Bí Quyết Chọn Mua Tổ Yến Giá Thành Mềm Nhưng Vẫn Chuẩn Xịn 

Bí Quyết Chọn Mua Tổ Yến Giá Thành Mềm Nhưng Vẫn Chuẩn Xịn 

Ngày nay, yến sào đã trở thành một món ăn dinh dưỡng được nhiều người ưa thích và sử dụng. Đánh vào nhu cầu đó nên nhiều cơ sở bày bán yến sào tràn làn, thật và giả xuất hiện cạnh nhau làm lẫn trộn thị trường này không ít. Cho nên để chọn mua tổ yến giá mềm mà đảm bảo đầy đủ chất lượng cũng như hàm lượng dinh dưỡng phải có những bí quyết siêu chuẩn. Hôm nay Thọ An Nest sẽ chia sẻ bí kíp chọn mua yến giá mềm mà chất lượng vẫn cực kỳ đạt chuẩn trong bài viết dưới đây nhé.

1. CHỌN YẾN CHẤT LƯỢNG VỚI GIÁ THÀNH CHUẨN XỊN

Yến sào là thực phẩm có giá thành vô cùng đắt đỏ nhưng lại chứa hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe. Chúng chứa rất nhiều thành phần vi lượng, vitamin thiết yếu, có thể bổ sung thêm các dưỡng chất mà cơ thể con người đang thiếu hụt. Yến sào không chỉ giúp cho hệ miễn dịch tăng cường mà còn thêm sức đề kháng và hỗ trợ hệ tiêu hóa rất tốt. Việc ngăn ngừa những tác nhân oxy hóa cũng khiến quý chị em quan tâm rất nhiều. Vì thế, ngày nay, không chỉ có giới thượng lưu mới sử dụng yến sào, mà cả những người có thu nhập trung bình cũng có thể sử dụng loại bổ phẩm này.

chon-mua-to-yen-chat-luong-1

Yến sào có hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe

Trong thời gian gần đây hàng giả lẫn lộn nhiều nên nếu mua phải chúng thì những lợi ích tuyệt vời kể trên kia sẽ không có đầy đủ nữa. Trong sự hoang mang đó làm cách nào để lựa chọn yến sào chất lượng cho đúng với giá tiền đã bỏ ra là một câu hỏi lớn.

Xem thêm: Phân biệt yến thật giả cùng Thọ An Nest

Hiện nay, các cơ sở nuôi yến cũng mọc lên diện rộng cung cấp cho nhiều cửa hàng khác nhau nên tốt nhất chúng ta chọn mua tại nhà nuôi để lấy tổ thô trực tiếp. Vì vậy nguồn yến cũng trở nên dồi dào hơn bao giờ hết giúp cho những hộ có mức thu nhập trung bình cũng có thể mua dùng được dễ dàng.

Giá tổ yến thô nguyên chất trên thị trường phần lớn rơi vào khoảng hơn 3 triệu một lạng nhưng cũng có những nơi giá rẻ mà còn kèm khuyến mãi, điều đó làm đặt lên câu hỏi tại sao lại có sự chênh lệch giá nhiều như thế, để trả lời điều này thì Quý Khách hàng nên biết được nguồn gốc của chúng.

chon-mua-to-yen-chat-luong-2

Tổ yến thô có giá thành rẻ hơn các loại yến khác

Nguồn gốc thì yến chia làm 2 loại là yến đảo và nhà với tập tính làm tổ khác nhau và môi trường sinh sống khác biệt nên hai loại tổ này thường có giá không như nhau và phần nữa nguyên nhân là do khai thác ngoài đảo khá nguy hiểm.

1.1 Yến đảo

Yến đảo được hình thành trên vách đá trong các hang động, vách núi cao, những nơi có môi trường tự nhiên và độ ẩm thuận lợi để chim yến làm tổ, sinh sản. Yến đảo có đặc điểm địa lý tự nhiên khiến cho chúng mang mùi vị gió biển, điều khác biệt của nó là có chân tổ khá dày để bám được chặt hơn với bề mặt ẩm ướt của đã. Hàm lượng khoáng tự nhiên cao hơn nên không phù hợp cho người già sử dụng. Ngoài ra, do yếu tố môi trường tự nhiên trong hang động không đảm bảo vệ sinh nên yến đảo có thể chứa các các nguyên tố có hại không tốt cho sức khỏe, có thể kể đến như nitrat, nitrit các hợp chất oxit,...  

chon-mua-to-yen-chat-luong-3

Yến đảo chứa các khoáng chất nên có màu cam, đỏ

1.2 Yến nhà

Yến nhà là loại yến được nuôi trong nhà chuyên dùng để nuôi yến; được lắp các thiết bị dẫn dụ và thiết bị tạo môi trường, nhiệt độ và độ ẩm gần giống như ở ngoài tự nhiên để dẫn dụ yến về là tổ. Trong quá trình này chim tự mình làm tổ tìm thức ăn khu vực xung quanh đó nên không phải chi phí quá nhiều. Tổ hình thành có kiểu bè hơi xốp và nó dễ làm sạch hơn nhiều. 

chon-mua-to-yen-chat-luong-4

Yến nhà có hàm lượng vi chất tương đương với yến đảo

Yến nhà mang hàm lượng dưỡng chất tương đương với yến đảo, môi trường sống được kiểm soát tốt, không khí sạch hơn nên tổ yến không bị biến đổi màu và thành phần dinh dưỡng. Từ đó mang đến độ an toàn cho sức khỏe cao hơn. Đó cũng là một trong những lý do Thọ An chỉ cung cấp các sản phẩm yến nhà thật 100% nguyên chất.

