Bé 10 đến 11 tháng ăn yến sào được không và ăn liều lượng bao nhiêu

Bé 10 đến 11 tháng ăn yến sào được không và ăn liều lượng bao nhiêu

Bị hấp dẫn bởi tác dụng của yến sào đối với trẻ em, nhiều phụ huynh đã sớm cho con trẻ sử dụng. Thế nhưng thật sự bé 10 tháng ăn yến sào được không? Nên hay không nên cho bé 11 tháng ăn tổ yến? Hãy cùng Thọ An Nest tìm hiểu chi tiết để có câu trả lời chính xác nhất ba mẹ nhé.

Đối với trẻ nhỏ nói chung và trẻ dưới 1 tuổi nói riêng, mỗi giai đoạn đều sẽ có những loại thực phẩm riêng có lợi cho sự phát triển. Ba mẹ nên cân nhắc kỹ khi lựa chọn thức ăn phù hợp cho con. Có như vậy thì mới giúp trẻ hình thành được chế độ ăn uống lành mạnh ngay từ giai đoạn mới bắt đầu. 

Thực phẩm dinh dưỡng, tốt cho trẻ em rất nhiều. Và yến sào là một trong những thực phẩm được nhiều bậc phụ huynh đánh giá tốt vì mang đến nhiều lợi ích cho sự phát triển của trẻ. 

Xem thêm: yến sào cho bé loại nào tốt

1. Tác dụng của yến sào đối với trẻ em

Nhiều chuyên gia đánh giá, tổ yến thực sự có tác dụng rất tốt trong việc giúp trẻ em phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ. Cụ thể:

  • Lợi ích đối với quá trình phát triển thể chất toàn diện

Tổ yến chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá, bao gồm 18 axit amin (trong đó có 9 axit amin thiết yếu mà trẻ không tự tổng hợp được) cùng 31 nguyên tố đa vi lượng sẽ thúc đẩy quá trình phát triển thể chất ở trẻ.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia: “Lý do lớn nhất để các bậc phụ huynh đưa yến sào vào khẩu phần ăn của con trẻ chính là đây là một trong số cực kỳ ít ỏi các loại thực phẩm có thể bổ sung gần như đầy đủ các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần, trong đó có cả 9 loại acid amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp được”.

Tổ yến chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá, bao gồm 18 axit amin (trong đó có 9 axit amin thiết yếu mà trẻ không tự tổng hợp được) cùng 31 nguyên tố đa vi lượng sẽ thúc đẩy quá trình phát triển thể chất ở trẻ.Tổ yến hỗ trợ thúc đẩy quá trình phát triển thể chất ở trẻ

  • Giúp hệ tiêu hóa thêm khỏe mạnh

Nhờ vào thành phần có chứa Cr, một trong những nguyên tố cực kỳ quý hiếm và có vai trò quan trọng trong việc kích thích các chức năng của hệ tiêu hóa, yến sào sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của cơ thể thông qua màng ruột của trẻ.     

Ngoài ra, Fe và lượng đường Galactose cần thiết (hoàn toàn không có chất béo) có trong yến sào còn là nguồn cung cấp năng lượng rất tốt cho các bé trong giai đoạn đang phát triển. Từ đó mang lại một hệ thống tiêu hóa lành mạnh, cung cấp sức đề kháng cao cho cơ thể.

  • Giúp cơ thể phát triển cân đối

Trong yến có hàm lượng protein cao nên sẽ hỗ trợ bé phát triển ổn định về thể trạng, cho bé một cơ thể khỏe khoắn, cân đối.

Đặc biệt, đối với những trẻ hiếu động, hay bị thương, yến sào còn giúp các tế bào trên cơ thể được tái tạo một cách nhanh chóng. Qua đó phục hồi các tế bào bị tổn thương, giúp vết thương mau lành.

  • Giúp cải thiện chứng biếng ăn, suy dinh dưỡng ở trẻ

Những trẻ biếng ăn, dễ sụt cân nếu được bổ sung tổ yến với liều lượng thích hợp theo chỉ định sẽ nhanh chóng lấy lại được một cơ thể khỏe mạnh. Bởi, Galactose (một loại đường không béo) có trong yến sào sẽ có tác dụng giải quyết dứt điểm tình trạng bé bị suy dinh dưỡng và biếng ăn hiệu quả.

Bên cạnh đó, Canxi, Protein, và các Acid Amin có trong yến như đã nói ở trên còn giúp kích thích tiêu hóa, hỗ trợ cơ thể bé hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Dần dần cũng giúp tăng sức đề kháng cơ thể và tăng trọng lượng ở trẻ. 

