Ăn Yến Sào Có Tác Dụng Gì?

Ăn Yến Sào Có Tác Dụng Gì?

Khi nhắc đến yến sào, mọi người nghĩ ngay đến thực phẩm có hàm lượng dưỡng chất cao với nhiều nguyên tố vi lượng quý hiếm. Nhiều người sử dụng yến để bồi bổ sức khỏe, nhất là sau mỗi lần ốm đau để nhanh hồi phục thể lực. Trong bài viết hôm nay cùng Thọ An Nest tìm hiểu xem ăn yến sào có tác dụng gì với sức khỏe nhé! 

1. TÁC DỤNG CỦA YẾN SÀO VỚI SỨC KHỎE

1.1 Bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng

Giá trị dinh dưỡng của tổ yến vô cùng lớn, chứa tới 30 axitamin quan trọng; 18 nguyên tố vi lượng quý hiếm mà cơ thể không thể tự tổng hợp được cùng nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể. Do đó, sử dụng yến sào thường xuyên sẽ tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng giúp cơ thể ngăn chặn được sự xâm nhập của vi khuẩn, virus,...

Ngoài ra, cho trẻ nhỏ ăn yến còn giúp bé ngủ ngon giấc, ăn ngon miệng, cao lớn khỏe mạnh cải thiện tình trạng còi xương, biếng ăn. Đặc biệt còn giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí não.

1.2 Cải thiện làn da, ngăn ngừa lão hóa

Nhờ có Threonine trong yến sào tham gia vào quá trình sản xuất collagen và elastin - 2 chất giúp tái tạo da, từ đó làm tăng độ đàn hồi, giúp da luôn căng mướt, mịn màng và trắng hồng rạng rỡ. 

an-yen-sao-co-tac-dung-gi-1

1.3 Bổ sung dưỡng chất và phục hồi sau sinh cho mẹ bầu

Khi phụ nữ mang thai được 3 tháng có thể dùng yến sào để bổ sung dưỡng chất còn thiếu cho cả mẹ và thai nhi. Sử dụng yến sào giúp tinh thần mẹ luôn thoải mái, giảm thiểu các tình trạng ốm nghén khó chịu, đặc biệt giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh kể từ trong bụng mẹ.

Sau khi sinh 1 tháng, chị em hãy sử dụng yến sào để phục hồi sức khỏe nhanh hơn, đồng thời làm sáng mịn da, giảm các vết thâm nám rạn da và giảm rụng tóc.

1.4 Tăng cường trí nhớ và an thần 

Bên cạnh những tác dụng về thể chất yến sào còn có tác dụng bổ não, giúp an thần và điều trị mất ngủ rất hiệu quả. Các nguyên tố như Mn, Cu, Zn, Br có trong tổ yến vừa giúp xoa dịu hệ thần kinh đang căng thẳng, giảm stress hiệu quả, vừa giúp bộ não tập trung ghi nhớ và xử lý thông tin tốt hơn. 

an-yen-sao-co-tac-dung-gi-2

Những người thường xuyên phải làm việc trong môi trường áp lực mệt mỏi hay các bạn học sinh gần tới thời gian thi cử nên ăn yến sào để tinh thần luôn thoải mái mà não bộ vẫn đủ năng lượng để làm việc.

1.5 Cải thiện chức năng phổi và thải độc gan

Theo các thầy thuốc Đông y, yến sào là loại dược liệu có tác dụng bổ phế, giảm ho, sạch đờm và cải thiện các bệnh về đường hô hấp. Sử dụng yến đều đặn giúp chức năng của phổi luôn sạch và khỏe mạnh.

Ngoài ra, yến sào còn có lợi trong việc thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, nhất là độc tố ở gan. Những người thường xuyên uống rượu bia hay hút thuốc lá nên sử dụng yến sào để bảo vệ cơ thể.

1.6 Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh xương khớp

Tổ yến sào cung cấp lượng Canxi và Phenylalanine rất lớn cho cơ thể. Đây là 2 dưỡng chất giúp xương phát triển chắc khỏe và toàn diện nên sẽ giảm thiểu được các nguy cơ dẫn đến bệnh xương khớp như viêm khớp, thoái hóa khớp,... 

an-yen-sao-co-tac-dung-gi-3

Ngoài ra, Glucosamine có trong yến sào còn giúp phục hồi và tái tạo tổn thương ở sụn. Do đó, những người vừa mới gặp phải tổn thương/ chấn thương về xương, khớp ăn yến sẽ giúp xương khớp vận hành trơn tru trở lại.

2. ĂN YẾN THỜI ĐIỂM NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm ăn yến sào để phát huy tối đa hiệu quả là buổi sáng và buổi tối. 

Khi ngủ dậy bạn có thể ăn nhẹ một chén yến sào chưng đường hay cháo yến để nạp năng lượng cho cơ thể. Hoặc trước khi đi ngủ 2 tiếng, bạn cũng nên sử dụng một chén yến. Lúc này nồng độ của các loại hormone trong cơ thể đang tăng lên giúp tăng khả năng hấp thu dưỡng chất vào cơ thể nhanh và tốt hơn. Bạn không nên ăn yến sát giờ ngủ vì lúc này cơ thể bắt đầu nghỉ ngơi, ăn yến như vậy khiến bụng khó chịu.

an-yen-sao-co-tac-dung-gi-4

Ngoài ra, nếu không thể ăn vào buổi sáng hay buổi tối thì bạn cũng có thể ăn yến sào vào giữa hai bữa ăn chính. Ví dụ bạn ăn trưa lúc 12h và ăn tối lúc 19h thì 16h chiều bạn nên bổ sung một chén yến. Đây là thời điểm thức ăn trước bữa trưa đã được tiêu hóa nên bạn có thể bổ sung thêm dinh dưỡng giúp cơ thể có thêm năng lượng hoạt động trong thời gian còn lại. 

Đọc thêm: Ăn Yến Sào Bao Nhiêu Là Đủ? 

Phía trên là những thông tin về công dụng của tổ yến mà Thọ An Nest đã tham khảo từ các chuyên gia dinh dưỡng và chia sẻ tới mọi người. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích mà yến sào mang lại cho sức khỏe. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với Thọ An để nhận tư vấn và đặt mua các sản phẩm phù hợp nhé!