2. PHÂN LOẠI GIÁ THÀNH YẾN 

2.1 Thời gian hình thành tổ

Giá tổ yến phụ thuộc vào thời gian hình thành tổ, tổ yến càng già thì càng nặng các sợi yến dày chắc và sần sợi nổi gân, lúc đó nếu ngâm ra sợi sẽ dai ngon hơn. Những tổ có ít lông sẽ được chọn lọc và đóng thành hộp thô để bán để Khách hàng giúp Khách hàng đỡ tốn công sức quá nhiều trong việc làm sạch.

2.2 Thành phần yến

Giá bán tổ yến cũng tùy theo thành phần mà quyết định. Yến thô nhà nguyên tổ gồm đầy đủ thành phần từ chân tới vành có giá thành dao động từ 3.000.000đ - 4.000.000đ  và mức giá cao hơn với yến thô đảo. 

Phần chân yến nếu mua riêng thì mức cũng khoảng 3.000.000đ vì đó là phần dày được hình thành đầu tiên nhất nên có vị ngon nhất định mà những phần khác yến khác không có. 

chon-mua-to-yen-chat-luong-5

Chân yến có giá thành rẻ, hương vị thơm ngon

Tuy hình thức không đẹp nhưng chất lượng tốt: yến chưng lên dai giòn sần sật, kích thích vị giác của người sử dụng.

2.3 Loại yến

Hiện nay, ngoài yến thô thì trên thị trường còn xuất hiện loại yến làm sạch khác làm cho giá yến trên thị trường càng trở nên đa dạng hơn có thể kể tới như:

- Yến rút lông là loại yến được ủ ẩm để loại bỏ lông. Đây là loại yến đòi hỏi phải trải qua nhiều công đoạn kỹ thuật cao mới đảm bảo còn nguyên vẹn tổ và bớt sự hao hụt. Do đó, yến rút lông khô khá đắt đỏ, dao động từ 5.000.000đ - 7.000.000đ

chon-mua-to-yen-chat-luong-6

Yến rút lông là loại yến thượng hạng nhất trong các loại yến trên thị trường

- Yến tinh chế đắp sợi là tổ đã được ủ ẩm và trải qua quá trình làm sạch, sau đó tiến hành định hình lại theo khuôn sẵn. Người ta tiến hàng đan các sợi lại với nhau đắp theo hình sẵn đảm bảo đủ khối lượng và hình dáng cân đối hài hòa. Cuối cùng sấy khô tổ giúp tổ gây mốc trong quá trình bảo quản dài lâu. Yến tinh chế có mức giá tầm trung từ 4.000.000đ - 5.000.000d. Tuy nhiên, đây là loại yến dễ bị làm giả nên Khách hàng cần tìm hiểu kỹ khi chọn mua yến tinh.

chon-mua-to-yen-chat-luong-7

Yến tinh chế đã được làm sạch lông, bụi bẩn và tạp chất

- Yến bụng có mức giá rẻ  chỉ khoảng từ 3.000.000đ, chất lượng yến mềm, dễ ăn phù hợp với trẻ nhỏ và người lớn tuổi nên được nhiều người sử dụng. Yến bụng Thọ An được làm từ sợi xơ mướp tổ yến thô thay vì thu mua yến vụn, tạp chất yến bên ngoài thị trường. 

chon-mua-to-yen-chat-luong-8

Yến bụng được tách từ sợi xơ mướp của tổ yến thô

Sản Phẩm Liên Quan

3. TÌM CHỌN THƯƠNG HIỆU YẾN SÀO UY TÍN

Vốn là sản phẩm mang giá trị vật chất khá cao nên nhiều cơ sở sản xuất đã lợi dụng trộn lẫn các tạp chất để ăn gian giá tổ yến từ đó kiếm những khoản lời không tốt. Nhiều trường hợp đã được xử phạt vì làm giả yến từ rau câu, rong biển, mủ trôm... một cách khá là tinh vi nên Khách hàng cần đến các cửa hàng lớn, thương hiệu cao cấp để được tư vấn kỹ càng và đặt mua yến chất lượng

chon-mua-to-yen-chat-luong-9

Yến Sào Thọ An là cửa hàng yến sào uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm yến sào cũng như có giá tổ yến chất trên thị trường. Thọ An được rất nhiều sự yêu mến và tin dùng của Quý Khách hàng ở mọi miền tổ quốc.

Quý khách tới showroom của Thọ An chọn mua sản phẩm tổ yến nguyên chất - 100% yến thật tự nhiên nhé!