  • Lợi ích đối với quá trình phát triển trí thông minh sáng dạ

Bên cạnh những lợi ích về phát triển thể chất, yến sào còn giúp đẩy nhanh quá trình phát triển trí thông minh ở trẻ nhờ vào dưỡng chất Phenylalanine với các vi chất dinh dưỡng quan trọng như Mn, Cu, Zn, Br có tác dụng tăng cường trí nhớ, ổn định thần kinh, đặc biệt là những bé đang ở độ tuổi học sinh.

Bên cạnh những lợi ích về phát triển thể chất, yến sào còn giúp đẩy nhanh quá trình phát triển trí thông minh ở trẻ nhờ vào dưỡng chất Phenylalanine với các vi chất dinh dưỡng quan trọng như Mn, Cu, Zn, Br có tác dụng tăng cường trí nhớ, ổn định thần kinh, đặc biệt là những bé đang ở độ tuổi học sinh.Yến sào bên cạnh đó còn giúp đẩy nhanh quá trình phát triển trí thông minh ở trẻ

Ăn yến sẽ kích thích, thúc đẩy hệ tuần hoàn máu não cho bé. Từ đó tăng khả năng phát triển não bộ và trí não một cách toàn diện nhất. 

Nhưng bé bao nhiêu tuổi thì mới ăn được yến? Bé 10 tháng ăn yến sào được không vẫn luôn là câu hỏi khiến nhiều bậc phụ huynh đau đầu. 

2. Bé 10 tháng ăn yến sào được không

Từ trước đến nay, sữa mẹ vẫn luôn là nguồn thức ăn tuyệt vời nhất đối với trẻ em, đặc biệt là những trẻ dưới 1 tuổi. Tuy nhiên, khi nhịp sống ngày càng hiện đại, nhiều mẹ khi vừa sinh xong đã phải tất bật lao vào công việc, thậm chí không có thời gian để chăm con. Vì vậy mà họ luôn mong muốn tìm kiếm một loại thực phẩm thay thế có công dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe của trẻ trong khoảng thời gian cai sữa mẹ. Với những lợi ích vừa nêu, yến sào đã nhanh chóng chiếm được cảm tình. Mặc dù vậy, trẻ em bao nhiêu tuổi thì ăn được? Bé 10 tháng ăn yến sào được không?

Thực tế mà nói, đối với những bé dưới 1 tuổi, điển hình là 10 tháng đang được nói đến ở đây, hệ tiêu hóa vẫn còn rất non nớt. Do vậy, nếu muốn tăng sức đề kháng cho trẻ bằng các thực phẩm dinh dưỡng thì ba mẹ nên chọn những thức ăn mà dạ dày bé dễ tiêu hóa nhất. Và yến sào theo một cách nào đó đã đáp ứng được yêu cầu này:

  • Tô yến được tạo nên từ nước dãi chim yến nên rất giàu enzyme. 
  • Tổ yến có cấu trúc glucoprotein giúp cơ thể trẻ dễ dàng hấp thụ. 
  • Tổ yến chứa rất nhiều axit amin, các nguyên tố đa vi lượng cần thiết.

Mặc dù vậy, theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, phụ huynh chỉ nên sử dụng yến sào cho bé khi bé có sức đề kháng quá kém, hay bệnh vặt chứ đừng nên lạm dụng quá nhiều mà ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Đồng thời cũng không nên sử dụng quá sớm, tốt nhất phải từ tháng thứ 7 trở đi. 

Yến là một thực phẩm đại bổ. Do đó, khi sử dụng đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ từ 10 đến 11 tháng tuổi, chỉ nên dùng ở mức 0,5 - 1 gram cho mỗi lần ăn. Nên cho bé ăn thử (khoảng nửa muỗng cà phê) để xem liệu rằng bé có bị dị ứng với các thành phần của yến hay không. Đồng thời xoay nhuyễn khi nấu để bé dễ ăn và tiêu hóa tốt hơn.Phụ huynh chỉ nên cho bé ăn yến khi nhận thấy bé còi cọc, chậm phát triển

Sản Phẩm Liên Quan

3. Yến sào có thích hợp với bé 11 tháng

Để trả lời cho câu hỏi bé 11 tháng ăn yến sào được không, phụ huynh nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ. Bởi các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên rằng, trẻ nhỏ khi được một tuổi trở lên mới là thời điểm thích hợp để bắt đầu ăn yến sào. Nếu bé nhà mình còi cọc, chậm phát triển thì mới cần cân nhắc dùng ở khoảng thời gian từ 11 tháng (trước 1 tuổi).

