Ăn Yến Sào Có Tăng Cân Không? Ăn Như Thế Nào Là Đúng Cách?

Ăn Yến Sào Có Tăng Cân Không? Ăn Như Thế Nào Là Đúng Cách?

Yến sào từ lâu đã trở thành một món ăn bổ dưỡng quen thuộc trong mỗi gia đình bởi sự thơm ngon và hàm lượng giá trị dinh dưỡng nó mang lại cho sức khỏe con người. Thế nhưng, chính lượng dưỡng chất ấy mà không ít người lo lắng liệu ăn yến sào có tăng cân không? Cùng Thọ An Nest tìm hiểu thực hư của vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

1. ĂN YẾN SÀO CÓ TĂNG CÂN KHÔNG?

Mập, thừa cân, béo phì đều là những từ ngữ chỉ ngoại hình của con người có trọng lượng nặng hơn yêu cầu của cơ thể khi đã nạp quá nhiều thức ăn nhiều năng lượng vào cơ thể. Đây cũng chính là nguyên do hàng đầu kéo theo rất nhiều căn bệnh như tiểu đường, huyết áp, tim mạch, máu nhiễm mỡ,...

an-yen-sao-co-tang-can-khong-1

Yến sào chứa lượng Protein lớn nhưng không có chất béo

Vậy, yến sào cũng là một thực phẩm chứa nhiều Protein, các vi khoáng chất quý hiếm thì “Ăn yến sào có bị tăng cân không?”. Thực tế, yến sào chỉ là một món có tác dụng bồi bổ cơ thể, cung cấp dinh dưỡng, chứ không hề gây tăng cân hay tích lũy chất béo cho cơ thể. Thậm chí, nó còn có nhiều tác dụng giúp đốt cháy lượng mỡ thừa một cách nhanh chóng giúp săn chắc da thịt. Nhờ vậy mà chúng ta sẽ sở hữu một thân hình chuẩn đẹp, chắc khỏe và dẻo dai. 

Uống hay ăn yến sào có béo không câu trả lời là không mà còn giúp người dùng giảm cân nếu như ăn uống đúng cách và đúng liều lượng.

2. VÌ SAO ĂN YẾN SÀO KHÔNG BỊ MẬP?

Để biết chính xác rằng ăn yến sào không gây béo phì thì cùng Thọ An tìm hiểu các thành phần giá trị dinh dưỡng có trong món ăn này nhé!

2.1 Protein 

Đây là thành chính trong tổ yến sào chiếm tới khoảng 55% - cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể giúp người tiêu dùng luôn duy trì thể trạng và sức khỏe tốt nhất. 

an-yen-sao-co-tang-can-khong-2

Yến sào chứa nhiều vi chất quý hiếm tốt cho cơ thể

2.2 Cung cấp các nguyên tố vi lượng quý 

Các vi - khoáng chất là những chất quan trọng nhất đối với cơ thể con người và không phải thực phẩm nào cũng có thể cung cấp đầy đủ các chất đó. Tuy nhiên, yến sào lại  chứa hơn 30 nguyên tố vi lượng và 18 axit amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp được giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, đẩy lùi vi khuẩn virus và giúp cơ thể hấp thu tốt hơn. 

2.3 Yến sào giàu chất xơ

Một chất khác có trong yến sào sẽ không gây mập chính là thành phần chất xơ dồi dào. Do đó, ăn yến thường xuyên giúp cân bằng hệ tiêu hóa, thanh lọc các hệ thống gan, hệ thống phổi đẩy lùi chất độc hại có trong cơ thể.

Ngoài ra trong yến sào còn có nhiều các thành phần dinh dưỡng khác cũng như đa dạng các nhóm vitamin, nhất là vitamin B đã cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Đặc biệt, trong yến không hề chứa chất béo nên mọi người có thể sử dụng lâu dài mà không lo tăng cân, thay đổi vóc dáng.

3. YẾN SÀO BAO NHIÊU CALO?

Theo thông tin từ các chuyên gia dinh dưỡng, 100g yến sào chứa khoảng 345 calo. . Hàm lượng calo này được đánh giá cao hơn so với các thực phẩm khác như thịt heo, thịt bò, thịt gà hay cá hồi.

Ngoài ra, trong tổ yến còn chứa tới 503,6 – 2071,3 mg/g Canxi và 39,8 –  509,6 mg/g hàm lượng Natri cùng nhiều các yếu tố vi lượng khác, đặc biệt chứa tới 55% Protein không béo. Vì vậy, đây chính là thực phẩm tuyệt vời để chăm sóc sức khỏe cho người thân, gia đình, bạn bè.

Sản Phẩm Liên Quan

4. ĂN YẾN SÀO NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CÁCH?

Như đã nói ở trên thì ăn yến sào không khiến cơ thể tăng cân, thậm chí còn có thể hỗ trợ giảm cân nếu như người dùng ăn một lượng vừa đủ. Ăn yến sào mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là bạn lạm dụng ăn yến sào mọi lúc mọi nơi hay ăn quá nhiều yến sào. Nếu sử dụng yến tràn lan sẽ mang đến tác dụng ngược, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ thể như chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu buồn ói,.... Tùy vào cách sử dụng khác nhau của mỗi người mà ăn yến sào có thể giúp tăng cân nhưng cũng có thể giúp giảm cân. 

an-yen-sao-co-tang-can-khong-3

Ăn yến sào đều đặn để có một thân hình đẹp chuẩn như mong muốn

Một số lưu ý khi sử dụng yến sào giúp bạn giảm cân tốt nhất, nhanh chóng sở hữu thân hình chuẩn như mong muốn.

+ Ăn yến sào từ 2-3 lần/tuần, mỗi lần sử dụng từ 2-4gr

+ Tốt nhất nên ăn vào lúc bụng rỗng để giảm cảm giác đói và thèm ăn, đặc biệt lúc này cơ thể sẽ hấp thu được các dưỡng chất của yến sào tốt nhất. Có thể ăn vào buổi sáng hoặc tối trước khi ngủ.

+ Nên ăn yến sào không đường hoặc ít đường để đạt kết quả tốt nhất. Không nên sử dụng yến sào đóng lon hay yến sào chưng sẵn vì hàm lượng đường của các loại yến này thường rất cao, khiến bạn không kiểm soát được lượng đường nạp vào cơ thể.

+ Có thể kết hợp ăn yến sào cùng các thực đơn giảm cân lành mạnh như bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, các loại thức ăn tươi mát ít calo vào thực đơn. Tuyệt đối nên hạn chế hoặc không sử dụng các loại đồ ăn nhanh, nước ngọt, đồ ăn có quá nhiều dầu mỡ hay sử dụng nhiều gia vị. 

Đọc thêm: Ăn yến sào bao nhiêu là đủ?

Cuối cùng bạn đã nắm được ăn yến sào có tăng cân không rồi đúng không? Yến sào hoàn toàn tốt cho sức khỏe cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Bạn và gia đình nên sử dụng yến sào đều đặn theo liều lượng và đúng thời điểm để yến sào phát huy tác dụng tối đa nhé!