lan Hương - “mẹ chồng khét tiếng” của màn ảnh Việt -  tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm đạt chuẩn ISO 22000:2018 về VSATTP nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm yến sào của Thọ An Nest.

Nếu cần nguồn yến thật từ thiên nhiên chất lượng cho bé yêu, ba mẹ hãy tham khảo ngay tại Yến sào Thọ An nhé!