Trong trường hợp này, mẹ có thể thêm yến sào vào thực đơn ăn dặm cho bé. Tuy nhiên nên dùng từ từ ở mức cho phép tùy thuộc vào sức khỏe và sức ăn của trẻ để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé mẹ nhé.

Xem thêm: bé 2 tuổi ăn yến được không

4. Những lưu ý khi sử dụng yến sào cho trẻ từ 10 đến 11 tháng tuổi

Ba mẹ nào mà chẳng muốn tốt cho con, thế nên họ thắc mắc bé 10 tháng ăn yến được không cũng là điều hiển nhiên. 

Bé 10 tháng ăn yến sào được không? Chắc chắn là có thể nếu ba mẹ lưu ý một vài nguyên tắc sau đây:

  • Đối tượng thích hợp:

Chỉ nên dùng đối với những trẻ biếng ăn, suy nhược, có sức đề kháng kém, hay đau ốm; bé hay dùng kháng sinh và mẹ không có điều kiện để nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

  • Liều lượng vừa phải:

Yến là một thực phẩm đại bổ. Do đó, khi sử dụng đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ từ 10 đến 11 tháng tuổi, chỉ nên dùng ở mức 0,5 - 1 gram cho mỗi lần ăn. Nên cho bé ăn thử (khoảng nửa muỗng cà phê) để xem liệu rằng bé có bị dị ứng với các thành phần của yến hay không. Đồng thời xoay nhuyễn khi nấu để bé dễ ăn và tiêu hóa tốt hơn.

Trẻ từ 10 đến 11 tháng tuổi, chỉ nên dùng ở mức 0,5 - 1 gram/ lầnTrẻ từ 10 đến 11 tháng tuổi, chỉ nên dùng ở mức 0,5 - 1 gram/ lần

Cho ăn hàng ngày hoặc cách ngày 2 – 3 lần/tuần tùy theo mức độ cần bổ sung dinh dưỡng của trẻ.

  •  Thời điểm khuyên dùng:

Thực phẩm đặc biệt này sẽ được hấp thụ tốt nhất khi đang đói. Vì vậy, nên cho bé ăn vào lúc sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ 1 giờ để các dưỡng chất có trong tổ yến được hấp thu dễ dàng.

  • Không được lạm dụng:

Chú ý, yến sào chỉ là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, không phải thần dược, thành ra không nên cho bé ăn quá nhiều. Cơ thể non nớt của trẻ khó lòng có thể hấp thụ được hết dưỡng chất, trái lại còn dễ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như hệ tiêu hóa vừa mới hình thành. Hãy dùng yến một cách linh hoạt, khoa học và cân bằng với các dưỡng chất cần thiết khác có trong các bữa ăn hàng ngày như thịt, trứng, cá, sữa và rau hoa quả tươi,… để mang lại hiệu quả dinh dưỡng tốt nhất.

Chú ý, yến sào chỉ là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, không phải thần dược, thành ra không nên cho bé ăn quá nhiều. Thịt, cá, trứng, sữa hay rau quả tươi,... suy cho cùng vẫn là những loại thực phẩm cần thiết hơn cho bé

Trên đây là những kiến thức mà Yến sào Thọ An Nest tổng hợp được xoay quanh vấn đề trẻ 10 tháng tuổi có ăn được yến sào không. Nếu thấy bài viết hữu ích, đừng quên chia sẻ đến với những phụ huynh khác ba mẹ nhé!  

Trên đây là những kiến thức mà Yến sào Thọ An Nest tổng hợp được xoay quanh vấn đề trẻ 10 tháng tuổi có ăn được yến sào không. Nếu thấy bài viết hữu ích, đừng quên chia sẻ đến với những phụ huynh khác ba mẹ nhé!

Và đặc biệt, Yến Sào Thọ An là thương hiệu yến sào từ thiên nhiên được NSND Lan Hương - “mẹ chồng khét tiếng” của màn ảnh Việt -  tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm đạt chuẩn ISO 22000:2018 về VSATTP nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm yến sào của Thọ An Nest.

Thọ An Nest - Cửa hàng cung cấp “Yến thật từ thiên nhiên” chắc chắn sẽ là địa chỉ đáng tin cậy để ba mẹ chọn mua tổ yến về chế biến thành các món ăn dinh dưỡng cho bé yêu nhà mình.